ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
 

สวัสดีทุกท่านค่ะ แม่เจ้าซูโม่หายหน้าไปนาน แต่ก็ยังแวะเวียนมาอ่านอยู่บ่อย ๆ ดีใจที่มีสมาชิกใหม่ ๆ มากมาย  เมื่อคืนถ่ายรูปซูโม่ไว้ ก็เลยเอามาให้เพื่อน ๆ ดูนะคะ โดยเฉพาะคุณน้อยหน่า ( ที่ชอบบางแก้วขาว-ดำ-เทา ยิ้ม)  อาโกวและโกวป้าของพายุและน้ำมนต์  แม่กล้วยปิ้ง  คุณวิเชียร คุณเพื่อนบางแก้ว คุณนิวัติ คุณอาทร คุณพ่อปีใหม่ มดแดงและน้ำแข็ง .....ทักใครไม่หมดขออภัยนะคะ  เยอะมากจำไม่หมด

ซูโม่ตอนนี้ 3ปี3เดือน ค่ะ น่ารักกับคนในบ้าน เฝ้าบ้านเยี่ยม ขี้อ้อนสุด ๆ ชอบเล่นน้ำ ไม่ชอบอาบน้ำ กลางวันอยู่คนเดียวในบริเวณบ้าน ไม่ได้ขังกรง มีน้ำ พัดลม ขนม ไว้ให้ พาเดินเล่นวันละ 2 รอบ ตี5ครึ่งถึง6โมง กับ5-6โมงเย็น กลางคืนนอนด้วยกัน ( ก็แหม นะ กลางวันไม่เจอกันทั้งวัน เย็นกลับมาเล่นแป๊บ ๆ แล้วจะให้เขานอนข้างนอกคนเดียวก็สงสารเค้า ยักคิ้ว กลัวยุงด้วยแหละค่ะ )


ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
 
ที่นั่งตรงบันได ที่ประจำเค้าค่ะ รูปนี้ทำหน้ากวน ๆ ดี
ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
 

อีกซักรูปนะ ช่วงนี้เขาผลัดขน หวีทีหลุดมาเป็นกำ ๆ แต่ไม่มีร่วงเป็นหย่อม ๆ นะคะ เพิ่งพาไปฉีดยากันเห็บกับพยาธิหัวใจมา ฉีดทุก 2 เดือน ไปหาหมอทีก็จับขึ้นโต๊ะ เรากอดเขาไว้ด้านหน้า หมอเข้าข้างหลัง ดิ้นเล็กน้อย ไม่ขู่หมอ แต่จะอยากกลับบ้านอย่างเดียว ตัวตลก


ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
 

ไว้จะมาคุยกับเพื่อน ๆ ใหม่นะคะ

ซูโม่บ๊ายบายครับ


ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 24 February 2006, 10:48AM
 
สวัสดี..พี่ซูโม่ หายไปนานจริง ๆ คุณแม่ซูโม่ยังต้องเดินทางบ่อยๆมั๊ย ไปทีเอาซูโม่ไปฝากที่ไหนค่ะ พี่ซูโม่อายุ 3 ปีกว่าแล้วหรือเนี่ย นีโอเพิ่งจะ 2 ขวบ 5 เดือนเอง ปีนี้ผลัดขนเยอะมากเป็นเดือนแล้ว ขนใหม่ก็ขึ้นของเก่าก็ร่วง ถ้าไม่กวาดบ้านแค่วันเดียวบ้านนี้มีแต่ขนกับเศษฝุ่นที่ติดมากับขนเค้า(ขนาดจับเช็ดตัวด้วยน้ำสกัดชีวภาพทุกวันนะเนี่ย(ป้องกันเรื่องโรคผิวหนังได้ดีจัง)) ต้องทำความสะอาดทุกวันที่กลับไป หล่อมั๊ยล่ะ รูปนี้ใกล้ 2 ขวบอ่ะ หลัง 2 ขวบมานี้แม่ผมเค้าเลือกเห่อผมแล้วเค้าไม่งัดกล้องออกมาถ่ายผมเลย ดูรูปเก่า ๆ ไปก่อนนะ อิอิอิ

พี่ซูโม่นิสัยดีจัง เหมือนน้องนีโอเกือบจะทุกอย่างเลย "น่ารักกับคนในบ้าน" , "เฝ้าบ้านดีเยี่ยม" , "ขี้อ้อนสุด ๆ" , "ซูโม่ชอบเล่นน้ำ --> นีโอเล่นนิดหน่อย ปล่อยให้เล่นเองก็ไม่เล่นต้องมีคนนั่งดูเค้าเล่น ถ้าไม่มีคนก็เอาแต่นอนกับหมอบมองฟ้ามองนกไป" , "ซูโม่ไม่ชอบอาบน้ำ --> นีโอชอบอาบน้ำอุ่น เวลาประจำหลัง 2 ทุ่ม" , "กลางวันอยู่คนเดียวในบริเวณบ้านไม่ได้ขังกรง (เพราะไม่มีใครอยู่บ้านที่จะมาปล่อยเค้าเป็นเวลา)" , "กลางคืนนอนด้วยกัน ( ก็แหม นะ กลางวันไม่เจอกันทั้งวัน เย็นกลับมาเล่นแป๊บ ๆ แล้วจะให้เขานอนข้างนอกคนเดียวก็สงสารเค้า กลัวยุงด้วยแหละค่ะ )" ........... หมาบางแก้วขาว-เทา ของเราคงเป็นแค่ความฝัน(ลมๆแร้งๆ)แล้วล่ะซูโม่ เจ้านายของผมเค้าไม่อนุญาตนายหญิงให้เลี้ยงอีกตัว ผมละเซ็งเลยจะมีเพื่อนมาฟัดเล่นกันเสียหน่อยแล้ว..เชียว... คิดดูว่านายหญิงอยากเลี้ยงมากแค่ไหนตระเตรียมตั้งชื่อให้หมาขาว-เทาตัวใหม่ไว้แล้วอีกต่างหาก 55+ "น้องต้นน้ำ" เก๋มั๊ยล่ะพี่ซูโม่ได้แรงใจมาจาก "ชื่อน้องต้นข้าว"+"ชื่อน้องนีโอ" ผลลัพธ์เลยออกมาเป็น "น้องต้นน้ำ" ช๊อบ ชอบชื่อนี่ ขอแอบมีตัว "น" สักหน่อย 55+

อืม บ้านของคุณแม่ซูโม่อยู่หมู่บ้านอะไรนะ เคยบอกน้อยหน่าทีแล้วตอนที่ยังคุยที่เว็บคุณโป๋ ช่วงนี้น้อยหน่าไปหาเพื่อนที่หมู่บ้านพฤษลดา คลอง 4 อยู่บ่อย ๆ จำได้ว่าแม่ซูโม่อยู่ปทุม ส่วนไหนน้า..(จำไม่ได้)
ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 24 February 2006, 12:47PM
 
สวัสดีครับคุณแม่เจ้าซูโม่... คุณแม่เจ้าซูโม่หายไปนานมากเลยนะครับ พายุดีใจครับที่ได้เห็นรูปของน้องซูโม่...

คุณแม่เจ้าซูโม่ครับ... พายุละเห็นใจคนที่เที่ยวไปแอบรักลูกสีขาว-เทาของคนอื่นเค้าซะจริงๆเลยครับ... ถึงกับตระเตรียมตั้งชื่อให้น้องหมาขาว-เทาตัวใหม่ไว้ว่า "น้องต้นน้ำ"... โดยอ้างว่าได้แรงใจมาจากชื่อน้อง "ต้นข้าว" บวกกับชื่อน้อง "นีโอ"... พายุเองก็ช๊อบชอบชื่อนี้เพราะแอบมีคำว่า "น้ำ" อยู่ด้วยน่ะครับ... พายุเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่าชื่อ "ต้นน้ำ" มาจากชื่อ "ต้นข้าว" บวกกับชื่อ "น้ำมนต์" หรือไม่ก็ "น้ำหวาน" ครับ... เพราะถ้ามาจากชื่อ "ต้นข้าว" บวกกับชื่อ "นีโอ"... น้องหมาตัวใหม่ก็ควรจะชื่อน้อง "ต้นนี" สิครับ... จิงป่ะคับ...

พายุฝากรูป "หมาหวงก้าง"... เอ๊ย! "หมาหวงกระดูก" มาให้ดูครับ... รูปนี้พายุอายุ 3 ขวบเฉียดๆ 8 เดือนแล้วครับ


ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
 

กัดฟันเย้ เย้ มีคนมาทักซูโม่แล้ว

หวัดดีค่ะ คุณน้อยหน่า ซูโม่อยู่หมู่บ้านภัสสร 1 คลองสามค่ะ ถ้าคุณน้อยหน่ามาคลอง 4 จะแวบเลี้ยวเข้าคลองสามมาหาซูโม่มั่งก็ได้นะคะ  ยินดีต้อนรับค่ะ  หลังจากตอนนู้นที่ไปต่างประเทศ หลังจากนั้นก็เดินทางไม่บ่อยแล้วค่ะ  ผลัดกันไปกับแฟน เพราะเป็นห่วงซูโม่  มีไปเชียงใหม่พร้อมกันบ้างเต็มที่ก็ 2 คืน ก็ให้เขาอยู่ที่บ้านนี่แหละค่ะ  โชคดีข้างบ้านเขาก็รักซูโม่ เราให้กุญแจรั้วบ้านเขาไว้ เขาก็ช่วยเข้ามาเล่นเป็นเพื่อน  แต่ก็ยังเป็นห่วงช่วงกลางคืนอยู่ดี กลัวเขาเห่ารบกวนเพื่อนบ้าน  

บางทีที่ทำงานให้ไปประชุมนอกสถานที่พร้อมกันกับแฟน ( ทำงานที่เดียวกันค่ะ ) เขาก็หวังดีจัดให้ไปด้วยกัน เราก็รีบไปบอกหัวหน้า  พี่คะ ๆ ขอไปคนละรอบค่ะ   พี่เขาก็งง เราก็อ้างว่าห่วงบ้าน แต่จริง ๆ แล้วห่วงหมาค่ะ ช่างคิด แหม หมาเราออกจะน่ารัก ชาวเวปก็คงเข้าใจความรู้สึกนี้ดี ตอนเรากลับบ้าน ท่าทางที่เขาหูลู่ หางแกว่งไปมา เกาะประตูรั้วรอเราเปิดกุญแจบ้าน เปิดช้าก็มีเคือง เห่าแบบบ่น ๆ  พูดถึงเสียงเห่านี่ มันมีหลายแบบเนอะ มีแต่คนเลี้ยงใกล้ชิดถึงจะแปลความหมายของเค้าได้

เรื่องขนร่วง เราก็ก้มหน้าก้มตาเก็บกันไปเนอะ เครื่องดูดฝุ่นบ่นได้มันคงบ่นว่าใช้งานมันหนักจริง ๆ เล้ย โกรธ

เรื่องเลี้ยงตัวที่ 2 นี่ก็คิด ๆ อยู่เหมือนกันค่ะ ติดตรงไม่มีใครอยู่บ้านตอนกลางวันเลยเนี่ยสิ เลี้ยงก็เป็นห่วง ต้องโดดงานกลับมาดูแน่เลย  แต่ชื่อ ต้นน้ำนี่เก๋มากเลยค่ะ  แต่เอ๊ะมีคนแอบแซวชื่อนี้ว่าที่มาต้องมีเอี่ยวกับชื่อน้ำมนต์ด้วย คุณน้อยหน่าจะแก้ตัวว่าไงดีคะ

พี่พายุยังหล่อจ๊าบเหมือนเดิม หลัง ๆ โกวป้ากับพายุหนิดหนมหนุงหนิงกันดีมั้ยคะ กลางวันวันหยุด พี่พายุเข้ามายึดห้องรับแขกนอนดูหนังกับอาโกวและโกวป้าได้มั้ยเอ่ย น้องน้ำมนต์น้ำหนักไปถึงไหนแล้ว น่ากอดดีจังเลยเนอะ  ชอบกรงพี่พายุจัง นอนน่าสบาย แต่ซูโม่ขอนอนปลายเตียงนุ่ม ๆ แอร์เย็น ๆ ต่อแล้วกันนะคร้าบ

ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 24 February 2006, 03:32PM
  นีโอไม่น่ารักอยู่อย่างเดียวไม่เหมือนพี่ซูโม่ พี่ซูโม่ดีกว่านีโอเยอะเลย คือ นีโอขู่หมอแล้วไม่เอาหมอด้วย เดือดร้อนคนเลี้ยงจริง ๆ เลย

ต้นน้ำ จะว่าไปมันก็มาจากหลายทางนะ น้ำหวานก็หมาของสหาย น้ำมนต์ก็หมาของสหายต่างวัย(ตั้งรอบ) จริง ๆ ขอมีแค่ "น" นีโอ น้อยหน่า ฯลฯ(ชื่อคนใกล้ตัว) อิอิอิ ต้นน้ำชื่อกลาง ๆ ดี ใช้ได้ทั้งชายทั้งหญิง ชอบ ๆ ชื่อนี้

แต่คงไม่ได้เลี้ยงแล้วล่ะเจ้านายไม่อนุญาต ขนาดรอให้หมดอายุขัยของนีโอแล้วเค้าก็ไม่เอาอ่ะ เรานี่เศร้าเลย ไม่เห็นเหมือนเราเลย ทีตอนเค้าอยากเลี้ยงบางแก้วนะเรานี้ห้าม ไม่เอา ไม่อยากเลี้ยง ก็ไม่ฟังเรา อยากจะเลี้ยง ๆ ขอเป็นเด็ก ๆ เพราะแกรักหมา พอเอามาแล้วเราติดใจบวกกลุ้มใจ 55+แต่ก็อยากจะเลี้ยงแต่เค้าดั๊นไม่เอากับเราเสียนี่ 55+ ที่สำคัญเราทำงานทั้งคู่ ไม่มีคนอยู่บ้าน เลยทำให้การเลี้ยงตัวที่ 2 ต้องคิดหนักมาก แค่ดูแลนีโอตัวเดียว+กับดูแลทำความสะอาดบ้านบางวันกว่าจะเสร็จเรื่องปาเข้าไปเกือบ 4 ทุ่ม เลยอดเลยน้องต้นน้ำของพี่นีโอ

ดีจังเพื่อนบ้านรักซูโม่เข้ามาเล่นกับซูโม่ได้ด้วย เพื่อนบ้านเราสิมีแต่บ่นนีโออ่ะ(บางวัน)เวลานีโอเห่าคนแปลกหน้าที่เดินผ่านหน้าบ้าน มาวิ่งเล่น(สนามของหมู่บ้านก็มีไม่ไปเดิน) มาวอแวในรัศมีที่นีโอเห็นถ้าไม่คุ้นเคยมีเห่ากระจาย ก็จะมีเสียงสรรเสริญตามมา เราละเชื่อความไม่เป็นกลางมันไม่มีจริง ๆ ทีหมาพันธุ์อื่น(ไม่ใช่พันธุ์ไทยสักตัว)เห่าๆๆๆๆๆ ไม่เห็นมันด่าหมาตัวนั้นสักคำ ถ้าทำร้ายร่างกายคนแล้วเสียค่าปรับ 500-1000บาท ทำแล้วมันคิดได้บ้างเราจะทำเลยนะ 55+ (ย้อเย่น)

ภัสสรเหรอ อืม ขับรถผ่านทุกครั้งที่ไปจ้า บ้านน่าอยู่มากซูโม่คงสุโขเลย ก็ไม่ไกลจากบ้านน้อยหน่านะ ถ้าขับรถเข้าเส้นปทุม-ปากเกร็ด-ข้ามสะพานนวลฉวี-345 แล้วตรงมาเรื่อย ๆ อิอิอิ จะเจอบ้านน้อยหน่าจ้า
ตอบ: ซูโม่มาสวัสดีทุกท่านคร้าบผม
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 24 February 2006, 03:45PM
  คุณแม่เจ้าซูโม่ตกข่าวของพายุและน้องน้ำมนต์ไปกระบิใหญ่ๆเลยนะครับเนี่ย... พายุขอแนะนำให้ตามไปดูความคืบหน้าของพายุและน้องน้ำมนต์ที่กระทู้ "ส.ค.ส. 2549 จากวงศ์มินตราและวงศ์วายุ" นะครับ... กระทู้นี้อยู่ที่ "กระดานเรื่องจริงอิงนิยายบางแก้ว" ครับ... กระทู้ที่ว่านี้จะไขปริศนาที่คุณแม่เจ้าซูโม่อยากรู้ทั้งหมดเลยครับ

และในที่สุด... น้อง "ต้นน้ำ" ก็ได้แปลงโฉมเป็นน้อง "ในฝัน" ไปเรียบร้อยแล้วครับ... จา บอก ห้ายยยย... (มีต้ว "น" อยู่ในชื่อ ตามสเป็กของนายหญิงของน้องนีโอเลยครับ)

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew