ความผูกพันลึกๆระหว่า งนายหน้าตี๋และสี่ขาหน ้าหวาน
โดย ชัยรัตน์ แซ่เจี่ย - Tuesday, 28 September 2004, 10:54PM
 
ถ้าพูดถึงหมาบางแก้วที่ชื่อ"เมเม้"หลายท่านในที่นี้อาจไม่ค่อยรู้จักกันมากนักว่าประวัติความเป็นมาที่มาที่ไปอย่างไร กระทู้นี้จะขอเล่าสู่กันฟังฟังสักหน่อยเดิมที่ข้าพเจ้าไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่า จะมีความรักความผูกพันให้กับสี่ขาตัวนี้เรื่องของเรื่องคือวันเสาร์ที่ 13/2/47 ผมมีความคิดจะหาของขวัญวาเลนไทน์ให้กับแฟนสาว(ปัจจุบันเลิกกันแล้ว)คิดไปคิดมาก็ไม่รู้จะให้อะไรดีให้กุหลาบไม่นานก็เหี่ยวเฉา...ถูกทิ้งลงถังขยะ เลยมีความคิดที่จะหาเพื่อนสี่ขาให้แทนดอกกุหลาบ เลยตัดสินใจไปเดินหาซื้อที่สวนจตุจักร ผมเดินวนอยู่หลายรอบเพราะไม่ค่อยแน่ใจในสุขภาพของสุนัข สุดท้ายก็ไปหยุดหน้าร้านขายสุนัขที่จำหน่ายสุนัขไทยบางแก้ว มีลูกสุนัขอยู่ 3 ตัว ผมตัดสินใจเลือกซื้อลูกสุนัขสีขาวน้ำตาล เพราะรู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูก... แล้วรีบนำกลับไปให้แฟนที่แถวคลองตัน ระหว่างทางนึกตั้งชื่อให้สุนัข ไม่รู้จะตั้งว่าอะไรดี สุดท้ายเลยตั้งตามฉายาประจำตัวเพื่อนหญิงจอมป่วนว่า " เมเม้ " นับแต่บัดนั้นเป็นต้นมาเลยชื่อเมเม้จนถึงทุกวันนี้ ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพศผู้ ปรากฎว่าเป็นเพศเมีย
เอาไปบ้านแฟนได้ไม่ถึงอาทิตย์ ก็ป่วยเป็นพยาธิในเม็ดเลือด เลยเศร้าเลย..มิหนำซ้ำ..ยังถูกเฉดหัวออกจากบ้านอีก. เพราะไปมีเรื่องทะเลาะกับเจ้าชิสุห์ตอนแรกแฟนบอกว่าจะเอาไปให้คนอื่นหรือไม่ก็เอาไปปล่อย...ตอนนั้นเองผมก็รู้สึกสงสารสุนัขเลยพูดไปว่าจะรับไว้เลี้ยงดูเอง ทั้งที่ๆบ้านไม่เอื้ออำนวยเมเม้ต้องไปฝากหมอดูแลที่ ร.พ. สัตว์กรุงเทพรักษาพยาธิเม็ดเลือดจนหาย..แล้วก็ตัดสินใจนำมาเลี้ยงที่บ้าน โดนพ่อว่าอย่างแรง บอกให้นำไปให้คนอื่นแต่ด้วยความรักที่มีให้กับสี่ขาตัวนี้ เลยอดทนเลี้ยงดูมาจนถึงเดือนเมษายน..สุนัขเริ่มสร้างปัญหาด้วยการขับถ่ายเรี่ยราด กัดแทะทำลายข้าวของเสียหายทำให้พ่อหมดความอดทน สั้งให้นำเมเม้ออกจากบ้านด่วน !ภายใน 24 ช.ม.โชคยังดีที่ได้คุณป้อมแสดงความมีน้ำใจนำรถจากปากเกร็ดมารับถึงที่บ้าน..สร้างความปลาบปลื้มใจให้ผมอย่างบอกไม่ถูก...เป็นเวลาเกือบ 4 เดือนครับที่เมเม้ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ศุนย์ฝึกของคุณป้อม พอผมไปเยี่ยมเเมเม้หลังจากนั้นเชื่อหรือเปล่า..ว่า " ผมรู้สึกได้ในความเปลี่ยนไปของเมเม้ทั้งรูปร่างนิสัยฯลฯที่ดูผิดไปกับที่บ้าน นิสัยดีขึ้น รูปร่างก็ใหญ่โตขึ้น ไม่เหมือนแมวตัวเดิมเลย..วันแรกที่ผมไปเยี่ยม เมเม้ดีใจมาก ส่งเสียงร้องและกระโดดเข้าหาผมทันที..
วินาทีนั้น..น้ำตาแห่งความรักและความผูกพันก็ไหลออกมาอย่างไม่อายใคร
และนี่ก็เป็นที่มาของเรื่องราวความผูกพันระหว่างผมและเมเม้(หมาบางแก้ว)ที่ยากจะลืมเลือนยากที่จะมีใครเข้าใจ หากคุณมิได้..มาสัมผัสด้วยตัวเอง.....
ตอบ: ความผูกพันลึกๆระหว่า งนายหน้าตี๋และสี่ขาห น ้าหวาน
โดย ป้าชัช swine - Wednesday, 29 September 2004, 03:05PM
  เล่าต่อไปคุณชัยรัตน์ว่าสาวหน้าหวานเป็นอย่างไรบ้าง แล้วนายหน้าตี๋สบายดีอยู่รีเปล่า
ตอบ: ความผูกพันลึกๆระหว่า งนายหน้าตี๋และสี่ขาห น ้าหวาน
โดย เจษฎา คลังเพชร - Wednesday, 29 September 2004, 04:11PM
 

ผมแอบอ่านอยู่นะ

เขียนได้ดีมากครับ

ตอบ: ความผูกพันลึกๆระหว่า งนายหน้าตี๋และสี่ขาห น ้าหวาน
โดย jitti r - Wednesday, 29 September 2004, 04:58PM
 

ขอแจมด้วยคน ฝากความคิดถึงคุณวิเชียรด้วยครับพึ่งจะมีโอกาส.

จิตติ.

ตอบ: ความผูกพันลึกๆระหว่า งนายหน้าตี๋และสี่ขาห น ้าหวาน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 29 September 2004, 05:33PM
 
ขอบคุณ คุณจิตติที่แวะมาเยี่ยมครับ  
 หลังจากล็อกอินแล้ว   สมาชิกสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้นะครับ  คลิกที่ชื่อหรือรูปตนเอง   แล้วเข้าไปเปลี่ยนรูป  เปลี่ยนรหัส  หรือแนะนำสุนัขตัวเก่งให้เพื่อนๆฟังได้ครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew