การผลัดขนของสุนัขบางแก้ว
โดย ธนพล ทรัพย์สิน - Tuesday, 21 February 2006, 11:11AM
 

การผลัดขนของสุนัขบางแก้ว จะมีลักษณะอย่างไร เช่น ร่วงเป็นหย่อมๆๆ หรือว่า จะร่วงทั้งตัว หรือว่าจะร่วงเฉพาะขนชั้นนอกอย่างเดียว หรือจะร่วงทั้งชั้นใน และ ชั้นนอกพร้อมกัน และ การผลัดขนของบางแก้วจะเหมือนกับการผลัดขนของหมาพันธุ์ขนยาวทั้งหลายหรือปล่าว หมานอกทั้งหลายนะครับ และการกิน Omega3, and Omega-6 ในรูปของน้ำมันพืช จะช่วงในการบำรุงผิวหนังและขนหรือไม่  หรือ การกิน วิตามินเสริมจะช่วยได้มากแค่ไหนครับ ถ้าเราให้อาหารการกินที่ครบหมู่อาหาร  

ตอบ: การผลัดขนของสุนัขบางแก้ว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 21 February 2006, 11:43AM
 

เอาแบบคร่าวๆก่อนแล้วกันนะครับ เดี๋ยวแบบละเอียดให้พี่ๆเขามาบอกดีกว่า

หมาผลัดขนแต่ละตัวร่วงไม่เหมือนกันครับ บางตัวก็ร่วงทั้งตัวแล้วค่อยขึ้นใหม่ บางตัวก็ร่วงไปงอกไป บางตัวก็ร่วงทีละแถบ แต่ขนจะร่วงทั้งชั้นนอกและชั้นใน ส่วนเรื่องร่วงเหมือนหมานอกหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ครับ เพราะไม่เคยเลี้ยงหมานอกมาก่อน เรื่องของการกินวิตามิน ผมเห็นหลายๆคนที่เลี้ยงกันอยู่ก็ไม่ได้ให้กินอะไรเพิ่มเป็นพิเศษ ก็แข็งแรงและขนสวยดี การให้วิตามินส่วนใหญ่จะให้ช่วงที่หมาไม่ค่อยปกติเพื่อบำรุงให้คงความแข็งแรงไว้ กับพวกที่เตรียมตัวประกวดครับ

ช่วงขนร่วงให้หมั่นแปรงขนหน่อยครับ จะเป็นการกระตุ้นให้ขนงอกออกมาใหม่ได้เร็วขึ้น และทำให้ขนเก่าหลุดออกง่าย ขนใหม่ที่ขึ้นมาแทนก็ขึ้นง่าย หากมีการร่วงเป็นหย่อม ให้ดูว่าผิวหนังมีผื่นหรือเปล่า ถ้ามีก็ให้รีบพาไปหาหมอครับ เพราะไม่ใช่การร่วงตามธรรมชาติ

ตอบ: การผลัดขนของสุนัขบางแก้ว
โดย ramarita Ritt - Tuesday, 21 February 2006, 11:51AM
  ช่วงนี้เป็นช่วงผลัดขน อีกไหมคะ (7-8 เดือน) คะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew