ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย king f. - Sunday, 5 February 2006, 10:21AM
 
สุนัขหัวใจรักชาติ(เหมือนเจ้าของ)เมื่อถึงเวลาที่ชาติต้องการฟูฟูขอลุยด้วยคน(ตัว)
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Sunday, 5 February 2006, 11:21AM
 

ใจกล้าสมชายชาติทหารชาวไทยจิงๆ เลยฟูฟูเนี่ย

เอ! แล้วไปกู้ที่ไหนล่ะจ๊ะ  เล่าให้ฟังกันบ้างจิ

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย king f. - Sunday, 5 February 2006, 07:40PM
 

ไปร่วมขับไล่ตัวกินบ้านกินเมืองกับเฮียสนธิมาดิ  4 ก.พ.ไง ฮิฮิ

(ชอบจังเสาร์ลุยใหม่)

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 5 February 2006, 09:28PM
 
    ผมมีวิธีทำให้ทั้งฝ่ายทักษิณและฝ่ายสนธิรักใคร่สามัคคีปรองดองกัน

    ได้ฟังนายกทักษิณชี้แจงเรื่องภาษี 73,000 ล้านที่ตนเองได้ศึกษามาอย่างดีแล้วว่าไม่ผิดกฏหมาย
    ได้ยินคุณสนธิพูดเรื่องหนี้สินต่อครัวเรือนของประชาชนทั้งประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย   ในขณะที่ผลประโยชน์มหาศาลไปตกอยู่ที่ผู้นำประเทศเพียงไม่กี่คน

    ผมคิดว่า ทั้ง 2 ท่าน พลาดประเด็นสำคัญที่เป็นแก่นของปัญหาจริงๆ   นั่นคือ  ทำอย่างไรถึงจะทำให้ความเหลื่อมล้ำในสังคมลดน้อยลง

    น่าเสียดายที่ผู้นำประเทศคิดเป็นเพียงแค่ว่าจะหลบเลี่ยงภาษีอย่างไร   ไม่มีสมองที่จะคิดว่าจะนำระบบภาษีมรดกมาทำให้ความเหลื่อมล้ำในสังคมลดน้อยลงอย่างที่อารยประเทศเช่น ญี่ปุ่น  อเมริกา  ยุโรป  เขาทำกันอย่างได้ผล

    น่าเสียดายที่คุณสนธิไม่ได้เสนอแนวทางออกที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว   ผมไม่คิดว่า เพียงแค่ไล่นายกทักษิณแล้วจะแก้ปัญหาอะไรได้

    อยากให้ทั้งฝ่ายทักษิณและฝ่ายสนธิรักใคร่สามัคคีปรองดองกันด้วยการผลักดันเรื่องภาษีมรดกหน่อยครับ

    แทนที่จะมาทะเลาะกันโดยไม่แตะเรื่องภาษีมรดก

    ก็อยากรู้ว่าทั้งฝ่ายทักษิณและฝ่ายสนธิจะคิดอย่างไร  ถ้ามีเรื่องผลประโยชน์ของตนเองเข้ามาเกี่ยวข้อง     ไม่ใช่มัวแต่ด่าคนอื่นในเรื่องที่ไกลตัวอย่างเดียว

    จากคุณ : vichien_b - [ 5 ก.พ. 49 21:25:29 ]


 
 
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P4081040/P4081040.html
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Monday, 6 February 2006, 11:08AM
 

สนับสนุนนโยบาย เรื่องภาษีมรดก ของคุณวิเชียรค่ะ (เพราะเราเองไม่มีมรดก อิอิ )

ผมไม่คิดว่า เพียงแค่ไล่นายกทักษิณแล้วจะแก้ปัญหาอะไรได้

ถ้าไล่ คุณทักษิณออก แล้วได้คุณวิเชียร เข้าไปแทน  นอกจากจะได้ผลักดันเรื่อง กฏหมายภาษีมรดกได้เต็มที่แล้ว  ยังจะได้เรื่องกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์อีกด้วยนะ  พวกเราคนรักหมา  จะได้มาช่วยกันแก้ปัญหาหมาถูกทอดทิ้งทารุณ และหมาจรจัดกันได้สำเร็จเสียที....จริงมะ

เราเองไม่กู้ชาติ เพราะชาติไม่ได้ล่ม (จนต้องไปกู้)....แต่พยายามทำอะไรเท่าที่มีกำลังความสามารถจะทำได้เพื่อ ช่วยชาติอย่างเป็นรูปธรรม

เราฝึกพื้นฐานให้หมา เอาไปบริจาคให้ทางราชการเพื่อฝึกเฉพาะทาง สำหรับทำงานช่วยชาติ  ส่งรุ่นแรกไปทำงานแล้วได้ผลดี   รุ่นที่ 2 บริจาคไปอีก 8 ตัว ส่งไปแล้วกำลังดำเนินการฝึก  จะลงไปในสัปดาห์นี้   เพื่อไปสมทบฝึกหมาช่วยชาติ...ปฏิบัติงานจริง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้...

หมาที่เห็นในรูปเป็นส่วนหนึ่งในผลงานของรุ่นที่แล้ว (เยอรมันเชพเพอด และลาบราดอร์) 


ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 6 February 2006, 08:53PM
 
เห็นเยอรมันเชพเพอด และลาบราดอร์ที่ช่วยชาติไปปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้...   แล้วอดเป็นห่วงไม่ได้   ขออนุญาตป้าวิ  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นหน่อยนะ
อันดับแรก   ที่แน่ๆคือ  ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น  เกิดจากความล้มเหลวของนายกทักษิณในการแก้ปัญหา3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังความเห็นของดี๋ ดอกมะดัน คนในพื้นที่ที่กล้าพูด

  ในการชุมนุมกู้ชาติครั้งนี้ เชื่ออย่างยิ่งว่าหลายคนคงไม่เชื่อว่าจะมีนักแสดงตลกเข้าร่วมกับเขาด้วย แต่นี่คือความจริง เพราะในวันนี้ “ดี๋ ดอกมะดัน” นักแสดงตลกชื่อดังได้เข้าร่วมในการชุมนุมด้วย
       
       คำถามที่เกิดขึ้น ก็คือ อะไรคือเหตุผลและเบื้องหลังที่ทำให้เขาร่วมชุมนุมในครั้งนี้?

ดี๋ ดอกมะดัน ดาราตลกชื่อดังก็มา
              ดี๋ บอกว่า ปกติได้ติดตามรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ทุกครั้ง และเดินทางมาสวนลุมพินีทุกครั้ง เพียงแต่ไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นเท่านั้น สำหรับเหตุผลที่ทำให้ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้ก็คือ การแก้ปัญหาปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องเพราะด้วยความที่ตนเองเป็นคนปัตตานี ก็เลยทำให้รู้ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่กับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดออกมานั้นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง
       
       ยกตัวอย่างเช่น กรณีเหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้กำลังถล่มผู้ที่อยู่ในมัสยิดโดยไม่ได้คำนึงถึงความถูกต้อง แม้จะเป็นการล้อมจับผู้ทำความผิดก็ไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงเช่นนั้น เพราะกรือเซะนั้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคนมุสลิม การกระทำดังกล่าวส่งผลกระเทือนต่อจิตใจของพี่น้องมุสลิมเป็นอย่างมาก
       
       นอกจากนี้ กรณีของการจับตัวผู้สังหาร 2 นาวิกโยธิน ก็แสดงให้เห็นความผิดพลาดในการทำงานเช่นกัน เพราะผู้ต้องหา 20 คนที่ถูกจับไปนั้นเป็นเพียงแค่ชาวบ้านที่ไปมุงดูเท่านั้น เพราะไม่มีผู้ร้ายที่ไหนที่ฆ่าคนตายแล้วไม่หนีออกไปจากพื้นที่

จาก
http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9490000015723&Keyword=%b4%d5%eb+%b4%cd%a1%c1%d0%b4%d1%b9
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 6 February 2006, 09:04PM
 
อันดับที่ 2  คงไม่ใช่ทุกคนที่เข้าป่าจะเป็นพวกโจรแบ่งแยกดินแดนไปเสียหมด
หลายคนเข้าไปเพราะความเจ็บแค้นชิงชังเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งเป็นผลเนื่องมาจากนโยบายและการปฏิบัติการทางทหารที่ผิดพลาด
แต่ไม่เคยเห็นท่าทีที่แสดงความรับผิดชอบออกมาจากนายกเลย
คนที่เคยผ่านยุค 6 ตุลามา จะเข้าใจความหมายของบทประพันธ์เรื่อง  ขุนทอง เจ้าจะกลับเมื่อฟ้าสาง  ดังที่ปรากฏในกระทู้ชื่อเดียวกันที่ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1406
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 7 February 2006, 05:35AM
 
อันดับ 3  ประสบการณ์ในอดีตทำให้เราทราบถึงโศกนาตกรรมของสุนัขสงครามที่ต้องไปสังเวยชีวิตในสงครามที่พวกเขาไม่ได้ก่อขี้น

  ...มีสุนัขสงครามถูกส่งไปปฏิบัติการในสงครามเวียตนามมากถึง 4000 ตัว  พวกมันได้สร้างวีรกรรมไว้มากมาย  แต่ต้องสละชีวิตในสนามรบถึง 500 ตัว  กลับบ้านได้แค่ 250 ตัว  ที่เหลืออีกหลายพันตัวถูกทอดทิ้งอยู่เบื้องหลัง  หรือไม่ก็ถูกฉีดยาให้หลับไป...
http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/J2394727/J2394727-0.jpg
 
ยังไม่นับปัจจุบัน  ที่สุนัขสงครามถูกส่งเข้าไปปฏิบัติการในอิรัคและปากีสถานอีกมากมาย จากอเมริกาผู้ไม่ยอมจดจำบาดแผลที่ตนได้ก่อขึ้นในอดีต
เป็นห่วงจริงๆว่า เยอรมันเชพเพอด และลาบราดอร์ที่ไปช่วยชาติปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้...   จะไปเหยียบกับระเบิดหรือโดนยิงตายซะก่อนได้ประชิดตัว  ยิ่งได้ข่าวว่าชาวไทยมุสลิมไม่ชอบหมาอยู่ด้วย    เกรงว่าจะเป็นการดำเนินนโยบายและการปฏิบัติการทางทหารที่ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก
ฝากป้าวิช่วยพิจารณาด้วย    ยังไงอย่าให้มันเป็นกองหน้าเลย    แค่เอาไปเฝ้าโรงเรียนหรือวัด  อย่าให้พวกสิ้นคิดมาเผามาทำลาย  ก็ถือว่าได้ช่วยชาติแล้ว
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 7 February 2006, 01:15AM
 

ขอบคุณคุณวิเชียรที่เป็นห่วงค่ะ

เราต่างคนต่างทำหน้าที่พลเมืองดี   ของเราไปตามกำลังความสามารถ ที่จะทำได้  ในส่วนของเราค่ะ  หน้าที่ใครหน้าที่มัน  ถึงเวลาต้องปฏิบัติงานจริงก็ร่วมมือประสานงาน ปรึกษาหารือกัน ในแต่ละสถานะการณ์   ว่าใครควรจะทำอย่างไรให้ดีที่สุดสำหรับสถานะการณ์นั้นๆบ้าง เพื่อให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่นเท่าที่จะทำได้ 

ส่วนจะสำเร็จหรือล้มเหลวอย่างไรนั้น  เป็นเรื่องที่เราไม่อาจคาดเดาได้ล่วงหน้าค่ะ  ถ้าเราได้ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุกภาระกิจที่ได้รับมอบหมาย  หรือที่จำเป็นต้องทำแล้ว   หาก สำเร็จก็ถือเป็นรางวัล   หาก ล้มเหลวก้ถือเป็นบทเรียน  ง่ายๆแค่นี้  ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้  ถ้าคิดมากเกินไป  ชีวิตจะวุ่นวายสับสน ทำอะไรไม่ถูก  หรืออาจจะไม่กล้าลงมือทำอะไรที่กิดประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างเป็นรูปธรรม   อาจทำได้ แค่  วิพากษ์วิจารณ์คนอื่นอย่างที่ปรากฏในข่าวต่างๆนั่นแหละค่ะ

ความจริงแล้ว  หมาที่เหยียบโดนกับระเบิดตาย หรือโดนยิงตายกันไปส่วนใหญ่นั้น  เป็นเพราะผู้ควบคุม(Handler) ประมาท , ไม่สนใจรับรู้สัญญาณของหมา , หรือไม่สังเกตุ , หรือไม่เข้าใจภาษากายของหมา   เนื่องจากขาดการฝึกทบทวน  แม้ทหารที่เป็นคนด้วยกันเอง  ผู้บังคับบัญชาสั่งเป็นภาษาคน  แต่ถ้าประมาท ไม่ระวังตัว หรือขาดการฝึกทบทวนสม่ำเสมอให้เกิดความเชี่ยวชาญ ก็เพลี่ยงพล้ำได้ เช่นเดียวกัน

ไม่อยากพูดถึงสถานะการณ์ภาคใต้  ตัวเองก็ได้เคยลงไปคลุกคลีอยู่ในกลุ่มผู้ปฏิบัติภาระกิจ   จึงได้พบปะผู้คน   ได้เห็นและได้ยินได้ฟังสิ่งต่างๆมากมาย    อยากทราบเหมือนกันว่า  พวกเราคิดว่าใครที่เป็นนายกฯจะต้องมีสติปัญญาเฉียบแหลมขนาดไหนจึงจะแก้ปัญหาเรื่องคนที่ไม่ใช้สติปัญญาได้...(ถ้าจะอ้างถึงประโยคของคุณวิเชียรว่า..อย่าให้พวกสิ้นคิดมาเผามาทำลาย.....)

ตัวเองไม่ชอบคิดอะไรไกลตัวมากๆ  เพราะจะตอบคำถามของตัวเองไม่ได้..ต้องไปคอยถามคนอื่น  ถือเป็นการสูญเปล่าทางความคิด   จึงมักจะคิด และทำอะไรที่รู้ว่าตัวเองทำได้  สามารถตอบคำถามทุกคำถามได้ด้วยตัวเอง   ถ้ามีปัญหา  ก็รู้ว่าตัวเองจะแก้ไขได้อย่างไร    และสุดท้าย...ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้  ก็ยอมรับความล้มเหลวของตัวเองเป็นบทเรียนได้...ค่ะ  ก็อย่างที่เคยบอกว่า...ชีวิตนี้ได้เคยทำอะไรต่ออะไรมามากมาย...ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว  ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่าค่ะ

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย หมากู้ชาติ หมาหมา - Tuesday, 7 February 2006, 08:57AM
 

ขอมองต่างมุม

ถ้าทุกคนคิดว่าชาติยังไม่ล่ม ไม่ต้องกู้  แล้วนิ่งดูดายแบบนี้  ไม่นานหรอกครับประเทศไทยจะกลายสภาพเป็นแบบประเทศอาร์เจนตินา

ไม่มีคนมีสติคนใดที่คิดว่า "ใครที่เป็นนายกฯจะต้องมีสติปัญญาเฉียบแหลมขนาดไหนจึงจะแก้ปัญหาเรื่องคนที่ไม่ใช้สติปัญญาได้"  ยกเว้นแต่นายกเองที่คิดว่าตนมีสติปัญญาเฉียบแหลม  ทำได้ทุกอย่างโดยไม่มีใครสามารถเอาผิดได้   

ตัวเองไม่ชอบคิดอะไรสั้นๆแค่ว่าวันนี้ยังมีกินมีใช้มีแผ่นดินอยู่  แต่ชอบคิดยาวๆเผื่อคนรุ่นต่อไปด้วยว่าพวกเขาก็ควรมีกินมีใช้มีแผ่นดินอยู่เช่นกัน  ไม่ใช่ตกเป็นทาสของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง   คนส่วนใหญ่ที่เข้าร่วม "กู้ชาติ" ทั้งๆที่รู้ว่าการชุมนุมอย่างสงบไม่สามารถเอาชนะคนหน้าเหลี่ยมไร้ยางอายได้  แต่ก็เข้าร่วมเพื่อต้องการบอกว่า "อย่าคิดว่าคนไทยโง่ อย่าคิดว่าคนชั่วจะอยู่เหนือฟ้า"  สักวันคงได้เห็นฟ้าดินลงโทษ  สักวันฟ้าจะมีประกาศิต ไม่ใช่ "กระซิบ"  สักวันเสียงสาบแช่งจะบังเกิดผลเพื่อย้ำเตือนว่า "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว"

คนไทยทุกคนควรตื่นได้แล้ว  มองไปรอบๆตัวว่าเกิดอะไรขึ้นในบ้านนี้เมืองนี้  ทำไมพวกเราถึงยอมให้คนเพียงไม่กี่ตระกูลกอบโกยทุกอย่างไปจากแผ่นดินเกิดของพวกเรา   ทำไมเราต้องเสียภาษีครบทุกบาททุกสตางค์ แล้วปล่อยให้คนกลุ่มหนึ่งใช้กฎหมายสร้างความชอบธรรมให้ตนเองและพวกพ้อง  พวกเราจะงอมืองอเท้าปล่อยไปตามยถากรรมแบบนี้งั้นหรือ  พวกเราจนตรอกหมดหนทางขนาดนั้นแล้วหรือ?????????????

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 7 February 2006, 11:07AM
 

ขอบคุณคุณหมากู้ชาติ  หมาหมา(ในชื่อมีหมาเยอะจัง)  ที่ช่วยกันเตือนสติ  ปลุกให้ตื่นค่ะ   

แต่ทำไม มองโลกในแง่ร้ายขนาดนี้ล่ะคะ  ประเทศไทยของเรานั้น  มีโครงสร้างทางสังคมและขนบธรรมเนียมประเพณี  ทัศนคติ  แนวความคิด ของผู้คน  และอะไรอีกมากมายหลายอย่างที่แตกต่างราวฟ้ากับดิน    ไม่สามารถเอาไปเปรียบกับประเทศอื่นๆ เช่น อาร์เจนตินาได้ค่ะ  ค่อยๆคิด  ค่อยๆพูดใจเย็นๆนะคะ  ได้ฟังอะไรมาก็หยุดตั้งสติและคิดด้วยตัวเองอย่างเป็นกลางก่อน   อย่าไปคิดตามที่ได้ยินได้ฟังมา   หรือว่าคิดด้วยความโกรธที่คนอื่นไม่คิดเหมือนเรา    สำนวนแบบของคุณนี้ ระยะนี้อ่านเจอเยอะมากในสื่ออินเตอร์เนต  คล้ายๆเขียนโดยคนเดียวกัน  หรือฟังมาจากแหล่งเดียวกันแล้วเอามาเขียนเลยค่ะ  แม้ประเทศที่หยิบยกเอามาเป็นตัวอย่างก็เป็นประเทศเดียวกันเสียด้วย   หรือว่าจะมีประเทศแบบนี้แห่งเดียวในโลกก็ไม่ทราบ  

คนที่รู้จักตัวตนของเรา(Carnivore..The Alpha Wolf)  จะรู้ดีว่าเราไม่เคยหลับ   เราพยายามทำหน้าที่ของตัวเองในทุกเรื่องมาตลอดชีวิต    ไม่เคยปล่อยปละละเลยให้เป็นไปตามยถากรรม  หรือทำตามๆกันไปทั้งที่รู้ว่าไม่ควรทำ โดยคิดแค่ว่า คนอื่นเขาทำได้เราก็ทำมั่ง    แต่เรามีแนวทางที่ยึดมั่นในการดำเนินชีวิตเป็นของตัวเอง  และช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อมีโอกาสในสิ่งที่เราสามารถทำได้เสมอมา     ไม่เคยงอมืองอเท้า  ไม่เคยจนตรอกหมดหนทาง แต่เราตื่นอยู่เสมอค่ะ   ด้วยปรัชญาชีวิตง่ายๆ โง่ๆว่า...ทำวันนี้ของตัวเองให้ดีที่สุดสำหรับตัวเองและส่วนรวม

ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฏหมายให้ดีที่สุดเท่าที่ความรู้จะอำนวย  แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ   เช่นการขับรถ  ก็จะพยายามทำตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัดที่สุด   แต่ยังมีโอกาสที่ผิดพลาดโดยความไม่รู้...เมื่อถูกตำรวจจราจรเรียก    ก็ยอมลำบากไปจ่ายที่สถานีตำรวจให้ถูกต้อง  ไม่เคยยอมเสียเล็กๆน้อยๆเพื่อสนับสนุนให้เกิดคอรับชั่น   

การประกอบอาชีพ    ก็พยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้องและดีที่สุดในสำหรับทุกฝ่าย  แม้เป็นคนกรุงเทพมาแต่กำเนิด   แต่ก็ยอมย้ายกิจการบ้านช่อง ครอบครัว ออกมาอยู่ต่างจังหวัด  เพื่อสนองนโยบายสร้างงานให้คนในท้องถิ่น    กิจการที่ทำอยู่แม้จะเป็นกิจการเล็กๆก็จดทะเบียน เสียภาษีเต็มรูปแบบในทุกเรื่อง   

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาข้อผิด  มีคนเคยบอกให้พาเจ้าหน้าที่ไปเลี้ยงหรือยื่นซอง..จะได้เร็วและง่าย   แต่เราไม่เคยยอมทำ   เพราะมั่นใจว่าไม่เคยมีเจตนาทำผิด  เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามหาข้อผิดและดำเนินการ  เรื่องที่เราไม่เห็นด้วยเราก็ทำเรื่องร้องเรียนไปตามขั้นตอนในระบบ   ไม่เคยคิด และไม่ยอมทำเรื่องการสนับสนุนให้มีการคอรับชั่นในระบบงานใดๆ   เรื่องที่เราเห็นด้วยว่าเราผิดจริงจากความไม่รู้ในข้อกฏหมาย  ก็ยอมเสียค่าปรับและถือเป็นบทเรียนที่จะจดจำไว้ปฏิบัติให้ถูกต้องต่อไป

หน้าที่ในครอบครัว ก็สอนให้ลูกรู้จักช่วยตัวเอง และรู้จักทำประโยชน์ให้สังคมตั้งแต่เด็กๆ  ในเรื่องง่ายๆ เช่น เวลาไปไหนด้วยกัน ก็จะถือถุงก๊อบแก๊บไปด้วย คอยเดินเก็บขยะที่คนอื่นทิ้งไว้ตามถนน  เอาไปทิ้งให้ลงถังขยะ  ฯลฯ  เมื่อโตขึ้น  ก็ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมด้วยการช่วยทำงานต่างๆในบ้าน  และไปทำงานช่วยเหลือเด็กพิการตามโรงเรียน  เช่น อ่านการบ้านให้เด็กตาบอด ฯลฯ   เมื่อถึงระดับมหาวิทยาลัย  ก็เข้าร่วมกิจกรรมช่วยสอนหนังสือเด็กในที่ทุรกันดาร เช่นกิจกรรมครูดอยสอนเด็กชาวเขา ฯลฯ

เราเชื่อมั่นในตัวเอง และแนวความคิดที่สืบทอดมาจากรุ่นปู่ ย่า ตา ทวด ของเรา  ว่า นี่คือวิถีชีวิตที่เหมาะที่ควรจะยึดถือเป็นแนวทาง ให้ลูกหลานยึดถือ และดำเนินต่อไป   แนวคิดในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง เหมาะสม เรียบง่าย ทำประโยชน์ให้ผู้อื่นเมื่อมีโอกาส และไม่เบียดเบียนผู้อื่น  ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด...สิ่งเหล่านี้ต่างหาก  คือมรดกตกทอดที่เราได้รับสืบทอดมาจากบรรพบุรุษของเรา   และมอบให้ลูกหลานของเรา  สืบทอดแนวคิดและวิถีชีวิตที่เหมาะสมนี้ต่อไป  เราไม่สะสมมรดก ลาภ  ยศ  เงินทอง ศักดิ์ศรี ชื่อเสียง หน้าตา หรือมรดกทางวัตถุเพื่อลูกหลาน   เพียงแต่ให้เขาได้เข้าใจและยึดถือแนวทางการดำเนินชีวิตแบบ(เศรษฐกิจ)พอเพียง  ตามแนวพระราชดำริ    และพิจารณาตัวเองให้มากกว่าพิจารณาผู้อื่น


ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Wednesday, 8 February 2006, 06:15AM
 

Pingpong และคุณ KinG Fคงไม่เคยลงไปแถบภาคใต้นะครับ ผมขอตอบเกือบทุกคำถามตามที่ได้ยิน รู้มาเห็นมา สรุปย่อ ๆ ดังนี้

1. ดูจาก UBC 24 National Geographic เมื่อเร็วนี้ พบว่าชาวตะวันออกกลางที่นับถือศาสนาอิสลามเค้าเลี้ยงหมาพันธุ์ Hound คล้าย Afarican Hound ไว้ล่าหนูและกระต่ายในทะเลทราย เค้ารักยิ่งกว่าลูกซะอีก ไปดูงานประกวดที่เซ็นทรัลบางนา ก็พบหมาพันธุ์นี้เข้าประกวดจึงได้สอบถาม เจ้าของบอกว่าที่ผมเห็นนะถูกต้อง พระเจ้าของศาสนานี้อนุญาติให้เลี้ยงเฉพาะพันธุ์นี้เท่านั้น

2.เรื่องการเมืองไม่อยากพูดถึงแต่อดไม่ได้ บางเรื่องก็ค่อนข้าอ่อนไหวมาก แต่ในความคิดส่วนตัวไม่อยากไปตัดสินเรื่องโดยที่เราไม่รู้จริง  ขอย้ำ โดยที่เราไม่รู้จริง เพราะส่วนใหญ่ฟังเขามา หลักฐานไม่ปรากฎ มีแต่ข่าวลือ ลือจนกระทั่งผู้ถูกกล่าวหาเสียหายไปแล้วมากมาย แต่เมื่อถึงเวลา ปรากฎว่าทุกคนเห็นว่า เออไม่ใช่นี่ ผู้ถูกกล่าวหาเละและเน่าเหม็นไปแล้ว เช่นสุนัขชื่อคุณ.......... 

 การทำบุญในวันพระแก้วของนายทักษิณ ซึ่งทางผู้ใหญ่ในวงการต่างๆก็ออกมาแถลงข่าวว่า ช่อง 11 กรองสถานการณ์ ที่ว่าไม่บังควรนั้น ตามความเป็นจริงมีบุคคลอื่น ๆ ก็ทำพิธีต่าง ๆ ในวันพระแก้วมาเช่านกัน เช่นท่านประธานศาลฎีกา แต่ทั้งนี้ต้องได้รับอนุญาติจากสำนักงานพระราชวังก่อน 

ข่าวแบบโดยทั่วไป หนังสือพิมพ์เค้าเอามันก่อนครับ เคยเห็นเค้าลงการขอขมาหรือเปล่า ? เวลาผิดเงียบ สงัด

เคยคิดบ้างหรือเปล่า ?  ว่าทำไมพระเจ้าหรือใครก็ตามที่สร้างมนุยษ์มานี่จึงให้คนมี 2 ตา จมูก 2 รู หู 2 ข้าง แต่ปาก 1 (หนึ่ง )  ผมเข้าใจว่า อะไรที่เข้าปากไม่ค่อยมีปัญหา  ส่วนอะไรที่ออกจากปากมนุษย์นั้นสามรถทำให้สิ่งต่าง ๆ เสียหายมากมาย เอาแต่พูด  ที่จริงควรฟังมากกว่าพูดเพราะหูมีมากกว่า  เรื่องข่าวต่าง ๆ นั้นพยายมช่วยกันทบทวนกันอย่าได้ปักใจเชื่อตามกระแส ทำไมไม่ลองคิดในแง่ดีบ้าง  สมัยท่านพลเอกเปรมเป็นนายก 2 สมัย  เมื่อรัฐมนตรีของท่าน สมหาย ฮุนตระกูล  และอีกท่าน ชื่อเล่นว่า โกร่ง ประกาศ ลดค่าเงินบาท  คนทั้งประเทศด่าท่านมากมาย หลังจากท่านลงจากตำแหน่งนายก

 วันนี้ช่วยพิจารณาด้วยว่า ท่านอยู่ในตำแหน่งใด ประธานองคมนตรี

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Wednesday, 8 February 2006, 08:21AM
 

ท่านสมหมาย ฮุนตระกูล และ ดร. โกร่ง  (ขออภัยที่จำชื่อจริงท่านไม่ได้ )

ขอชื่นชมข้อความต่าง ๆ ที่ป้าวิได้กรุณาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์ ให้พวกเราได้คิดก่อน ทบทวน สิ่งที่ได้ยินมา คิดหลาย ๆ ครั้ง ก่อนตัดสินใจเชื่อในคำพูดที่ว่า

เค้าพูดว่า เค้าบอกว่า  พอถามว่าใครพูด อยู่ในเหตุการณ์ หรือเปล่า ?

สิ่งสำคัญที่สุดอยากให้รอสถาบัน ฯ คือกระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ชี้ขาดจะดีกว่า

ที่เราจะตัดสินใจ เชื่อ

นี  วันนี้ก็มีข่าวว่าจะมีคนไปแจ้งความที่ มีคนโจมตีนายทักษิณ ที่ไปทำบุญที่วัดพระแก้ว  อดจดรอดูคำสั่งศาลที่ท่านจะตัดสิน สักหน่อย ขอให้ใจเย็น ๆ นะโยม

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 8 February 2006, 09:10AM
 

เห็นด้วยครับกับคุณพชร และป้าวิ งานนี้ผมขอตัว

    แค่ข่าว, เขาว่ามา, เขาเห็นมา อย่าไปเชื่อซะทั้งหมดมีสติเป็นของตัวเองดีที่สุด คิดไตร่ตรองถึงเหตุถึงผล ปากคน ปากกา น่ากลัวกว่าปากหมา ผมยอมโดนบางแก้วกัดซะดีกว่า แถมยังรู้ว่าหมากัด สายตาหมามันก็ยอมรับว่ามันกัด เพราะหมากัดมันมีเหตุผล (ยกเว้นหมาบ้า)  อย่างมากก็แค่เจ็บตัวเดี๋ยวก็หาย 

    อย่าคิดมากนะครับ ผมเขียนโดยรวม ไม่มีเหตุผลใดที่ผมต้องยึดถือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง การเมือง เรื่องศาสนา พูดไปแล้วมันไม่จบ รังแต่จะเกิดความขัดแย้ง ดีเลวรู้กับอยู่แก่ใจตนเอง ขอให้ประเทศไทยโชคดีครับ

  

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 8 February 2006, 09:20AM
 

เห็นด้วยกับป้าวิครับ  ว่าไม่เสียหายอะไรที่จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ้างในเรื่องบ้านเมือง  นอกเหนือไปจากเรื่องของน้องหมา

เห็นด้วยกับคุณหมวยและหลายๆท่านว่า อย่าให้ความคิดเห็นที่แตกต่างกันทางการเมืองและศาสนามาเป็นอุปสรรคในเรื่องการทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม    ทุกคนก็ทำตามบทบาทของตัวเองไป

เห็นด้วยกับที่ว่าอย่าไปพูดเพียงเพราะได้ยินมา  จะต้องมีวิจารณญานประกอบด้วยว่ามีความถูกต้องเหมาะสมหรือไม่   จะต้องมีจุดยืนที่ชัดเจน  อย่าเป็นไปตามกระแส  และก็ อย่าหลบหลีกกระแส(ปิดหู ปิดตา)

สำหรับจุดยืนผม คือ เรื่องระบบภาษีมรดกครับ   อย่างที่เขียนไว้ข้างต้นว่า

น่าเสียดายที่ผู้นำประเทศคิดเป็นเพียงแค่ว่าจะหลบเลี่ยงภาษีอย่างไร   ไม่มีสมองที่จะคิดว่าจะนำระบบภาษีมรดกมาทำให้ความเหลื่อมล้ำในสังคมลดน้อยลงอย่างที่อารยประเทศเช่น ญี่ปุ่น  อเมริกา  ยุโรป  เขาทำกันอย่างได้ผล

น่าเสียดายที่คุณสนธิไม่ได้เสนอแนวทางออกที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว   ผมไม่คิดว่า เพียงแค่ไล่นายกทักษิณแล้วจะแก้ปัญหาอะไรได้

อยากให้ทั้งฝ่ายทักษิณและฝ่ายสนธิรักใคร่สามัคคีปรองดองกันด้วยการผลักดันเรื่องภาษีมรดกหน่อยครับ

เรื่องระบบภาษีมรดกนี่   ไม่ต้องไปดูไกล   แม้แต่สิงคโปร์ที่นายกย่องไปขายหุ้นให้รัฐบาลเขา   ก็ยังใช้กันมานานแล้ว    ทำไมไม่เอาเรื่องดีๆของเขามาใช้ในบ้านเราบ้างนะ

แน่นอน  อาจไม่ต้องเก็บโหดถึง ๓๐ % เหมือนอย่างญี่ปุ่นก็ได้   เดี๋ยวคนชั้นกลางที่มีมรดกกะจิดริดอย่างเราๆ    จะตกใจหนีหายกันหมด   คงต้องปรับให้เหมาะกับสภาพของเมืองไทยบนความเป็นไปได้     เพื่อล้มล้างระบบเงินต่อเงิน      มือใครยาวสาวได้สาวเอา   เรียนๆเล่นๆ  พ่อรวยสักอย่างก็เป็นอาเสี่ยได้    เราเรียนแทบตาย   ยังนั่งก้มหน้าเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่

จะเรียกว่า อิจฉา ก็ได้ว่ะ

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Wednesday, 8 February 2006, 01:55PM
 

คุณวิเชียร.....

เรื่องภาษีมรดกนี้  จำได้ว่าเคยมีการหยิบยกมาพิจารณากันครั้งหนึ่งแล้ว  คิดว่า  สักวันหนึ่ง  น่าจะมีทางเป็นความจริงขึ้นมาจนได้    เรื่องนี้สนับสนุนเต็มที่เหมือนกันค่ะ

การจะเปลี่ยนแปลงระบบอะไรก็แล้วแต่  แค่ในองค์กรเล็กๆ ยังมีปัญหา  เป็นเรื่องปกติ  ที่จะต้องมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีกระแสต่อต้าน/สนับสนุน  มีความขัดแย้ง..ฯลฯ  กว่าจะลงเอยกันได้   ผู้นำในการเสนอความเปลี่ยนแปลง จำเป็นต้องมีศักยภาพของผู้นำที่ดี  มีบารมี(และบริวาร)มากพอ ที่จะสามารถควบคุมสถานะการณ์ได้

ในองค์กรใหญ่โตระดับชาติ  ยิ่งไม่ต้องพูดถึง  หากเราต้องการผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในองค์กรใดๆ     น่าจะทำโดย..ช่วยกันนำเสนอแนวทางการปฏิบัติเป็นรูปธรรม  ให้เห็นได้ชัดเจน  สามารถเข้าใจได้ไม่ซับซ้อน   ช่วยกันให้ข้อมูลผลของการเปลี่ยนแปลง(ที่เราอยากให้เกิดขึ้น)  ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เราเห็นว่าจะเป็นผู้สนับสนุนแนวความคิดเดียวกันได้      การช่วยกันคิด ช่วยกันเสนอแนะ ช่วยกันให้กำลังใจ  ช่วยกันให้ข้อมูล    น่าจะเป็นการสร้างบรรยากาศการช่วยชาติที่ดีกับทุกฝ่าย ขอไม่ใช้คำว่า กู้ชาติ...เพราะ..ไม่ว่าจะอย่างไร  เราไม่เชื่อว่า ชาติล่ม 

เราเชื่อมั่นในพระบารมีปกเกล้าฯ และพระสยามเทวาธิราช  ประกอบกับสิ่งดีงามที่พวกเราทุกคนประพฤติปฏิบัติสืบต่อกันมา  ว่า...ประเทศไทยของเรา  ไม่มีวันล่ม

สำหรับคุณวิเชียรค่ะ...พ่อ-แม่ สอนมานักหนาว่า  แข่งเรือแข่งพาย แข่งได้  แต่ บุญวาสนานั้น แข่งกันไม่ได้ นะลูกเอ๋ย...อยากได้อะไรก็อย่าให้เกินกำลังตัวเอง  และ จงตั้งหน้าตั้งตา ทำมาหากินเก็บหอมรอมริบ  เอาไว้ซื้อหามาด้วยกำลังของตัวเอง  คือความภูมิใจของเรา  ยิ่งกว่า  คนวาสนาดี ที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง...มั่งมีศรีสุขบนหยาดเหงื่อแรงงานของบรรพบุรุษ...นะลูกนะ    

สอนดังนี้แล้ว  พ่อ-แม่ ก็ไม่เคยมีมรดกอะไรเฟะฟะฟูมฟายมอบให้ลูก   นอกจากบ้านเล็กพออาศัยและ ความสบายใจที่ใช้ไม่เคยหมด 


ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย king f. - Wednesday, 8 February 2006, 03:32PM
 

ดีใจจังครับที่มีหลายฯท่านออกมาแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ ตัวผมเองไม่ต้องการอะไรมากจากนายทักษิณ หลักฯที่ทำให้หลายคนออกมาต่อต้าน(รวมทั้งผม)คนฯนี้ก็คือ การเอาสมบัติชาติไปให้นายทุน (แปรรูปรัฐวิสาฯ) อันนี้เป็นโจทย์ใหญ่ครับ หากยังไม่เข้าใจก็อยากเรียนให้ลองค้นคว้าดูว่ามันมีผลเสียกับชาวบ้านเช่นไร เอาเข้าใจง่ายฯคือชาวบ้านไม่ได้อะไรจากการแปรรูปฯครับมีแต่เสียกับเสียเพิ่มเพราะมันมาลงทุนก็ต้องเอากำไรจากท่านแน่ฯฯฯฯแถมมันเอาสมบัติชาวไทยทุกคนมาหากำไรจากคนไทย คิดแล้วไม่เจ็บใจหรือรู้สึกอะไรเลยหรือครับ มันอ้างแค่อยากให้ตลาดหุ้นคึกคัก ฟังแล้วสลดใจจังสำหรับผม นั่นแหละว่าทำไมถึงต้องออกมาต้าน  รัฐวิสาฯเป็นสมบัติของชาวไทยทุกคนครับสู้เพื่อลูกหลานไทยครับ   และสิ่งที่ผมอยากเห็นจากรัฐบาลชุดนี้คือ

1 คืนตำแหน่งให้คุณหญิงจารุวรรณ เพื่อกลับมาเช็คบิลกับพวกมันที่โกง( โอเคแล้ว )

2 หยุดแปรรูปรัฐฯ อย่างที่กล่าวมา ( อันนี้เราต้องช่วยกันต้านให้ได้เพื่อให้หยุดขายชาติหรือไม่ก็กลายไปเป็นของมันและพวกพ้องมันเสียส่วนใหญ่) เรื่องใหญ่จริงฯ

3 ข้อนี่พวกคุณอาจจะหาว่าผมบ้า แต่มันต้องเป็นอย่างนี่จริงฯ คือ เอาปตท. คืนมาเป็นของรัฐ 100 % เพราะอะไรอยากรู้ ก็ลองคิดเอาง่ายฯ ปีที่แล้วปตท. เอากำไรจากชาวบ้านไปเกือบสามแสนล้าน แต่ปีที่แล้วชาวบ้านมีหนี้ต่อหัวฯละแสนสี่ จากเมื่อ4ปีที่แล้วหัวละประมาณค8หมื่นบาทเท่านั้น. (ให้ผมทายเงินที่นายคนนี้มีเงินอยู่เกือยแสนล้านต้องลงทุนในตลาดหุ้นด้านพลังงานแน่นอนสักแห่ง) แล้วลองขุดคุ้ยดูใครมีหุ้นมากที่สุดในปตท.มันแอบอยู่ในชื่อฝรั่ง ลองไปค้นดูครับ ตอนนี้สังเกตุมั๊ยครับมันเอาปตท.เข้าไปซื้ออะไรต่ออะไรที่ทำกำไรแบบไร้คู่แข่งแทบจะทั้งหมด ไม่ใช่หลวงจัดการนะครับ เป็นไอ้พวกนายทุนหน้าเลือดที่เข้าไปเกาะกินแสวงหาผลประโยชน์ในปตท.ทั้งนั้น ต้องไล่มันออกไปครับก่อนที่มันจะเอาปตท.ไปครอบงั่มไปหมดทั้งประเทศ

ที่ว่ามาเป็นแค่ความต้องการของคนฯเดียว หากคิดเห็นตรงกันนั่นคือจุดกำเนิดของแนวร่วมครับ ผมต้องการเห็นเท่านี้ครับหากทำได้จะขอบคุณมาก ชาติพ้นภัยพิบัติครับ

การแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิที่ทำได้ โดยเฉพาะหากเป็นสิ่งที่ดีต่อส่วนรวม หากความคิดเห็นไม่ตรงกันก็อ่านผ่านฯตาไปก็เท่านั้นครับ  ผมก็จะออกไปไล่ฅนเหมือนเดิมคุณที่ไม่เห็นด้วยก็นั่งอยู่เฉยฯก็แล้วกัน (ขอบคุณ) ขอย้ำไม่มีวิธีอื่นที่จะหยุดรัฐบาลนี้อีกแล้วนอกจากเดินขบวนขับไล่อย่างเดียวครับ (ขอบคุณ คุณสนธิที่มาได้จังหวะพอดี)

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามา แม้บางที่หลายท่านอาจมีความคิดแตกต่าง ขอบคุณมา ณ ที่นี่ด้วยครับ

king f.

( พี่เอง ในผู้จัดการ)

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Wednesday, 8 February 2006, 04:06PM
 

ปีที่แล้ว ปตท กำไร หนึ่งแสนล้าน  โดยประมาณ  ไม่ถึง สามแสนล้านครับ

ขอยืนยัน ยืนยัน  ตอนี้ใคร ๆ ก็รู้ว่าตลาดหุ้นเค้าเล่น น้ำมัน แล้วโยกไปเล่นทองคำ  สลับไปมา  นัเล่นหุ้นเค้ารู้กันทั่ว

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Friday, 3 March 2006, 08:55PM
 

ขอตอบในข้อ 3 ปี 2548 ปตท กำไรเกือบสามแสนล้าน ตามหนังสือพิมพ์ ผู้จัดการ ผมก็ได้ตอบไปแล้วว่า ได้ยินมาว่า 9 เดือนแรกของปี 2548 มค.-กันยายน 48 กำไร ประมาณ 7 หมื่นล้าน  แต่ไหง ? ผู้จัดการลงตัวเลขกำไรเวอร์ไปมากๆ คงเพื่อปลุกกระแสให้คนที่ไม่สติที่จะฟังความด้านเดี่ยวไม่ตรึกตรอง ก็โมเม ฟังเค้ามา  ยุคเค้าบอกว่า จริง ๆนะ คนที่มีความเชื่อถือบอกมา  อะไรทำนองนั้น

วันพฤหัสับดีที่ 2 มีนาคม 2548 นสพ. ไทยรัฐ หน้า 9 ลงข่าวว่าทางคุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท เปิดเผยว่า ผลประกอบการของ ปตท ปี 2548 มีกำไร 8.5 หมื่นล้านบาท  แค่เกือบแสนล้าน ไม่ใช่ 3 แสนล้านอย่างที่ ผู้จัดการนำเสนอ  แต่อย่างใดครับ

ส่วนอีกเรื่อง งวดนี้ผมฟังคุณสมัคร ออกอากาศเมื่อก่อนลาออกจากรายการในตอนเช้าว่า  การที่นายกทักษิณ ไปทำบุญในวัดพระแก้ว ที่มีข่าวคืกโคมว่าไม่บังควร ผลออกมาว่ามีคนเอาเอกสารที่ออกจาก สนง........ที่เกี่ยวช้องไปแจ้งความที่ สน.ดุสิต ว่า นสพ. ....ที่ลงข่าวนั้นเป็นเท็จ   และก็ปรากฎว่าทาง นสพ. ฉบับนั้นก็ลบข่าวนี้ในเว็ปเค้าทันที 

อีกเรื่อง ทางคุณสนธิ ผจก.ช่วงเข้าไปพบท่าน ผบทบ . พลเอก สนธิ แล้วออกมาพูดว่าท่าน ผบทบ สนับสนุนและอยู่ข้างเดียวกับ คุณสนธิ ผจก.  วันรุ่งขึ้นท่าน ผบทบ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พูดอยู่สองคำในวันนั้น ว่า เชิญนั่งและดื่มน้ำ เท่านั้น

ผมจึงเห็นว่าเราควรจะตรึกตรองก่อน  ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่เฮ ไปกับกระแส วันนี้จึงอยากถามพวกเราว่า

1.  บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟแล้ว เศรษฐกิจมีแนวโน้มจะถดถอย ก็เนื่องมาจากการเมือง แล้วทุกฝ่ายยังเล่นแง่  เหมือนเด็ก ๆ แล้วใครจะรับผิดชอบประชาชน ละ

2.  ทุกท่านรักและเทิดทูนในหลวง ฯ ปีนี้มีฉลองการครองสิริราชย์ 50 ปี คนไทยเราควรทำตัวให้ดี ให้ในหลวงท่านมีความสุข

แต่นี่พวกมันกำลังทำอะไร ? นี่หรือสิ่งที่คนไทยเรากำลังทำ.......ทำเพื่อใครกันแน่ ?

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย king f. - Saturday, 4 March 2006, 05:11PM
 

" ความเป็นคนไทย "

ถามหน่อยเถอะ เคยได้ยินกันเสมอ เป็นคนไทยมีหน้าที่ต้องเสียภาษี

แล้วนายทักษิณเป็นคนไทยหรือเปล่าที่มีรายได้มหาศาลจากการขายหุ้นแต่ไม่เสียภาษีสักบาท อย่างงี้ยังจะมีหน้ามาเป็นผู้นำประเทศอยู่อีกรึ

ปัญหาตอนนี้มันอยู่ที่นายทักษิณคนเดียว ทำไม ไม่ลาออก แล้วมาเลือกตั้งใหม่ไม่ใช่แค่ยุบสภาแล้วมาปาหี่เลือกตั้งเพื่อฟอกตัวเอง

สงสารประเทศไทยที่รากหญ้าซื้อได้แค่500บาทก็โดนจูงจมูกได้  เป็นหมากให้ไอ้คนโกงเอามาอ้างความชอบทำได้ ข้าราชการก็ตกที่นั่งลำบากที่เจ้านายบังคับให้ทำตาม โดยเฉพาะพวกตำรวจผู้น้อยน่าสงสารที่สุด

ก็อย่างที่ว่าปัญหาตอนนี้มันแก้ง่ายนิดเดียว หมูฯ แค่นายทักษิณลาออก  ทุกอย่างก็จบแล้ว อย่ามองคนต้านนายทักษิณเป็นฝ่ายผิดฝ่ายเดียว

หากดีจริงคนเขาจะออกมาต้าน ทำขี้เกลืออะไร

แล้วคุณเคยคิดมั๊ยว่าลึกฯแล้วทำไม ทักษิณถึงไม่กล้าลาออก...

เขากลัวอะไร....เคยคิดกันหรือเปล่าครับ

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย king f. - Sunday, 5 March 2006, 03:45PM
 

http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=tuthaprajan&topic=1278

เอามาฝากให้อ่านกันครับ ว่ามันทำกับประเทศไทยนี้อย่างไง

อะไรฯก็สิงค์โปร์ อ่านซะว่าทำไม มันถึงขายหุ้นให้ประเทศนี้

สนับสนุนมันเข้าไป จะได้ไม่มีอะไรเหลือให้ลูกหลานอีกเลย

ยังไม่สายครับมาช่วยไล่มันไปเถอะ..........................

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 10 March 2006, 07:27AM
 
ขออนุญาตนำไปต่อกระทู้เรื่อง ความปรองดองในชาติ
.
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย king f. - Thursday, 23 March 2006, 10:47PM
 

ด้วยความดีใจครับ ที่เรื่องที่ผมอยากเห็น...อยากให้เป็น...ได้สมหวังแล้วในวันนี่

ขอแสดงความเสียใจสำหรับคนที่หวังกับหุ้นกฟภ.

"พวกผมได้ชัยชนะแล้วเด็ดขาด ....."

และไม่ต้องเสียใจนะครับกับใครที่ผิดหวัง ถือเสียว่าคุณไม่ได้เอาเปรียบคนที่ด้อยโอกาสอีกเป็นล้านครอบครัว.....เป็นบุญแล้วติดตัว

เงินหาทางใหม่ได้ อย่า...สบายจากความทุกข์ของคนที่ด้อยกว่าเลย....

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Bo (oYo) - Wednesday, 5 April 2006, 07:05AM
 
เสียงรำพึงที่ซ่อนเร้นของทักษิณ
       การแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจผ่านน้ำตาที่คลอเป้าของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อาจทำให้ประชาชนที่เฝ้าติดตามรู้สึกสงสารและเห็นใจต่อการเสียสละอันใหญ่หลวงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประกาศไม่รับตำแหน่ง เพื่อให้เกิดความปรองดองขึ้นในบ้านเมือง
       
       แต่กลับมีนัยที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใต้คำประกาศว่าจำต้องรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 215 จนกว่ากระบวนการสรรหาในรัฐสภาจะเรียบร้อย
       
       แม้การเลือกตั้งจะมีเงื่อนเวลาที่กำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญ แต่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลายฝ่ายเห็นตรงกันว่า กระบวนการสรรหาในรัฐสภาเพื่อให้มีจำนวนส.ส.ครบตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไม่มีวันที่จะเกิดขึ้นได้เลย

       
       ดังนั้นท่าทีที่ฟังดูเหมือนการประกาศถอยของพ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ แต่ไม่ยอมลาออกและเว้นวรรคอย่างทันที คือ การประกาศยึดเก้าอี้รัฐมนตรีต่อไปอย่างไม่รู้กำหนด เพราะไม่รู้เลยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะจบลงเมื่อใด
       
       การแสดงออกทางโทรทัศน์ผ่านรายการกรองสถานการณ์ เมื่อคืนวันอังคาร ต่อเนื่องมาจนถึงค่ำวันอังคาร จึงเหมือนแผนการตลาดใหม่ที่ถูกงัดมาใช้เพื่อรักษาตำแหน่ง
       
       โดยคำรำพึงรำพันผ่านจอโทรทัศน์ในคืนนั้นได้สะท้อนความคิด ความรู้สึก และความต้องการของคุณทักษิณที่ชัดเจนสี่ประการ คือ
       
       ประกาศที่หนึ่ง ทำให้คนไทยเข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เสียสละอย่างใหญ่หลวง เพื่อรักษาความปรองดองในชาติบ้านเมืองเอาไว้
       
       ประการที่สอง ต้องการให้คนไทยทั้งประเทศยอมรับและรับรองผลการเลือกตั้งตลอดจนกระบวนการเลือกตั้งที่ผ่านมาทั้งหมด โยนทิ้งบรรดาข้อกล่าวหาการเลือกตั้งไม่ชอบธรรมหรือฟอกโกง รวมทั้งกระบวนการโกงสารพัดในการเลือกตั้ง
       
       ประการที่สาม ต้องการให้คนไทยทั้งประเทศยอมรับให้มีการเปิดสภาผู้แทนราษฎรได้ และเป็นสภาผู้แทนราษฎรที่มี ส.ส. พรรคไทยรักไทยเกือบ 500 คน และแม้ว่าจะไม่ครบจำนวนที่รัฐธรรมนูญกำหนดก็ต้องการให้มีการยอมรับให้มีการเปิดสภาได้ นั่นคือคนไทยจะต้องยอมรับความวิปริต วิปลาส พิกลพิการ และเป็นเผด็จการของสภาชุดนี้
       
       ประการที่สี่ ต้องการให้คนใดคนหนึ่งของพรรคไทยรักไทยคือนายโภคิน พลกุล, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี ภายใต้การกำกับของพ.ต.ท.ทักษิณ หลังกระบวนการสรรหาในรัฐสภาเรียบร้อย
       
       รวมความก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการให้คนไทยเข้าใจผิดว่าการประกาศไม่รับตำแหน่งคือ การเสียสละอย่างใหญ่หลวง เพื่อให้คนไทยยอมรับในสิ่งที่ได้ทำมาทั้งหมด ตั้งแต่การยุบสภา การเลือกตั้ง การให้ ส.ส. พรรคไทยรักไทยซึ่งเกือบทั้งหมดอยู่ในโอวาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ และรักษาระบอบทักษิณให้ดำรงอยู่ต่อไป
       
       น่าเสียดายที่คำประกาศของพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อคืนวันอังคารไม่ใช่การลาออกจากทันทีทันใด
       
       เพราะถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศลาออกจะนำไปสู่การนำมาตรา 7 แห่งรัฐธรรมนูญมาใช้บังคับ คือ การตั้งรักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจเรียกว่านายกรัฐมนตรีพระราชทานก็ได้
       
       แต่การโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนั้นต้องมีผู้รับสนองพระบรมราชโองการ เวลานี้ไม่มีประธานรัฐสภา แต่ปรากฏว่าวุฒิสภาซึ่งได้หมดวาระไปแล้วนั้น รัฐธรรมนูญบัญญัติให้รักษาการต่อไปและรักษาการประธานวุฒิสภาก็ต้องทำหน้าที่รักษาการประธานรัฐสภาด้วยเพื่อปฏิบัติหน้าที่บางประการในขณะที่ไม่มีรัฐสภา
       
       ดังนั้นก็ต้องอาศัยมาตรา 7 แห่งรัฐธรรมนูญอีก นั่นคือรักษาการประธานวุฒิสภาจะต้องทำหน้าที่เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการในการแต่งตั้งรักษาการนายกรัฐมนตรี
       
       หรืออีกประการหนึ่งก็อาจอาศัยมาตรา 7 แห่งรัฐธรรมนูญให้ประธานองคมนตรีซึ่งมีหน้าที่ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการบางประการเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการในการแต่งตั้งรักษาการนายกรัฐมนตรีได้
       ถ้าเป็นเช่นนั้นและรักษาการนายกรัฐมนตรีพระราชทานเป็นผู้ที่ยอมรับของทุกฝ่ายก็จะสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติได้
       
       ต้องทำอะไรกันต่อไป?
       
       อย่างแรก ก็ต้องตั้งรักษาการรัฐมนตรีอื่น ๆ อันจะเป็นผลให้รักษาการรัฐมนตรีในรัฐบาลคุณทักษิณพ้นหน้าที่ไปตามรัฐธรรมนูญ บรรยากาศทมิฬที่ครอบงำประเทศก็จะสดใส สบายอกสบายใจของทุกคนมากขึ้น
       
       อย่างที่สอง ยกเลิกการเลือกตั้ง 2 เมษา และอาศัยมาตรา 7 แห่งรัฐธรรมนูญตราพระราชกำหนดแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยยกเว้นการบังคับใช้บางมาตราที่เป็นอุปสรรคต่อวิถีทางประชาธิปไตย และทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญกำหนดการให้แล้วเสร็จภายในไม่เกิน 1 ปี โดยรัฐบาลรักษาการปฏิบัติหน้าที่ในห้วงเวลาดังกล่าว
       
       ถ้าเป็นไปได้เช่นนี้วิกฤตของบ้านเมืองก็จะสงบยุติลง และความหวังที่บ้านเมืองจะสงบสุข ฟื้นฟูคุณธรรม จริยธรรม และการปกครองแบบธรรมาภิบาลก็จะมีทางเป็นไปได้.
       
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9490000045663
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Sunday, 9 April 2006, 01:14PM
 

คนนิ่งดูดาย  เพราะไม่ได้ไปชุมนุมกู้ชาติอย่างเรา  เพิ่งกลับจากภาระกิจ  การปิดหลักสูตรฝึกสุนัข สำหรับใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของ ตชด.ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้    ที่จังหวัดยะลา  เมื่อคืนนี้เอง   

อดไม่ได้จริงๆที่จะรู้สึกภาคภูมิใจ  ในผลงานของ หมากู้ชาติ แบบ หมาหมา    ที่เราได้ฝึกพื้นฐานและส่งมอบให้กับทางราชการไปแล้วสองรุ่น รวม 12 หมา   หลังจากฝึกการปฏิบัติงานเฉพาะทางจบหลักสูตรแล้ว    ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เกิดเหตุ , ติดตามพบตัวคนร้ายจนนำส่งมอบให้ฝ่ายตำรวจภูธร , ลาดตระเวณและดมกลิ่น พบระเบิดที่ซุกซ่อน ให้เจ้าหน้าที่จัดการเก็บกู้ และทำลาย   ประสบความสำเร็จมาหลายครั้ง   ได้รับความเชื่อถือให้เป็นพยานในศาลในการระบุชี้ตัวคนร้ายได้ด้วย   

แม้ว่าทุกครั้งที่จับคนร้ายได้  หรือทุกครั้งที่ค้นพบระเบิด  จะไม่เคยมีการให้เครดิทมาถึงหน่วยงานหมาหมานี้    แม้ว่าหมาหมาทั้งหลายเหล่านั้น  ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตชด.ผู้บังคับหมา   จะไม่เคยได้รับการชื่นชมนิยมยินดีจากใครเลย  นอกจาก  คนที่ออกปฏิบัติหน้าที่ด้วยกัน   แต่ทุกหมาและทุกคน  ก็ตั้งหน้าตั้งตา ตั้งอกตั้งใจทำงานของตนเองด้วยความสำนึกในหน้าที่ตลอดเวลาด้วยความภาคภูมิใจ    

หมาทุกหมา  ยังคงมีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ความสุขดี  มีความกระตือรือล้นอยู่ตลอดเวลา  ที่จะได้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ  ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยขนาดไหน  หมาหมาทั้งหลาย  ก็ยังสามารถรู้รักษาตัวรอดได้เป็นอย่างดี    

คงจะเป็นคนนิ่งดูดายแบบนี้ต่อไป   ใช้เวลาไปเยี่ยมเยียนทบทวนการฝึกกับหมาหมาพวกนี้เรื่อยๆ  และหาหมามาฝึกพื้นฐานเพื่อมอบให้ไปช่วยงานราชการแบบนี้ต่อไปดีกว่า       ตายไปตอนนี้ก็ถือว่าไม่เสียชาติเกิดแล้ว..ที่ไม่ได้ไปกู้ชาติกับเขา 

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Wednesday, 8 February 2006, 04:11PM
 

เห็นด้วยกับป้าวิทุกประการ โดยเฉพาะ 1.55 PM ดูสิ เมื่อปลายนี้เราเผชิญกับภัย  อุทกภัย ไม่ทันไร เราก็เผชิญกับแล้ง   เจ้าพวก NGO  ไม่รู้หายหัวไปไหน พอเค้าจะสร้างเขื่อนเก็บกักน้ำ ก็ออกมาเต้นแย้ว ๆ พอน้ำท่วม  หายหัวไปหมด.........

แล้วยังงี้ชาวนา ชาวไร่ ก็จน และต้องทนแล้งซ้ำซาก ใครจะช่วยได้ ?

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Wednesday, 8 February 2006, 08:16PM
 

คุณวิเชียร  เห็นด้วยกับความคิดเรื่องกฎหมายภาษีมรดก  เพราะเมื่อสัก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาโรงเรียนเซ็นต์โยเซฟ คอนแวนต์ ได้ขอความเห็นจากนักเรียน ชั้น  ม .3 ว่าถ้าท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรี ท่านจะทำอะไรบ้าง ? ลูกสาวก็มาถาม ผมก็ให้ความเห็นไปว่าควรออกกฎหมายเก็บภาษีมรดก  เพราะคนรวยมีปัญญาได้รับก็น่าจะแบ่งเป็นภาษีให้ประเทศชาติบ้าง  

เรื่องที่ตอบไปนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนายก ฯทักษิณ แต่ประการใดนะ ขอยืนยัน ด้วยความบริสุทธุ์ใจ

เราเกิดมาในแผ่นดิน ควรทำอะไรดี ๆ ให้แผ่นดินเกิดบ้างตามแต่กำลังและปัจจัย  ทุกคนต้องช่วยกัน

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 12 February 2006, 06:17PM
 

ขอคุยเรื่องภาษีมรดกต่ออีกสักหน่อย   ดีใจที่ป้าวิและคุณพชรเห็นด้วยและชี้แนะแนวทางที่จะให้ได้มาตามครรลอง

ผมเองคงไม่มีปัญญาที่จะไปถือธงนำหน้า   แต่ขออนุญาตใช้เวทีนี้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ  เผื่อว่าจะไปถึงหูผู้ที่มีอำนาจหรือมีพลังในการต่อสู้บ้าง

น่าเสียดายที่ทักษิณมีอำนาจเบ็ดเสร็จในมือ  สามารถคุมเสียงของเสือสิงห์กระทิงแรดทั้งวังน้ำเย็น  วังน้ำยม  วังค้างคาว พ่อมดดำ ฯลฯ  ตั้ง ๓๕๐  เสียง  คุมสื่อของรัฐอยู่ในมือ   น่าจะใช้โอกาสนี้  สร้างผลประโยชน์ระยะยาวให้กับประชาชนบ้างด้วยการริเริ่มระบบภาษีมรดก(แบบค่อยเป็นค่อยไปก็ยังดี)    ไม่ใช่มาสร้างหนี้สินระยะยาวให้กับประเทศชาติด้วยการเอาเงินอนาคตมาใช้ตามนโยบายประชานิยม

ทักษิณเป็นนักการตลาดที่ชาญฉลาด(เจ้าเล่ห์)    เข้าใจใช้หลักสถิติมาวิเคราะห์วางแผนทิศทางการต่อสู้ขนาดซื้อตัวอดีตผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานสถิติแห่งชาติมาไว้เป็นเครื่องมือ      ที่ว่าเจ้าเล่ห์เพราะทักษิณรู้สถิติแล้วว่าถ้าปล่อยให้ประชาชนทั่วประเทศทำประชาพิจารณ์ด้วยการโหวตพร้อมกับการเลือกตั้ง สว.ว่าเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญไหม   ผลจะออกมาเป็นอย่างไร   แล้วเขาก็จะอ้างความชอบธรรมนั้นต่อไปได้

ถ้าแน่จริง   อยากให้ทำประชาพิจารณ์ด้วยการโหวตพร้อมกับการเลือกตั้ง สว.ว่าเห็นด้วยกับการนำระบบภาษีมรดกเข้ามาใช้ไหม   อาจทำให้ท่านมีความสง่างาม  เป็นรัฐบุรุษอีกคนที่ประชาชนกล่าวขานกันในทางที่ดี  แทนที่จะมาโดนด่าส่งโดนไล่ออกด้วยผลประโยชน์ในครอบครัวที่งอกเงยขึ้นมามหาศาลจนเป็นที่กังขาของคนทั่วประเทศ   อยากรู้ว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ไม่ต้องการให้มีภาษีมรดกหรือ

ดูท่าการชุมนุมขับไล่ทักษิณคงจะไม่จบง่ายๆ   คงจะยืดเยื้อและขยายวงไปทั่วประเทศ     น่าเสียดายว่าถ้าท่านทักษิณไปแล้ว   คงจะหาคนที่สามารถคุมเสียงของ สส.ส่วนใหญ่ได้ไม่ง่ายนัก  เพราะ สส.เกือบทั้งหมดมาจากนักธุรกิจ พ่อค้า และชนชั้นกลางขึ้นไปที่คงไม่อยากให้มีการเสียภาษีมรดก

โอกาสที่ทักษิณจะถ่ายบาปตัวเอง  มีเวลาเหลืออยู่ไม่มากแล้ว

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 12 February 2006, 07:27PM
 
  **"มีชัย"ทวงถามจริยธรรมนายกฯ
       
       นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภาและเจ้าของเว็ปไซต์ http://www.meechaithailand.com ตอบคำถามเรื่องการขายหุ้นชินคอร์ปของนายกฯ ผ่านทางเว็บไซต์ฯ ว่า การจะวินิจฉัยว่ามีการกระทำฝ่าฝืนมาตรา 209 หรือไม่ ต้องรู้ข้อเท็จจริง และคนที่จะรู้ข้อเท็จจริงที่แน่นอน ก็คือ นายกฯ โดยในเชิงธุรกิจและในฐานะนักธุรกิจนั้น คงต้องยอมรับว่า เจ้าของและคนที่ทำเรื่องนี้เป็นคนเก่ง มีวิสัยทัศน์ไกล ฉลาด รู้จักหลบหลีกภาษีได้เป็นยอดเยี่ยม ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีใครสงสัยในความจริงด้านนี้ แต่ที่เขาสงสัยกันอยู่ว่าในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศนั้นสมควรทำเช่นนั้นหรือไม่ และในฐานะหัวหน้ารัฐบาลมีนโยบายให้นักธุรกิจทั่วไปและประชาชนเจริญรอยตามในทำนองเดียวกันหรือไม่ สิทธิของประเทศที่ติดไปกับบริษัทที่ขายไปนั้น เป็นการสมควรแล้วหรือไม่ที่จะโอนไปให้บริษัทที่เป็นของรัฐบาลต่างประเทศ จะสามารถอธิบายอย่างมีเหตุมีเหตุให้คนเข้าใจได้ หรือไม่
       
       "การทำกิจการอย่างหนึ่งอย่างใดเกี่ยวกับทรัพย์สินของแผ่นดิน รัฐต้องอยู่ในฐานะที่เชื่อถือได้ ไม่กลับไปกลับมา ฐานะของรัฐเช่นนี้แหละ ที่คนที่มุ่งหวังแต่ประโยชน์จะนำไปใช้เป็นประโยชน์เพื่อเอาเปรียบได้โดยไม่ผิดกฎหมาย แต่รัฐบาลมีทิศทางและแนวคิดในการส่งเสริมให้คนฉลาดสามารถใช้ความฉลาดทำอะไรก็ได้ เพื่อเอาชนะการแข่งขัน เราจึงขาดคนที่มีจิตสำนึกในการคุ้มครองประโยชน์ของประเทศชาติ" นายมีชัยกล่าว
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Sunday, 12 February 2006, 07:38PM
 

เรียน คุณวิเชียร ค่ะ...

เรามาคุยกันงุบๆงิบๆอยู่แต่ในบอร์ดนี้   คงไม่มีวันไปถึงหูใครหรอกค่ะ..นอกจากคนรักบางแก้วด้วยกันเอง    น่าจะไปที่โพสไว้ที่เวบอื่นๆเช่นในพันทิพบ้าง คุณวิเชียรไม่จำเป็นที่จะต้องไปถือธงนำหน้านี่คะ  เพราะมีแกนนำและพันธมิตรมากมาย  ที่ท่านยินดีต่อสู้เพื่อ ประชาชนชาวไทยอยู่แล้ว    ท่านคงจะยินดีรับฟัง แนวคิดที่จะนำไปเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของรัฐบาลอุดมคติในอนาคต...(ที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้)สืบต่อไป  

อย่างน้อย  จะได้มี แนวคิดทางบวก ที่จะนำเสนอต่อประชาชนบ้างว่า  นี่คือ หนึ่งในสิ่งดีๆที่ประชาชนจะได้รับ   หลังจากสามารถขจัด ตัวต้นเหตุ ที่มาของข้อมูลทางลบต่างๆที่ประชาชนได้รับอยู่ในขณะนี้ไปได้สำเร็จแล้ว   

ไม่อยากให้มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องใดๆไปในทางลบซ้ำซากกับที่อื่นๆกันอีกค่ะ   เรามาคุยเรื่อง วิถีทางที่จะสร้างสรร  ในสิ่งดีๆกันดีกว่าไหมคะ    มาร่วมกันคิดในทางบวกกันเถอะค่ะ     ว่า สิ่งดีๆที่เราต้องการให้เกิดขึ้นต่อไป  มีอะไรบ้าง  เพราะณ นาทีนี้  ทุกคนได้รับฟังแต่เรื่องที่ไม่ต้องการให้เกิด    มีแต่ความคิดและความรู้สึกในทางลบ  จากการหันกลับไปมองอดีตกันมาตลอด   เป็นระยะเวลานานพอสมควร   ถึงเวลาหรือยัง    ที่จะเริ่มมองไปข้างหน้า  ค้นหาสิ่งดีๆที่อยากให้เกิดขึ้นในอนาคตกันบ้าง       


ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 12 February 2006, 10:02PM
 
ขอบคุณป้าวิที่แนะนำ
ได้ไปตั้งกระทู้ถามท่านมีชัยแล้ว(แบบเบาๆ  ยังไม่รู้ท่านจะตอบไหม)
ได้ตั้งที่พันทิป
และผู้จัดการแล้ว 
.
แต่ถึงแม้เว็บบางแก้วไม่ได้ใหญ่โตมากนัก   แต่ก็คิดว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมที่มีจิตใจรักสุนัข   รักความซื่อสัตย์  คงได้แวะเวียนเข้ามาอ่านกันบ้าง
http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/13221/sonthi.JPG
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Tuesday, 14 February 2006, 01:48PM
 

คนจน...ให้ไปเล่นหวย(เล่นแล้วก็จนเหมือนเดิม..ใครถูกก็หักภาษี ณ ที่จ่ายด้วย อิอิ)

คนรวย...เขาไปเล่นหุ้น(เล่นแล้วรวย..เพราะไม่หักภาษีเงินได้.ซักบาท อิอิ)

อย่ากลัวเลย..ครับ ประเทศไทย มีพระแก้วมรกต มีพระสยามเทวาธิราช มีพระศักดิ์สิทธิ์อีกเยอะแยะ...ต้องช่วยเราปกป้องประเทศของเราให้..อยู่รอดปลอดภัยทั้งปวง.สาธุทำดีได้ดี ... ทำชั่วได้ชั่ว

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 16 February 2006, 07:08PM
 
ท่านมีชัยมาตอบให้แล้ว   น่าเสียดายที่นักกฏหมายมือ 1 อย่างท่าน   คิดสะดุดอยู่เพียงเท่านี้
               ในแง่นักกฏหมาย  น่าจะหาทางที่เหมาะสมที่คนจนและคนชั้นกลางจะเสียภาษีมรดกน้อยกว่าคนรวย  และหาทางที่จะให้คนรวยหลบเลี่ยงภาษีได้ยากขึ้น
                เพราะถ้าไม่ทำอะไรเลย  คนมีเงินก็หาที่ปรึกษาที่เก่ง ๆแต่ไร้สำนึก มาหาช่องโหว่ได้อยู่แล้ว


 หน้าหลัก
 ความคิดเสรีของมีชัย
 เรียนรู้กฎหมายใกล้ตัว
 เรื่องสั้น
 นานาสาระ
 ถาม-ตอบ
 จดหมายถึงนาย
 ข้อมูลเกี่ยวกับมีชัย

 

 

 

 
ถาม-ตอบ กับมีชัย จะเป็นกุญแจ ไขข้อข้องใจของทุกๆท่าน ในเรื่องกฎหมายและการเมือง โดยท่านอาจารย์มีชัย ฤชุพันธุ์ จะขจัดความสงสัยที่เกิดขึ้นของคุณให้หมดไป เมื่อคุณส่งคำถามเข้ามาที่นี่  ส่งคำถาม
คำสำคัญ
ค้นหาใน หัวข้อคำถาม เนื้อหาคำถาม ผู้ส่งคำถาม ทั้งหมด

 

  
[ คำถามที่ 016119 ]   ท่านคิดว่าประเทศไทยควรนำระบบภาษีมรดกมาใช้หรือไม่ และ อย่างไร
 

เห็นหลายๆประเทศ  นำระบบภาษีมรดกมาใช้   ช่วยลดช่องว่างของรายได้ของประชาชน  และ ความเหลื่อมล้ำในสังคม  ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
 
อยากทราบว่า  ท่านคิดว่าประเทศไทยควรนำระบบภาษีมรดกมาใช้หรือไม่   และ  อย่างไรจึงเหมาะสมกับเมืองไทย

โดย วิเชียร     
13 กุมภาพันธ์ 2549    

 
คำตอบ

    การจะเก็บภาษีมรดกได้ จะต้องเก็บภาษีการให้เสียก่อน  เพราะมิฉะนั้นผู้คนก็จะยกให้กันก่อนที่จะตาย ซึ่งจะทำให้เก็บภาษีมรดกไม่ได้   การที่ประเทศทั้งหลายเขาอาจประสบความสำเร็จอยู่บ้างในเรื่องนี้ ก็เพราะวัฒนธรรมในครอบครัวเขาแตกต่างกันกับของไทย หรือหลายประเทศในเอเซีย ซึ่งมีความผูกพันในครอบครัวอย่างแน่นแฟ้น พ่อแม่ดูแลลูกกันจนตายไปข้างหนึ่ง 

    ที่สำคัญเมื่อเก็บภาษีการให้ และภาษีมรดกแล้ว ในที่สุดคนจนและคนชั้นกลางนั่นแหละจะถูกเรียกเก็บมากกว่าคนมีเงิน ซึ่งมีเงินพอจะหาที่ปรึกษาที่เก่ง ๆ เพื่อหาช่องโหว่จนได้

 

 

มีชัย ฤชุพันธุ์       
14 กุมภาพันธ์ 2549      

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 17 February 2006, 05:30PM
  เพิ่งได้เข้ามาอ่านวันนี้เอง ตกข่าวมากๆเลยเรา แต่ยังไงก็ขอเอาเรื่องที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อเราทุกคนมาแบ่งปันกัน
สมัยกรีกโบราณ มีนักปราชญ์นามกระเดื่องว่า โสเครติส ท่านได้กล่าวไว้เรื่องเกี่ยวกับการฟังและการพูดไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

ก่อนที่จะพูดอะไรในเรื่องที่เราไปฟังเขามา ให้ใช้ตัวกรอง 3 ชั้นซะก่อน ตัวกรองที่ว่ามีดังนี้
1 เรื่องที่เขาพูดมา เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เห็นด้วยตัวเองหรือเปล่า
2 เรื่องที่เขาพูดมาเป็นเรื่องดีหรือไม่
3 เรื่องที่พูดมา เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ต่อผู้อื่นหรือไม่
หากไม่ผ่านตัวกรองทั้งสามนี้ จะหาประโยชน์อันใดได้เล่า ที่จะนำเรื่องที่ได้ยินมานี้ไปพูดขยายความต่อ

วันนี้ในหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก ในคอลัมน์ของคุณสุทธิชัย ได้นำแง่คิดของนักศึกษาหหญิงคนนึงมาลง น่าสนใจดี นศ.คนนี้ได้ตอบคำถามที่ว่า" หากไม่เอาทักษิณ แล้วจะเอาใคร" ได้อย่างเฉียบคมชนิดผู้ใหญ่หลายคนอาจหน้าหงายได้ เธอตอบว่า คำถามนี้เป็นคำถามที่ไม่ถูกต้อง ควรจะเปลี่ยนคำถามใหม่เป็น "หากไม่เอาทักษิณแล้วเราจะเอาสังคมแบบไหนให้กับลูกหลานเราต่างหาก"...น่าคิด น่าคิด
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย t.t. thamapiban - Sunday, 19 February 2006, 12:39AM
  ผมก็อ่านคมชัดลึกเล่มเดียวกันกับคุณอาทรครับ อยากให้อ่านความคิดเห็นนี้จริง ๆ ครับ เราจะได้เลิกถามกันซักทีครับว่า ถ้าไม่เอาทักษิณจะเอาใครเป็นนายก เพราะมันดูเป็นคำถามที่สิ้นคิดจริง ๆ ครับ ต้องขออภัยที่ใช้คำนี้

ถ้าต้องอยู่อย่างอดสู อยู่ในเมื่องที่คนรวยเป็นใหญ่ คนจนต้องถูกกดขี่เอาเปรียบอยู่ตลอดอย่างนี้ ขอเลือกที่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นดีกว่า อย่างน้อย ๆ ก็ยังได้ลุ้น ดีกว่ารอให้เค้ามาเอาเปรียบครับ

เป็นเพียงความเห็นของคนจนคนหนึ่งครับ
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย ไตรสิทธิ์ . - Tuesday, 21 February 2006, 06:27AM
 
อุตส่าห์เสนอประเด็น ภาษีมรดก ให้ท่านทักษิณได้มีโอกาสไถ่บาป  แต่ตอนนี้คงหมดโอกาสแล้ว  เพราะท่านมหาจำลอง สหายเก่าของท่านก็ออกมาร่วมไล่ด้วยประเด็น จริยธรรมของผู้นำประเทศ
... คนอยากจะรวย   มันก็เป็นเช่นนั้นแล...
น่าเสียดายที่   คนเก่ง  แต่ดี  นั้นมีน้อย
คนเก่ง  แต่เลว  นั้นมีเยอะ

พล.ต. จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ
              “จำลอง” แจงเหตุร่วมชุมนุมขับไล่ “แม้ว” 26 ก.พ. ระบุทนไม่ได้กับพฤติกรรมผู้นำที่ไร้จริยธรรม ยันไม่มีใครชักชวน ตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งสิ้น ย้ำชุมนุมจริงจัง-ปักหลักยืดเยื้อ-ไม่ฉายเดี่ยว เชื่อคณะพันธมิตรเข้าใจ
       
       วันนี้ (20 ก.พ.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ เปิดเผยในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ เอฟเอ็ม 98.0 เมกะเฮิรตซ์ ถึงสาเหตุที่ประกาศร่วมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ.ว่า เหตุการณ์บ้านเมืองที่ผ่านมาตนมาทีหลังทุกครั้ง เพราะกลุ่มที่ออกมาก่อนอาจจะไม่สำเร็จ ตั้งแต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญของพวกเผด็จการ จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ตนออกมาลำดับหลังๆ คือประมาณเกือบเดือนจึงออกมา เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ซึ่งตนได้คิดแล้วคิดอีกหลายครั้งก่อนที่จะตัดสินใจ
       
       พล.ต.จำลอง ได้ตอบคำถามในประเด็นการออกมาเคลื่อนไหวหลังคนอื่นว่ามีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ โดยเฉพาะการออกมาไล่นายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ว่า บนเงื่อนไขคือการไปร่วมชุมนุมอย่างแน่นอน รวมทั้งสมาชิกที่เรียกว่ากองทัพธรรม ที่ตนเป็นประธานอยู่ เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของธรรมะ ผู้สื่อข่าวถามว่า การตัดสินใจมาร่วมภายหลังเพราะว่ากระแสที่ก่อขึ้นมีพลังไม่พอที่จะไล่นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ก็ไม่เชิง เมื่อดูๆ ไปแล้วเราไม่ทราบว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ที่มีการขอร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก แต่เมื่อตนไปเพิ่มเติมอีกหนึ่งคนก็อาจจะมีส่วนบ้าง ไม่ได้คาดหวังอะไรเลอเลิศ เมื่อถามว่าคิดในใจตั้งนานแล้วหรือไม่ว่านายกรัฐมนตรีต้องลาออก พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ตนได้วิเคราะห์ติดตามสถานการณ์มาเรื่อยๆ พร้อมทั้งมีการปรึกษาหารือกับผู้ที่มีความสนใจทางการเมืองมาตลอดเวลา เช่นมีสิ่งใดพอช่วยกันได้ อะไรพอจะไหวหรือไม่ ตรงนี้เราก็หารือกันมาตลอด ไม่ใช่เฉพาะครั้งนี้
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า บทสรุปที่ว่านายกรัฐมนตรีควรลาออก เกิดขึ้นนานแล้วหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมาในตอนที่นายกรัฐมนตรีขายหุ้นชินคอร์ป ตนได้มีจดหมายรักไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ บทสรุปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2549 เป็นวันที่มีการซื้อขายหุ้น ซึ่งเป็นการขายหุ้นหลังการแก้ไขกฎหมายโดยการจงใจแก้กฎหมายเพียง 2 วันเท่านั้น ตรงนี้เราเห็นว่ามันน่าเกลียด และก็เคยพูดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ สมัยที่อยู่พรรคพลังธรรมเสมอๆ ซึ่งตนได้เขียนไว้ในจดหมายรักว่า การเป็นนักการเมือง ซื่อสัตย์สุจริตอย่างเดียวไม่พอ ต้องเสียสละด้วย เพราะฉะนั้น การที่ออกมาบอกว่าไม่ต้องเสียภาษี ถ้านายกฯ จะเสียภาษีอีกอย่างหนึ่งก็ไม่มีใครว่า ก็ควักออกมา 26,000 ล้านบาท เอามาช่วยคนยากคนจนก็ยังเหลือเงินอีก 46,000 ล้านบาท ถ้าใช้เป็นพันๆ ชาติยังไม่หมดเลย
       
       “เรื่องภาษีก็ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านเป็นผู้นำประเทศ จะเสียสละอะไรสักอย่างใครจะว่าอย่างไร แล้วก็จะมีการสรรเสริญเยินยอว่าท่านเป็นผู้เสียสละ” พล.ต.จำลอง กล่าว และยอมรับว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เพียงเรื่องของกฎหมาย เป็นการแก้กฎหมายเพียง 2 วันไม่ใช่ 2 ปีแล้วเรื่องขายหุ้นจึงเกิด ซึ่งครั้งนี้ถือว่าไม่มีครั้งไหนที่ครูอาจารย์จะรวมตัวกันเป็นปึกแผ่นเหมือนครั้งนี้ โดยเฉพาะคณาจารย์คณะรัฐศาสตร์ก็ออกมาระบุด้วยว่าไม่สามารถจะสอนลูกศิษย์ได้หากยังเป็นอย่างนี้อยู่ จึงอยากให้นายกฯ ลาออก ตนก็เห็นตรงกับเรื่องนี้ และครูอาจารย์เหล่านั้นก็ไม่ได้ออกมาชักชวน เพราะตนเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเอง และครูอาจารย์เหล่านี้ก็มีตำแหน่ง
อ่านต่อได้ที่   http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9490000023087
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 24 February 2006, 05:42AM
 
ไปอ่านเจอบทความใหม่   ไม่รู้เขาเอาสุนัขไปเปรียบเทียบได้อย่างไร
ช่างคิด

บทความ สุรวิชช์ วีรวรรณ, หน้ากระดานเรียงห้า 
สุนัขตัวไหนไม่รักชาติ
โดย สุรวิชช์ วีรวรรณ23 กุมภาพันธ์ 2549 21:14 น.
              ถึงตอนนี้แทบจะหมดเวลาแล้วสำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะกลับตัวกลับใจ เพราะคนเกือบทุกภาคส่วนของสังคมได้ลุกขึ้นมากู่ตะโกนพร้อมกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศแล้ว
       
        ป่วยการครับที่จะยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ แล้วใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน เข้ามามีอีกรอบ แล้วอ้างว่า นี่เป็นความชอบธรรมที่ประชาชนมอบให้
       
        เสียเวลาครับที่จะใช้วิถีทางรัฐสภาในการเข้าชื่อถอดถอน ในเมื่อกลไกต่างๆ ตามรัฐธรรมนูญที่ใช้ในการตรวจสอบและคะคานอำนาจรัฐบาลถูกทำลายไปหมดสิ้นแล้ว มีทางเดียว คือ ล้มกระดานแล้วร่างกติกากันใหม่ โดยการเอารัฐธรรมนูญ 2540 ที่เราคิดว่าดีที่สุด มาเป็นบทเรียนเปรียบเทียบกับใช้อำนาจจากช่องว่างของรัฐธรรมนูญอย่างฉ้อฉลของรัฐบาลชุดนี้
       
        ดังนั้นทางออกทางเดียวของพ.ต.ท.ทักษิณในตอนนี้ คือ ออกไป ออกไป ออกไป
       
        เพราะวันนี้คำถามที่สังคมทั้งคำถามถึงเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน และคอร์รัปชันเชิงนโยบาย ปรากฏออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมแล้ว....
...
..... ใครที่ยังลังเลไม่รู้ว่าพฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณที่ถูกจับได้นั้นเข้าข่ายปล้นชาติปล้นแผ่นดินหรือไม่ ก็ลองเปรียบเทียบกับคำพูดข้างล่างนี้เถอะครับ
       
        “เมื่อวานผมดูข่าวจาก CNN ทราบว่า ขณะนี้สภาของสหรัฐฯ กำลังแก้ไขกฎหมายใหม่ ทั้งนี้ เพราะบริษัทต่างๆ ไม่มีสำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯ แต่ไปจดทะเบียนในประเทศอื่นๆ เช่น ในปานามาบ้าง หรือที่หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่ไม่รักชาติ เพราะถือว่าเป็นการเลี่ยงภาษี...”
       
        คงรู้อยู่แล้วน่ะครับว่าข้างบนนี้เป็นคำพูดของใคร
       
        แล้วรู้หรือยังครับว่า สุนัขตัวไหนที่มันไม่รักชาติ

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Friday, 24 February 2006, 08:59AM
 

อ่านข้อเขียน บทความ ฟอร์เวิร์ดเมล ฯลฯต่างๆเกี่ยวกับเรื่องทำนองนี้มานานแล้ว  เห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้าง  แต่ยอมรับฟังกันได้  เพราะความคิดเห็นแตกต่าง..ไม่ได้แปลว่าต้องแตกแยก ทะเลาะเบาะแว้ง กระทบกระแทกแดกดัน ถึงขั้นด่าทอกันหยาบๆคายๆ(แต่ก็เห็นว่ามีข้อความประเภทนั้นอบู่บ่อยๆ).........

แต่ข้อเขียนสุดท้ายนี้  ไม่เข้าใจประเด็นที่ไปลากเอาหมามาเกี่ยวด้วย....ถึงจะเรียกเพราะๆว่า สุนัข แต่ก็ยังหมายถึงสัตว์สี่ขา มีเขี้ยว มีหาง นิสัยดี น่ารัก ตรงไปตรงมา  ใครดีดีด้วย  ใครร้ายร้ายด้วย  ที่เรียกกันทั่วไปว่า หมา  นั้นแล....

อยากจะรู้ว่าเอา  หมา  มาเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ด้วย....ใครทราบ ช่วยอธิบายหน่อย


ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Tuesday, 7 February 2006, 12:58PM
 

เห็นด้วยกับป้าวิและคุณวิเชียร   โดยความจริงแล้วเรื่องศาสนาและการเมืองไม่สมควรถกกัน  เพราะความเห็นแต่ละคน ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละท่าน ฯ และเรื่องดังกล่าวทางคุณสนธิ ก็ได้ถวายฎีกา ไปแล้ว ถึง 2 ทาง (ทำไมต้องถวายฎีกาถึง 2 ทาง ไม่ทราบว่าผิดจารีตประเพณีหรือเปล่า ?)

คือทางด้าน

พลเอก เปรม ฯ ประธานองคมนตรี และ

ทางเลขาธิการพระราชวัง 

จึงมีความคิดเห็นว่าในเมื่อถวายฎิกาไปแล้ว ควรจะยุติบทบาทหรือกิจกรรม

รอพระราชวินิจฉัย เท่านั้น

ไม่เป็นการบังควรที่จะดำเนินการใด ๆ เช่นการชุมนุมประท้วงต่อไป

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Tuesday, 7 February 2006, 03:40PM
 

ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ

- รัฐบาลไหนเอ่ยไม่มีการโกงกิน ?

- นายกรัฐมนตรีท่านไหนเอ่ยดีที่สุด ?

- หากนายกฯ ทักษิณออก บุคคลท่านใดเอ่ยสมควรได้เป็นนายกฯ ท่านต่อไป ?

- รัฐบาล ต่อๆๆๆๆๆๆ ไป จะกินบ้านกินเมืองอีกไหมเอ่ย ?

- แล้วจะเดินขบวนกันอีกกี่รอบเอ่ย ?

- ท่าน "รักในหลวง" ไหมเอ่ย ?

- ท่านได้ฟัง พระราชดำรัส แล้วสรุปใจความไหมเอ่ย ?

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย หมวย บางกรวย - Tuesday, 7 February 2006, 07:52PM
 

เรื่องที่พูดๆกันก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร.......แต่ก็รู้สึกดีที่มีคนอื่นๆเข้าใจและสนใจอย่างจริงจัง....ติดตามศึกษาเพื่อช่วยดูแลบ้านเมืองที่รักของเรา....ฝากดูแลต่อนะคะ  อย่าเพิ่งทิ้ง..........

เมื่อนานมาแล้วเคยได้ยินว่า สังคมหรือกลุ่มบุคคลใดถ้ารักกันดีอยู่และไม่อยากขุ่นข้องกัน ไม่ควรพูดถึงเรื่องความเชื่อ-ความศรัทธา ศาสนา และ การเมืองค่ะ..........................

....คนเรามีเห็นแตกต่างกันอย่างสุดขั้วได้แต่อย่าเอาตัวเองลงไปผูกพันธ์กับสิ่งเหล่านั้น.........อย่าเอาตัวเองเข้าไปในปัญหา(ไม่ใช้อารมณ์)...ลอยออกมาเพื่อพิจราณามันให้ถี่ถ้วน  ...ฟังเพื่อคิด...วิเคราะห์...และทำหรือยังไม่ถึงเวลาที่จะทำ..ค่อยว่ากันอีกที่ค่ะ.........................

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย หมวย บางกรวย - Tuesday, 7 February 2006, 07:59PM
 

........ด้วยไทยล้วนหมายรัก..สามัคคี......ไทยนี้รักสงบ...แต่ถึงรบไม่ขลาด เอกราชจะไม่ให้ใครข่มขี่.....เศร้า...ร้องต่อไม่ได้แย้ว

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Kajornsak J & COCO - Tuesday, 7 February 2006, 09:53PM
 

เห็นด้วย กับการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ  แต่นั้นคือสิ่งที่ทุกคนควรทำเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ  ไม่ได้เป๋นการเสียสละรึทำเพื่อส่วนรวมเลย คุณไม่โกง แต่คนนั่งข้างๆคุณโกง คุณจะทำอย่างไรคับ (ไม่เกี่ยว เดี๊ยวตำรวจมาจับตามหน้าที่ของเค้าเอง-โกงด้วยดิ-แจ้งตำรวจ-ถ้าบริษัทเจ๊ง ก็หาบริษัทอื่นดิ so on) 

ออกตัวไว้นิดนึง ว่าผมไม่ได้คลั่งใคล่นายสนธินัก แต่ไม่ชอบนายทักษิน คนนี้เอาซะเลย แต่ตั่งแต่เกิดมา ยังไม่เคยเห็น พระเจ้าอยู่หัวตำหนิใครมากเท่านายคนนี้มาก่อน

ในการทำงานของรัฐบาลดีหรือไม่ คงเป็นความคิดเห็นส่วนตัว มุมมองของแต่ละคนนะครับ จะรู้ว่าเค้าโกง ไม่โกง ก็อยู่ที่ว่าเราหาข่าวสาร ข้อมูลมากน้อยเพียงไร นั่งนึกเอาว่าเค้าโกงแน่ๆ รึ เค้วคงไม่โกงหรอก คงไม่ได้ แน่นอนครับฝ่ายที่มีหน้าที่ตรวจสอบมีอยู่ แต่ถ้าเค้าไม่สามารถทำ รึไม่ทำหน้าที่ ก็เป็นปัญหา

และกับคำถามทีว่าถ้านายทักษินไม่เป็น ใครจะเป็นเนี่ย รับไม่ได้จิงๆ ครับ  เจอมากๆ ตามบอรดทั่วไป ถ้าทักษินกินข้าวมันไก่กระดูกติดคอตายพรุ่งนี้ ประเทศไทย จะดับสลาย หมดทางไปเหรอครับ ผมไม่คิดอย่างนั้น

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 7 February 2006, 11:12PM
 

สวัสดีค่ะ หนูหมวย บางกรวย ไม่ได้เจอกันนาน สบายดีหรือคะ

นานๆคุยเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับหมาเสียทีก็ดีเหมือนกัน    คงต้องยอมรับค่ะ  ว่าตัวเองไม่มีศักยภาพพอที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม   แต่ก็ระวังอยู่เสมอที่จะไม่เบียดเบียนใคร   ถูกอบรมสั่งสอนให้เชื่อมั่นในความถูกต้องดีงาม   และเชื่ออย่างนั้นมามาตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ  ว่า  ในสังคมใดก็ตาม  ถ้าทุกๆคนในสังคมนั้น  ต่างรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง  และตั้งอยู่ในความซื่อสัตย์ สุจริต  ประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งที่ดีงาม    สังคมนั้นก็จะมีแต่ความสงบ ความสุข ความเจริญ แน่นอน( รู้สึกว่า  คนที่คิดแบบนี้  สมัยนี้เขามีชื่อเรียกอีกอย่างว่า...คนโง่  ค่ะ ..ยอมรับในความเป็นตัวเราเองแบบนี้)

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับความ ชอบ/ไม่ชอบ ใครเป็นการส่วนตัวทั้งสิ้น     แต่ขอคิดแบบโง่ๆตามที่ได้รับการอบรมสั่งสอนมาค่ะ  ว่า  รัฐบาลที่ได้มาจากการเลือกตั้ง  ภายใต้กฏหมายรัฐธรรมนูญ   ก็มีข้อกำหนด กฏหมาย ระบุชัดเจนอยู่แล้ว  ว่าควรจะปฏิบัติอย่างไร  ตามขั้นตอนของระบอบประชาธิปไตย  ในกรณีที่เกิดความไม่ไว้วางใจรัฐบาล   

ผู้มีสติปัญญา ความรู้ความสามารถ มีศักยภาพในด้านต่างๆ  และมีจิตใจที่ต้องการจะเสียสละเพื่อส่วนรวม ควรที่จะมาร่วมระดมสมอง  ร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมมือกัน คิดหาวิธีดำเนินการให้ถูกต้อง  เหมาะสม  และเป็นไปตามข้อกฏหมายที่มีอยู่   จะไม่ได้ประโยชน์กว่าหรือคะ


**การทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด....คือสิ่งที่ทุกคนควรทำเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ  ไม่ได้เป็นการเสียสละรึทำเพื่อส่วนรวมเลย  **

ถูกต้องแล้วค่ะ   แต่เจ้า สิ่งที่ทุกคนควรทำเป็นเรื่องปกติ นี่แหละค่ะ  ที่ผู้คนมักจะหลงลืมที่จะทำ......ยิ่งคิด  ยิ่งเห็นชัดเจนว่า  มรดกตกทอดที่ได้รับมานั้น  เป็นสัจจะจริงๆ  คือ  การถูกสอนให้ พิจารณาตัวเองให้มากกว่าพิจารณาผู้อื่น   


ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Wednesday, 8 February 2006, 08:56AM
 

รับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง  และตั้งอยู่ในความซื่อสัตย์ สุจริต  ประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งที่ดีงาม ไม่เบียดเบียนผู้อื่น(ขออนุญาติเติมหนึ่งประโยคนะครับ) พิจารณาตัวเองให้มากกว่าพิจารณาผู้อื่น   สังคมนั้นก็จะมีแต่ความสงบ ความสุข ความเจริญ แน่นอน ( รู้สึกว่า  คนที่คิดแบบนี้  สมัยนี้เขามีชื่อเรียกอีกอย่างว่า...คนโง่)

ขอชื่นชมข้อความต่าง ๆ ที่ได้กรุณาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์ ให้พวกเราได้คิดก่อน ทบทวน สิ่งที่ได้ยินมา คิดหลาย ๆ ครั้ง ก่อนตัดสินใจ

ขออนุญาติหยิบยืมข้อความที่เป็นกลางไม่ฝักไฝ่ฝ่ายใด

ขอชื่นชมในเหตุผลของ คนโง่...

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย supakorn subanphong - Friday, 24 February 2006, 10:15AM
 

นายกทักษิณ ชอบเอารัฐวิสาหกิจไปเข้าตลาดหุ้น แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรล่ะครับ องค์การโทรศัพท์ เอาไปขายเข้าตลาดหุ้น เมื่อก่อนหมายเลข 1133 สำหรับสอบถามเลขหมาย ระยะ 40 ปีที่ผ่านมาโทรเข้าไปไม่ต้องเสียเงิน แต่ตอนนี้นาทีละ 3 บาทแล้วครับ  และการไฟฟ้าเป็นอย่างไรล่ะ พวกเราใช้ค่าไฟฟ้าแพงกว่าเก่า  และเอาสัมปทานที่ได้มาจากรัฐบาลในนามของบริษัทชินคอปฯ ไปขายให้กับต่างชาติ อย่างสายการบินไทยแอร์เอเซีย เขาให้ต่างชาติถือหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีบริษัทในมาเลเซียถือหุ้นอยู่แล้ว แต่กลับขายให้เทมาเสกอีก 51 เปอร์เซ็นต์ ตะกละจนลืมตัว พอสังคมแย้งไป จึงตั้งบริษัทขึ้นมาโดยมีทุนจดทะเบียนเพียง  5 ล้านบาทเพื่อจะซื้อหุ้นกับมา จึงมีข้อสงสัยจากสังคมว่าเงิน 5 ล้านบาทสามารถซื้อหางเครื่องบินได้หรือเปล่าหรือเป็นบริษัทลักษณะ นอมานี ( บริษัทตั้งขึ้นมาลอยๆเพื่อเป็นหน้าม้าให้บริษัทต่างชาติ) ผมเชื่อต้องมีการยุบสภาชัวร์  และอยากจะรู้ว่าในประเทศไทยไม่มีใครเป็นนายกได้เลยหรือ คนเก่งกว่าทักษิณในประเทศไทยไม่มีแล้วหรือ ในส่วนตัวผมผมไม่ชอบสนธิเลยแต่ผมเคลือบแคลงใจในตัวนายกที่เอื้อผลประโยชน์ให้พวกพ้อง นายกออกมาว่ามีคนกลั่นแกล้ง แต่จะเป็นไปได้หรือที่สังคมทุกชนชั้นจะออกมากลั่นแกล้งนายก(โดยเฉพาะนักเรียนระดับมัธยม)

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 1 March 2006, 08:19AM
 

มาชมนายกหน่อยครับ  (ชมนิดหนึ่ง   ไม่ได้หมายความว่าเป็นนายกของเจ๊หน่อย)

ท่านเป็นคนเก่งและฉลาด   อย่างที่บอก ท่านเป็นนักการตลาดที่อิงข้อมูลทางสถิติ

ท่านแสดงความเป็นนักประชาธิปไตยโดยเลือกหนทางยุบสภา

ลึกๆแล้ว  ท่านมีข้อมูลการตลาดอยู่แล้วว่าท่านได้กลับมาแน่ๆ   ถ้าไม่แน่  ท่านคงไม่เสี่ยงด้วยวิธีการยุบสภา

ก็เห็นใจท่านจริงๆครับ    ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านบอยคอตต์การเลือกตั้ง   ไม่ยอมเล่นตามเกมส์ที่ท่านวางไว้  คือไม่ยอมส่งผู้สมัคร

ถ้าได้ สส.มาไม่ครบทุกเขต  ก็เปิดประชุมสภาเลือกนายกไม่ได้  หรือได้ก็ไม่มีสง่าราศรี

ล่าสุด ฟังวิทยุ  เช้านี้  ผบ.ทบ  แนะให้ท่านทักษิณ ลาออก

ก็ลองมาติตามดูนะครับ  ว่า คนฉลาดอย่างท่านจะแก้ปมที่ท่านผูกขึ้นมาเองได้อย่างไร

ต้องขออภัยที่ดึงกระทู้นี้  กลับขึ้นมา

ไม่ว่าเพื่อนๆจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างไร   ก็หวังว่าความรักที่มีต่อน้องหมาคงยั่งยืนไม่เปลี่ยนแปลง

จริงๆแล้ว  ก็ยังนิยมชมชอบท่านอยู่ในบางแง่บางมุม

ท่านมีความทรงจำและความผูกพันในอดีตที่ดี    วันดีคืนดี นึกถึงก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เคยชื่นชอบในวัยเด็ก    ก็จะแวะไปเวิ้งนครเกษมทันที  โดยไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรมาก  น่ายกย่อง

แล้วเมื่อไหร่  ท่านจะมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับหมาบ้างนะ ?

ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 3 March 2006, 01:37PM
 

เอาข่าวสารความรู้มาฝากครับ

ในวงการทริซ  มีความพยายามในการใช้ TRIZ ไปแก้ปัญหาทางด้านบริหารและสังคม  นอกเหนือ ไปจากด้านเทคนิคที่ทริซใช้ได้ดีอยู่แล้ว

อยากให้ลองประยุกต์ใช้เครื่องมือของทริซในการผ่าทางตันของปัญหานี้ดู

เผื่อจะมีทางออกที่ดีสำหรับประเทศชาติ

http://www.trizthailand.com


การเมืองเดินเข้าสู่หนทางตีบตัน จะผ่าทางตันด้วยวิธีการของ TRIZ ได้อย่างไร
โดย Vichien B - พุธ, 1 มีนาคม 2006, 09:10AM
 

อ่านข่าว ไทยรัฐ เช้านี้ เรื่อง การเมืองเดินเข้าสู่หนทางตีบตัน


http://thairath.co.th/thairath1/2549/politic/mar/01/images/s_politic.jpgเย็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 3 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประชาธิปัตย์ ชาติไทย มหาชน ประกาศบอยคอต ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายน

หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคไทยรักไทย พลิกเกมไม่ยอมร่วมลงสัตยาบัน ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน หันไปชูธงสัญญาประชาคม ชิงเป็นฝ่ายนำในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

การเมืองเดินเข้าสู่หนทางตีบตัน

ขณะที่สถานการณ์ที่ท้องสนามหลวง เกือบเที่ยงคืนวันเดียวกัน “มหาจำลอง” พล.

อ่านที่เหลือทั้งหมด ในหัวข้อนี้ (80 คำ)...

จาก http://www.trizthailand.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=36
ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย โมจิตัวแสบ มากสุวรรณ์ - Friday, 3 March 2006, 04:43PM
 

โมจิอยากไปบ้างอากู้ชาติ.......แต่ท่าทาง

เราจาต้องกู้โมจิซ่ะก่อนเพราะมันปอดมากๆๆ


ตอบ: ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว)
โดย supapan phoroon - Friday, 14 April 2006, 05:58PM
  ฟูฟู สู้ สู้ เจ้าการ์ตูนขอเป็นกำลังใจ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew