ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย Poramech Chitratorn - Thursday, 9 February 2006, 09:09PM
 

ขอโทษครับ ตอนนี้ ผมไม่มีปัญญา ที่จะดูแลเค้าได้ครับ เพราะเค้าดุเกินไป และไม่มีเวลาดูแลเค้าเพียงพอ

ท่านใดที่รักสุนัขพันธุ์บางแก้ว มีใบประวัติ และหมายเลขหู สนใจกรุณาติดต่อ ผมด่วนครับ โทร. 018068003  ตู่


ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 10 February 2006, 08:55AM
 

เช้านี้   ดูโทรทัศน์รายการ ข่าวกรอง-ปากคลองตลาด  ของ ๒ หนุ่มใหญ่  ที่ท่าทางดูจะไม่แมนเท่าไหร่    แต่จิตใจใช้ได้เลยที่เดียว    มีคนจดหมายไปถามว่า  หมาที่บ้านไม่รักเรา จะทำอย่างไรดี     ถ้าเป็นคนอื่น   อาจจะตอบว่า  หมาเนรคุณ  ให้เอาไปปล่อยหรือกำจัดทิ้ง    แต่หนุ่มหล่อเขาแนะนำว่า  ต้องสำรวจตัวเองก่อน ว่าเราไปทำอะไรให้หมาเจ็บจำฝังใจหรือเปล่า   อย่าเอาไปปล่อยเลย   ให้พยายามสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับหมาใหม่    ให้เวลา  ให้ความรักกับมันบ้าง    แล้วมันก็จะรักเราเอง   ก่อนจบยังอุตส่าห์ย้ำแล้วย้ำอีกว่า  อย่าเอาไปปล่อยหรือยกให้คนอื่น  สงสัยจะเป็นคนรักหมาจริงๆ

ก็คงใช้เป็นข้อแนะนำกับคุณปรเมศน์ได้บ้างนะครับ  ต้องแยกแยะสาเหตุและหาทางแก้ไขให้ดี  ที่ว่า เพราะเค้าดุเกินไป และไม่มีเวลาดูแลเค้าเพียงพอ เขาดุกับเจ้าของด้วยหรือครับ  เป็นธรรมชาติของหมาบางแก้วที่จะดุกับคนแปลกหน้า    ตอนที่ซื้อมา  เราทราบไหมครับ  ถ้าเขาดุกับเจ้าของด้วย   คงต้องทำตามที่หนุ่มหล่อแนะนำข้างบน

ส่วนเรื่องเวลานั้น   หมาบางแก้วก็ไม่เรียกร้องอะไรมากนะครับ   กลางวันส่วนใหญ่จะนอน   กลางคืนเฝ้าบ้าน   เช้าเย็นเล่นกับมันบ้างระหว่างที่มันไปทำธุระที่สนามหญ้า   ลองจัดเวลาดีๆ    ก็คงไม่เป็นภาระมากมาย   ถือว่าเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส  เล่นกับหมาบ้างเพื่อสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดีของเรา     ดูรูปน้องหมาแล้ว   หน้าตาน่ารักออก

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 10 February 2006, 10:26AM
  คุณปรเมศครับ ลองเริ่มต้นพยายามที่จะแก้ไขปัญหาเบื้องต้นดูก่อนดีไหมครับ เช่นถ้าเราไม่ค่อยมีเวลา คือเช้าต้องทำงาน กลับบ้านเย็นๆ ค่ำๆ อย่างเช่นผมเนี่ย (บ้านอยู่มหาชัย มาทำงานนนทบุรีทุกวัน) ผมก็สร้างกรงมาให้เขาอยู่ ระหว่างที่ผมไม่อยู่บ้าน เป็นกรงแบบไม่อึดอัด ที่ตั้งอยู่หลังบ้าน ที่มองไม่เห็นคน หรือรถที่ผ่านไปผ่านมา หน้าบ้าน เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนเขา ถ้ากลัวว่าเขาจะร้อนก็ติดพัดลมสักตัว แค่นี้ระหว่างที่เราไม่อยู่บ้าน เขาก็จะนอนเพลิดเพลินอยู่ในกรงได้ทั้งวันแล้วหล่ะครับ ไม่ออกไปรบกวน หรือทำลายรื้อค้นข้าวของของเราด้วย

เช้าเราก็ตื่นเช้าหน่อย ปล่อยออกจากกรงให้เขามาวิ่งเล่น หรือเราก็จูงเขาไปเดินเล่นเพื่อให้เขาทำธุระ สักครึ่งชั่วโมง แล้วก็อาจจะปล่อยให้วิ่งเล่นในบ้านสักพัก แล้วก็นำกลับเข้ากรงตามเดิม

เย็นกลับถึงบ้าน ก็พาเขาออกมาทำธุระ แล้วก็อาจจะให้เขาวิ่งเล่น หรือเล่นกับเขา หาขนมเช่นพวก นมอัดเม็ด มาป้อนเขาบ้าง หาลูกบอลมาเล่นกับเขาบ้าง เพื่อให้เขารู้สึกดีๆ กับเราเมื่อเรากลับมา แล้วก็ให้อาหารเขากินในกรง แล้วก็ปล่อยเขานอนจนถึงเช้า

คุณปรเมศ ทำเพียงแค่นี้เอง แต่ผลที่ออกมานั้นสำหรับสุนัขแล้วมันจะเหมือนสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากเลย ทำสักอาทิตย์นึง คุณจะเห็นอาการตื่นเต้น อาการกระตือรือร้น เมื่อคุณปรเมศตื่นนอน หรือกลับถึงบ้าน เพราะเขารู้ว่าเมื่อเจอหน้าเราเมื่อไหร่ เขาจะได้ออกไปเดินเล่น ได้ออกไปกินขนม ได้ออกไปทำธุระ ได้.... หลายสิ่ง หลายอย่างที่เราจะสอดแทรกไปให้เขา

ลองทำดูก่อนนะครับ จะแก้ปัญหาได้ทั้งสองเรื่อง ทั้งสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างสุนัขกับเรา (เขาจะเชื่อฟังเรามากขึ้น เพราะรู้ว่าเราเป็นคนควบคุมทุกๆอย่างของชีวิตเขา ทั้งเดินเล่น ทั้งให้ข้าว ทั้งปล่อยออกมาทำธุระ), และก็แก้ปัญหาเรื่องความดุ ที่จะไปรบกวน หรือทำอันตรายแก่คนอื่นๆ ในระหว่างที่เราไม่อยู่ด้วยนะครับ ลองดูนะครับ
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย Poramech Chitratorn - Friday, 10 February 2006, 10:44AM
 

ขอบคุณครับคุณนิวัติ ที่ให้คำแนะนำ เมื่อเช้าผมก็ดูรายการช่อง 5 เหมือนกันครับ น้องหมาของผมน่ารักครับ แต่น่ารักเฉพาะกับคนใกล้ชิดเท่านั้น และที่บ้านผม มีคนเข้า - ออก บ่อย ๆ จึงทำให้เกิดปัญหา หลุดไปทำร้ายเค้าหลาย ๆครั้งแล้ว  เวลาล่ามโซ่ ก็ฉลาด บางครั้งใช้เดินถอยหลัง ทำให้ปลอกคอหลุด  และถ้าไม่หลุดก็ส่งเสียงจนทำให้คนบริเวณแถวบ้านรำคาญเสียงเป็นอย่างมาก

เคยอ่านข้อความในกระทู้ เรื่องการทำหมัน กรณีสุนัขดุ แต่ได้ความว่า ไม่ได้ผล 100% เลยไม่อยากให้เค้าเจ็บตัว

หนทางที่จะแก้ไข คงทำลำบาก เพราะถ้าให้เลือก ระหว่าง น้องหมา กับ คน ผมคงต้องเลือกคนไว้ก่อนครับ

น้องหมา ชื่อหยดน้ำ ผมซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชาย ซึ่งลูกชายและลูกสาว รักมันมาก ฉะนั้น ผมจึงอยากให้สำหรับคนที่รัก และมีใจรักหมาพันธุ์นี้เท่านั้น

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 10 February 2006, 11:52AM
  คุณเจ้าของกระทู้

โปรดพิจารณาในสิ่งที่คุณนิวัตเสนอทางแก้ปัญหาอีกครั้ง อ่านอย่าเปิดใจกว้างแล้วเราจะรู้และแก้ปัญหาได้ ตอนนี่เรารู้ว่าคุณทุกข์ใจกับเจ้าหยดน้ำ เพราะเกิดเรื่องแต่ละครั้งใจคงไม่สงบ แต่อะไรละค่ะที่ทำให้เกิดแบบนั้นหาและคิดอย่างมีเหตุผล คุณทนเลี้ยงเค้ามาจนถึง 2 ขวบ 7 เดือน ความผูกพันธ์ที่ครอบครัวมีต่อเค้ามันทำให้คุณทำใจได้หรือว่าจะให้เค้าไปอยู่กับใครก็ไม่รู้ เค้าคนนั้นอาจจะแก้ปัญหาโดยการทำร้ายมันไม่คิดอีกมุมบ้างหรือ การที่จะมีนางฟ้าเทวดามารับเลี้ยงหมาโต 2 ขวบกว่านี้มันยากมาก คงมีน้อยมากที่หมาอาภัพจะโชคดีเหมือนยูฟ่าหรือหมา(ปู่)โต และที่ยังไม่โชคดีอีกล่ะ เค้าจะกินเค้าจะอยู่อย่างไร ไม่สงสารมันบ้างหรือ

บอกใจตัวเองสิค่ะว่า "กูต้องแก้ปัญหาได้ ทำไมคนอื่นเค้าทำได้ กูก็ต้องทำได้สิว่ะ มี 2 มือ 2 ขา 1 สมองเหมือนกัน" เราพูดกับตัวเองแบบนี้เสมอเราไม่ได้แดกดันใครนะ ...ลงทุนไม่กี่พันบาทในการซื้อกรงหรือสร้างรั้วอาณาเขตส่วนตัวให้เค้าเหมือนพายุและนีโอก็ได้ (บริเวณบ้านพอมีพื้นที่มั๊ย ลักษณะบริเวณบ้านเป็นอย่างไง บอกกันบ้างก็ดี) เมื่อไม่มีคนปล่อยเค้าอิสระ พอมีคนก็เอาเค้าเข้าอาณาจักรของเค้า ไม่ต้องขังไม่ต้องล่ามให้หมาเสียอารมณ์ จัดสรรที่ให้เค้าสักหน่อยไม่ดีกว่าหรือ เสียเวลาฝึกเค้าสัก 3-4 อาทิตย์เพื่อให้เค้าอยู่ในกฏกติกาที่เราเป็นผู้กำหนดจะแก้ปัญหาได้ดีกว่านะค่ะ

สิ่งแรกที่จะต้องทำคือ ใจ ถามตัวเองว่า "จะถอยไปแก้ปัญหาหรือว่าจะทิ้งมัน" ยังรักยังต้องการมันมั๊ย หรือว่ามันสร้างปัญหาจนหมดรักมันแล้ว อย่าเหนื่อยอย่าท้อให้กำลังใจตัวเอง เราต้องรับผิดชอบชีวิตเค้า เราต้องทำได้ เราต้องเลี้ยงเค้าได้ เราต้องแก้ปัญหาให้ราบรื่นได้ ฯลฯ

คุณลองนึกว่าวันหนึ่งที่มันเจ็บป่วยใจคุณมันจะเจ็บแค่ไหน หมาพันธุ์นี้น่าสงสารมาก อย่าคิดไปข้างหน้าแค่ 1 ต้องคิดไปถึง 5-10 ว่าเราต้องวางแผนอย่างไรบ้างกับหมาที่เราเลี้ยงอยู่ ยิ่งเราได้หมาแบบนี้มาเลี้ยงถ้าเราคนเลี้ยงไม่หนักแน่นพออะไรจะเกิดขึ้น ทุกข์เกิดกับหยดน้ำทั้งนั้นนะ(ทุกข์กาย-ทุกข์ใจ) เค้ามีหน้าที่เค้าทำหน้า เค้ามีฝูงของเค้า เค้าปกป้องและสาวมิภักดิ์ฝูงเค้าเท่านั้น ถ้าเรายังไม่อยากให้เค้าทำหน้าที่ก็จัดระเบียบให้เค้า ให้เค้าทำหน้าที่เมื่อถึงเวลา

ขอร้องล่ะลองพิจารณาสิ่งที่คุณนิวัตเขียนอีกครั้ง หรือการสร้างอาณาเขตให้เค้าแบบพายุหรือนีโออีกครั้ง ถ้าคุณมีพื้นที่แบ่งให้เค้าสักนิด ไม่ยุ่งยากเลยนะ ปลุกใจตัวเองและคนในครอบครัวอีกครั้ง อย่ากลัวเค้า คนต้องแก้ปัญหาไม่ใช่ให้หมาแก้ปัญหา

"หนทางที่จะแก้ไข คงทำลำบาก เพราะถ้าให้เลือก ระหว่าง น้องหมา กับ คน ผมคงต้องเลือกคนไว้ก่อนครับ" -- ใช่ คนมันต้องสำคัญกว่าหมา แต่..ทำไมต้องเลือก หนทางมันมีแก้นะ ลองอ่านที่เขียนนี้อีกครั้ง

เป็นกำลังใจให้จากใจจริง "หมาพันธุ์นี้น่าสงสารมาก" ลองคิดกลับไปกลับมามองในความเป็นจริงแล้วจะเข้าใจว่าเราหมายถึงอะไรบ้าง มองเข้าไปในใจมันเวลาที่มันอ้อนมันขอความรักจากเรา แล้วลองตอบตัวเองใหม่อีกครั้ง

ไตร่ตรองอีกครั้งนะ
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Friday, 10 February 2006, 01:54PM
 

คุณปรเมศครับ เท่าที่อ่านเจ้าหยดน้ำดุกับบุคคลภายนอกเท่านั้น ไม่ทราบว่าสถานที่เลี้ยงเป็นอย่างไร ถ้ามีบริเวณพอลองแบ่งสถานที่ให้เขาส่วนหนึ่งเป็นสัดส่วน ปล่อยเป็นเวลาอย่างที่คุณนิวัตว่าไว้ แขกมาก็เข้ากรง มีเวลาก็ปล่อยออกจากกรง ยิ่งถ้าบ้านอยู่กันหลายคนก็ผลัดกันดูแล

ความจริงผมว่าเขาไม่ดุหรอกครับ แต่เป็นสัญชาติญาณของเขา แล้วส่วนใหญ่ก็เป็นอย่างนี้ทุกตัวครับ โดยที่เราไม่เคยรู้แล้วนำเขาเลี้ยง แล้วก็ไม่เข้าใจเขา บางทีผมยังนึกว่าที่มันเป็นหน้าที่ของเขาในการที่จะดูแลคนในบ้าน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขา คนในบ้านปลอดภัยเขาก็ปลอดภัย  

และอย่างที่พี่น้อยหน่าว่า บางแก้วโตจะอยู่กับคนอื่นลำบาก ยิ่งถ้าเลี้ยงแบบไม่ได้ออกสังคมตั้งแต่ต้นแล้วทำให้เขาผูกพันกับเจ้าของและสถานที่ ซึ่งต้องคอยระวังเป็นอย่างมาโดยเฉพาะกับเด็ก ยิ่งถ้าปล่อยเร่ร่อนแล้วเขาจะอยู่อย่างลำบาก เข้ากับใครเขาไม่ได้เพราะความขี้ระแวง ไว้ใจแต่เฉพาะคนใกล้ชิดเท่านั้น

บางแก้วมันรักเรามากแทบเรียกว่าตายแทนได้ทีเดียว บางทีเรารักมันยังไม่เท่ามันรักมัน คุณปรเมศคงได้เห็นอาการบางแก้วตอนที่เราหายไปสักวันสองวันแล้วกลับมาเจอมัน มันคิดถึงเรา มันดีใจ จนเรายากที่จะเข้าใจมันเหมือนกัน

ความจริงบางแก้วไม่ต้องใช้เวลามากในการอยู่กับเขา ผมเองเลี้ยงในทาวเฮ้าส์ ปกติจะกลับบ้าน ประมาณทุ่มเศษ ทานข้าวเสร็จ เขาจะมานั่งคอยมองหน้าผมแล้วก็วิ่งไปที่ประตู แล้วก็หันมามองหน้าผมชวนจะออกไปเที่ยว ก็ต้องเอาเขาออกไปเดินเล่นครึ่ง-1ชั่วโมง บางวันเหนื่อย ก็ 15 นาที เขาก็พอใจแล้ว

ถ้ามีเวลาพอก็พาเขาไปเที่ยวบ้างแค่นี้เขาก็ดีใจแล้ว ลองสู้ดูครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆ มาว่ากันอีกที ทุกอย่างมีทางออกเสมอ ขอให้โชคดีครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

บางท่านมีปัญหาเป็นผู้หญิงด้วยซ้ำครับ (ผมจำกระทู้ไม่ได้) บางแก้วที่บ้านก้าวร้าวกับเธอ เธอยังพยายามแก้ไขปัญหา จนสุดท้ายที่มาโพสต์ให้เพื่อนฟัง เธอแก้ปัญหาของเธอได้ทุกวันนี้อยู่ร่วมชายคาเดียวกันอย่างปกติสุข

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 10 February 2006, 04:41PM
 
พายุก็เป็นของขวัญที่อาโกวได้รับมาจากพี่ชายของอาโกวครับ... พายุกัดคนแบบจริงจังไป 4-5 คนแล้วครับ... อาโกวหมดสตางค์ไปหลายหมื่นบาทกับการรักษาคนที่โดนพายุประทุษร้ายร่างกาย... ส่วนที่พายุงับเล่นๆหรืองับเพื่อสั่งสอนน่ะพายุทำมาตั้งแต่พายุเล็กๆแล้วครับ โดนกันไปนับไม่ถ้วนเลยครับ... พายุยังไม่เห็นอาโกวคิดจะเอาพายุไปปล่อยหรือยกพายุให้ใครเลยครับ (พายุก็รอดูใจอาโกวอยู่เหมือนกันครับ)... แต่พายุว่าอาโกวน่ะเป็นคนอยากจะเลี้ยงหมาพันธุ์บางแก้วเอง อาโกวก็ต้องยอมรับพายุในฐานะที่พายุเป็นหมาพันธุ์บางแก้วสิครับ... เมื่ออาโกวเอาพายุมาเลี้ยงแล้ว อาโกวก็สมควรรับผิดชอบ เลี้ยงดูพายุไปให้ตลอดรอดฝั่ง... พายุไม่ใช่ดอกไม้ริมทางนะครับ นึกจะเด็ดมาเชยชมก็เด็ด พอเบื่อก็จะโยนทิ้ง... อาโกวใช้วิธีกันไว้ดีกว่าแก้ ถ้ามีคนที่ไม่แน่ใจว่าพายุจะญาติดีด้วยมาที่บ้าน อาโกวก็จะกันพายุออกไปชั่วคราว ไม่ให้เผชิญหน้ากันครับ

เพื่อนของอาโกวที่พายุเลียหน้าแผล็บๆอยู่นี่ (ตอนนั้นรักกันหวานชื่นมากครับ) พายุก็จัดการลับคมเขี้ยวมาแล้วครับ... โกวป้าก็ไม่โกรธพายุ โกวป้ายังมาให้พายุเลียหน้าให้ทุกวันเสาร์... หลังจากที่พายุกัดโกวป้าแล้ว เวลาโกวป้ามาที่บ้าน พายุก็ยังดีใจมาก แต่อาโกวให้พายุทักทายกับโกวป้าโดยมีรั้วกั้น และอาโกวไม่ให้พายุเข้าบ้าน... แต่เดี๋ยวนี้อาโกวอนุญาตให้พายุเข้าบ้านเวลาที่โกวป้ามาที่บ้านแล้วครับ เพราะโกวป้าทำเป็นไม่กลัวพายุ - พายุก็เลยทำเป็นไม่กัดโกวป้าครับ

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 10 February 2006, 05:01PM
  คุณปรเมศร์ครับ ช่วยเล่าถึงวิธีการเลี้ยงในปัจจุบันนี้ให้ได้ทราบหน่อยได้มั๊ยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้เลี้ยงแบบขังกรงหรือใช้วิธีล่ามครับ เท่าที่รู้มา บางแก้วไม่ชอบการถูกล่าม ยิ่งล่ามยิ่งดุ แต่ถ้าเป็นขังกรง บางแก้วรับได้ครับ ของผมเองก็มีคนไปคนมาอยู่ตลอดแต่ใช้วิธีขังไว้ในกรง เจอคนแปลกหน้าก็มีเห่าบ้าง แต่พอห้ามก็จะหยุด มีบางครั้งที่ไม่หยุดก็จะมีทำโทษกันนิดหน่อย ส่วนเวลาอยู่นอกบ้านก็จะไม่ไปยุ่งกับใคร
อย่างที่พี่น้อยหน่าและพี่ๆท่านอื่นบอกครับ ให้ความรักเขาเยอะๆ เวลาไม่ต้องมากก็ได้ แต่ทุกครั้งที่ได้ใกล้ชิดเขา ต้องเล่นกับเขาด้วยความรัก ลูบหัวลูบตัวบ้าง แค่นี้มันก็พอใจแล้ว ผมเองก็มีเวลาน้อยเหมือนกัน แต่ทุกครั้งที่กลับเข้าบ้าน มันจะมาประจบผมตลอด แล้วผมก็จะเล่นมั่ง กอดมั่ง ลูบหัวลูบตัวมั่ง ฝึกทบทวนคำสั่งมั่ง ใช้เวลาไม่นานเลยครับประมาณสิบนาทีเท่านั้น แค่นี้มันก็นอนหงายให้เราเกาพุงเล่นแล้วครับ
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Friday, 10 February 2006, 11:39PM
 

หยดน้ำ ! น่าสงสารจังเลยจะโดนเจ้านายปล่อยเกาะซะแร่วอ่ะ  เศร้า แถมยังเป็นของขวัญที่มีชีวิตเสียอีก  โถๆๆๆๆๆ ไม่รู้จะพูดไงดี

 

พี่ชื่อ....ข้าวตังนะน้องหยดน้ำ  พี่ก็เข้าข่ายดุเหมือนกัน  ปริมาณการกัดก็คงพอๆ กะพี่พายุนั่นแหละ  คุณแม่ต้องเสียค่าทำขวัญผู้เคราะห์ร้ายไปหลายสตางค์เหมือนกัน  แต่ยังไม่มากเท่าพี่พายุ  พ่อกับแม่ได้พี่มาเพราะท่านอยากเลี้ยง  ซื้อพี่มาทั้งที่ทราบว่าดุและไม่ได้ศึกษาสายพันธ์นี้มาก่อน   จึงต้องประสพปัญหาเหมือนเจ้านายของหยดน้ำ  ตอนนั้นพี่ก็กัดไม่เลือกจริงๆ แหละทุกคนในบ้านโดนพี่ฝากเขี้ยวไว้เป็นที่ระลึกกันโดยทั่วหน้า และมีความคิดที่จะยกพี่ให้คนอื่นไปเลี้ยง  แต่โดนคุณพ่อยับยั้งไว้โดยให้เหตุผลว่า "เราเลี้ยงเค้ามาตั้งแต่เด็กยังเอาเค้าไม่อยู่แล้วให้คนอื่นไปเค้าจะเลี้ยงได้หรือ"   ตอนนั้นพี่ก็อายุประมาณ 2 ขวบกว่าๆ  แล้วคุณแม่ก็ต้องแก้ไขด้วยวิธีต่างๆ   เริ่มด้วยจัดให้พี่อยู่ในบริเวณที่เป็นสวนซึ่งใครก็เข้าไม่ได้และพี่ก็ออกไม่ได้ถ้าไม่มีใครมาพาออกไป  จากนั้ทุกๆ วันแม่ก็จะเข้ามาเล่น  มาคุยด้วยพร้อมกับบอกรักพี่ทู๊กวัน  ตอนเย็นๆ ก็ใส่สายจูงพาไปเดินเล่น (จะได้ไปกัดใครไม่ได้ไง)  ตอนนี้พี่อายุ 5 ขวบกว่าแล้ว  ก็ยังดุกับคนอื่นเน้นนะว่าคนอื่นเหมือนเดิม  แต่กับพ่อ-แม่แล้วรักสุดหัวใจเลยแหละ

จริงๆ นะคะคุณปรเมศร์  ข้าวตังเปลี่ยนไปได้มากมายตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ตัวเลยเดี๋ยวนี้น่ารัก  ขี้อ้อน  ต๊องๆ กวนประสาทดีพิลึก   ที่บ้านเลี้ยงทั้งบางแก้ว บีเกิ้ล  บาสเซทฮาวน์   แต่หลงที่สุดก็เจ้าข้าวตังนี่แหละค่ะ  หมาอะไรก็ไม่รู้น่ารักซะ   ถ้าต้องยกหยดน้ำให้ใครไปแล้วจะเสียใจภายหลังนะคะ  อยากให้ลองพยายามแก้ไขปัญหาดูก่อนดีมั๊ยคะ

 


ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Friday, 10 February 2006, 11:43PM
  ผมอยากได้ครับแบบดุๆ ของผมเลี้ยงเสียพันธุ์ เห่าแต่งูกับเต่าที่เห็นนะครับมันไม่เห่าคนแปลกหน้าเลย อยากให้มันเห่าจะแย่ สองขวบแล้วมันจะรักเจ้านายใหม่มั๊ยครับ
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 15 February 2006, 11:05AM
  คุณเจ้าของกระทู้ ยังไม่เข้ามาตอบกระทู้ต่อเลย ไม่ทราบว่ามีคนรับเลี้ยงต่อหรือยัง ถ้ายังคงเปลี่ยนความตั้งใจคุณไม่ได้ แต่ขอร้องอะไรสักอย่างนะค่ะก่อนที่จะหาเจ้าของใหม่ได้นั่น ขอให้ทำตามที่คุณนิวัตแนะนำหรือจะกั้นพื้นที่เป็นสัดส่วนอย่างพี่พายุก่อนดีมั๊ย เพื่อเรื่องเหลวร้ายต่างๆจะได้ไม่เกิดขึ้นอีก พอหาเจ้าของใหม่ได้ค่อยว่ากัน .. หรือว่าคุณอนุวัฒน์จะรับเลี้ยงต่อค่ะ เห็นว่าอยากได้แบบดุ ๆ สนใจก็ลองโทรหาเจ้าของกระทู้ได้เลยนะ

ก็แปลก คนเลี้ยงที่ได้หมาดุก็อยากได้หมาใจดีไม่ก้าวร้าว ส่วนคนได้หมาไม่ดุก็อยากได้หมาดุ ๆ เฮ้อ......
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 15 February 2006, 12:18PM
  เอ คุณปรเมศยังไม่มาแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมเลย โทรมาคุยกับผมโดยตรงก็ได้นะครับ 01-640-7733 เผื่อจะแวะเข้าไปช่วยดู สถานที่และหาทางออก และให้คำปรึกษากันได้ ยังมีทางเลือกหลายๆอื่นอีกหลายๆทาง ซึ่งจะพยายามช่วยเหลือในการช่วยกันหาทางออกให้นะครับ หรือสุดท้ายถ้าไม่มีทางเลือกจริงๆ ก็จะช่วยลงประกาศหาบ้านให้ แต่ขอให้ได้ลองพยายามดูก่อน ก็ไม่เสียหายนะครับ

นิสัยและพฤติกรรมของสุนัขนั้น สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามสภาพแวดล้อมที่เราจัดให้เขาอยู่ และการเลี้ยงดูของเราครับ หลายเรื่องเราต้องปรับตัวเอง พื้นที่ หรือปรับพฤติกรรมของคนในครอบครัวของเรา ต้องปรับไปพร้อมๆกัน แล้วจะได้สุนัขที่มีพฤติกรรมเหมาะสมกับวิถีชีวิตประจำวันของเราครับ เขาสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเขาได้ โดยเราสามารถช่วยให้เขาได้เรียนรู้ที่จะเปลี่ยนแปลงครับ

อยากให้ทางเลือกแรก เป็นทางเลือกที่เขาได้อยู่กับเจ้าของเดิมก่อน เพราะมันจะดีต่อจิตใจสุนัขมากๆ นะครับ เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้ อย่าเพิ่งท้อเสียก่อนหล่ะครับ
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 15 February 2006, 04:54PM
  รอฟังการตัดสินใจของคุณปรเมศอยู่หมือนกันนะครับ ลุ้นอยากจะให้เปลี่ยนใจ เห็นด้วย
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย จินดา ณ ศรีราชา - Thursday, 16 February 2006, 09:14AM
 

อ้าว คุณปรเมศร์ ไปไหนซะแล้ว

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย โย แม่ลักกี้ - Sunday, 19 February 2006, 12:22PM
  น่านนะสิ คุณปรเมศร์ไปไหนแล้ว แล้วเจ้าตัวยุ่งยังได้อยู่ทีบ้านหรือเปล่าคะ
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย Poramech Chitratorn - Sunday, 19 February 2006, 04:32PM
 

ขอโทษด้วยครับ ที่เข้ามาตอบช้า......

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำที่ให้  ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก ๆที่ผู้เลี้ยงน้องหมา และมีนิสัยค่อนข้างดุ ควรทราบ และพึงปฏิบัติ.....แต่สำหรับตัวผมเอง มันสายเกินไปแล้ว....(เสียดายมาก ๆ)

เพราะในทันทีที่ได้ประกาศยกน้องหมาในเวปไซด์ ก็มีหลาย ๆท่าน ติดต่อ ขอรับน้องหมาไปเลี้ยง และขณะนั้นได้ตัดสินใจยกให้เค้าไป  ก็เลยไม่อยากผิดคำพูดของตนเอง....

ตอนนี้ น้องหมาได้เข้าไปอยู่กับเจ้าของคนใหม่เรียบร้อยแล้ว เป็นเวลา 1 สัปดาห์ พอดี และน้องหมาก็ปรับตัวเองเข้ากับเจ้าของใหม่ได้แล้ว แต่ยังระแวง และขาดความไว้ใจอยู่ มีซึม ๆ บ้าง แต่โดยรวมถือว่าไม่น่าเป็นห่วง.....  สาเหตุเพราะว่า เจ้าของใหม่ ชอบเลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้ว และเดิมเลี้ยงไว้ 1 คู่ แต่ ตัวผู้ตาย และเหลือตัวเมีย วัย 1 ขวบ 8 เดือน  ก็เลยเป็นอันว่า เจ้าหยดน้ำของผมตอนนี้ จะมีความสุข และพบกับเจ้าสาวแล้ว...... ยังงัยก็ตามผมก็ติดต่อสอบถามน้องหมาตลอด

และเมื่อมาทบทวน การเลี้ยงน้องหมาที่บ้านที่ผ่านมา และพบว่า เดิมเราเลี้ยงทั้งหมด 5 ตัว เป็นตัวเมีย 3 ตัว ตัวผู้ 2 ตัว (วัยใกล้เคียงกัน และไม่ค่อยจะถูกกัน โดยเฉพาะน้องหยดน้ำจะเข้าไปวางท่าข่มขู่ ชวนทะเลาะเป็นประจำวัน)  และเลี้ยงไม่เคยขังกรง ปล่อยให้เค้าวิ่งเล่นรอบบ้าน อย่างเป็นอิสระ เพราะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และน้องหมาที่เราเลี้ยง มีนิสัยชอบรับแขก (ยกเว้นน้องหยดน้ำ) ฉะนั้น เวลา มีคนเข้าออก ในบ้าน หรือมีแขกมาที่บ้าน จะใช้วิธี ล่ามโซ่ เค้าตัวเดียว (ก็เลยทำให้เค้าดุเพิ่มขึ้น)...   และเมื่อได้ทราบคำแนะนำ  เรื่องการจำกัดพื้นที่ ก็เลยถึงบางอ้อ....ซึ่งเดิมทีกลัวว่าถ้าจะสร้างกรง ให้น้องหมา จะเห่า และหอน ไม่หยุด จนสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนข้างบ้าน.....

ยังงัย ๆ ก็ตาม ขอขอบคุณอีกครั้ง สำหรับหลาย ๆท่านที่เป็นห่วงและคอยกังวลแทน  แต่ตอนนี้ น้องหมาไปได้ดีแล้วครับ.....และถ้ามีโอกาสอีกสักครั้ง จะขอลูกของเจ้าหยดน้ำมาเลี้ยงอีกครั้ง และจะสร้างนิสัย พร้อมจำกัดพื้นที่ ไม่ปล่อยให้เป็นอิสระเหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว..... 

ทุกวันนี้ ...ความรู้สึกที่บ้าน เหงามาก ๆ เพราะไม่มีตัวป่วน ไม่ว่าจะเป็นคนในบ้าน หรือ น้องหมาที่เหลือ....

รูปที่ส่งให้ดู เป็นวันสุดท้ายก่อนที่เค้าจะออกจากบ้านครับ 


ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 19 February 2006, 06:18PM
 
ดีใจด้วยครับที่หยดน้ำได้นายใหม่ที่รักและเข้าใจ
ช่วยบอกนายใหม่มาเล่าให้ฟังบ้างว่า   มีวิธีทำให้บางแก้วโตแล้วยอมรับได้อย่างใด
เผื่อว่า ต่อไป  บางแก้วตกยากที่โตแล้ว  จะได้มีคนกล้าอุปการะมากขึ้น
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Sunday, 19 February 2006, 07:57PM
  ติดตามข่าวมาตั้งแต่แต่แรก เป็นข่าวดีมากๆเลยนะคะ ที่หยดน้ำได้ไปอยู่กับครอบครัวที่ชื่นชอบบางแก้วเป็นทุนเดิม เจ้านายคนใหม่ที่เข้าใจธรรมชาติของเจ้าตัวป่วน และพร้อมที่จะรับมือกับการปรับตัว แถมมีลูกสาว ที่อาจเป็นแฟนจ๋าของหยดน้ำในอนาคต ..หยดน้ำก็หยดน้ำเถอะ น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน..ขอตามข่าวหยดน้ำ..ว่าจะมีหลานมาให้เชยชมเมื่อไหร่?
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Sunday, 19 February 2006, 09:12PM
 

"รูปที่ส่งให้ดู เป็นวันสุดท้ายก่อนที่เค้าจะออกจากบ้านครับ"  เป็นภาพที่เศร้าจังเลย  เศร้า

แต่ก็ดีใจกับน้องหยดน้ำนะคะที่ได้เจ้านายใหม่ซึ่งรู้ใจบางแก้วแถมได้พบกับคู่ตุนาหงันด้วย  ยักคิ้ว

อย่าดุ อย่าดื้อ อย่าซน  ขอให้มีความสุขกับครอบครัวใหม่นะจ๊ะ 

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 20 February 2006, 09:21AM
 

ขอให้ได้นายดีนะเจ้าหยดน้ำ คุณปรเมศครับบางแก้วนิสัยมันรักนาย ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าตอนนี้ระหว่างคนกับหมาใครคิดถึงใครมากกว่ากัน การที่เจ้าหยดน้ำรับนายใหม่ได้ไม่ยากนั่นแสดงว่าเขาไม่ได้ดุอย่างไร้เหตุผล แต่เป็นการดุที่เป็นนิสัยประจำพันธ์ของเขา ที่หวงถิ่น หวงของ หรือเป็นยามเฝ้าบ้าน โดยเฉพาะกับบุคคลแปลกหน้า จะดุมากดุน้อยก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยง แต่การดุลักษณะนี้ของบางแก้วผมถือว่ามันมีเหตุผล แล้วก็น้อยนักที่เราจะได้เห็นบางแก้วรับแขกภายในบ้าน

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 20 February 2006, 10:40AM
  ต้องดีใจกับหยดน้ำที่ได้นายใหม่เร็วอย่างใจนึก ไม่ต้องไปเป็นหมาตามบ้านพักหรือหมาข้างถนนแล้ว ดีใจ ๆ ยังมีบุญวาสนานะเจ้าหยดน้ำ

ก็จริงอย่างที่คุณจรัญเขียนนะ "การที่เจ้าหยดน้ำรับนายใหม่ได้ไม่ยากนั่นแสดงว่าเขาไม่ได้ดุอย่างไร้เหตุผล แต่เป็นการดุที่เป็นนิสัยประจำพันธ์ของเขา" เฮ้อ.. ไม่ทราบเหมือนกันว่าตอนนี้ระหว่างคนกับหมาใครคิดถึงใครมากกว่ากัน บ้านช่องออกกว้างขวาง มีที่วิ่งเล่น ใครไปใครมาก็สร้างวีรกรรมไว้บ้าง(เป็นที่ระลึก) ถ้าไม่อยากให้เค้าทำผิดกับใครก็กั้นพท.กว้างๆให้เค้าพอแขกกลับก็ปล่อย แต่มันคงไม่มีวันนั้นแล้ว..

กับเจ้าของใหม่ต้องชื่นชมที่เค้ารักและเข้าใจบางแก้วอายุ 2 ขวบ 7 เดือน ไม่รังเกียจ ไม่กลัว (ขอให้เป็นเช่นนั้นนาน ๆ) ทำให้ยอมรับกับเจ้าของใหม่ได้เร็ว ท่านนั้นคงจะรักบางแก้วมาก ๆ ชื่นชมจากใจจริง .. อาการซึมของเค้าก็คงคิดถึงเพื่อน ๆ 5 ตัวที่บ้านเก่า คิดถึงนายเก่า .. ถ้าเค้ามีความสุขกับนายใหม่ บ้านใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ วันนึงที่คุณปรเมศทนคิดถึงเค้าไม่ไหวก็อย่าไปรับเค้ากลับมาเลยนะ

และที่คุณเขียนว่า "และถ้ามีโอกาสอีกสักครั้ง จะขอลูกของเจ้าหยดน้ำมาเลี้ยงอีกครั้ง" ขอพูดตรง ๆ นะว่า อย่าเลยค่ะ อย่าเลี้ยงบางแก้วอีกเลย ถึงคุณได้หมาดีมา แต่เลี้ยงไม่ดีไม่เข้าใจนิสัยประจำพันธุ์ ไม่เข้าใจความดื้อของบางแก้ว หมาตัวนั้นก็สามารถดุขึ้นมาได้ ขอให้เลี้ยงหมารับแขกนั่นแหละดีแล้ว

ดีใจกับหยดน้ำอีกครั้ง ยังมีหมาอีกหลาย ๆ ๆ ตัวที่เค้าไม่โชคดีอย่างเจ้า เป็นเด็กดีกับนายใหม่นะ เค้าจะได้เอ็นดูเจ้านาน ๆ
ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 20 February 2006, 11:08AM
 

คุณปรเมศครับ ผมขอฝากไว้อย่างหนึ่ง ขอให้ช่วยติดตามพฤติกรรมของเจ้าหยดน้ำเป็นระยะจนกว่าจะวางใจได้ว่าเจ้าหยดน้ำรับนายใหม่ได้จริง เพราะบางแก้วบางตัวผูกพันกับนายเก่ามาก เคยมีกระทู้หนึ่ง ( ถ้าพี่วิเชียรขุดเจอช่วยลิ้งค์ให้ด้วย ) เจ้าของเดิมนำบางแก้วมาฝากเพื่อนเลี้ยงจนโตและผูกพันกับเจ้าของใหม่มาก ต่อมาบางแก้วตัวนี้เจ้าของเดิมก็มาขอกลับ สุดท้ายบางแก้วตัวนี้ไม่ยอมกินอาหาร ถ้าจำไม่ผิดช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนเจ้าบางแก้วตัวนี้ก็ตรอมใจตาย

สิ่งหนึ่งที่พอจะวางใจได้สำหรับเจ้าหยดน้ำ เพราะเจ้าของใหม่เคยสัมผัสบางแก้วมาก่อนคงเข้าใจบางแก้วดีพอสมควร

อย่างที่บอกบางแก้วบางตัวมันรักนายมากเกินกว่าที่เราจะเข้าใจ การที่เขาดุภายในบ้านนั้น เป็นหน้าที่ที่ของเขาโดยสัญชาติญาณ ในการดูแลนายและของของนาย

การพูดคุยในนี้ขอให้คุณปรเมศคงต้องทำใจหน่อย คงต้องใจกว้างในความคิดเห็นของเพื่อนๆ เพราะกรณีอย่างนี้ ผมไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะบางแก้วมันน่าสงสารมากถ้าไม่มีนาย ซึ่งบางครั้ง บางกรณี เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก แต่รู้สึกได้จากสีหน้า และแววตาของบางแก้ว

ส่วนการที่คิดจะเลี้ยงบางแก้วอีกนั้น ผมขอให้ใตร่ตรองอย่างรอบคอบ อย่างให้เกิดซ้ำรอยอย่างเจ้าหยดน้ำอีก ทั้งนี้คงอยุ่ที่ตัวคุณปรเมศเอง

โดยส่วนตัวผม คงต้องยอมรับการตัดสินใจของคุณปรเมศทุกกรณี โดยเฉพาะการทำตามคำพูดที่ให้ไว้กับบุคคลอื่นๆ จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ข้อนี้ผมขอชื่นชมเป็นการส่วนตัว ขอให้โชคดีครับ

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Wednesday, 22 February 2006, 10:19PM
 

ขอออกความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าคุณยังอยากจะเลี้ยงบางแก้วอีก จากประโยค "และจะสร้างนิสัย พร้อมจำกัดพื้นที่ ไม่ปล่อยให้เป็นอิสระเหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว....." ก็คาดว่าเลี้ยงตัวใหม่นี้ก็ดุอีกแน่ ๆ ผมอาจจะแปลความหมายของคุณผิดก็ได้ครับ คือหมาพันธุ์นี้ยิ่งจำกัด ยิ่งไม่ให้เข้าสังคม มันจะยิ่งดุครับ กลัวว่ามันจะกัดคนแล้วจำกัดที่มัน นั่นคือการสร้างปีศาจขึ้นมา 1 ตัวเห็น ๆ เลยครับ

จากการที่เพิ่งได้เลี้ยงบางแก้วเป็นตัวแรกในชีวิต ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า หมาพันธุ์นี้ต้องเอาใจใส่มากจริง ๆ มากจนบางครั้งผมต้องเหนื่อยใจ "เฮ๊ย นี่หมาเหรอ" ไม่ใช่หมาที่เลี้ยงได้ด้วยการให้แต่อาหารอย่างเดียว ไม่เหมือนหมาบ้านทั่วไปที่ผมเคยเลี้ยง ถ้าคุณไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับบางแก้วมาดีพอ อย่าเลี้ยงมันจะดีกว่าครับ

เลี้ยงมาเกือบจะ 3 ปีแล้ว ผมว่ามันคงคิดถึงนายเก่ามากเลยนะครับ

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 23 February 2006, 11:28AM
 

อ่านกระทู้นี้แล้วก็หันไปมองเจ้าขุนทองที่นอนหลับอุตุอยู่ในกรงอย่างสบายใจ นับตั้งแต่มีหมาเข้ามาเป็นสมาชิกของบ้าน บ้านก็ไม่เคยเหงาอีกเลย ขุนทองเป็นลูกชายคนเล็กของแม่ ที่แม่ต้องคอยดูแล เอาใจ แต่ก็เป็นเพื่อนเล่นกับแม่เวลาที่แม่เครียดจากงาน หลายครั้งที่แม่บอกว่า ดีนะที่มีขุนทอง ทำให้หายเครียดไปได้เยอะเลย

เวลาที่กลับถึงบ้าน แววตา ท่าทางการแสดงออกต่อเราที่ไม่เคยแสดงกับคนอื่นเลย ทำให้เรารู้สึกอย่างแท้จริงว่า เราถึงบ้านแล้ว ก็เลยกลายเป็นความรู้สึกแปลกๆ ถ้าเดินขึ้นบ้านแล้วไม่เห็นตัวแสบมายืนหูลู่ หางส่ายหมุนจนแทบจะหลุดออกมา มายืนต้อนรับคอยอยู่ตรงหัวบันได แม่เคยสังเกตพฤติกรรมแล้วมาเล่าให้ฟังว่า ไม่ว่ามันจะนอนหลับสนิทหรือทำอะไรอยู่ก็ตาม หากได้ยินเสียงรถเข้ามาจอดมันจะหยุดหรือตื่นขึ้นมาเงี่ยหูฟังทันที เมื่อไรที่ได้ยินเสียงเปิดประตูบ้าน ก็จะลุกเดินไปยืนตรงหัวบันไดตั้งใจฟังเต็มที่ แล้วทันทีที่ได้ยินเสียงเราเดินขึ้นบันได แม่บอกได้ทันทีว่าใครกลับมาบ้านจากปริมาณการส่ายหมุนจนเหมือนพัดลมของหางพวงใหญ่ และอาการดีใจที่แทบจะกระโดดตกบันได อาการนี้มันทำให้เราคนเดียวจริงๆ..ขอบใจนะ ขุนทอง 

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย ภิตินันท์ วิริยะธนาวรรณ - Thursday, 23 February 2006, 08:18PM
 

อิจฉาคนมีหมากันจังเลย พักนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาดูในเวปเลยค่ะเพราะว่าค่อนข้างยุ่งมากกกกกกกก แต่ก็ยังรักและไม่ลืมหมาบางแก้วนะคะ อ่านกระทู้นี้ก็ยินดีกับหยดน้ำด้วยที่ได้อยู่กับคนที่พร้อม หวังว่าจะมีความสุขเหมือนตัวที่ไปจากบ้านนิรมล เจ้ายูฟ่า ที่ได้อยู่กับเจ้าของใหม่ด้วยความสุข ที่ทุ่งทานตะวัน อยากมีหมาอีกจัง แต่คงยังไม่มีโอกาส ก็ของอาศัยเอ็นดูหมาชาวบ้านไปก่อนนะคะ

คิดถึงโทร่าจัง

ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย Poramech Chitratorn - Monday, 20 February 2006, 12:18PM
 

ขอใช้กระดานสำหรับตอบ คำห่วงใยที่มากมายที่มีให้ ไม่ว่าด้านบวก หรือ ลบ ก็ตาม.......

ขณะที่ส่งมอบ หยดน้ำ ให้เจ้านายใหม่ ผมได้ย้ำโดยตลอดว่า เป็นลูกชายของผม ถ้าคุณไม่สามารถทำให้เขาเข้ากับคุณได้ ผมยินดีรับคืนทุก ๆเมื่อ  และขออนุญาติใช้โทร.เพื่อสอบถามข่าวคราวเป็นครั้ง ๆไป.....

สำหรับบางสิ่ง บางอย่างที่จากเราไป และถ้าไม่ได้หวนคืนกลับ มันจะอยู่ในความทรงจำ ไปอีกนานแสนนาน เพราะคนเราก็เป็นสัตว์ที่ประเสริฐเช่นกัน.......และมีความจำที่ดีกว่า

ฉะนั้น ทุกอย่างจึงเป็นธรรมดา สำหรับผมเอง ซึ่งเป็นมนุษย์  และได้ทำอะไรไปแล้ว ไม่ว่าจะถูก หรือ ผิดก็ตาม  ...ถ้ามีโอกาสอีกสักครั้ง ที่จะให้หวลระลึกถึงเค้า ยินดีที่จะทำ.....


ตอบ: ให้ฟรีครับ สุนัขบางแก้ว วัยหนุ่ม 2 ขวบ 7 เดือน
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Monday, 20 February 2006, 12:39PM
 

ตามความคิดของผม....คนเดียวนะ

สุนัข..เป็นสัตว์ ที่ฉลาดที่สุด ในบรรดาสัตว์เลี้ยงทุกชนิดที่มนุษย์..นำมาเลี้ยง วัว ควาย..ถ้าออกนอกเส้นทางที่มันใช้เดินประจำ....มันจะหลงทางกลับบ้านไม่ถูก แต่ถ้าเป็นสุนัข...นำไปปล่อยเป็นสิบกิโล..มันยังหาทางกลับได้...และไม่มีสัตว์ใด...ที่จะนำไปฝึก...แทนสุนัขตำรวจ สุนัขทหารได้

ผมมีความเชื่อว่า...ซักวันหนึง..เจ้าหยดน้ำ คงจะลืมนายเก่า...และอยู่กับนายใหม่ด้วยความรักและผูกพันธ์....เพราะเขาจะปรับตัวเข้าหานายใหม่...นายใหม่ให้ข้าวให้น้ำ ให้ที่อยู่ ให้ความรัก....เขาก็ต้องรักนายใหม่......จนลืมนายเก่าไปในที่สุด ( ในเมื่อเขาไม่รักเรา....แล้วเราจะรักเขาทำไม  อิอิ คิดแทนหมา ) 

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew