จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Tuesday, 21 February 2006, 01:02PM
  ถ้าเราเลี้ยง..สุนัขบางแก้ว....เล็กๆ ก็ปกติดี.....แต่เมื่อโตขึ้น ๆ ก็พบว่า...มีข้อบกพร่องอย่างร้ายแรง....เราควรจะทำยังไง...ดี
ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย ไตรสิทธิ์ . - Tuesday, 21 February 2006, 07:08PM
 
ก็ต้องทำใจครับ
และพยายามเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส
อย่างยัยปิงปองนี่  ตอนซื้อมา นึกว่ามันจะเป็นกระต่ายขาวใส่หน้ากาก
พออายุได้ 5 เดือน  ก็กลายเป็นนังเสือลายจุดเต็มตัว  แถมดุด้วย  ฟัดกับยัยโบเลือดสาด
.
มานึกดูอีกที   ถ้าชีวิตราบรื่นเกินไป   ไม่มีปัญหา   ก็คงไม่ได้มาถึงจุดนี้   แถมยังต้องมาคอยประคองเว็บบางแก้วไปอีก 10 ปี  จนกว่า ฝันแสนไกล จะไปถึง
.
ต้องขอบคุณยัยปิงปอง  ผู้กลายเป็นแม่ยกประจำบ้าน    คุณชูศักดิ์อยากได้ด็อตคอมไปเป็นเขย    อย่าลืมเอาของมาเซ่นยัยปิงปองมากๆหน่อย   มันจะได้เปิดทางสะดวกให้

 

ลบ ตอบ ใบรับรองสายพันธ์นั้นสำคํญไฉน




ปลายปี 45 ไปวิ่งการกุศลที่สวนหลวง ร.9 พบคนมาเปิดท้ายขายสุนัขบางแก้ว 2 ตัว เกิดต้องตาเจ้าปุกปุย เลยซื้อกลับมาฝากลูกสาวตัวหนี่ง ราคา 2000 บาท เจ้าของเดิมบอกว่า ชื่อมอม เพศเมีย อายุ 3 เดือน พ่อแม่เป็นบางแก้วแท้ แต่ไม่มีใบรับรอง ผมเองก็ไม่ทราบว่ากระบวนการรับรองเขาทำกันอย่างไร ถึงขั้นตรวจ ดีเอ็นเอ หรือไม่ และฟังมาว่า ใบรับรองปลอมทำได้ง่ายมาก จึงไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก
กลับถึงบ้าน แทบจะต้องเอากลับไปคืนคนขาย ไม่ใช่เพราะไม่มีใบรับรองหรอกครับ แต่โดนแฟนตำหนิว่าซื้อมาได้ยังไง ไม่ได้ยินที่ในหลวงท่านทรงตรัจไว้หรือว่าบางแก้วดุ รักเจ้าของคนเดียว เดี๋ยวจะกัดคนอื่นรวมทั้งเด็กๆในบ้าน แต่คนขายก็ไม่อยู่แล้ว เลยต้องลองเลี้ยงกันดู อาจจะโชคดีอยู่บ้าง ที่ในบ้านมีเจ้าโบสุนัขพันธ์โดเเบอร์แมนหูตั้งเพศเมีย(3 ปี) คอยเป็นพี่เลี้ยง เพื่อนเล่น และครูฝึกที่คอยปรามไม่ให้เจ้าปิงปอง(ชื่อใหม่)ผยองเกินไป ทำให้มันเข้ากับทุกคนในบ้านได้ดี

Name vichien   Date วันอาทิตย์ที่ 6  เมษายน 2546, 13:15:40 น. IP 203.153.134.99

ลบ Comment 1
เลี้ยงมาได้สัก 3 เดือน ขนตามลำตัวและขาที่เคยขาวเริ่มมีจุดสีน้ำตาลขึ้นแซมเเป็นด่างๆ ปากก็ไม่ยอมคาบแก้วเสียที ไม่ทราบว่าเป็นข้อด้อยหรือไม่ครับ ใครทราบช่วยบอกที

Name vichien   Date วันอาทิตย์ที่ 6  เมษายน 2546, 13:25:53 น. IP 203.153.134.99

ลบ Comment 2



แต่ก็โชคดีว่าหางเป็นพวง และขนยังปุกปุยเหมือนเดิม เคยเห็นบางแก้วที่อื่นๆ พอโตขึ้น ขนจะราบเรียบ ไม่ปุกปุยเหมือนตอนเด็กๆ จริงไหมครับ

Name vichien   Date วันอาทิตย์ที่ 6  เมษายน 2546, 13:33:42 น. IP 203.153.134.99
จาก http://www.bangkaew.com/khunpan/
ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Wednesday, 22 February 2006, 09:18AM
 

จากรูป ปิงปองตอนเล็กดูสายตาแตกต่างกันนะครับ ตอนเด็กดูสายตาแล้วรู้สึกถึงความระแวงและแข็งกร้าว แต่ตอนโตแล้วสายตาดูอ่อนโยนและเป็นมิตร  หรือว่าเป็นเพราะจังหวะตอนที่ถ่ายรูปครับ

ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย KingL &Jom - Wednesday, 22 February 2006, 09:29AM
 

รักเค้าให้มากขึ้นครับ เพราะในใจลึกๆแล้วก็จะมีความเสียดายอยู่บ้าง ว่ามีข้อบกพร่องในตัวบางแก้วของเรา

ถ้าเรารักและดูแลเค้ามากขึ้นก็จะได้ชดเชยส่วนนี้ไปได้

อย่างไรก็ตามสำหรับคนไม่คิดจริงจังเรื่องเพาะพันธุ์ขายอย่างผม ข้อบกพร่องนี้ก็คงไม่ร้ายแรงแล้วล่ะครับ นอกเสียจากจะมีอันตรายต่อร่างกายมันด้วย

แต่ก็อาจต้องคิดหนักนิดนึงว่าจะให้มันมีลูกดีหรือป่าว อยากอุ้มหลานน่ะครับ

ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Wednesday, 22 February 2006, 10:26AM
 

หมาทั่วไป  มีเรื่องที่ถือเป็นข้อบกพร่องร้ายแรงเพียงข้อเดียวเท่านั้น  คือเป็นหมาที่มีเชื้อโรคกลัวน้ำ(พิษสุนัขบ้า)..ซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายได้  จำเป็นต้องกำจัด    นอกเหนือจากนั้น  ไม่ถือเป็นข้อบกพร่องร้ายแรง  เลี้ยงดูเขาไปตามปกติ  ให้ความเอาใจใส่ ดูแล ด้วยความรักและเมตตาเช่นเดียวกับตัวอื่นๆ(ที่เห็นว่าไม่มีข้อบกพร่อง)  และ ต้องทำหมันเมื่อได้อายุที่สมควร.....

**ขอรณรงค์ให้ผู้ที่เลี้ยงหมาบ้านทั่วไป....ทำหมันหมาของตนเองทุกตัว....ขอให้การเพาะพันธุ์  เป็นเรื่องของผู้เพาะพันธุ์มืออาชีพเท่านั้น....เพื่อช่วยกันลดปัญหา..หมา(ที่มีข้อบกพร่อง)ล้นเมือง** 


ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย แม่กล้วยปิ้ง พั้ววงศ์ - Wednesday, 22 February 2006, 10:37AM
 
รักเค้าให้มากๆ ดูแลเค้าไม่ว่าเค้าจะเป็นอะไร เราเป็นคนเลือกเค้ามาเลี้ยงเองเหมือนเรากับเค้า มีบุณมีกรรม ร่วมกันมาแล้ว ไม่ทราบว่าที่คุณชูศักดิ์ ว่าบกพร่อง..อย่างร้ายแรง เป็นอย่างไร ช่วยเล่าให้ฟังบ้าง ของแม่กล้วยปิ้งก็มีหญิงง่อย(หมูตุ๋น) เป็นข้อสะโพกเสื่อม ก็เลี้ยงและดูแลเค้ามาตลอด สงสารเค้าที่ไม่เหมือนพี่ๆและน้อง(เลี้ยงไว้ 5 ตัวค่ะ) หลังจากพาเค้าไปผ่าตัดแล้วเค้าก็เป็นสุนัขที่ขี้ระแวง ทำให้เค้าไม่ไว้ใจคนและสุนัขด้วยกัน ชีวิตนี้ของเค้ามีแต่แม่คนเดียวที่คอยดูแลและจะคุ้มครองเค้าได้ จนพี่ๆอิจฉา พอแม่ไม่อยู่เคยโดน นังหยด (ไข่หวาน) ไล่กัดไปเขามุมไม่มีใครจับตัวเค้าได้เลยเค้ากัดเพื่อป้องกันตัวไว้ก่อนคนอื่นไม่เข้าใจก็ว่าเค้าดุไม่กล้าจับ ต้องรอแม่กลับมาถึงบ้านสี่ทุ่มกัดกันตั้งแต่ตอนสายๆ น่าสงสารมาก เค้ารอเราคนเดียวเท่านั้น ทำให้เรารักและดูแลเค้ามากขึ้นจะได้ชดเชยส่วนนี้ไปได้บ้างไม่มากก็น้อย เล่ามาเสียยาวเลย ขอให้คุณชูศักดิ์ มาเล่าเรื่องข้อบกพร่องที่พบเจอบ้างดีกว่า
ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 22 February 2006, 12:14PM
  ฝากกระทู้นี้ถึงแม่กล้วยปิ้ง

พี่เป็นกำลังใจให้จริงๆ ดูแลตัวเอง สุขกายอย่าได้อย่าเจ็บได้ไข้ สุขภาพใจอย่าได้เครียดเพื่อหมูตุ่น เค้าไม่มีใครเลย "พอแม่ไม่อยู่เคยโดน นังหยด (ไข่หวาน) ไล่กัดไปเขามุมไม่มีใครจับตัวเค้าได้เลยเค้ากัดเพื่อป้องกันตัวไว้ก่อนคนอื่นไม่เข้าใจก็ว่าเค้าดุไม่กล้าจับ ต้องรอแม่กลับมาถึงบ้านสี่ทุ่มกัดกันตั้งแต่ตอนสายๆ น่าสงสารมาก เค้ารอเราคนเดียวเท่านั้น" อ่านแล้วนะ(เศร้า) ... (ต่อจากนั้นละในฐานที่เข้าใจ)

อย่าเครียดนะ มีอะไรคับอกคับใจโทรหาพี่ได้ เบอร์เดิมที่แม่กล้วยปิ้งเคยมีพี่เปลี่ยนไปแล้วนะ เบอร์ใหม่เดี่ยวพี่ให้ไว้ที่เมล์ แม่กล้วยปิ้งบนเว็บบางแก้ว ลองเข้าไปดูเองนะ

ไม่กั้น พท. ให้หมูตุ่นเหรอ น่าสงสารแกนะโดนตั้งแต่สาย ๆ จนถึง 4 ทุ่ม ไม่โดนพี่ ๆ ตัวอื่นรุมหรือนั่น

แม่กล้วยปิ้ง Block user น้อยหน่า ก็เลยส่งอะไรไม่ได้เลยจ้า

รักและเอ็นดูแกนะ นับถือน้ำใจจริง ๆ ฝากกอดเจ้าหมายักษ์กล้วยปิ้งด้วย
ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 22 February 2006, 03:10PM
 

หมีพูนะซิ...เล็กๆ ก็ดูไม่เห็นข้อบกพร่องเลย...สวยปิ้ง...ตามมาตรฐานสายพันธ์ทุกอย่าง..(มีใบเพ็ดรับรองด้วยนะ) โตขึ้นหน่อย(3 เดือนกว่าๆ)..เอ้...เลี้ยงไปเลี้ยงมา..ฟันลูกกูทำไมเป็นอย่างนี้หว่า..ฟันบนฟันล่างขบไม่ถึงกัน..ห่างประมาณ 1 ซ.ม.เลย...ก็ไปหยิบ..ใบเพ็ดมาอ่านมาตรฐานสายพันธ์....อ้ายหยา.....มังเป็ง...ข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง........ซวยเลยตู

แต่..ก็เก็บไว้ในใจ...ไม่ได้ตั้งข้อรังเกียจ...แถมเพิ่มความรักให้อีก...เพราะสงสารเขาที่เขามีข้อบกพร่องอย่างร้ายแรง...กอด รัด ฟัด อุ้ม เหมือนเดิม..เพราะจิตประสาทเขาไม่ได้เสียหายอะไร รูปร่างก็ยังหล่อ ปิ้ง เหมือนเดิม...ถ้าคราย..ไม่ไปจับเปิดปากดู...จะไม่รู้เลย...ว่าเขามีข้อบกพร่อง....อย่างร้ายแรง

ทำไมฟันอย่างนี้...จึงต้องเป็นข้อบกพร่องอย่างร้ายแรงด้วย

ตอบพี่วิเชียร...ที่อยากได้ ดอทคอม..เป็นลูกเขย..ก็เพราะหมีพูผมสงสัยจะสูญพันธ์ นะครับ...อิอิอิ

ตอบ: จะทำอย่างไร...ถ้าบางแก้วที่เราเลี้ยง...พบข้อบกพร่อง..อย่างร้ายแรง
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Friday, 24 February 2006, 03:58PM
 

ลืมตอบพี่วิเชียร

อย่างปิงปอง...เขาไม่เรียกว่ามีข้อบกพร่อง...หรอกครับ...น่าจะเป็นสายเก่ามากกว่า...(ไม่รู้ว่าสายเก่า..สายใหม่ มันเป็นยังไง...ในมาตรฐานสายพันธ์ ก็ไม่บอก) อย่างหมีพู เนี่ย..น่าจะเป็น ทั้งสายเก่า และ มีข้อบกพร่อง ) แต่เรื่องใจ..หมีพูเต็มร้อย เมื่อวาน..เอาขึ้นท้ายรถปิคอัพ...ยังปีนลงมาเลย หัวขะมำ..ไม่เป็นท่า  ยังไม่ร้องสักแอะ...วิ่งกระดิกหาง...หาพ่อ ผมเก่งไหม ๆ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew