หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Thursday, 2 March 2006, 08:49AM
 
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว หัวโตเป็นโรคประจำคือก้นเป็นแผลจากการอักเสบของต่อมรอบรูทวาร หมอฉีดยาบรรเทาการอักเสบของต่อมน้ำเหลืองและให้กินยาฆ่าเชื้อ อาการที่ก้นดีขึ้น แผลที่ต่อเนื่องจากขนร่วงดีขึ้น ถ่ายยาเมื่อสองวันก่อน เมื่อคืนนี้อาเจียนหลายครั้งเป็นสีเหลือง จนถึงสายๆวันนี้ ยังอาเจียนออกมาเป็นน้ำลายสองสามครั้ง กินน้ำเยอะ เดินหางตก ปกติจะนอนแต่กลับนั่งซึม เดินไปมา ไม่มีแรง แม่กี๋กำลังจะพาเข้า คลินิกหมอวชิระ ในเมืองเพชรฯ เพราะเคยรักษาโรคตับรุนแรงของหัวโตเมื่อปีที่แล้ว ถ้าจำเป็นจะให้นอนดูอาการสักสองคืน แล้วจะเข้ามาแจ้งอาการหลังพบคุณหมอค่ะ
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย พรรณ์ ธิดา - Thursday, 2 March 2006, 09:05AM
  ขอเป็นกำลังใจให้แม่กี๋ของพี่หัวโต และขอให้พี่หัวโตหายป่วยเร็วๆ นะคะ :-

....น้องส้มเช้ง...I
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย พายุ วงศ์วายุ - Thursday, 2 March 2006, 09:22AM
 
พายุและน้องน้ำมนต์ขอให้้ปู่หัวโตหายเจ็บหายไข้เร็วๆครับ... ปู่หัวโตสู้ๆ... พายุและน้องน้ำมนต์จะรอฟังข่าวของปู่หัวโตจากคุณแม่กี๋ทุกวันครับ

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Thursday, 2 March 2006, 10:22AM
  หัวโตบางแก้วนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นกำลังใจให้ต่อสู้ต่อไปนะครับ
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย จรรยา แม่ตูบน้อย - Thursday, 2 March 2006, 11:24AM
  ตูบน้อยขอเป็นกำลังใจให้แม่กี๋ และพี่หัวโต ด้วยนะครับ
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Thursday, 2 March 2006, 12:22PM
 

สวัสดีค่ะ..หลานๆบางแก้วของปู่หัวโต ปู่หัวโตไม่มีไข้ ผลตรวจเลือดคือตับปกติ แต่ค่ายูเรียหรือของเสียในร่างกายสูง(ค่า=109) เป็นอาการของไตเสื่อมถอย ความสามารถในการขับของเสียลดลง ทำให้เกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือดได้ง่าย คุณหมอให้ควบคุมอาหารประเภทโปรตีน เพื่อลดของเสียสะสมในร่างกาย

คุณหมอฉีดยา(เดือนนี้เจอไปหลายจึกแล้ว) แก้อาเจียนและมียาฆ่าเชื้อร่วมด้วย ต้องงดน้ำและอาหารจนถึงเย็น เพราะยิ่งกินจะยิ่งทำให้อาเจียน ไชโย!! ไม่ต้องลงทะเบียนเป็นผู้ป่วยหมา..ใน ตอนอยู่ที่คลินิก ยังเดินตามติดแม่กี๋ไม่ห่าง สงสัยกลัวโดนทอดทิ้ง รู้ทันแม่กี๋อีกล่ะ..

ตอนนี้ให้นอนในห้องครัว เพื่อพักผ่อนเงียบๆ และไม่ให้ออกไปกินน้ำของเต๋าเต้ย เอาน้ำแข็งให้เลียแก้กระหาย ดูจะไม่ชอบเพราะมันเย็นเหงือก พยายามใช้ขาหน้าขุดพื้น ทำที่นอนให้ตัวเอง พอเข้าไปหา จะยกขาหน้าให้จับ หลับไม่สนิท นอนซึม หยุดอาเจียน ต้องรอดูอาการตอนเย็นอีกครั้ง ถ้าไม่ดีขึ้นจะพาไปหาหมออีกครั้ง ไม่อยากวางใจ เพราะปู่อายุมากแล้ว

ขอขอบพระคุณในความห่วงใยและกำลังใจทุกดวง มาณ. ที่นี้ด้วยค่ะ

 


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 2 March 2006, 12:57PM
 

ปู่หัวโตสู้ สู้นะครับ  ผมขอเป็นกำลังใจให้อีกแรง  ผมยังอยากอ่านเรื่องของปู่อยู่นะครับจะเข้ามาตามดูปู่ทุกวันเลยแหละ   ผมเองเดินทางมาก็จะครึ่งชีวิตแล้ว  แม่ผมจะหวั่นๆ มาก  เพราะถ้าผมมีอันจะต้องไปโรงพยาบาล  แม่ก็ยังวิตกอยู่เลยว่าจะทำอย่างไรดี  ให้เป็นเรื่องของอนาคตก็แล้วกันเนอะ......ข้าวตังเองครับ   แก้มแดง   สำหรับปู่หัวโต นักเลงโตเมืองเพชร   หายเร็วๆ นะครับ

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย waraiporn boonyapo - Thursday, 2 March 2006, 01:10PM
  เป็นกำลังใจให้หัวโตหายเร็วๆนะคะ สู้เขานะลูก... ตอนนี้ลูกชายที่บ้านก็ไม่สบายเหมือนกันหมอบอกว่าปอดชื้น คุณหมอบอกว่าโชคดีที่เจ้าของสังเกตุเขาได้ไว ไม่ถึงกับปอดอักเสบ ต้องไปฉีดยาทุกวันเป็นเวลา 3 วันวันนี้ฉีดยาวันสุดท้ายแล้วแต่เขาก็ยังเอาแต่ซึม เฮ้อๆๆๆๆๆๆกลุ้มใจ อาหารก็ไม่ทานอะไรเลยทานแต่น้ำอย่างเดียว เฮ้อๆๆๆๆๆๆ
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Thursday, 2 March 2006, 05:11PM
 

แม่กี๋เพิ่งลองให้หัวโตเริ่มกินน้ำ ตอนสี่โมงเย็น อาเจียนออกมาเป็นน้ำสีเหลืองสองครั้ง อาการยังเหมือนเดิม เดินไปมาบ้าง ถ้ายังกินอะไรไม่ได้เลย คงต้องพึ่งน้ำเกลือหมอแน่แล้ว


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย king f. - Thursday, 2 March 2006, 08:16PM
 
ขอให้ปู่หัวโตหายเร็วๆนะ ฟูฟูขอเป็นกำลังใจ
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Thursday, 2 March 2006, 09:36PM
 

ขอส่งจ.ม.อีกสักหน อยากให้หลานๆบางแก้วของปู่สบายใจ...แม้นปู่หัวโตจะดูอ่อนแรง ยังกินอะไรไม่ได้เลย เมินขนมของโปรด ถึงเวลานี้ 21.36น. ไม่มีอาเจียนอีก

เมื่อตอนสองทุ่มครึ่ง หัวโตออกไปเดินเล่นกับพ่อจ๋าและเต๋าเต้ย แต่ชิงกลับบ้านก่อน พรุ่งนี้หากยังกินอาหารไม่ได้ หรือกินน้ำแล้วอาเจียนอีก แม่กี๋จะพาไปให้น้ำเกลือแน่นอนค่ะ รอดูอาการพรุ่งนี้อีกทีนะคะ


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Thursday, 2 March 2006, 09:58PM
  ลุงหัวโตนักเลงจอมโหด  ไหงอยู่ดี ๆ ไม่สบายอย่างนี้ล่ะจ๊ะ  แม่นีโมเว้นว่างไม่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนเสียนาน  เลยต้องมานั่งลุ้นคุณลุงแทนซะแล่ว  ...แม่นีโม และนีโม  ขอให้ลุงหายเร็ว ๆ นะจ๊ะ  จะได้ไม่ต้องโดนอีกหลาย ๆ จึ๊ก..
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 2 March 2006, 10:02PM
  ปู่หัวโตครับ  ทานนิดนึงนะจะได้ไม่ต้องไปให้น้ำเกลือ นะครับ  นะครับ  ปู่คนดี  จูบ  จะได้แข็งแรงเหมือนปู่เย็นไง
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 3 March 2006, 10:06AM
 

สวัสดีเจ้า คุณพ่อคุณแม่ของพี่ๆและหนูๆบางแก้ว... เช้านี้ปู่หัวโตมีแรงดุเต๋าเต้ย ที่ไปทะเลาะกับหมาริมรั้ว และออกไปเดินเล่นนอกบ้านได้พักใหญ่ค่ะ

ไม่อาเจียนแล้ว  กินน้ำน้อยลง กินขนมโตเกียวไปสองคำ เมินข้าวหมูพะโล้ ที่ซื้อมาให้เมื่อเช้า หมาที่ไม่สบาย จะอดข้าวได้นานกี่วันคะ? กลัวอ่อนเพลีย ไม่มีแรงสู้โรค

สภาพทั่วไปวันนี้ดีขึ้น เพียงรอ...ภาวนาให้ฟื้นฟูร่างกายได้ กลับมากินอาหารบ้าง แม่กี๋ก็ชื่นใจแล้วค่ะ


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 3 March 2006, 10:54AM
 
ปู่หัวโตมาร่วมวงศ์ไพบูลย์... กินนมกับหลานพายุและหลานน้ำมนต์ไม๊ล่ะครับ... ปู่จะได้แข็งแรง... เดี๋ยวนี้อาโกวให้พายุและน้องน้ำมนต์กินนมวันละ 4 คาบ... เช้า-กลางวัน-เย็น-และก่อนนอนครับ

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 3 March 2006, 11:42AM
 

พี่พายุคร้าบ.. พอแม่กี๋ได้คำแนะนำ ก็จัดให้!! ตามประสงค์หลานปู่ทันที แต่ปู่ไม่ได้กินนมสดนานแล้ว เกรงท้องจะประชด เปิดหวูดดัง ปู้นๆๆ

แม่กี๋ขอประยุกต์เป็น "นมอัดเม็ด รสหวาน" ของโรงนมผงสวนดุสิต ผลิตโดยโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา มีส่วนผสมของ นมผงธรรมดา 79% น้ำตาล 21% บรรจุ 100เม็ด น้ำหนักสุทธิ 100 กรัม ได้พลังงานจากนมและ เต็มคลูโคส จะได้มีแรงกระชุ่มกระชวย

ปู่กินเกือบหมด เหลือแค่ห้าหกเม็ด ปกติให้กินเป็นอาหารว่างยามบ่าย... ขอบคุณหลายๆเด้อเจ้า...ย้าฮู้ปู่ยอมกินมั่งแร้วววว!!


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย ป้าชัช swine - Friday, 3 March 2006, 01:24PM
 

ถ้าปู่หัวโตชอบนม ลองใช้นมสำหรับสุนัขจากสวนจิตรจะดีกว่านะจ๊ะ เพราะจะมีธาตุอาหารที่เหมาะกับสุนัข หาซื้อได้ตามร้านโครงการส่วนพระองค์ เช่น ดอยคำ โกลเด็นเพลส หรือเพ็ทช็อปทั้วไป ราคากล่องละ 50 บาท เด็กที่บ้านชอบมากค่ะ ถ้ามีใครมาแถวนครปฐม หาได้ที่ร้านดอยคำ หน้า ม. ศิลปากรนะจ๊ะ

ขอให้ปู่หัวโตหายไว ๆ นะจ๊ะ เพี้ยง ๆๆๆๆๆๆๆๆ เป่ามนต์ให้ 9 หน

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 3 March 2006, 02:59PM
 

ปู่หัวโตขอกราบงามๆเบิ้ลสองเท่า  9+9=18หน สำหรับมนต์รัก..เพี้ยงๆๆของคุณป้าชัช และถ้าแม่กี๋ได้ไป โกลเด็นเพลส หัวหิน จะซื้อหิ้วมาฝากปู่หัวโต กะ เต๋าเต้ยค่ะ

ตอนที่เริ่มให้กิน เพราะปู่หัวโตชอบขนมมากๆๆๆๆ คิดว่าถ้าเป็นนมเม็ดจะมีประโยชน์กว่า ได้แคลเซียมเสริมกระดูก เหมาะสำหรับวัยทองคำขาวของปู่ด้วยค่ะ!!

ตอนนี้ซื้อที่ Big C ถุงละ 100กรัม ราคา 29 บาท สองตัวกินด้วยกันวันละซอง ปู่กินจนลืมหายใจ แต่ถ้าเห็นอุจจาระเหลวก็จะหยุดให้กินไปหลายวันเลยค่ะ


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Friday, 3 March 2006, 04:32PM
 

คุณแม่ติ๊ดฉึ่งคะ ฝากบอกปู่หัวหึ่งหึ่งด้วยนะคะ หากยังมัวแต่อ่อนซ้อมนอนผึ่งไม่กินอะไร ไม่มีเรี่ยวแรง ไม่หายซักที อ่อนซ้อมอย่างนี้ เดี๋ยวหลานฟ้ามุ่ย จะวาดลวดลายแซงหน้า ขึ้นฟอร์ ยักย้ายส่ายขา ส่ายสะโพก แดนซ์กระจาย แบบไม่เลือกจังหวะดนตรีเลยค่า.... จนปู่หงายหลังตกเวทีไปเลย 555.. อ่อนซ่อมดีนัก นี่ก็พึ่งวาดลวดลาย 3ช่า แบบไทยๆมา ป่วนจนป๊ะป๋าวิ่งเต้นไม่เป็นท่า หลักฐานติดอยู่เต็ม 2 ขา  เป๋นใดฮ้องปู่ ไหวก่อ...


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 3 March 2006, 04:40PM
 

ปู่โต..หัวหึ่งหึ่ง ยังโจ๊ะทึ่งทึง สู้หลานสาวฟ้ามุ่ยบ่ไหวดอก..ในขณะนี้!!

ขอส่งตัวแทนเหลนสาวบางแก้ว ชาวท่ายาง...นามว่า...น้องใบเตย ไปแดนซ์กระจุย ขัดตราทัพ กู้หน้าให้ปู่ ไปพลางๆก่อน

แต่หากหลานฟ้ามุ่ยจะเคาะจังหวะ..เลดี้บั้ม ให้ปู่ยืนโยกย้ายอยู่กับที่..ยังพอไหวนะจ้ะ


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 3 March 2006, 04:47PM
 

และท่านี้...สาวรำวง เอวบางร่างน้อย กำลังรอโค้งพี่บ่าวเต๋าเต้ย ออกไปรำเซื้ง เจ้าค่ะ


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Friday, 3 March 2006, 05:11PM
 

อัญญมณีสีเขียวๆที่ ส่งประกายระยิบระยับบนหน้าผากของใบเตยส่องแสงเจิดจะรัดแทงตาเจ้าของ มั้กๆ.. เลยค่า..... รสนิยมเดียวกับน้องฟ้ามุ่ยเลย ขอบอก

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 3 March 2006, 06:11PM
 

อยากรู้ไว้เป็นความรู้น่ะครับ

กรณีที่ไตทำงานผิดปกติอันเนื่องมาจากความชราแบบนี้ คุณหมอสั่งให้งดอาหารที่มีโปรตีน ทีนี้อาหารหลักของสัตว์กินเนื้ออย่างหมาเนี่ย ถ้างดโปรตีนแล้วจะให้กินอะไรแทนล่ะครับ แล้วนมก็มีโปรตีนเหมือนกัน อย่างนี้มิต้องงดนมด้วยเหรอครับ

รู้แต่ว่าถ้าคนเป็นโรคไตแต่ยังไม่ถึงขั้นต้องล้างไตเนี่ย ให้หลีกเลี่ยงโปรตีนให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ งดเนื้อ งดนม งดไข่ ฯลฯ ที่มีโปรตีนสูง ให้ทานพวกผักแทน อาหารเค็มจะทำให้ความดันสูงซึ่งจะไปกระทบชิ่งต่อไตทำให้ไตทำงานหนักขึ้น อันนี้ก็ต้องลด ละ เลิกเหมือนกัน ขนาดมีหนังสือว่าด้วยการปรุงอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไตออกมาขายเป็นการเฉพาะ แล้วหมาๆวัยแรกๆอย่างปู่หัวโตจะต้องทำยังไงล่ะครับอยากรู้จริงๆ ป้าวิผู้มีประสบการณ์หลากหลาย พอจะมีคำแนะนำมั๊ยครับ

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย โย แม่ลักกี้ - Friday, 3 March 2006, 07:04PM
 

สู้เค้าปู่หัวโต เป็นกำลังใจ หายไวๆ สู้ๆ

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย eve Savangpop - Friday, 3 March 2006, 09:27PM
 

ขอให้ปู่หัวโตอาการดีวันดีคืนนะคะ  จะกำลังใจไปช่วยด้วยอีกแรงค่ะ  ยักคิ้ว

ส่วนน้องหนูสาวรำวงหน้าหวาน  ดูจากรูปแล้วท่าจะรำฟ้อนสะบัด(ซะมอมแมม)ไม่เบาเลยนะคะเนี่ย  เห็นแล้วพาลคิดได้ว่า  หมาบางแก้วกะดอกหญ้านี่มันช่างเป็นของคู่กันจิงๆ เลย 

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 3 March 2006, 09:50PM
 

สวัสดีคะ คุณอาทร...การมีหมาแก่ในความอุปการะ ทำให้ต้องหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อการดูแลลูกรัก..วัยดึก แต่อาจเป็นเพียง ความรู้พื้นฐาน ที่ยึดหลักธรรมชาติของร่างกายสุนัข เป็นแนวทางในการดูแล รักษา ให้เค้ามีชีวิตยืนยาว อยู่กับเราให้นานที่สุด

โดยทั่วไป สุนัขที่มีอายุมากขึ้น อวัยวะต่างๆ อาจมีประสิทธิภาพในการจัดการกับอาหารลดลง และ ยังต้องการพลังงานน้อยลงกว่าเดิม 20%

จากพฤติกรรมของหมาแก่ หรือสุนัขส่วนใหญ่ ที่มีอายุหลัง8ปีไปแล้ว จะมีความกระฉับกระเฉิงน้อยลง นอนมากขึ้น ไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหว จึงไม่ได้ใช้พลังงาน จากอาหารที่กินเข้าไป ซึ่งปริมาณสารอาหาร อาจจะมากและเกินความต้องการ นอกจากไม่เกิดประโยชน์แล้ว ร่างกายยังต้องขจัดออกไป เพื่อมิให้เกิดการสะสม

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องลดหรือควบคุมอาหาร ให้เหมาะสมกับวัยและกิจกรรมของสุนัข โดยอาจจำเป็น ต้องได้รับคำแนะนำจากสัตวแพทย์

ไตสุนัข มีหน้าที่ในการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งของเสีย ที่เกิดจากการย่อยสลายของโปรตีนทิ้งไปกับปัสสาวะ

หากสุนัขมีปัญหาเรื่องไต การรับอาหารประเภทโปรตีนมากๆ แต่ไม่สามารถกำจัดออกไปได้ เกิดการสะสมของๆเสีย หรือ อนุมูลอิสระ มากขึ้นเรื่อยๆ..จะก่อให้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือด

การให้อาหารโปรตีนน้อยลง จึงเป็นการช่วยทำให้อาการของโรคไตเกิดช้าลง คำถามต่อมาคือ แล้วสุนัขควรกินอาหาร อย่างไร จึงจะเหมาะสม ?

ทางเลือกที่หนึ่ง..สัตวแพทย์จะแนะนำอาหารพิเศษ สำหรับสุนัขที่มีปัญหาโรคไต อาหารจำพวกนี้จะมีฟอสฟอรัส ในปริมาณที่น้อย อาหารเฉพาะกลุ่มเหล่านี้ ราคาค่อนข้างสูง

หากไม่สะดวก...ในท้องตลาด ก็มีอาหารสำหรับหมาวัยดึก ที่มีปริมาณสารอาหารและมีส่วนผสมของพืชที่ให้โปรตีน เช่น ธัญพืชและถั่ว หรือ การลดปริมาณอาหาร ให้เท่ามี่ร่างกายสุนัขต้องการ

และ..ต้องตัดใจ งดให้อาหารที่สุนัขเคยชอบ..หมูไก่ เนื้อ ให้อาหารแห้ง งดอาหารเปียกทุกชนิด

อาจมีปัญหาว่า น้องหมาเบื่ออาหาร เพราะรส กลิ่นอาหารพิเศษ มันไม่เร้าใจเหมือนอาหารที่คุ้นเคย

ดังนั้นการจำกัดอาหารจำพวกโปรตีน จึงเป็นการป้องกัน ต้นเหตุของโรค หากเจ้าของเข้าใจ สุนัขจะมีอายุยืนยาว ปลอดโรค หรือ ชะลอการเกิดโรคได้

การได้เลี้ยงสุนัข เป็นสิ่งน่าอัศจรรย์ใจ เพราะมันคือการอยู่กับสิ่งมีชีวิต ที่เราสามารถอยู่กับเค้า ในทุกช่วงเวลาของชีวิต เฝ้าดูเค้าเติบโต จาก วัยทารก วัยเด็ก สู่วัยรุ่น วัยหนุ่มสาว วัยชรา จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต......ในเวลาแค่สิบกว่าปี....หรือนานเท่าที่เราดูแลเค้าได้ดีเพียงไร..


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 3 March 2006, 11:14PM
  อาหารเปียกทุกชนิด...ขออภัยค่ะ..ขอเปลี่ยนเป็นอาหารปรุงเอง ที่ทำจากเนื้อสัตว์ต่างๆ ไม่รวมผัก ธัญพืช ...
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Saturday, 4 March 2006, 11:05AM
 

..ขอขอบพระคุณ..ปิดท้าย สำหรับเย็นวาน ที่คุณอาทร คุณโย แม่ลักกี้ และ คุณeve ส่งใจมาให้ อีกกองใหญ่

ด้วยแรงใจรายวันๆละหลายครั้ง จากสมาชิกทุกท่าน วันนี้ปู่หัวโตมีอาการดี จนเกือบหายเป็นปกติแล้ว สังเกตจากแววตาที่สดใส ไม่นั่งงง โงนเงน เหมือนวันแรกที่ป่วย ตอนนี้เปลี่ยนสถานะเป็นหมาป่วย..ในระยะพักพื้นแล้วค่ะ

 หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้นมอัดเม็ด และกินอาหารเม็ดกับกระดูกหมูต้มสองชิ้น เช้านี้กินนมอัดเม็ดครึ่งถุง ขนมสองคำ วางอาหารเม็ดไว้ให้ ยังไม่พล่อง  และยังงดเนื้อสัตว์

อย่างที่คุณอาทรเขียนมานั่นแหละค่ะ หมาไม่กินเนื้อ แล้วจะให้กินอะไร นี่แม่กี๋ยัง ก. กลุ้ม อยู่เลย ว่าวางชามข้าวเต๋าเต้ยมีเนื้อ แต่ของหัวโตไม่มี..เฮ้อ ส. สงสารปู่จัง


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Saturday, 4 March 2006, 04:25PM
  เย้!.. ปู่เกือบหายเป็นปกติแล้ว หลานฟ้ามุ่ยดีใจจัง
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย eve Savangpop - Sunday, 5 March 2006, 12:31PM
  ไปธุระ 2 วัน  กลับมาอีกทีก็ได้ข่าวปู่หัวโตดีขึ้นแล้ว  ดีใจด้วยค่ะ  ขอให้ปู่หัวโตกลับมาเป็นปู่ซ่าสดใสในเร็ววันนะคะ 
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Sunday, 5 March 2006, 03:18PM
 

ป๊าป๋าน้องฟ้ามุ่ย และคุณ eveเจ้า ปิติแทนปู่หัวโตนะคะ ที่ทุกท่านกรุณาติดตามข่าวการป่วยของปู่ จนถึงวันนี้....ขอบคุณจริงๆค่ะ

ผู้ป่วยสูงอายุรายนี้ ไม่ยอมพักฟื้นค่ะ พอหายก็วิ่งสบัด กินเก่ง ซู่ซ่าเกินวัย...หายห่วงค้า


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย พายุ วงศ์วายุ - Sunday, 5 March 2006, 05:57PM
 
ปู่หัวโตฟื้นตัวเร็วมากเลยนะครับปู่... วันนี้พายุขอส่งภาพวาบหวิวของน้องน้ำมนต์มาเป็นอภินันทนาการ... เผื่อปู่หัวโตจะได้ซู่ซ่ายิ่งๆขึ้นไปครับ... (ปู่จะได้ไม่หาว่าพายุมีของดีแล้วไม่อวด)

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย เพ็ทแก๊งค์ . - Sunday, 5 March 2006, 09:33PM
  ปู่หัวโตยังหล่อมากอยู่เลยนะคะ  ขนฟูมาก ๆ  ฟื้นตัวเร็วแบบนี้ ยังซ่าได้อีกนานเลยค่ะ
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 6 March 2006, 08:20AM
 

พี่พายุครับ...รูปสาวเจ้าน้องน้ำมนต์ของพี่ หวิวจี้ใจปู่ชะมัดยาด!! นางแบบสาวใส่สะปิ้งเพชรโชว์ใน น.ส.พ ยังต้องร้อง...อื้ออือ..สะปิ้งของน้องไง๋!!มันหญ่าย จ..ริง จะ..ริง

คุณเพ็ทแก้งค์คะ ปู่หัวโตหน้าเด็กค่ะ  โปรดสังเกตฟันน้ำนมยังไม่ขึ้นเลย คุณหมอยังบอกเลยว่าปู่ยังดูดี ขนยังไม่หงอก แม่กี๋เดาว่าคงเป็นหนวดเน๊อะ

ปู่มาอยู่ด้วยขึ้นปีที่สี่แล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ +อีก +10 ยืนยันจากพยานบุคคลที่ถิ่นเก่ามหาชัย

 ตอนเจอใหม่ๆ ยังกระโดดขึ้นไปนอน บนโต๊ะหินหน้าบ้านได้อย่างคล่องแคล้ว แต่ตอนนี้น้ำหนักมากและเชื่องช้าลง ลงบันไดแต่ละขั้นยังต้องตรอง ขึ้นช้าๆทีละขั้น สัดส่วนทุกมุมมองหย่อนยานหมด ตึงอยู่อย่างเดียวคือ..หู แฮ่ๆ..อู้เล่นบ่ดาย..ยังฟังคำสั่งแม่กี๋ได้ดี พูดคุยกันรู้เรื่อง โดยเฉพาะ...ชวนเที่ยวกับกินหนม กระเด้งดึ๋ง หูผึ่งทันที

แต่จมูกไม่ค่อยพิสูจน์กลิ่น อาหารต้องเอายื่นให้ดมใกล้ ๆ ขนที่ฟูนั้น แน่นมากๆ ไม่มีแผงหลังเหมือนบางแก้วอื่นๆ เพราะมันฟูกลมไปทั้ง คอ ตัว บั้นทาย และหาง

ความซ่ามีมาเป็นระลอกๆๆๆ เต๋าเต้ยถึงจะไม่กลัว แต่เกรงใจ๊..เกรรงใจค่ะ


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย KingL &Jom - Thursday, 2 March 2006, 09:21AM
 

ขอให้กำลังใจดัวอีกแรงใจนึงครับ หัวโตหายไวไว กลับมาซ่าได้อีกรอบนะ

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 2 March 2006, 09:50AM
  อ้าว นักเลงใหญ่หัวโต ทำไมล้มป่วยเสียล่ะ สู้ ๆ ดิ เดี๋ยวน้องเต๋าเต้ยไม่มีเพื่อนนะ

เวลายังมีเหลือให้หัวโตอีกนานอย่าตัดโอกาสตัวเองหัวโตต้องสู้กับมัน กำลังใจจากคุณกี๋จะช่วยเค้าได้เยอะเค้าจะได้ใจไม่เสีย(คิดว่าโดนทิ้ง) ถึงอยู่โรงหมอได้เห็นหน้าแม่บ่อยครั้งก็ใจชื้นแล้ว

ปู่โตสู้ตาย ปู้โตสู้ ๆ ... ... หายไว ๆ นะ

สรุปหมอว่าอาการที่อาเจียน กินน้ำเยอะ เป็นอะไรค่ะ
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย นิตยา ทองอุ่นเรือน - Monday, 6 March 2006, 10:59AM
 

หัวโตหายแล้วดีใจด้วยฮับ

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Monday, 6 March 2006, 02:42PM
  ดีใจจังที่ปู่หายแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ไปแก่งกระจาน คงจะต้องหาเวลามาแวะเยี่ยมเยียนปู่หัวโตกะหลานเต๋าเต้ย และแม่กี๋ผู้สุดยอดใจดีแน่ๆเลยครับ ได้ไปเมื่อไรจะโทรแจ้งล่วงหน้า แม่กี๋จะได้มีเวลาเตรียมตัวพาพ่อเจ้าขุนทองไปเลี้ยงน้ำเลี้ยงหนมสักมื้อ...อิอิอิ หาเรื่องกินฟรีอีกแย้ววววว
ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 6 March 2006, 04:37PM
 

สวัสดีค่ะคุณแม่ฮักกี้และคุณพ่อเจ้าขุนทอง เมื่อครู่นี้เพิ่งจับปู่อาบน้ำ ปู่หัวโตเลยฟิตจัด ไล่บี้เต๋าเต้ย โทษฐานมายืนมองแม่กี๋แปรงขน สงสัยยืนมาดไม่เท่เลยขัดหูขัดตา เกิดการปะทะทางเสียง แม่กี๋กระโดดเข้าเป็นกรรมการ(เจ้าประจำ) ห้ามมวยบนเวที แยกเข้ามุมแดง มุมน้ำเงิน ยื่นคำขู่ว่า ถ้าไม่หยุด แม่กี๋จะท้าชกทั้งสองมุม

ตอนนี้แก่งกระจานกำลังเป็นที่นิยม ของคนนอกกรุงฯและในกรุงฯ วันหยุดจะมีคนมาเที่ยวกันเยอะมาก รถวิ่งเข้าแก่งไม่ขาดสาย รีสอร์ทและร้านอาหารอร่อยมีให้เลือกมากมาย อาทิตย์ที่ผ่าน มีงาน " เทศกาลกินปลา" เป็นปลาธรรมชาติในแก่ง รสดี ไม่มีคาว ปรุงรสแบบพื้นบ้าน อร่อยเด็ด..

กิจกรรม มีทั้งการท่องเที่ยวเชิงนิเวศฯ ล่องเรือยาง พร้อมกับว่ายน้ำไปตามสายน้ำ ตกปลาเดินป่า และชมทะเลหมอกในตอนเช้า ที่เขาพะเนินทุ่ง ที่มีให้ชมตลอดทั้งปีและเป็นที่ยอมรับว่าสวยงามที่สุดของภาคกลาง นักท่องเที่ยวจะนำอาหารและกางเต้นท์ ที่พักแรม บนยอดเขาที่เป็นทุ่งหญ้า มีจุดชมทิวทัศน์หลายแห่ง

คุณพ่อเจ้าขุนทองจัดบางแก้วสัญจรซิคะ ให้ลูกๆบางแก้วคืนสู่ป่า ค้นหาตำนานบรรพบุรุษ...แล้วอย่าลืมช่วยคนพื้นที่...คุณจรัญ พ่อเจ้าไปร์ท คนนี้เค้าคนเพชรฯของแท้..ไม่ได้โม้..คิก คิก


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 6 March 2006, 04:39PM
 

มีเรือนำเที่ยวไปตามเกาะต่างๆ บางกลุ่มนั่งเรือไปทำบุญที่วัดข้างในโน้นค่ะ


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Monday, 6 March 2006, 09:30PM
 

ปู่หัวโตกำลังวังชายังดีสมวัย  ไม่สบายแล้วฟื้นได้เร็วดีจริง ๆ

...เห็นรูปวิวที่แม่กี๋  โพสให้ดูแล้วให้คิดถึงสมัยสาว ๆ (อย่างน้อยก็กว่านี้แหละนะ)  เที่ยวเขื่อน  ขึ้นเขา  ระเหเร่ร่อนกับเพื่อนซี้ที่รู้ใจ  ตอนต่อมากลายเป็นคนข้าง ๆ ไปซะแย้ว...

ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 6 March 2006, 10:02PM
 

คุณมัตติกาขา  อ่านข้อความที่โพสต์มา!! พาแม่กี๋ตาร้อนผ่าว...ก็แหม! แหม!..เปรี้ยวจี๊ดออกจะปานน้าน... นี่คะ

..สมัยแม่กี๋เปิ้นฮ้อง..เพื่อนซี้ (ที่มีความหมายในใจ) ว่า.." หนึ่งมิตรชิดใกล้"

..สมัยนี้.. เด็กๆบอกว่าล้าสมัย ต้องเรียกว่า.." คนรู้ใจ " หรือไม่ก็..."เพื่อนสนิท"

.."คนข้างๆ  ไปซะแย้ว" ..คือ  เพื่อนซี้ ที่รู้ใจ อยู่ใกล้ๆ แนบชิด..สนิทแนบ แม่นก่อค่า?


ตอบ: หัวโตหมาแก่....ป่วย
โดย toetam s - Monday, 6 March 2006, 10:50PM
 
ไม่ได้เข้ามาตั้งนาน ดีใจจังที่ปู่..คนเก่งหายป่วยแล้ว...เย้ๆๆๆ  ดูแลสุขภาพหน่อยนะคับปู่..แล้วก็แม่กี๋ด้วยคับ...

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew