ฮ่องเต้หางตก??
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 8 February 2006, 03:55PM
 

เจ้าฮ่องเต้บางแก้วที่บ้านตอนนี้เกิดอาการหางตกอยู่ตลอด แต่ก็ยังกินได้ วิ่งเล่น ไล่เห่าตัวอื่นได้อย่างปกติ จมูกก็ปกติ ผมลองจับดูที่หางก็ไม่เป็นอะไรน้องชายบอกเป็นมาได้3วันแล้ว(ผมกลับบ้านเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา) หรือจะไปตกใจอะไรมา ก็ยังงงๆน้องชายพาไปหาหมอก็ไม่เป็นอะไร สุนัขของเพื่อนๆใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ช่วยมาเล่าให้ฟังบ้างครับ

ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 8 February 2006, 04:58PM
 

ไม่รู้เกี่ยวกับความอ้วนหรือเปล่า ตอนนี้ฮ่องเต้หนักราว40กว่าโล พยายามจะลดน้ำหนักอยู่ พี่เพื่อนบางแก้วพอมีคำชี้แนะไหมครับ สงสัยช่วงนี้งานยุ่งหรือเปล่าไม่เห็นมาแสดงความคิดเห็นเลยยังไงช่วยแนะผมด้วยนะขอรับ

ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Wednesday, 8 February 2006, 05:59PM
 

อ่านจั่วหัวว่า ฮ่องเต้ หางตก  รีบเข้ามาดูนึกว่าฮ่องเต้วังอยุธยาหางตกไปละแย่เลย   ที่แท้เป็น ฮ่องเต้วังอ่างทอง  (ใช่ฮ่องเต้ เดียวกันรึเปล่าคะเนี่ย)  

แต่ว่า...บางแก้ว หนักราว 40 กว่าโล นี่ ถึงหางไม่ตก ก็ต้องรีบเข้า โปรแกรมลดน้ำหนักด่วน ได้เลยค่ะ  อ่านแล้วเป็นห่วงจัง   เชพเพอดป้าวิ ขนาดลุงฟลายเห็นบึกๆยังงั้น ยังหนักไม่เคยถึง 40 โลเลยค่ะ   หมาอ้วน มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคต่างๆได้ง่ายกว่าหมาผอมค่ะ

หมาหนัก 40 กว่าโล ต้องหุ่นแบบในรูปนี้ค่ะ  คือต้องมองเห็นซี่โครง หรือเอามือวางทาบลงข้างลำตัวแล้วรู้สึกได้ถึงซี่โครง  นั่นคือมีโครงสร้างของกระดูกใหญ่ และแข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักตัวได้พอดี (ไม่ใช่ พี่เพื่อนบางแก้ว หรอก แต่อดเจือกไม่ได้ค่ะ)  


ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 8 February 2006, 06:15PM
  ขอบคุณมากครับป้าวิ ว่าจะถามป้าวิตั้งแต่เมื่อวานแต่ก็มัวคุยกับป้าเรื่องอื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งรพ.สัตว์.....ด้วยแล้วเลยลืมเรื่องที่จะถามไปเลย ผมก็กังวลมากครับสำหรับเรื่องน้ำหนักของฮ่องเต้ เขากินเก่งมากครับตั้งแต่ยังไม่ได้ทำหมันแล้ว พอมาทำหมันก็ยิ่งกินมากขึ้น ที่บ้านผมเลี้ยงแบบปล่อย เขาก็วิ่งนะครับแต่ออกจะขี้เกียจมากกว่าตัวอื่นจะเน้นนอนมากกว่า ต้องมากวนชวนวิ่งถึงจะค้อยมีแอ็คชั่นบ้าง ป้าวิกรุณามาบอกผมอย่างนี้ไม่เรียกว่าเจือกหรอกครับ เดี๋ยวขี้กลากขึ้นหัวผมหมด ต้องน้อมรับมากกว่า ตาเขียว แล้วป้วิมีสูตรอาหารเฉพาะกิจลดไขมันของสุนัขบ้างไหมครับ แต่ถ้าให้อดเนี่ย พ่อผมอาจจะว่าผมได้ เพราะส่วนใหญ่พ่อเป็นคนเลี้ยง พ่อเขาก็รักของเขา เห็นมาทำตาละห้อยก็อดไม่ได้ ช่างคิด
ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Wednesday, 8 February 2006, 09:08PM
 

**..เขากินเก่งมากครับตั้งแต่ยังไม่ได้ทำหมันแล้ว พอมาทำหมันก็ยิ่งกินมากขึ้น..**

ที่บ้านให้ตังค์หมาไปซื้อกินเองตามใจชอบเหรอคะ???...เขาถึงกินมากได้ตามใจเขา..   รักลูก   อยากให้หล่อ  ให้สวย ให้แข็งแรง  สุขภาพดี  ต้องเลี้ยงให้เขามีวินัยในการกินค่ะ    ไม่ว่าลูกหมาหรือลูกคน   ให้กินเป็นเวลา ตามชนิดอาหาร และปริมาณที่เรากำหนด หมดแล้วก็จบ   การเลี้ยงลูกแบบตามใจ   ความจริงแล้ว  จะทำให้เขาไม่มีความสุข   ไม่สบายเนื้อสบายตัว  และอาจป่วยง่ายด้วย  เป็นการทำร้ายลูกทางอ้อมนะคะ   ถ้าสนใจอาหารสูตร ลดส่วนเกิน  เสริมส่วนขาด   ก็ตามลิ้งค์นี้ไปเลยค่ะ

http://www.pantown.com/group.php?id=560

รูปอาหารจานหลักค่ะ


ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย เพื่อน . - Wednesday, 8 February 2006, 11:28PM
 

หุหุ ฮ่องเต้ หางตก เป็นเพราะอารายหว่า? ถ้าจะให้สนนิษฐานละก็ น่าจะเป็นเพราะเขาถูกไล่ตีมา หรือเป็เพราะเขาตกใจอารายซักอย่างหนึ่ง หรืออะไรที่ทำให้เขาตกใจจนขวัญเสียนะครับ โดนแกล้ง อะไรประมาณนี้แหละครับ คงต้องเอาใจใส่เขาซักหน่อย เอาใจซักนิดเดี่ยวก็คงหายนะครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพนะครับ คิดว่าน่าจะเป็นประมาณนี้แหละครับ

ป้าวิ ยังไงก็ต้องขอบคุณแทนน้องๆนะครับ ที่ให้ความรู้กับเพื่อนๆหรือน้องๆในเวปก็ถือว่าเป็นการให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน อย่าถือเป็นเรื่องหรือการถามเฉพาะตัวเลยครับ ป้ามาตอบก็เหมือนผู้ที่มีความรู้มาตอบแล้วครับ ตอนนี้ผมงานยุ่งมากๆครับอยากเข้ามาตอบหลายๆครั้งแต่ไม่รู้ว่าเวลามันหายไปไหนนะครับ ยังไงก็ฝาก ป้าเรา ช่วยสอนน้องๆไปพลางๆก่อนนะครับ เดี๋ยวจะมาช่วยเสริมกระทู้อีกแรงหนึ่งครับ

ขอบคุณครับ

ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 9 February 2006, 05:56AM
 
ปิงปองก็เป็นโรคอ้วนเหมือนกัน   กะจะให้กินบาร์ฟมากขึ้น  ข้าวคลุก อาหารเม็ดน้อยลง
เสาร์นี้จะพาไปฉีดวัคซีน   จะให้หมอช่วยดูหน่อย  ว่าเกี่ยวกับการผ่าตัดทำหมันครั้งก่อนหรือเปล่า  เพราะผิวหนังบริเวณรอยผ่าตัดป่องเป็นถุงลมคล้ายซีดอยู่
http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/13219/Resize_of_DSC03499.jpg
ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Thursday, 9 February 2006, 08:36AM
 

ขอบคุณป้าวิ และพี่เพื่อนบางแก้วมากครับที่มาช่วยให้คำแนะนำ จะได้ลองเอาไปใช้กับพ่อยอดชายนายฮ่องเต้(ที่ไม่มีไข่) ตาเขียว

ตอบ: ฮ่องเต้หางตก??
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 9 February 2006, 05:57PM
  คุณสราวุธ...ต้องเปลี่ยนชื่อฮ่งเต้ เป็น ขันทีแล้วม้างงงง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew