คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Thursday, 16 March 2006, 03:49PM
  แตงโมหายไปนานพอดีตอนนี้หนูเบื่ออาหาร..พ่อกับแม่ก็กลุ้มใจ พาหนูไปหาหมอแล้ว ตอนชั่งน้ำหนักหนูหนัก 15 กก.ตอนนี้หนูอายุ 1 ขวบแล้ว ผอมจนซี่โครงบานเลย(พ่อว่าน่ะค่ะ) ได้ยาบำรุงมาก็ไม่ยอมกินอีก ตอนนี้หนูเข็ดยาทุกชนิดตอนแรกหนูเป็นเชื้อราในหู ก็ต้องโดนเอายาหยอดหู ทายา แล้วก็ต้องกินยา หนูไม่ชอบเลย พอพ่อเรียกหนูก็รีบมุดหนีเข้าไปอยู่ใต้เตียงทันที พอหายแล้วแม่ก็จะพาไปทำวัคซีน แต่ก็ไม่ได้ทำซะที ไปทีไรหนูตัวร้อนทุกทีเลย หมอก็ให้ยามากินอีก (หนูเบื้อเบื่อ) แล้วหมอก็เจาะเลือดหนูไปตรวจดูด้วยแหละว่าหนูเป็นอะไร...ผลออกมาปกติดี หมอบอกว่าให้ยาหมดแล้วก็มาดูอีกทีว่ากินอาหารได้บ้างหรือยัง อาหารที่หนูชอบกินก็คือผักต้มค่ะ (ผักบุ้ง,ผักกวางตุ้ง ฯลฯ) แม่ป้อนให้หนูกินได้เยอะเลยค่ะ..หนูกินแต่ผักได้มั๊ยคะ....แล้วอาการกระดูกสะบ้าเคลื่อนเป็นยังไงคะ พ่อบอกหมอว่าบางทีหนูก็เดินขากระเผลก เวลาลงบันไดหนูกระโดดสามขาลงมา (ขาหลังด้านขวาจะเจ็บ) หมอคลำ ๆ ดูบอกว่าเหมือนกระดูกสะบ้าเคลื่อน จะเป็น ๆ หาย ๆ ถ้าเป็นมากก็ต้องผ่าตัด ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำแม่หนูด้วยนะคะ แล้วหนูจะบอกพ่อส่งรูปมาให้ดูนะคะ...ตอนนี้หนูลาล่ะค่ะ....สวัสดีค่ะ
ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 16 March 2006, 09:37PM
 

น่าสงสารน้องแตงโมจัง  อาการคล้ายๆ กับน้องสาโทเลย 

คุณเกดเข้าไปอ่านกระทู้ที่คุณสาโท ตัวป่วน มาตั้งไว้ซิคะ 

เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง   เป็นกำลังใจให้ทั้งคุณพ่อ คุณแม่

และโดยเฉพาะน้องแตงโม  หายเร็วๆ นะคะ

ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 16 March 2006, 09:54PM
 

คุณเกดคะ  ลองเข้าไปดูที่เวปพันทิปห้องน้องหมา  กระทู้ด้านล่างนี้ค่ะ

เป็นสูตร  ข้าวตุ๋นจอมพลัง  ของคุณน้องธีร์  เผื่อน้องแตงโมจะชอบค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J4190109/J4190109.html

ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Friday, 17 March 2006, 08:17PM
 

ขอบคุณมากค่ะคุณจิตรใส เกดจะรีบทำข้าวตุ๋นจอมพลังให้เจ้าแตงโมกิน ผลเป็นยังไงแล้วจะมารายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย จีราวรรณ สุริยา - Sunday, 19 March 2006, 01:35AM
 

แตงโมกินแต่ผักไม่ได้หรอก..ควรกินประเภทโปรตีนบ้าง..จากประสบการณ์น่าจะขาดวิตามินร่วมด้วย..เพราะที่ฟาร์มหากพบอาการเบื่ออาหาร..โดยสุขภาพทั่วไปยังปกติอยู่จะใช้วิธีฉีดvitamin เลย ไม่ B-complex ก็ ADEเเล้วแต่กรณี   ส่วนอาการเป็นไข้ และ ข้ออักเสบบ่อย ก็เพราะชอบกินแต่ผัก...ผักให้วิตามิน-แร่ธาตุก็จริงแต่ความสมดุลย์ของธาตุอาหารก็ควรคงไว้นะ..แนะนำ..หากชอบกินผักก็ควรเสริมด้วยนมวัว  หรือไม่ก็ไข่..ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ...

ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Monday, 20 March 2006, 08:47PM
 

ตอนนี้แม่แตงโมทราบแล้วว่าทำไมแตงโมไม่ค่อยกินข้าว...เขาคงจะปวดขา เมื่อวานไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์จุฬาฯ หมอตรวจแล้วบอกว่าแตงโมเป็นกระดูกสะบ้าเคลื่อน พอดีเอ็กซ์เรย์ไม่ทัน(เครื่องปิดก่อน) หมอเลยนัดไปใหม่ให้ไปเอ็กซ์เรย์ดูว่าเกิดจากสะบ้าหรือเกิดจากสะโพก จะได้ทำการแก้ไข ยังไงก็ต้องโดนผ่าตัดแน่นอน เอาใจช่วยน้องแตงโมด้วยนะคะ ขนาดเดินเดี้ยงก็ยังซนเหมือนเดิม ชอบชวนพ่อให้วิ่งไล่จับกัน แต่พอบอกว่าแตงโมไม่สบายนะ แตงโมขาเจ็บให้ไปนอนพัก เค้าก็เดินไปนอนแต่โดยดี แล้วยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังอีกนะคะว่าจะเป็นยังไง


ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย เพื่อน . - Tuesday, 21 March 2006, 11:54AM
 

ต้องขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมเองไม่ค่อยเก่งเรื่องข้อสะโพกอักเสป แต่ว่าฟังจากผู้อื่นเขามาแล้วเอามาบอกต่อ หากผิดพลาดประการใดก็ขออย่าได้ตำหนิกัน

โรคนี้รู้แต่เพียงว่า เป็นโรคที่เกิดจากพันธุ์กรรม และเกิดจากการเลี้ยงดูบนพื้นที่ที่ลื่นๆ โรคนี้ไม่มีทางรักษาให้หายขาด ได้แต่บรรเทาอาการ

จากคำบอกเล่าของเพื่อนๆ เขาบอกว่า มีตัวยาที่มีสาร คอร์นชอร์ยติน สามารถลดอาการเจ็บที่เกิดจากโรคข้อสะโพกเสื่อมได้ สารตัวนี้เป็นสารที่ใช้สำหรับคน ที่เป็นโรคข้อเสื่อม ถ้าเป็นในสุนัขเขาจะใช้ยาที่ชื่อ ไทติอัม ซึ่มีสารตัวนี้อยู่ในยาด้วยครับ มีขายที่ร้าน เพ็ทเฟอร์เฟ็คครับ ของพี่เอก โทร 018511577 เป็นของบริษัท ยูนิไทย

และมีอาหารอยู่ยี่ห้อหนึ่ง ยี่ห้อ ยูโร เป็นอาหารที่ใช้สำหรับสุนัขที่เป็นโรคข้อสะโพกโดยตรงครับ

สำหรับเรื่องอาหารผมไม่มั่นใจ แต่เพื่อนผมซื้อไปใช้บอกว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

สำหรับยาที่ชื่อ ไทติอัม รับรองได้ผลครับ จะช่วยลดอาการเจ็บได้ผลแน่นอนครับ

ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Thursday, 23 March 2006, 03:05PM
 

หนูไม่ได้เป็นข้อสะโพกค่ะ หนูไปเอ็กซ์เรย์มาแล้ว หนูเป็นสะบ้าหลุดค่ะ คุณหมอนัดไปผ่าตัดวันที่ 29 มีนาคม 2549 นี้ค่ะ สาเหตุเกิดจากเบ้ากระดูกตื้น ทำให้สะบ้าหลุด ต้องทำการผ่าแล้วก็ใช้เอ็นเทียมยึดสะบ้าไว้ เอาใจช่วยหนูด้วยนะคะ แล้วอีกสาเหตุที่ทำให้สะบ้าหลุดก็อาจจะอยู่ที่พื้นปาเก้ที่บ้านก็ได้ค่ะ แล้วหนูก็ชอบวิ่งให้สไลด์ด้วยสิคะ แล้วหมอบอกว่าอีกข้างก็เริ่มเป็น นิด ๆ แล้วด้วย แต่ยังไงหนูก็สู้ สู้ ค่ะ....หนูแตงโม บ้านวัดไตรฯ

ตอบ: คิดถึงชาวบางแก้วทุกท่าน
โดย เพื่อน . - Thursday, 23 March 2006, 04:19PM
 

นั่นแหละครับ เขาเรียกว่า เป็นข้อสะโพก ครับ กระดูกที่ช่วงขาหลังจะหลุดออกจากเบ้าครับ เป็นเพราะร่องกระดูกตื้น เบ้ากระดูกตื้น หรือว่ามีการพอกของกระดูกที่หัวกระดูกครับ

หากกระดูกหลุดจากเบ้าสุนัขจะเดินไม่ได้ ช่วงนี้อาจจะอยู่ในลักษณะที่เป็นข้อห่างอยู่ครับ นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่สุนัขของคุณไม่อยากทานอาหาร เพราะเขาเจ็บ แต่ก็น่าจะเป็นผลดีนะครับเพราะเขาจะได้ไม่ต้องรับน้ำหนักตัวมาก

การที่จะผ่าตัดนั้นผมขอแนะนำ ให้ไปที่โรงพยาบาลสัตว์เล็กของจุฬาครับ เพราะเขาค่อนข้างที่จะเก่งเรื่องกระดูก และควรทำเมื่อสุนัขโตเต็มวัยแล้วครับ ช่วงนี้เขายังเล็กอยู่ก็ควรใช้การประคับประคองเขาไปก่อน อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจนะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew