ลูกสาวผอมมากทำยังไงดี
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Wednesday, 15 February 2006, 12:12PM
  ตอนนี้แตงโมไม่ค่อยกินข้าวเลย สาระพัดจะสรรหาของกินให้กินก็ไม่ค่อยจะยอมกิน สุนัขผลัดขนใช้เวลาประมาณกี่สัปดาห์คะ วันที่ 3 มีนาคม แตงโมจะอายุครบหนึ่งขวบแล้ว เป็นสุนัขที่หุ่นนางแบบมาก แล้วเค้าจะคันที่หู เกาจนหูแดง ไม่ยอมให้แม่จับดูด้วย แต่แม่แอบได้กลิ่นไม่สะอาดโชยมาจากหู เป็นเพราะอะไรคะ นี่จะเป็นสาเหตุให้เค้าไม่ค่อยกินข้าวด้วยหรือเปล่า แล้วเค้าก็คันตรงท้องด้วย มีจุดแดง ๆ ที่ท้องแล้วเค้าก็เลีย เค้าชอบลุยน้ำที่ท่อระบายน้ำในบ้าน(บางทีน้ำขึ้นน้ำก็เอ่อขึ้นมาค่ะ) แพ้น้ำหรือโดนยุงกัดก็ไม่ทราบ ที่บ้านยุงเยอะมาก กว่าพ่อกับแม่จะกลับมาถึงบ้านก็ค่ำมืดแล้ว แตงโมก็ชอบไปนั่งคอยที่หน้าประตูบ้านด้วย มืดแถมยุงชุมอีกต่างหาก (เวลายุงออก) ช่วยแนะนำด้วยนะคะ....ผู้เลี้ยงบางแก้วมือใหม่ค่ะ
ตอบ: ลูกสาวผอมมากทำยังไงดี
โดย muli chiro - Wednesday, 15 February 2006, 03:32PM
 

อาการคล้ายท่านโร่ของหนูเลยค่ะ คือไม่กินข้าว หาไก่ย่างที่ชอบมาให้ก็ไม่กิน ตอนนี้ผอมไปมาก แต่หนูคิดว่าท่านโร่ของหนูอาจจะอยากมีแฟนก็ได้มั้งคะ เพราะท่านโร่ 1 ขวบแล้ว แต่ยังโสดๆ สดๆ ซิงๆ อยู่เลยอ่ะค่ะ


ตอบ: ลูกสาวผอมมากทำยังไงดี
โดย กี๋ ปากอ่าว - Wednesday, 15 February 2006, 04:42PM
 

คุณแม่แตงโมขา หัวโตกะเต๋าเต้ยถ้ามีจุดแดงๆเลียทั้งวันคันยิกๆ ขนร่วงและเป็นแผลตามผิวหนัง แม่กี๋จะรีบพาไปคลีนิค คุณหมอฉีดยาถ่ายพยาธิ ที่ช่วยกำจัดเห็บหมัด ลดอาการคันตามผิวหนัง และให้ยาแก้แพ้ ถ้ามีแผลผิวหนังอักเสบมาก ต้องป้อนยาฆ่าเชื้อด้วย ยิ่งมีปัญหาเรื่องยุงยิ่งต้องเร่งรีบ เพื่อป้องกันโรคพยาธิหัวใจที่มากับน้ำลายยุง อาจแพ้น้ำด้วยนะคะ ในท่อระบายน้ำนอกจากจะมีสิ่งเน่าเสียแล้วยังมีสารเคมี ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ ฯลฯที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและขน หากช่วงที่ยุงชุมลูบ ก.ย. 15ทากันยุงตามขนช่วยป้องกันได้บ้าง และที่หูมีกลิ่นขอให้เป็นแค่หูชั้นนอกเพราะถ้าหมั่นเช็ดทำความสะอาดไม่ให้มีขี้หูสะสม ก็จะเลิกเกาหู ระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ และแม่แตงโมลองหาดูที่ใกล้ๆบริเวณจุดที่ชอบเกาอาจมีเห็บแอบเกาะรบกวนผิวอยู่ก็เป็นได้เช่นกัน หากเป็นหูชั้นในต้องพบแพทย์สถานเดียว แม่กี๋ว่าควรทำทั้งสองทางคือป้องกันและกำจัด ต้นเหตุของปัญหา....จะสบายใจไปอีกนานนะค่ะ


ตอบ: ลูกสาวผอมมากทำยังไงดี
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 15 February 2006, 07:39PM
 

ด็อตคอมไม่ยอมยินข้าวกินปลา 3 วัน ไม่ว่าจะเป็นโครงไก่สด ข้าวคลุก อาหารเม็ด แม้กระทั่งตับปิ้งของโปรด สังเกตุดูมันชอบไปไล่งับกบ เขียด คาวคกที่สนามหญ้า ไม่รู้จะกลืนลงคอไป หรือ ติดพิษไปบ้างหรือเปล่า เห็นถ่ายเหลวอยู่ครั้งหนึ่ง กลัวมันหิว เลยเอาตับสดให้กิน มันก็ไม่กิน เลยจับยัดปาก ไหลลงคอไปได้อย่างสบาย แต่ ก็ถ่ายเหลวออกมาอีกกองเบอะเร่อ แม้จะไม่ซึม วิ่งเล่นไล่งับกับปิงปองได้อยู่ แต่ดูมันผอมไปเยอะเหมือนกัน สำรวจดูฟัน ก็เห็นฟันกรามทยอยงอกอยู่ เขี้ยวใหม่งอกมาหมดแล้ว แต่ถ้าเป็นเพราะผลัดฟันอย่างที่ป้าวิชี้แนะ ก็ไม่น่าจะท้องเสีย เลยพามันมันไปหาหมอพร้อมปิงปองเมื่อวันอาทิตย์นี้ เพราะปิงปองครบกำหนดฉีดยาประจำปีพอดี

หมอบอกว่า ท้องเสียอาจเป็นเพราะติดเชื้อ เลยให้ยาแก้ท้องเสีย แก้ติดเชื้อ และยาเจริญอาหารมากิน

กินยาได้คืนเดียว มันกลับมาคึกกว่าเก่า จะได้ขี่ปิงปอง เลยโดนปิงปองฮึ่มเอา

ให้อาหารอะไรก็กินหมด ตอนนี้ก็กลับกินโครงไก่สดดิบได้อย่างเอร็ดอร่อยทั้งเช้าและเย็นแล้ว

สรุปที่มันไม่ค่อยกินอาหาร คงเป็นเพราะท้องไส้ไม่ค่อยดี ลองพาไปหาหมอ ดูอาการนะครับ

อ้อ หมอแนะนำให้ใช้น้ำเกลือแร่ของคนให้หมากินได้ด้วย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew