ขอประชาสัมพันธ์ครับผ ม
โดย phan _kong - Saturday, 25 September 2004, 09:24AM
 

ขอประชาสัมพันธ์ครับเกี่ยวชมรมไทยบางแก้ว แห่งประเทศไทย  และคอก ไทบาวแก้วเปลียนแปลงชื่อเล็กน้อยครับhttp://www.saijo-bangkaew.com/

ผมก็คนหนึ่งครับสมาชิกชมรมไทยบางแก้วแห่งประเทศไทย  และสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย)

ทำไมต้องเป็นสมาชิก 2 ที่

หลายๆท่านอาจไม่ทราบเกี่ยวกับ F.C.I.  มีแต่หลายๆชมรมเอาแต่พูดว่าช่วยกันผลักดันสุนัขบางแก้ว  สู่สมาคมโลก FCI 

แต่ชมรมไทยบางแก้วแห่งประเทศ  ได้ทำทุกอย่างไห้เป็นรูปธรรมโดยนำสุนัข ไทยบางแก้วจดทะเบียน กับ FCI

การจดทะเบียนมีหลัก ว่า FCI จะไห้การรับรองสมาคมเพียงประเทศละเพียงหนึ่งสมาคมเท่านั้น ในปัจจุบันคือสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย)  และจะห้สุนัขไทยบางแก้วสู่สากลจริง สมาคมนี้จึงให้การรับรอง ชมรมไทบบางแก้วแห่งประเทศไทย และในเบื้องต้นต้องมีสุนัขไทยบางแก้ว  ขึ้นทะเบียนกับสมาคม พัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย) อย่างน้อย  1000 ตัว  แล้ว FCI ก็รับสุนัขไทยบางแก้วขึ้นทะเบียนสุนัขโลก(ชั่วคราว)  เพื่อดูการพัฒนาต่อๆไป การเลี้ยง ความนินมของคนในประเทศ  โดยต้องมีสมาชิกเพิ่มขึ้นสุนัขมากขึ้น  หลังจากครบ 10 ปีก็จะไห้การรับรองเป็นสมาชิกถาวร

หากท่านคนหนึ่งที่เคยพูดหรือคิดอยากไห้ สุนัขไทยบางแก้ว ก้าวสู่ FCI  ท่านได้ทำอย่างเป็นรูปธรรมแล้วหรือยัง โดยสมัครเป็นสมาชิกชมรมไทยบางแก้วแห่งประเทศไทย  และสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย)  หากไม่ได้เป็นสมาชิกสมาคม  ท่านก็ไม่สามารถนำสุนัขบางแก้วจดทะเบียนกับสมาคมได้(แม้ท่านเป็นสมาชิกชมรม หรือสมาคมอื่น)

ทั้งหมดก็เพื่อให้ท่านทราบว่าที่เราจะร่วมผลักดันสุขัขบางแก้วเรานั้นควรทำอย่างไรบ้าง

ตอบ: ขอประชาสัมพันธ์ครับผ ม
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 25 September 2004, 12:35PM
 

ขอบคุณครับ  เพิ่งทราบว่าเว็บเปลี่ยนชื่อ   ได้แก้ที่แบนเนอร์หน้าแรกให้แล้ว   ได้เข้าไปดูแล้ว  ทราบว่าเปลี่ยนมาได้เกือบ 2 เดือนแล้ว  แต่ที่อยู่ใน Search Engine ต่างๆ  ยังเป็นของเก่าอยู่เลย   มิน่า  หาไม่เจอ

เห็นด้วยกับคุณประพันธ์ทุกอย่างเลยครับ   และมีข้อแนะนำฝากไปทางชมรมหน่อยครับ

อย่างแรก คือ อยากให้เน้นเรื่องประชาสัมพันธ์ข่าวคราวของสมาชิกให้มากหน่อย  ผมได้แสดงความเห็นไว้ที่  http://www.saijo-bangkaew.com/webboard/showvote.php?q_id=22  นานแล้ว   แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ  และผมได้ทำตัวอย่างให้ดูแล้ว  อยู่ที่ http://inter.bangkaew.com/

อย่างที่ 2  เรื่องสมัครสมาชิกนั้น   อยากให้เปิดช่องทางหาแนวร่วมให้มากขึ้น  บางคนอาจจะไม่สะดวกที่จะเป็นสมาชิกหลายสมาคม (ดูต้วอย่างในกระทู้  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=129 ...อยากฝากถึงผู้ทีจัดงานประกวดด้วยนะค่ะ อยากให้เปิดกว้างกับสุนัขทุกสมาคมด้วย ทำไมต้องทำใบพันธุ์ประวัติให้มันซ้ำซ้อน คนเรายังมีทะเบียนบ้านเดียวเลย แล้วทำไมแค่สุนัขต้องมีทะเบียนบ้านมากมายหลายสมาคมด้วย... )

ผมเองก็สมัครเป็นสมาชิกสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย) (เพราะอยากให้ปิงปองได้รับการรับรองว่าเป็นบางแก้วแท้  ไม่ได้โดนผู้ขายหลอก   แม้ไม่ได้ใบเพ็ดดีกรี   ได้ขึ้นทะเบียนเป็นโนเร็คคอร์ดก็ยังดี)     ปิงปองมีความฝันว่า อยากเห็นบางแก้ว โกอินเตอร์  เลยดลใจให้พ่อจัดทำเว็บไซต์นี้ขึ้นมา    วันก่อนชุมชนฯได้รับเชิญให้ไปร่วมงานสัมนากรูมมิ่งของชมรมไทยบางแก้วแห่งประเทศไทย    ขอใบสมัครไว้แล้วแต่ยังไม่มีเวลากรอกเลย เสียใจ

แต่ดูจากสมาชิกของชุมชนคนรักบางแก้วในนี้นั้น   ส่วนใหญ่จะเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนหรือเฝ้าบ้านมากกว่า  ไม่ได้เอาไปแข่งหรือเพาะพันธุ์ขายกัน      แรงจูงใจที่จะให้สมัครเป็นสมาชิกชมรมฯคงมีไม่มากนัก    ก็เลยอยากจะเสนอแนะต่อชมรมว่า  ชมรมควรมีสมาชิกประเภทสมทบสำหรับเป็นเปิดช่องทางหาแนวร่วมให้มากขึ้น   อาจเก็บค่าสมาชิกถูกมากหรือไม่เก็บเลย  ( แต่ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งประธานหรือเวลาร่วมกิจกรรมอาจจะต้องเสียเงินเป็นต้น )   ส่วนคนที่เป็นสมาชิกสมาคมที่อื่นๆอยู่แล้ว(ทั้งที่กรุงเทพและพิษณุโลก)  ก็ควรเปิดโอกาสให้เขาเป็นสมาชิกสมทบด้วย(โดยอาจให้เขามีสิทธิ์พาหมามาร่วมประกวดด้วย)

เพียงแค่นี้   ชมรมก็จะมีสมาชิกเพิ่มอีกเยอะ    และผมคิดว่า FCI  คงไม่รังเกียจสมาชิกสมทบใช่ไหมครับ  ยินดี

ตอบ: ขอประชาสัมพันธ์ครับผ ม
โดย phan _kong - Saturday, 25 September 2004, 01:36PM
 

ผมก็เป็นแค่สมาชิกสมทบครับ  ทั้งสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข และ ชมรมไทยบางแก้วแห่งประเทศไทย เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าเป็นสมาชิกสมทบได้อยู่แล้วครับ  แต่ต้องต่อสมาชิกทุกปีครับ 

วันหน้าเมื่อบางแก้วเป็นสมาชิกถาวรกับ FCI แล้วเราเป็นสมาชิกแค่สมาคมเดียวก็ได้

ผมขออนุญาติเล่าไห้คุณวิเชียรฟังเกี่ยวกับทำไมผมต้องสมัคร 1 ชมรมกับ 1 สมาคมนะครับ

ณ.วันนี้แม้ผมมีสุนัขแค่ สามตัว ไม่ได้เป็นคอก หรือฟาร์มแต่ก็มีความตั้งใจที่วันข้างหน้าจะเป็นบรีดเดอร์ที่ดี  บรีดด้วยมือตัวเอง (บรีดเดอร์ กับผู้เพาะพันธ์ต่างกันนะครับ)  อาจใช้เวลานานมาก 10 ปีที่เราเริ่มเป็นสมาชิกสมทบกับ FCI คงเพียงพอ  วันนี้สุนัขทุกตัวมีประวัติครบถึงทวด จากชมรมหรือสมาคม  บางแก้ว  แต่ไม่เพียงพอที่จะเป็นสากลครับ  เป็นสากลสุนัขต้องขึ้นทะเบียนกับสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทยเท่านนั้น)  หากไม่เริมตอนนี้สุนัขเราก็ ไม่มีประวัติอยู่ดี  เพราะจุดเริ่มต้น แม้สุนัขประวัติเต็มเมื่อเราไปจดทะเบียนกับสมาคม  ก็จะนับหนึ่งไหม่ no record มีแค่ชื่อพ่อ แม่เท่านั้น  วันหน้าเมื่อเรา บรีดลูกออกมาก็จะมีประวัติถึงปู่ ต่อไปถึงทวด แล้วก็เต็มใบ ผมคิดว่า  10ปีนั้น FCI เขาต้องการดูตรงนี้

แต่คนส่วนใหญ่ต้องการใบรับรองประวัติจากสมาคมหรือชมรม สุนัขบางแก้วแค่นั้น  ไม่ได้มองถึง FCI ผมก็เลยต้องมีเตรียมใว้ด้วยแต่ตอนนี้ผมก็ไม่ได้เอาลูกสุนัขทุกตัวขึ้นกับสมาคมพัฒนาพัธุ์สุนัขหรอกนะครับ เอาเฉพาะตัวที่เก็บเอาใว้ บรีดต่อเท่านั้นเอง  แต่จะขึ้นทะเบียนชมรมบางแก้วทุกตัว  (เป็นแนวทางและความต้องการส่วนตัวนะครับ ที่เป็นสมาชิก 2 ที่)

ตอบ: ขอประชาสัมพันธ์ครับผ ม
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 27 September 2004, 04:32AM
 

ผมลองเข้าเว็บคอกซัยโจไปดูราชละเอียดอีกที  เข้าใจว่าข้อมูลยังไม่อัพเดท  ชื่อยังเป็น ชมรมไทยบางแก้วสู่นานาชาติ  อยู่นะครับ

หมวดที่ 2 สมาชิกของชมรม
      
5. สมาชิกของชมรมแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
          5.1 สมาชิกสามัญ ได้แก่ ผู้ที่สนใจหรือผู้เลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงกันอยู่ทั่วประเทศไทย
          5.2 สมาชิกกิตติมศักดิ์ ได้แก่ ผู้ทรงเกียรติ หรือทรงคุณวุฒิ หรือผู้มีอุปการคุณแก่ชมรม ซึ่งคณะกรรมการชมรมมีมติให้เชิญเข้ามาเป็นสมาชิกของชมรม
      6. คุณสมบัติของสมาชิกสามัญ
          6.1 เป็นผู้เลี้ยงที่มีทัศนคติที่ดีต่อสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว
          6.2 เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่ก้าวล่วงถึงสิทธิของสมาชิกท่านอื่น
          6.3 ไม่เป็นโรคร้ายที่สังคมรังเกียจ
      7. ค่าลงทะเบียนสมาชิก และค่าบำรุงชมรม
          7.1 สมาชิกสามัญจะต้อง
                - ค่าบำรุงชมรมรายปี ๆ ละ 200.- บาท
          7.2 สมาชิกกิตติมศักดิ์ ไม่ต้องชำระค่าลงทะเบียนและค่าบำรุงชมรมแต่อย่างใด
จาก http://www.saijo-bangkaew.com/club2.html

ถ้า สุนัขประวัติเต็มเมื่อเราไปจดทะเบียนกับสมาคม  ก็จะนับหนึ่งไหม่ no record มีแค่ชื่อพ่อ แม่เท่านั้น อย่างที่คุณประพันธ์ว่า  ก็น่าจะง่ายขึ้นนะครับ   ไม่ต้องไปโต้เถียงกันมากว่าใบเพ็ดดีกรีนั้นจริงหรือปลอม   อยากเห็นความร่วมมือที่ดีระหว่าง 2 สมาคม   ไหนๆ ทั้ง 2 สมาคมก็เปลี่ยนนายกคนใหม่แล้ว  ( ดูในกระทู้ แจ้งผลประชุมสมาคมส่ง เสริม ฯ พิษณุโลก  และ  สมาคมหมาหมา )  ก็อยากให้พยายามหันหน้าคุยกันให้มากเพื่อหาทางออกที่ดี   อย่าไปยึดติดว่าต้องขึ้นทะเบียนกับสมาคมนี้หรือสมาคมนั้น เท่านั้น

ลองให้การรับรองซึ่งกันและกัน  แต่มีแค่ชื่อพ่อ แม่เท่านั้น อย่างที่คุณประพันธ์ว่า  ได้ไหมครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew