ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 27 January 2006, 12:03PM
 
แก้ว...คลองวาฬ เป็นหนึ่งในสุนัขจำนวน 8 ตัวที่ได้ขนมาจากสถานกักขังสุนัข ที่คลองวาฬ เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นทางบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมล นั้นได้ลงไปขนสุนัขอาการโคม่า ที่ต้องรักษาด่วน กลับมารักษา ผมได้รับแจ้งว่ามีบางแก้ว อยู่ที่นั่นด้วยจึงฝากให้คุณวิน เป็นธุระในการพาตัวกลับมาเพื่อรักษา...

แก้ว...คลองวาฬ ได้ติดสอย ห้อยตามเจ้าลิงลม (GSD ตัวเล็ก) ไปอยู่ที่สิงห์บุรี ในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน หอบหิ้วกันมาจากคลองวาฬ รอบเดียวกัน ผมเองได้มีโอกาสไปเที่ยว ครั้งสองครั้ง ก็สบายใจที่เห็นเขามีความสุขดีที่บ้านป้าวิ

แก้ว...คลองวาฬ เมื่อวันงานที่สวนสามพราน เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อมาจากเจ้าของเดิม ที่ประจวบฯ ผ่านคุณวินที่ไปทำธุระแถวนั้นว่า คุณวิน ได้เจอกับเจ้าของเจ้าแก้ว เขาแจ้งว่าหมาเขาโดนเจ้าหน้าที่มาจับไปจากบ้าน และไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่เอาไปไว้ที่ไหน...ซึ่งพวกเราไปพบอยู่ที่คลองวาฬ นั่นเอง

วันนั้นได้คุยกับป้าวิ ถึงข่าวดีเรื่องนี้ แล้วเราก็รอเขาติดต่อกลับมา เพื่อจะนัดกันไปรับกลับไปอยู่บ้านเดิม กับเจ้าของเดิมของเขา ก็จนป่านนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา

แก้ว...คลองวาฬ เมื่อป้าวิ เห็นว่าสุขภาพเขาสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว อีกทั้งยังมีนิสัยที่ดี ไม่เคยก้าวร้าวเลย ก็ฝากให้ผมช่วยหาบ้านให้ จนมีผู้ใจบุญโทรมาขอรับอุปการะ กำลังจะนัดกันเพื่อให้ย้ายจากสิงห์บุรี มาอยู่ที่นครปฐมเพื่อความสะดวกในการมารับไปอุปการะ...

แก้ว...คลองวาฬ เขาคงไม่อยากจากไปจากสิงห์บุรี เขาคงไม่อยากที่จะจากเจ้านายผู้เปี่ยมไปด้วยความเมตตา ถึงแม้วันนี้จะไม่มีแม้แต่ซากร่างกายของเขา แต่อย่างน้อยที่สุดเขาก็มีเจ้านายที่เขารัก และให้ความรักความเมตตากับเขา...เขาไปดีแล้วครับ ขอให้ป้าวิ จงเข้มแข็งเข้าไว้ ไม่มีใครในโลกอีกแล้ว ที่จะให้ความเมตตาเขาเท่าที่ป้าวิมอบให้

แก้ว...คลองวาฬ ขอให้มีความสุข อยู่บนสวรรค์ All dogs go to heaven...
ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย kannikar mephan - Friday, 27 January 2006, 05:32PM
 

อาลัยกับแก้ว


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew