update อาการซูโม่ค่ะ
โดย ปริณดา จ. - Sunday, 29 January 2006, 08:34PM
 

ขอโทษด้วยนะคะที่หายไปนานพอดีช่วงนี้ยุ่งๆค่ะ

ตามที่หลายคนแนะนำให้ติดต่อคุณวินนั้นได้ติดต่อไปแล้วค่ะได้รับคำแนะนำที่ดีมากๆแต่ไม่สะดวกที่จะส่งไปให้คุณวินดูแลเนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด แล้วซูโม่ก็ร่างกายอ่อนแอค่ะ เลยต้องรักษาที่โรงพยาบาลที่เชียงรายไปก่อนแต่เราเปลี่ยนที่รักษาค่ะ เพราะรู้สึกว่าที่เดิมไม่ค่อยใส่บอกแต่ว่าให้ทำใจ ต้องรักษาตามอาการ

พอไปที่ใหม่คุณหมอก็ตรวจดูอาการบอกว่าระยะสุดท้ายเชื้อขึ้นสมองแล้ว จะลองใช้น็อควัคซีนแต่ก็มีโอกาสรอดแค่20% ก็ยังดีอย่างน้อยก็ยังพอมีหวัง อาการตอนนั้นก็มีน้ำมูก ปอดชื้น นอนเหยียดไม่ได้เลยเค้าจะหายใจไม่ออกต้องลุกมานั่งหลับคุณแม่เลยต้องหาหมอนมาให้เค้าหนุนก็ชวยได้เยอะ กระตุก คุณหมอดึงขาหลังแล้วไม่มีการตอบสนอง อาเจียน หลับตาตลอดเวลา เท่าที่พอจะจำได้นะคะ สรุปแล้วช่วงนั้นกินยากับอาหารเสริมรวมกันก็ประมาณสิบอย่างค่ะ(โปรตีนเจล วิตามินบีรวม วิตามินซี ยาแก้อาเจียน ยาลดน้ำมูก เอนไซม์ช่วยย่อย ยาแก้อักเสบ ยาหยอดตา เป็นต้น)

สัปดาห์แรกต้องพาไปให้ออกซิเจนทุกวันค่ะ เค้าจะนอนหลับทั้งวันจะตื่นบ้างตอนกินอาหาร(โชคดีที่เค้ายังยอมกินอาหารค่ะ แต่ก็จะอาเจียนเลยต้องให้ยาแก้อาเจียนกับเอนไซม์ช่วยย่อย) ต้องเปิดไฟแบบที่เปิดให้ลูกไก่ให้เค้าค่ะเพราะที่บ้านอากาศเย็นมาก แล้วคุณพ่อคุณแม่ก็พามาที่ห้องนอน ต้องดูแลเค้าใกล้ชิดมากๆแทบไม่ได้นอนเลยค่ะผลัดกันมาดูตลอด(เราอยู่กรุงเทพค่ะที่บ้านมีแต่คุณพ่อกับคุณแม่ เกรงใจท่านมากไม่ได้ช่วยอะไรเลย) อาการทรงๆทรุดๆตลอดเลยค่ะได้ลุ้นทุกวัน

ปล.รูปก่อนป่วยค่ะ

ตอบ: update อาการซูโม่ค่ะ(น้องหมาเป็นไข้หัด)
โดย ปริณดา จ. - Monday, 30 January 2006, 07:27AM
 

หลังให้วัคซีนเข็มที่สอง(ลืมบอกไปค่ะว่าต้องให้วัคซีนทั้งหมดสี่เข็ม อาทิตย์ละหนึ่งเข็ม) ต้องพาไปให้ออกซิเจน2-3ครั้งตอนนี้ไม่ต้องแล้วค่ะหายใจได้สะดวก ตาหายเป็นปกติ เดินได้แล้ว แต่ถ้าวิ่งเร็วๆก็ล้มอยู่บ้างเพราะขาหลังยังไม่ค่อยมีแรง น้ำหนักตอนนี้สี่กิโลแล้วค่ะ กินจุมาก วันพุธที่จะถึงก็จะฉีดวัคซีนเข็มที่สามแล้ว


ตอบ: update อาการซูโม่ค่ะ(น้องหมาเป็นไข้หัด)
โดย ปริณดา จ. - Sunday, 29 January 2006, 09:19PM
 

ตอนนี้ซนมากๆๆเลยค่ะ แล้วเค้าก็ชอบขู่ดูเหมือนระแวงไม่ไว้ใจเวลาคนเข้าใกล้ ไม่ทราบว่ามันจะเกี่ยวกับโรคหัดเลยทำให้มีอาการทางสมองมั้ยคะ

เค้ากัดคุณแม่ด้วยค่ะคือเอาฟักทองให้กินแล้วเค้าไม่กินคุณแม่หยิบมาบิให้ชิ้นเล็กลงแล้วเอาใส่มือ พอยื่นให้กัดเลือดออกเลยค่ะ บางทีก็เดินมาข้างหลัง เอาจมูกจิ้มๆแล้วกัด เลือดออกอีกเหมือนกัน ไม่รู้ว่าตั้งใจจะชวนเล่น แต่ฟันคมเลยเป็นอย่างนี้รึเปล่า เลี้ยงมาสองตัวแล้วไม่เคยมีตัวไหนเป็นอย่างนี้เลย

ปล.ขอบคุณทุกๆคนนะคะที่เป็นห่วงซูโม่ โดยเฉพาะคุณนิวัติ และคุณวินให้คำแนะนำดีมากๆค่ะ

ตอบ: update อาการซูโม่ค่ะ(น้องหมาเป็นไข้หัด)
โดย จินดา ณ ศรีราชา - Monday, 30 January 2006, 09:05AM
 

อาการซูโม่ดีขึ้น และก็คงหายดีในเร็ววันนะคะ

ซูโม่โชคดี ได้อยู่ในครอบครัวที่รักและห่วงใยเค้าค่ะ

หายแล้ว เดี๋ยวได้เวลาซ่าต่อแล้วนะ ซูโม่

ตอบ: update อาการซูโม่ค่ะ(น้องหมาเป็นไข้หัด)
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 30 January 2006, 09:55AM
  ตราบใดเจ้าซูโม่ยังมีลมหายยัง ก็ยังมีหวังครับ ทำให้ดีที่สุดผลออกมาเป็นอย่างไรคงต้องแล้วแต่โชคชะตาของเจ้าซูโม่ ขอให้ความหวังเป็นจริง
ตอบ: update อาการซูโม่ค่ะ(น้องหมาเป็นไข้หัด)
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 30 January 2006, 01:11PM
  ดีใจด้วยนะครับ ที่อาการของเจ้าซูโม่ ดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้หายโดยปลิดทิ้งในเร็ววัน ที่สำคัญคืออาการของโรคแทรกซ้อน ที่ต้องรักษาตามอาการ ต้องให้กินยาอย่างสม่ำเสมอนะครับ...เป็นกำลังใจให้อยู่ตลอดครับ

สุนัขที่เป็นโรคไข้หัดสุนัข ในระยะที่เชื้อขึ้นถึงสมองนี่ จะมีประสาทสัมผัสบางส่วนที่ถูกทำลายไป โดยเฉพาะประสาทการมองเห็น ดังนั้นเขาจะต้องปรับตัวโดยใช้ประสาทส่วนอื่นๆ มาร่วมใช้ในการตัดสินใจด้วย การที่เราจะเข้าไปหา หรือยืนอะไรให้กิน เราจะต้องให้เสียงเขา เพื่อไม่ให้เขาตกใจ หรือให้เขาได้กลิ่นอาหารที่เราจะเอาไปให้ก่อน ก่อนที่จะยื่นให้ที่ปาก ก็จะดีสำหรับเขาน่ะครับ

ทำให้ชิน จะช่วยในการพัฒนาประสาทสัมผัสของเขา ให้ใช้ได้ดังเดิม หมั่นใช้ทั้งกลิ่นและเสียง ล่อเขาให้เดินมาหา จะช่วยเขาได้มากครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew