ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๗
โดย หมาบางแก้ว return - Saturday, 2 October 2004, 02:52AM
 

มิตรภาพของท่านใน Cyber space สำหรับเราแล้วถือว่ามีค่าที่สุดเสมอนายน้อย... 

แต่วันนี้เราเหนื่อยแล้ว  ที่จะเขียนหรืออธิบายสิ่งใด ๆ เรื่องเกี่ยวกับสุนัขบางแก้ว  การบ่งสถานะของฝูงก็คือ  ต่อไปข้า ฯคงไม่มีฝูงอะไรอีกแล้ว  ถึงเวลาข้า ฯ ต้องกลับนิทรานครเสียที

สำหรับคำถามของคุณเพื่อนบางแก้วที่ถามผมนั้น  ขออนุญาตเล่าเรื่องความก้าวร้าวของสุนัขสนุก ๆ ให้อ่านเล่นครับ  คือว่าที่เมืองนอกเค้ากำลังหาค่ากันอยู่ในเรื่องอัตราทางพันธุกรรม  เรื่องของความก้าวร้าว  ทำข้อมูลได้อย่างลำบากครับ  เพราะเป็นข้อมูลเชิงปริมาณ  ที่ไม่สามารถวัดโดยตรงได้และเป็นค่าสถิติที่มีไว้ใช้ในฝูงสัตว์(ของใครของมัน)ครับ  เมืองไทยคงยังไม่มีคนคิดคำนวณเรื่องพวกนี้กับสุนัขหรอกครับ  ทุกอย่างมีที่มาและมีที่ไป  มีหลักวิชาการและมีชาวต่างชาติเขียนเป็นตำราขึ้นมาครับ  ในกระทู้นั้นก็น่าจะมีหนังสืออ้างอิงอยู่  สำหรับเรื่องการปรับปรุงพันธุ์สุนัข ที่ปฎิบัติจริงนั้น  ผมเข้าใจและเห็นใจผู้ผลิตครับ  ข้อจำกัดมีมากมาย  ถ้าจะกล่าวถึงเรื่องคุณภาพลูกสุนัขในเรื่องนี้(ความก้าวร้าว)  ก็ต้องหาคำอธิบายที่เป็นวิทยาศาสตร์มาพรรณากันครับ  เราดูพฤติกรรมไม่ดีจากอะไรบ้าง  เลือกสรรพ่อแม่เค้าอย่างไร ฯลฯ  คิดว่าส่วนนี้คุณเพื่อนบางแก้วก็ทำอยู่แล้ว  น่าจะอธิบายเผื่อให้ผมด้วยเห็นด้วย(ในกระทู้เรื่องความก้าวร้าว)  ยินดีเขียนวิธีการดูอุปนิสัยพ่อแม่ที่ดีด้วยก็น่าจะช่วยคนเลี้ยงได้มากครับ(เหมือนเรื่องการดูแลแม่สุนัข)

สำหรับการถามหาหนังสืออ้างอิงหรือ web ที่อ้างอิงก็เพื่อต้องการศึกษาข้อมูลให้ตรงกับผู้ที่ออกความเห็นเท่านั้นครับ  ถ้ามีและให้ได้  ผมก็คงต้องอ่านข้อมูลที่ให้มาทั้งหมดเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ผมมีอยู่  แล้วจึงจะวิเคราะห์ข้อมูลนั้นครับ  ชาวบ้านคนหนึ่งเหมือนกับสหายนายน้อย...  ที่หวังว่าจะมีข้อมูลที่ถูกต้องให้กับสุนัขบางแก้วครับ  ไม่งั้นคนที่นำลูกสุนัขที่ไม่มีคุณภาพมาขาย  จะต้องมีการใช้ข้อมูลแบบนี้  ออกมาอ้างได้ว่า  ฟาร์มผมได้ปรับปรุงพันธุ์สุนัขบางแก้วแล้ว  ความก้าวร้าวน้อยลงไปอย่างมากอะไรทำนองนี้ตลอดมา  หวังว่าคุณเพื่อนบางแก้วคงเข้าใจ  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ที่สวน ฯ ผมได้เห็นแม่ค้า ที่มีลูกสุนัขอยู่ในตะกร้า  ร้องขายสุนัขบางแก้วกัน ซึ่งเป็นสุนัขอะไรก็ไม่รู้  เห็นแล้วต๊กใจ๋หมดเลย  จะมีคนไทยอีกกี่คนที่จะถูกหลอกครับเสียใจ  และเจ้าตัวน้อยนี้ไปอยู่ที่ไหนก็คงเศร้า กรรมตกที่ตัวสุนัข  กลายเป็นหมาโกหก(แท้จริงคนขายพูดไม่จริง)ไปเสียเลย  ขออภัยคุณเพื่อนบางแก้วด้วยครับ  ถ้าเรื่องที่เล่ามาไม่สนุก เศร้า

นายน้อย...เราติดค้างที่ไม่ได้ตอบท่านเพียงเรื่องเดียว(เรามีเหตุผลส่วนตัวที่จะไม่ตอบและไม่สามารถอธิบายให้ท่านเข้าใจได้-อย่างที่ท่านเคยบอกเราว่า  พูดไม่ได้)  ไม่ใช่เรื่องนู๋โป้ เจ้าตัวยุ่งหรือนางสาวตัวดี  หรือสุขภาพของเรา  เรื่องเหล่านี้แงซายอย่างเราย่อมจำได้  และจริง ๆ ก็จะตอบท่าน  เล่าข้อความยาว ๆ หลากหลายให้ท่านได้อ่าน  นิยายของเหล่าตัวยุ่งเหล่านี้  ท่านจำได้มั้ย เล่าเขียนให้ท่านอ่านเรื่อยมา  และขณะเดียวกันเราก็ชอบอ่านบทความของท่านอย่างมากที่สุดและจะหัวเราะทุกครั้ง  ไว้ท่านสร้าง web เองเมื่อไหร่หรือจะคุยเรื่องอื่น ๆ เราต้องตามไปอ่านแน่ ๆ   ฝากบทความของเพื่อนเรา(สุนัขบางแก้ว) ในเรื่องหญิงชรา ฯ ให้จบด้วยน่ะ

คงให้อนุญาตให้ข้า ฯ ได้พักน่ะ

มันตรัย

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๗
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 5 October 2004, 06:41AM
 

ไม่มีงานเลี้ยงที่ไม่มีวันเลิกลา

เสียดายอยู่แต่เพียงว่า   ยังไม่มีโอกาสร่ำสุราใต้แสงจันทร์ถกเรื่องอนาคตบางแก้วกับท่าน

เชิญท่านพักผ่อนตามสบาย   หายเหนื่อยเมื่อไหร่  บ้านนี้ยังรอท่านกลับมา http://www.bangkaew.com/elearning/pix/s/mixed.gif

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew