อยู่ดีๆลักกี้ก็ไม่ชอบหน้าพี่สาว
โดย โย แม่ลักกี้ - Friday, 3 March 2006, 07:13PM
 

คือว่า เจ้าลักกี้น่ะค่ะ อยู่มาวันหนึ่งก็ขู่พี่สาวเฉยเลย ทั้งที่อยู่กันมาเกือบสองปี ก็รักกันดี มันเกิดจากอะไรได้มั่งคะ คิดไม่ออก  ที่สำคัญ กับแม่ซึ่งให้อาหารและอยู่กับเค้ามากที่สุด เค้าก็ยังไม่กลัว และถ้าอารมณ์ไม่ดีก็แง่งใส่ แต่ถ้าเป็นโย จะซ้อมเค้าขนาดไหน ก็ไม่เคยกล้าหือ (โกรธเค้า เวลาทำให้แม่มีแผลถลอก หรือ มีอยู่ครั้งหนึ่งไปกัดเสื้อพี่สาว แล้วก็ขู่ทำร้าย เลยปิดกรงซ้อมจนตัวเองเหนื่อย ลักกี้ ก็ได้แต่จนมุม นั่งหงอ สวัสดี หลับตาปี๋ ไม่กล้าหือเลย)

มีลูกหลานใครทำตัวแบบนี้บ้างไหมคะ  แล้วถ้าจะให้นึกว่าแม่ไปทำอะไรเค้า นี่ไม่ต้องนึกเลยค่ะ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้เค้าทำแบบนี้กับแม่เป็นระยะๆ  ลักกี้กลายเป็นหมาหัวเน่าแล้ว เพราะไม่มีใครกล้าเล่นด้วยนานๆ เค้าก็เลยยิ่งติดโย เพราะรู้ว่า มีกันอยู่สองคน (เหมือนจะน่าสงสาร แต่ทำตัวไม่ดีเองอะ)

ตอบ: อยู่ดีๆลักกี้ก็ไม่ชอบหน้าพี่สาว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 3 March 2006, 08:23PM
 

ขออภัยนะครับหากต้องพูดตรงๆ เจ้าลักกี้มันได้จัดลำดับฝูงให้ที่บ้านคุณเรียบร้อยแล้วครับ โดยมีมันเป็นที่สองรองจากคุณ เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกครับที่มันจะขู่หรือกัดคนที่เหลือในบ้านได้ตามอำเภอใจของมัน ระหว่างเวลาสองปีที่ผ่านไป มันได้ทดสอบ ยั่งเชิง ประลองกำลังภายในกับทุกคนในบ้านคุณโยหมดแล้ว โดยที่ไม่มีใครรู้ตัว และยอมรับการจัดลำดับของมันโดยดี ลองสังเกตุดูนะครับ เมื่อไรที่คนในบ้านทำอะไรที่มันไม่พอใจ คนๆนั้นจะโดนขู่และยอมให้มัน แต่ถ้าเป็นคุณโย เมื่อไรที่มันขู่..ถ้าเป็นภาษาหมา คุณโยจะแฮ่กลับและประกาศว่า ฉันไม่กลัวแก ฉันเหนือกว่าแก..ไม่ว่าคนๆนั้นจะดีกับมัน ให้ข้าวให้น้ำมันยังไงก็ตาม เมื่อไรที่มันขู่ได้และคนนั้นหงอกับมัน เป็นอันเสร็จโรงเรียนหมาแน่นอนครับ

วิธีแก้ ศึกษาจากคัมภีร์ของป้าวิได้เลยครับ แต่โตแล้วจะแก้ยากมากๆครับ ยังไงก็ขอให้อดทนนะครับ ยังพอมีหวังครับ

ตอบ: อยู่ดีๆลักกี้ก็ไม่ชอบหน้าพี่สาว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 3 March 2006, 08:32PM
  ลักกี้กลายเป็นหมาหัวเน่าแล้ว เพราะไม่มีใครกล้าเล่นด้วยนานๆ เค้าก็เลยยิ่งติดโย เพราะรู้ว่า มีกันอยู่สองคน (เหมือนจะน่าสงสาร แต่ทำตัวไม่ดีเองอะ) อันนี้ไม่ใช่ว่าติดคุณโยหรอกครับ แต่เพราะเขาแสดงตำแหน่งว่าข้าคือที่สองรองจากจ่าฝูงนะเฟ้ย อยู่กับคุณโยแล้วเขารู้สึกปลอดภัยกว่าอยู่กับคนอื่นต่ะหาก อยู่ใกล้คุณโยแล้วจะไม่มีใครรังแกเขาได้ เขาก็เลยอยู่ใกล้ไงครับ อีกอย่าง..เคยสังเกตุในสารคดีมั๊ยครับ จ่าฝูงจะไม่ลงไปสุงสิงกับลูกฝูงโดยไม่จำเป็นน่ะครับ เจ้าลักกี้ก็อาการนั้นอ่ะครับ
ตอบ: อยู่ดีๆลักกี้ก็ไม่ชอบหน้าพี่สาว
โดย โย แม่ลักกี้ - Saturday, 4 March 2006, 03:27PM
  แม่นเลยทีเดียวค่ะ เป็นจ่าฝูงเรียบร้อย จริงๆก็รู้เรื่องหมาจัดลำดับ แต่ไม่เคยเจอกับเจ้าสองตัวแรก เพราะคีโน่กับลูกเกดก็เชื่อแม่คนเดียว แต่ก็ไม่เคยก้าวร้าวกับพวกเรา แต่ไอ้คุณลักกี้ลูกรักเนี่ย ไปเอา dna ฝ่ายไหนมาไม่ทราบ เห่าทุกคน แต่คีโน่กับลูกเกด รักทุกคน ยกเว้นหมอที่มาฉีดยาประจำ  ขอบคุณที่แนะนำคร้าบบบบบ
ตอบ: อยู่ดีๆลักกี้ก็ไม่ชอบหน้าพี่สาว
โดย กี๋ ปากอ่าว - Saturday, 4 March 2006, 05:55PM
 

คุณโย แม่คุณลักกี้ขา เจอหมาจัดลำดับ...เข้าให้แล้วนะจ้ะ ลองให้พี่สาวแสดงให้คุณลักกี้ เห็นความเด็ดเดี่ยว ดุดัน เหนือกว่าสักครั้งสองครั้ง จะเป็นไรไปคะ!!!

ที่บ้านน้อยท่ายาง มีสมาชิกสี่ชีวิต คนสอง หมาสอง เต๋าเต้ยยังอยากจัดอันดับตัวเอง ให้อยู่รองจากแม่กี๋ แต่กินใครไม่ลงสักที ตำแหน่งยังขึ้นๆลงๆ ไม่ค่อยคงที่

ปู่หัวโตนักเลงเก่า ว่างๆมีแฮงเมื่อใด เดินตามก้นเต๋าเต้ย เห่าด่าเป็นงานอดิเรก เต๋าเต้ยเดินหนีหรือวิ่งหนี(อาจรำคาญ หนวกหู) แต่ที่จริงไม่กลัว แม่กี๋เห็นเต๋าเต้ยเข้าไปคาบกระดูก จากปากปู่ต่อหน้าต่อตา

ส่วนพ่อจ๋า เวลากลับเข้าบ้าน ห้ามไม่ให้กระโจนเกาะอก คำสั่งไม่เด็ดขาด เพราะเห็นเกาะกันอยู่ทุกวัน แต่พอพ่อจ๋าถือร่ม ก็เดินม้วนห่างออกไป (ไม่เคยตีหรือดุเลย) แต่เมื่อคืนนี้พ่อจ๋า เรียกให้ออกนอกบ้าน เต๋าเต้ยทำเสียงขู่  ไม่ยอมให้จับตัว พ่อจ๋ารีบถอย นี่เต๋าเต้ยกำลังจะคิด ชิงอันดับกับพ่อจ๋าแน่ๆเลย...!!


ตอบ: อยู่ดีๆลักกี้ก็ไม่ชอบหน้าพี่สาว
โดย ป้าชัช swine - Saturday, 4 March 2006, 10:33PM
 

สวัสดีคะคุณโย

ลักกี้ไปทำหมันหรือยังค่ะ ได้ยินคุณโยว่าจะพาไปทำหมัน ถ้าทำแล้วไม่น่าจะดุเนอะ (ตามตำรา) หรือลักกี้เสียดายไข่ค่ะ ฮิฮิฮิ (ขออภัย โป๊หน่อยนะท่านผู้อ่าน)

ตอบ: อยู่ดีๆลักกี้ก็ไม่ชอบหน้าพี่สาว
โดย โย แม่ลักกี้ - Sunday, 5 March 2006, 05:54PM
 

ฮ่า ป้าชัช  ยังบ่ได้เอาไปเลย จนแล้ว จนรอด แต่จะทำหมันลูกเกดนะป้า ไม่ได้ทำหมันลักกี้  หรือทำมันสองตัวเลย จะได้พักฟื้นพร้อมกัน เหอ เหอ

แม่กี๋  ก็พี่สาวขวัญหนีดีฝ่อไปแล้ว คงไม่สามารถกล้าไปทำเบ่งกับเจ้าลักกี้ได้ แต่ก็จะดุเค้าทุกครั้งที่เค้าขู่คนในบ้าน  เฮ้อ ไอ้บางแก้ว ของข้อย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew