ตอบ: รักลูกให้ถูกทาง...ระเบียงความคิด พิชิตใจลูกรัก โดยวิทยา ขุนสัน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Sunday, 5 March 2006, 04:37PM
 

สวัสดีค่ะ คุณวิทยา ขุนสัน ยินดีอย่างยิ่งนะคะที่ เรื่องราวเล่าสู่กันอ่าน จะทำให้หนูมาลี ได้รับความเห็นใจ ในความซุกซน ด้วยความ...ไร้เดียงสา ในวัย 2.5เดือน

แต่เมื่อน้องหมาโตขึ้นอีกนิด อาจต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เป็นเพราะความ..ร้ายเดียงสา เนื่องจากบางทีรู้ว่า ทำแล้วโดนดุหรือถูกทำโทษ แต่ก็ยังทำอยู่ร่ำไป

อย่าเพิ่งไปกล่าวโทษกันนักหนา เพราะน้องหมาก็มีเหตุผล?

จากหนังสือเกี่ยวกับการศึกษาพฤติกรรมสุนัขอธิบายว่า..

"การที่สุนัขนำข้าวของที่เจ้าของเคยสัมผัส หรือสวมใส่มากองไว้รวมๆกัน เป็นอาการที่พบบ่อยมากที่สุดในสุนัข ที่รู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว การมีกลิ่นเจ้าของกระจายอยู่รอบๆตัว เสมือนเกราะป้องกันอย่างนี้ เป็นการเตือนให้ทุกคนรู้ว่า อย่ามายุ่งกับมันจะดีกว่า วัตถุที่ดูดซับได้ดีเช่น ทิชชู จะเก็บกลิ่นเอาไว้ได้มาก รวมถึงรีโมท โทรทัศน์ที่เจ้าของหยิบจับอยู่เสมอและมีช่องว่างระหว่างปุ่มกด ที่มีเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดร่วงอยู่ ถ้าของเหล่านี้ยังเล็กเกินไปที่จะเป็นเกราะป้องกันให้มันได้ มันก็จะฉีกกัดออกเป็นชิ้นๆ เพื่อจะเอามากระจายเป็นวงรอบๆตัวให้กว้างขึ้นไปอีก"

มิน่ารองเท้ากี่คู่ กี่คู่ ก็เสร็จน้องหมา!! ยิ่งคู่โปรดยิ่งเป็นเป้าหมาย..ก็เซลล์ผิว บวก กลิ่นหอมๆของนาย มันอบอวลชวนพิศมัยเสียจริงๆ

เพื่อนข้างบ้านเวลาไปทำงาน จะขังหมาไว้สี่ตัว สายไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ทุกยี่ห้อ กัดกุดเหลือแต่ตอ ดีที่เจ้าของรู้เท่า แต่ห้ามไม่ทัน เลยดึงปลั๊กไฟออกหมดทุกเครื่องฯ จนถึงตอนนี้ดีขึ้นเยอะ ไม่ต้องดึงอีกแล้ว เพราะตอก็ยังไม่เหลืออ่ะ

หวังว่าคุณวิทยาจะได้อ่าน ที่กระทู้แรกของ..รักลูกให้ถูกทาง..เกร็ดความรู้เรื่องลูกรักแล้วนะคะ

เป็นช่วงแรกๆที่เอาบางแก้ววัยทารกมาเลี้ยง ตอนนั้นเต๋าเต้ยอายุเท่าน้องมาลีเลย ถ้ายังไม่ได้อ่าน ลองย้อนไปกระทู้เก่าๆดูนะคะ ตอนนี้รู้สึกว่าจะไปอยู่ในหน้าที่ 2 หรือหน้าที่ 3

โพสต์รูปน้องมาลีมาอวดบ้างนะ คงประมาณ..น้องใบเตย...นี่ล่ะมังคะ


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew