เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 26 January 2006, 12:42PM
 

แก้วคลองวาฬ  หมาบางแก้วใจดี ที่รับมาเลี้ยง   และกำลังจะนำเข้าโครงการหาบ้านใหม่  โดยได้ประสานงานกับคุณนิวัตแห่งชมรมคนรักบางแก้ว และคุณวินแห่งบ้านนิรมลไว้เรียบร้อยแล้ว   

แก้ว..อยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มที่  ขนยาวฟูสวย  ร่างกายแข็งแรง  ร่าเริงแจ่มใส  อารมณ์ดี  นิสัยดีเรียบร้อย  ว่าง่าย  จิตใจมั่นคง  ไม่ขี้ตกใจ  ไม่ระแวง  ไม่กลัวคน  เป็นบางแก้วในอุดมคติ(ด้านนิสัยใจคอ) จริงๆ    จึงอยากให้เขาได้มีโอกาสเป็นหมาที่มีเจ้าของ  มีโอกาสได้รับความรัก ความเอาใจใส่จากคนที่เขารักและผูกพันอย่างจริงจังสักคนหนึ่ง

เมื่อแรกรับมาเลี้ยง   แก้วคลองวาฬ  จะเป็นโรคผิวหนัง  มีผื่นแดงเป็นหย่อมตามตัว  และที่เป็นมากที่สุดบริเวณอกด้านล่าง   ผิวหนังมีลักษณะเหมือนเป็นแผลถลอกมีเลือดซิบๆซึมตลอดเวลา    ได้รักษาจนหายดี  ขนขึ้นเต็มแล้ว  แต่ยังมีอยู่อีกสองจุด  คือ ที่ขาหน้า และตะโพก  จะเป็นแผลคล้ายตุ่มฝี   พอตุ่มฝีแตกจะเป็นแผลหลุมขนาดปลายนิ้วก้อย   ต้องคอยดูแลทำแผลใส่ยา กินยา  แผลก็จะแห้งตื้นขึ้นมา    แต่อีกสัก 2-3 สัปดาห์ หรือเดือนหนึ่ง  ก็จะขึ้นตุ่มแบบเดิม  ที่เดิมอีก  วนเวียนอยู่อย่างนี้  ไม่หายขาด

ด้วยความหวังว่า  แก้ว..จะต้องได้บ้านใหม่แน่นอน    เพราะรูปร่างหน้าตาน่ารักและนิสัยที่ดีของเขา   จึงอยากทำให้เขาดูดีและสมบูณรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำให้เขาได้  โดยที่เจ้าของคนใหม่ ไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องการทำแผลให้เขาอีกต่อไป   คิดแล้วก็นัดให้ คุณต่อ(มีนะ กะ กาโม่)     มารับแก้ว ที่สิงห์บุรี    นำไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์  ที่มีชื่อเสียงและอยู่ในระดับที่เป็นที่ยอมรับในกลุ่มคนรักหมาทั่วไป  ว่าเป็นโรงพยาบาลสัตว์ชั้นดี     แม้ค่าใช้จ่ายจะสูง  ก็ยินดีจ่ายเพื่อให้หมา  ได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด

ลิ้งค์ข้างล่างนี้  คือเรื่องราวที่คุณต่อ ได้เล่าไว้  ถึง   แก้วคลองวาฬ........นับจากที่รับแก้วไปจากบ้านที่สิงห์บุรีและนำไปส่งถึงโรงพยาบาลแล้ว  

http://mena.dserver.org/archives/00000012.htm

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 26 January 2006, 01:06PM
 

ขอแสดงความเสียใจกับป้าวิ

และขอไว้อาลัยกับแก้วคลองวาฬ

หวังว่าทางโรงพยาบาลคงจะแสดงความรับผิดชอบและแสดงการถ่ายบาปของตนเองบ้าง

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/11038/a_eC_I_COI_I_.JPG

จาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1248

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Thursday, 26 January 2006, 02:50PM
  อาโกวของพายุส่ง e-card ถึงโกวป้า อาโกวบอกว่า "เสียใจ เศร้าใจ สะเทือนใจกับชีวิตของแก้วคลองวาฬ" ครับ
ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 26 January 2006, 03:23PM
 
หดหู่

เค้าก็จากไปอย่างไร้ญาติ และคนใกล้ชิดอีกตัว เฮ้อ.. การจัดการศพก็ยังไม่ได้จัดการให้เค้าเพราะไม่มีจะให้จัดการแล้วไร้ตัวตนที่จะเอามาจัดการต่อ เฮ้อ..............

เสี้ยวหนึ่งของชีวิต เค้ามีความสุขที่สิงห์บุรีถึงแม้จะเป็นระยะ ๆ หมาตัวไหนไปอยู่ที่นั่นคงมีแต่ความสุขและคงไม่อยากจากไปจะด้วยเหตุใดก็ตาม

แม้ว่าแค่เสี้ยวเวลาไม่กี่เดือนที่มีความสุขกับช่วงเวลาทุกข์ยามมีชีวิตที่ประจวบ มันเทียบไม่ได้เลย ความสุขเวลามันสั้นเสมอจริง ๆ คงใช้กรรมหมดแล้วนะ "เจ้าแก้ว" ขอให้พบความสุขที่แท้จริงตลอดการเดินทางที่ยาวไกล..ในภพใหม่โลกใหม่
ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 26 January 2006, 03:24PM
 

ทางสัตวแพทย์ของโรงพยาบาล   ตรวจแก้วแล้ว แจ้งว่าเป็นเนื้องอกและติดเชื้อทางกระแสเลือดจึงทำให้มีแผลปะทุที่จุดเดิมๆ   ต้องรักษาโดยการฉีดยา(Vinkristine)เพื่อให้เนื้องอกนั้นฝ่อลง  และรักษาอาการติดเชื้อในกระแสเลือด  แผลจะได้หายแล้วไม่กลับมาเป็นอีก   หมอได้ฉีดยาดังกล่าวให้แก้ว 1 ขวด(เข้าใจว่าเป็น 1 มก.)   หลังจากตรวจร่างกายเสร็จในตอนที่นำแก้วไปส่งนั้นเอง  (โดยไม่ได้รอผลการตรวจเลือดก่อน)    

จากปากคำของคุณต่อ  และคุณบี ที่ได้ช่วยเหลือ นำแก้วไปส่งและช่วยกันจับแก้ว เก็บเลือด  และฉีดยา   เล่าว่าแก้วแข็งแรงมาก ดิ้นรนสุดแรงต้องช่วยกันจับถึง 3 คน  แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการก้าวร้าวหรือจะกัดใครเลย    คุณต่อบอกว่า  จับหมาจรจัดมามากมายแล้ว  แก้วคลองวาฬ  เป็นหมาบางแก้ว ตัวแรกที่กล้าจับ

พาแก้วไป โรงพยาบาล และฉีดยา เมื่อคืนวันพุธ ที่ 18 มกราคม  พอถึงวันศุกร ได้พา ลิงลม หมาคลองวาฬที่มาพร้อมกันกับ แก้ว  ไปที่โรงพยาบาลนั้นด้วย  เพื่อผ่าตัดทำหมัน   และฝากเอาไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อรอผลตรวจเลือดก่อนผ่าตัด   แก้วยังคงร่าเริง แจ่มใส เป็นปกติทุกอย่าง


ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 26 January 2006, 04:20PM
 

จากรูปข้างบน  จะเห็นรอยบุ๋มเป็นจุดเล็กๆที่เหนือข้อขาหน้า  นั่นคือจุดหนึ่งที่เป็นแผลฝีเรื้อรังที่พูดถึง  เมื่อแผลหายจะสังเกตแทบไม่เห็น  แผลจะแห้งและมีขนคลุมแน่น

บ่ายสามโมงวันเสาร์ ที่ 21 มกราคม  ทางโรงพยาบาล โทร.มาแจ้งแก่คุณบี ว่า แก้วตายแล้ว    สาเหตุการตายคือ  เสียเลือดมากจนช๊อค   โดยในตอนเย็นวันศุกร์  แก้วเริ่มถ่ายเหลว  และมีเลือด  และถ่ายเป็นเลือดสดๆมาตลอดคืน   ทางโรงพยาบาลกำลังดำเนินการติดต่อเพื่อขอเลือด  แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

เมื่อพยายามสอบถามเพื่อหาสาเหตุ   ว่าเหตุใด  แก้ว จึงถ่ายเหลวจนถึงขั้นเป็นเลือดสดๆ ....คำตอบที่ได้รับคือ....แพ้ยาที่ฉีด      และยังได้พูดถึงผลตรวจร่างกายของแก้วว่า  มีพยาธิเม็ดเลือด  และมีพยาธิตัวตืดออกมาเป็นกองๆ.....เหมือนจะบอกว่า  หมาของเรามันมีปัญหาเอง   ไม่ใช่ความผิดของโรงพยาบาล


ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 26 January 2006, 04:56PM
 

เจ็บปวด....ที่หมาดีๆของเราต้องมาตาย  โดยไม่มีเหตุอันควรเลยแม้แต่นิดเดียว 

เจ็บปวด.....หนักขึ้นไปอีก  เมื่อไม่มีโอกาส แม้แต่จะได้ดูแลจัดการศพของเขา

ทั้งๆที่ได้แจ้งทางโรงพยาบาลไว้แล้ว  ว่าฝากเก็บไว้ในห้องเย็นก่อน   จะรับเขากลับมาดำเนินการเอง   แต่เมื่อเดินทางไปรับศพ   ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกลับหาศพไม่เจอ     ในที่สุดก็แจ้งว่า ทางหน่วยงานกำจัดซาก  ได้มารับออกไปตั้งแต่ตอนเช้าแล้ว    โทร.ไปติดตามที่หน่วยงานกำจัดซาก  ได้รับคำตอบว่า  จัดการเผาไปเรียบร้อยแล้ว

ทางโรงพยาบาล  รับผิดชอบได้อย่างเดียวคือ  คำขอโทษ  และเสียใจ   ถามถึงเหตุผลที่ไม่ได้เก็บรักษาศพไว้ตามที่เราบอก    คำตอบ  คือ...สงสัยว่า "ป้าย"(ชี้บ่งว่าเป็นศพที่ต้องเก็บไว้)คงจะหลุด     เจ้าหน้าที่ไม่รู้  จึงขนออกไปทั้งหมด   แต่...เมื่อไปตรวจหา "ป้าย" ที่ว่านั้นในตู้เก็บศพ  ก็ไม่พบว่ามีป้ายอะไรตกอยู่ที่นั่นเลย

ไม่อยากคิด....ว่าเป็นการพยายามทำลายซาก  เพื่อกลบเกลื่อนหลักฐาน  กรณีมีความผิดพลาดในการให้ยา  ทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต   เพราะเห็นกันทุกคน  เมื่อรับหมาเข้า  ว่าหมาแข็งแรง สมบูรณ์ขนาดไหน  จากผลตรวจร่างกาย  ก็ไม่ปรากฏว่ามีโรคร้ายแรงที่จะทำให้ตายได้เฉียบพลัน(ภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง)ขนาดนี้

แก้วไปสบายแล้ว.....เสียดาย  ที่ไม่มีใครโชคดี....ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ   ได้รัก  และได้ผูกพัน  กับหมาดีๆอย่างแก้ว

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Thursday, 26 January 2006, 05:36PM
 

อยากจะรู้จังเลยว่า โรงพยาบางที่ว่าดีนี้อยู่แถวไหนโกรธ  คงเป็นมารยาทที่ป้าวิจะไม่เปิดเผยในที่สาธารณะ แต่ถ้าเจอกันช่วยบอกกันหน่อยเถอะครับหรือท่านใดรู้ช่วยบอกด้วย จะได้ไปบอกคนอื่นว่าให้ระวังไว้(หรือไปรักษาที่อื่นดีกว่า) ผมเชื่อตามที่ป้าวิคิดครับ ถึงไม่ได้ชีวิตแล้วขอเพียงร่างที่ไร้วิญญาณของเจ้าแก้วกลับมา เขายังให้มาไม่ได้(ด้วยความมีชีวิตแต่ไม่มีวิญญาณของคน) เสียดายครับสำหรับคนที่จะมีโอกาสได้เจ้าแก้วไปเลี้ยงถ้าเขายังอยู่ก็คงจะเป็นหน้าเป็นตาให้กับสุนัขที่ถูกทอดทิ้งโดยเฉพาะกับบางแก้วที่ใครต่อใครคิดว่าดุร้าย ไม่รู้ว่าโรงพยาบาลนี้ใส่ใจเป็นพิเศษกับหมานอกมากกว่าสุนัขไทยๆของเราหรือปล่าว คงเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันมาแก้วถึงต้องมาจากไปแบบนี้ กรรมชาตินี้ของแก้วคงหนักพอสมควร แต่อย่างน้อยก็คงมีกรรมดีอยู่มากที่ทำให้ได้มาเจอกับป้าวิและอีกหลายท่านที่ได้ช่วยแก้วไว้ ไปดีเถอะแก้ว.....

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 26 January 2006, 07:34PM
 

ป้าวิ  แล้วโรงพยาบาลนั้น เก็บเงินค่ารักษาหรึอเปล่า ?  ไม่น่าให้นะครับ เพราะถ้าเราจ่ายเงินแลว้ว  หมาตายเค้าต้องแจ้งให้เราทราบทันที ว่าจะทำอย่างไร ? ไม่ใช่นำไปทำลายหลักฐานเช่นนี้ 

อยากถามว่าจรรยาบรรณ จริยธรรม เจ้าของโรงพยาบาลนี้ อยู่ที่ไหน ในลิ้นชักหรือเตาเผาศพ กันแน่

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 26 January 2006, 07:59PM
 

โรงพยาบาล คิดค่าใช้จ่ายตามปกติทุกอย่าง แม้แต่ค่ายาฉีด ที่ทำให้หมาต้องตาย   หากทางโรงพยาบาล มีความเห็นใจและเข้าใจในสถานะการณ์  เขาควรเป็นผู้ออกปากลดหย่อนค่าใช้จ่ายให้เราเอง    ประกอบกับตัวเองมีนิสัยไม่ต่อปากต่อคำกับใคร  โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ   เมื่อเขาคิดมาเต็มที่ก็จ่ายให้เขาไปตามนั้น

ตอนที่หมาตาย  เขาก็แจ้งให้ทราบทันทีค่ะ    และทางคุณบี(ที่ป้าวิวานให้เป็นเจ้าของไข้  เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาล)  ก็ได้แจ้งความจำนงค์ต่อโรงพยาบาลแล้ว  ว่าเราจะขอรับศพมาดำเนินการเอง   โดยขอฝากในตู้เก็บของทางโรงพยาบาลก่อน     พร้อมเมื่อไหร่  จะไปขอรับศพ      

แต่เมื่อไปขอรับศพ     ปรากฏว่าคลาดกันไม่กี่ชั่วโมง   โดยทางโรงพยาบาลอ้างว่า  ป้ายที่ติดไว้(ว่าไม่ต้องเอาไปกำจัด)นั้น  หลุดหายไป  เจ้าหน้าที่กำจัดซากไม่ทราบว่าต้องการเก็บ     จึงนำซากไปเผาเรียบร้อยแล้วในตอนเช้าวันนั้นเอง

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย รัศมี ณ บางแก้ว - Thursday, 26 January 2006, 08:01PM
 

ตอบคุณพชรและทุกท่าน

ด้วยความที่สถานที่ทำงานของน้องหมีคลุกคลีอยู่กับการรักษาคนเจ็บไข้ได้ป่วย  จึงมีความรู้สึกต่อเรื่องของน้องแก้วเข้าอยางจัง

เพราะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่  การรักษาทุกอยางต้องแจ้งให้คนไข้และญาติทราบ  การรักษาสัตว์ก็เช้นกัน  เมื่อทางโรงพยาบาลจะทำการรักษา  ก็ต้องแจ้งให้ทราบว่าจะทำอะไร  เมื่อทำไปแล้วเกิดเหตุสุดวิสัย  จะต้องรีบแจ้งเจ้าของไข้ในทันที  พื่อขอความเห็นและการวางแผนการรักษาต่อ

แต่เท่าที่อ่านมาทั้งหมด  ทางโรงพยาบาลแจ้งเมื่อน้องแก้วจากไปแล้ว  ขณะที่น้องแก้วโคม่าไม่ได้แจ้งให้เจ้าของไข้ทราบ  นั่นก็แสดงถึงการไม่มีความรับผิดชอบในระดับหนึ่งแล้ว 

น้องหมีไม่อยากโทษใคร  จะโทษก็แต่ที่สัตวแพทย์คนนั้นมีแต่สมอง  ไม่มีหัวใจ  หรือไม่มีสมอง  มีแต่หัวใจที่คับแคบ

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 26 January 2006, 08:29PM
 

ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเสียใจค่ะ...งานนี้  ต้องโทษตัวเองแต่เพียงผู้เดียว  ถ้าไม่คิดหาบ้านใหม่ให้ แก้ว  ก็คงไม่พาแก้วไปรักษาที่โรงพยาบาล    เพียงแต่คอยดูแลทำแผลให้เขาเมื่อแผลปะทุขึ้น  เช่นที่เคยทำมา   ก็ทำต่อไป   คงไม่ต้องมานั่งเจ็บปวดอย่างนี้  

แก้วก็คงยังวิ่งเล่นอยู่ในคอกแรกสุด  ที่นั่งมองจากหน้าต่างห้องก็เห็นได้ชัดเจน   ซึ่งต่อจากนี้ไม่มีอีกแล้ว.....ก้อนกลมๆฟูๆ สีขาว  ที่มองเห็นแต่ไกลกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่ในคอก

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Friday, 27 January 2006, 09:33AM
 

ป้าวิครับ เจ้าแก้วมันคงหมดเวรหมดกรรมไปแล้ว คงเหลือแต่พวกที่อยู่นี่แหละครับต้องว่ากันต่อไป ไม่ต้องเสียใจหรอกครับ เจ้าแก้วถึงมันจะเป็นเพียงแต่หมาตัวหนึ่ง ผมว่ามันก็รับรู้ได้ว่า ก่อนวาระสุดท้ายของมันก็ได้รับสิ่งดีๆ รู้จักคนดีๆ  ถึงแม้ว่ามันจะเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่มันก็คงมีความสุขก่อนจากไป อย่าไปทุกข์ใจเลย ถ้าเจ้าแก้วมันรับรู้ได้มันคงทุกข์กับเราด้วย ทำใจให้สบายเจ้าแก้วมันจะได้สบายใจไปกับเราด้วย

คนก็ผิดพลาดกันได้ ไม่ว่าหมอ ไม่ว่าหมา ถ้าผิดแล้วยอมรับว่าผิดเราไม่ว่ากัน โดยเหตุโดยผลคนดีๆย่อมรับกันได้ แต่คนไม่ดีก็รับไม่ได้เพราะไม่มีเหตุไม่มีผล

แต่ผิดแล้วไม่รับผิด ยิ่งปกปิด ทำลายหลักฐาน ยิ่งผิดหนัก คนทำย่อมรู้ดี คงไม่ต้องไปถามถึงเหตุถึงผล เพราะคงไม่มีคำตอบ ถามไปก็เท่านั้น เป็นได้เพียงคนคนหนึ่งจะมีจิตใจหรือเปล่าไม่รู้ เขาคงมองอะไรสั้นๆ เอาแต่รอดไปวันๆ อโหสิกรรมให้เป็นบุญของเจ้าแก้วมันเถอะครับป้าวิ เจ้าแก้วมันจะได้ไปดีกว่าที่มันเป็นอยู่

ไปดีนะเจ้าแก้ว ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เลือกเกิดได้แล้วกัน

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 27 January 2006, 12:03PM
 
แก้ว...คลองวาฬ เป็นหนึ่งในสุนัขจำนวน 8 ตัวที่ได้ขนมาจากสถานกักขังสุนัข ที่คลองวาฬ เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นทางบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมล นั้นได้ลงไปขนสุนัขอาการโคม่า ที่ต้องรักษาด่วน กลับมารักษา ผมได้รับแจ้งว่ามีบางแก้ว อยู่ที่นั่นด้วยจึงฝากให้คุณวิน เป็นธุระในการพาตัวกลับมาเพื่อรักษา...

แก้ว...คลองวาฬ ได้ติดสอย ห้อยตามเจ้าลิงลม (GSD ตัวเล็ก) ไปอยู่ที่สิงห์บุรี ในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน หอบหิ้วกันมาจากคลองวาฬ รอบเดียวกัน ผมเองได้มีโอกาสไปเที่ยว ครั้งสองครั้ง ก็สบายใจที่เห็นเขามีความสุขดีที่บ้านป้าวิ

แก้ว...คลองวาฬ เมื่อวันงานที่สวนสามพราน เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อมาจากเจ้าของเดิม ที่ประจวบฯ ผ่านคุณวินที่ไปทำธุระแถวนั้นว่า คุณวิน ได้เจอกับเจ้าของเจ้าแก้ว เขาแจ้งว่าหมาเขาโดนเจ้าหน้าที่มาจับไปจากบ้าน และไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่เอาไปไว้ที่ไหน...ซึ่งพวกเราไปพบอยู่ที่คลองวาฬ นั่นเอง

วันนั้นได้คุยกับป้าวิ ถึงข่าวดีเรื่องนี้ แล้วเราก็รอเขาติดต่อกลับมา เพื่อจะนัดกันไปรับกลับไปอยู่บ้านเดิม กับเจ้าของเดิมของเขา ก็จนป่านนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา

แก้ว...คลองวาฬ เมื่อป้าวิ เห็นว่าสุขภาพเขาสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว อีกทั้งยังมีนิสัยที่ดี ไม่เคยก้าวร้าวเลย ก็ฝากให้ผมช่วยหาบ้านให้ จนมีผู้ใจบุญโทรมาขอรับอุปการะ กำลังจะนัดกันเพื่อให้ย้ายจากสิงห์บุรี มาอยู่ที่นครปฐมเพื่อความสะดวกในการมารับไปอุปการะ...

แก้ว...คลองวาฬ เขาคงไม่อยากจากไปจากสิงห์บุรี เขาคงไม่อยากที่จะจากเจ้านายผู้เปี่ยมไปด้วยความเมตตา ถึงแม้วันนี้จะไม่มีแม้แต่ซากร่างกายของเขา แต่อย่างน้อยที่สุดเขาก็มีเจ้านายที่เขารัก และให้ความรักความเมตตากับเขา...เขาไปดีแล้วครับ ขอให้ป้าวิ จงเข้มแข็งเข้าไว้ ไม่มีใครในโลกอีกแล้ว ที่จะให้ความเมตตาเขาเท่าที่ป้าวิมอบให้

แก้ว...คลองวาฬ ขอให้มีความสุข อยู่บนสวรรค์ All dogs go to heaven...
ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย kannikar mephan - Friday, 27 January 2006, 05:32PM
 

อาลัยกับแก้ว


ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 31 January 2006, 01:20PM
 

ได้คุย เรื่องแก้ว  กับสัตวแพทย์ที่รู้จักกัน    หมอไม่ได้ออกความเห็นอะไรเรื่องอาการแพ้ยาจนถึงชีวิตของแก้ว   เพราะหมอเองก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จริง   แต่ก็ให้ความเห็น ว่าเรื่องการจัดการศพไปโดยพละการนั้น เป็นเรื่องไม่สมควร....

***ยังได้ความรู้ใหม่  จากประสบการณ์ของหมอ   พบว่าเมื่อเทียบกับพันธุ์อื่นๆ บางแก้ว จะมีความเปราะบางมาก  เกี่ยวกับเรื่องเม็ดเลือดแตก   เลือดหยุดยาก   เช่นโรคพื้นๆอย่างพยาธิเม็ดเลือด  ก็ทำให้บางแก้วถึงตายได้ง่ายๆ   ในขณะที่ในหมาพันธุ์อื่นแม้อาการหนักกว่า  ก็สามารถรักษาให้หายได้ไม่ยาก     จึงต้องระมัดระวังกันมาก  ในเรื่องการให้ยาต่างๆที่จะไปมีผลกับเรื่องนี้ 

หมอได้ให้ความเห็นไว้ด้วยว่า  อาจจะเป็นลักษณะความบกพร่องที่สืบทอดทางพันธุกรรมได้   จึงควรระวังในเรื่องการคัดเลือกพ่อแม่พันธุ์และการวางแผนการผสมพันธุ์    ว่าควรต้องคัดเลือกพ่อ-แม่ที่ร่างกายแข็งแรง  ไม่เคยมีอาการป่วยเกี่ยวกับโรคเลือดต่างๆ    เพื่อให้ถ่ายทอดเฉพาะยีนส์ที่แข็งแรง  สืบต่อกันไป  ทำให้ลูกหมารุ่นต่อๆไป  แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ    อย่างน้อยก็น่าจะลดความเสี่ยงลงได้ในระดับหนึ่ง

มาให้ข้อมูลไว้ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อคนรักบางแก้วท่านอื่นๆได้บ้าง


ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 31 January 2006, 01:24PM
 

ลิ้งมาจากพันทิพ   ช่วงนี้ หมามีอาการป่วยโรคทำนองนี้กันมาก  ต้องระวังสังเกตอาการของหมาที่เลี้ยงกันไว้ด้วย

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J4064423/J4064423.html


ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย โย แม่ลักกี้ - Saturday, 11 February 2006, 03:26PM
  เสียใจด้วยนะคะ ป้าวิ ชีวิตแก้วคงถูกลิขิตมาอย่างนั้นแล้ว และเค้าก็ได้มีชีวิตที่ดีกับป้าวิ มีคนรักเค้าก่อนที่เค้าจะไปสวรรค์  อย่าโทษตัวเองนะป้าวิ เพราะแก้วคงไม่อยากให้แม่เสียใจ แล้วจะทำบุญไปให้แก้วด้วยค่ะ
ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 26 January 2006, 07:27PM
 

ไปดีเถอะ แก้วคลองวาฬ  โลกนี้มันช่างโหดร้ายต่อเธอ ขอให้ดวงวิญญานของแก้วคลองวาฬจงสถิตอยู่บนสวรรค์  แล้วส่งใจมาช่วยหมาบางแก้วที่ถูกทอดทิ้งทุกตัวบนโลกนี้

อย่าลืมบอกเทวดา นางฟ้า ให้ช่วยเอาใจใส่กับสุนัขที่น่าสงสารพวกนี้ด้วย จะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนเธอ แก้วคลองวาฬ..............................................เศร้ากัดฟันโกรธตายดีกว่ามารร้ายเศร้า

ตอบ: เจ็บนี้....อีกนาน เจ็บนี้....ต้องจำ
 

ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าแก้วด้วยครับ ยังไงพรุ่งนี้วันพระใหญ่ เพื่อน ๆ คนไหนมีโอกาสทำบุญหรือทำสมาธิ อย่าลืมแผ่เมตตาจริงโดยการออกชื่อเจ้าแก้วคลองวาฬด้วยครับ เพื่อให้ผลบุญได้ส่งให้เกิดชาติหน้าที่บริบูรณ์กว่านี้ครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew