ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 18 January 2006, 09:49AM
  ความเหมือนในที่นี้มันคือชีวิตที่เกิดมาชาติหนึ่งแต่ดันเกิดมาเป็น "ชาติหมา" ที่มีคนรัก ชอบ ไม่ชอบ แตกต่างกันไป

คนบางคน ชอบหรือไม่ชอบหมา เค้าอาจจะดูแค่ลักษณะของหมา เจ้าของหมาแนทเองก็เข้าข่ายแบบนั้น หลายวันมานี้หมาเค้าเห่าเอาเป็นเอาตายกลับเฉยไม่ว่าอะไร เราเองได้ยินก็เฉยเพราะธรรมชาติของหมาเข้าใจมัน ไม่ทุกข์ร้อนกับลำเนาอันไพเราะแบบนั้น แต่.. พอหมานีโอเห่าบ้าง(วันอื่น ๆ)กลับโดนสรรเสริญยกยอจนหมานีโออายม้วนไปหลายตลบ โค-ตะ-ระ ลำเอียงเลย เห็นบางแก้วเป็นอะไรว่ะ ไม่รู้คุณค่าของหมาเราที่ช่วยเหลือเผื่อแผ่เฝ้าบ้านให้เลย

"อย่าริอาจมาเลี้ยงหมาไทยนะ ไม่ได้ใจมันหรอกแม่คุณ"

หมาแนทจะต้องถูกปล่อยไปทำธุระนอกบ้านทุกเช้า แปลกหมาตัวเองกลับไม่ให้ทำธุระในบ้าน ปล่อยหมาตัวเองให้หาที่ทำธุระเอง แถมยังหมุดรั้วเข้าไปอึฉี่บ้านคนอื่นอีก(เห็นกับตา ตาแทบกลับ) แต่เค้าไม่ว่าหมาตัวเองว่า "ไม่ดี" แต่หมาเราไม่เคยสร้างความเดือนร้อน กลับมองว่ามันอันตราย ไม่น่าคบหา สมาคมพูดคุยด้วย(กับหมานะ) วันนี้เป็นวันที่นายของแนทเค้ายังไม่เปิดประตูรั้วให้ออกไป แนทเลยเห่าเรียกนายของมัน

การเรียกบอกของหมาแนทกับหมานีโอไม่เหมือนกันเลย แนทจะเรียกด้วยเสียงเห่า ๆ ๆ ๆ แต่นีโอจะเรียกด้วยเสียงงี๊ด ๆ (ถ้าใครเลี้ยงแบบอิสระในบ้านจะคุ้นกันเสียงเหล่านี้ หรือถ้าเค้าเห็นคนเลี้ยงอยู่ใกล้ ๆ จะเดินมาเขี่ยบอกให้รู้กัน .. ถ้าวันไหนไม่ได้ออกนอกบ้าน เค้าก็ไม่เคยเห่าประท้วง จะรอนั่งรอจนแน่ใจว่าไม่ได้ออกก็จะมารอล้างขาที่ลานหลังบ้าน

เช้านี้ก็เห็นความน่าพิศวงของเพื่อนบ้าน(อีกหลังที่ไม่มีหมาเป็นของตัวเอง น่าจับส่งหมาใจพิการไปเป็นของขวัญวันปีใหม่นัก) ตอนนั้นเป็นเวลา 7.20 น.เค้ายังหลับไม่ตื่น หมาแนทเห่า ๆ ๆ ๆ มันเห่าจริง ๆ จัง ๆ ถ้าเราฟังให้เกิดสุนทรีก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าคนลองไม่ชอบหมา หมาเห่ามากเกินไปก็มีเสียงด่ามาตามสายลม ว่า

"จะเห่าทำห้า"(อ่านเสียงต่ำลงหน่อย เขียนบนนี้ไม่สุภาพ)

แต่กรรมของหมา(บางแก้ว)นีโอ เค้าคิดว่าว่าหมานีโอเห่าเป็นบ้าเป็นหลัง เปิดม่านมาด่าเสร็จผลุบเข้าบ้านไปยังไม่ทันนายหญิงอ้าปากจะอธิบายเลย (อ้าปากค้างเลยเรา) เลยต้องด่าในใจ ว่า

"ฟังทิศของเสียง ระยะของเสียงไม่ออกหรืองัย(ว่ะ) โง่..นี่"

ไหน ๆ ก็จะไปแล้ว ก่อนไปเดี๋ยวแม่ได้ตบปากคนเลือดกลบปากเสียหรอก ไม่รู้จักฝ่ามืออำมหิตเสียแล้ว .. อารมณ์ชั่ววูบแว๊บเข้ามาในจิตสำนึก เออ..คนมีการศึกษาเค้าไม่ทำเป็นนี้หรอก(แต่อย่าเผลอนะมรึง อิอิ).. แต่เพื่อหมานีโอเราต้องอดกลั้น เลี้ยงหมา หมาฝึกเราหรือเราฝึกหมากันแน่ ต้องนึกถึงเค้าให้มาก การเลี้ยงหมาอิสระถ้ามีปัญหากับเพื่อนบ้าน หมาก็ลำบาก เราก็คอยพะวงหลังเปล่า ๆ
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Wednesday, 18 January 2006, 11:20AM
  มาระบายเหมือนกันครับ วันก่อนจูงขุนทองออกไปเดินเล่นตามปกติ มีเด็กสองคนเล่นกันอยู่ พอเห็นขุนทองก็วิ่งเข้ามาแหย่ แล้วก็วิ่งล่อ ขุนทองเห่าใส่สองสามครั้ง ผู้ใหญ่ในบ้านเด็กก็ยื่นหน้าออกมา แล้วบอกว่าถ้าหมากัดล่ะก็..ตายแน่ ผมก็ยิ้มให้ไปที ไม่ได้พูดว่าอะไร..เพราะพูดไปคงฟังไม่ออก ต้องให้ขุนทองเห่าแปลให้ ลำบากหมาอีก..แต่ในใจก็คิดว่า ถ้าเด็กไม่วิ่งมาให้หมากัดเอง หมามันก็คงทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะเดี๋ยวนี้เวลาออกนอกบ้านมันไม่เคยอยู่นอกสายจูงเลยตั้งแต่กลับมาอยู่บ้าน เมื่อก่อนยังพอมีปล่อยๆให้วิ่งอิสระบ้าง สงสารมันอยู่เหมือนกัน บางคนเห็นขุนทองเดินอยู่ ก็หลบเข้าข้างทางไปเลย รอจนขุนทองกับคนจูงเดินผ่านไปก่อน ถึงจะออกมาเดินต่อ เห็นแล้วก็ให้เวทนายิ่งนัก..เฮ้ออออ
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 18 January 2006, 11:44AM
  ก็นั่นสิเนอะ คนที่ไม่ได้เลี้ยงบางแก้วก็กลัวกันเป็นส่วนใหญ่ ในหมู่บ้านซอยอื่นเค้าก็เลี้ยงบางแก้วนะ มีตั้งใจให้หลุด หรือบังเอิญหลุดก็หลายบ้าน เราเจอก็ทักทายหมาทุกที ไม่เคยเห็นเค้าทำอะไรใครเลย หมาบางตัวคจ้าของยังฝ่อๆเลยว่าหมาเค้าจะทำอะไรเรารึป่าว หมามันรู้แหละว่าคนดีไม่ดีกับมัน เค้ากลับกระดิกหางเข้ามาดม

คนทักต้องไม่กลัวหมา ถ้ากลัวก็อย่าไปยุ่งก็สิ้นเรื่อง หมาอ่ะไม่ได้บ้าหรอกที่เห็นอะไรแล้ววิ่งเข้ากัด ถ้าคนไม่ล่อ(เป้า) หรือไปยั่วให้หมามันกัด .. แต่บางครั้งก็คิดไปนะ ว่า คนบางคนก็สมควรให้หมามันกัดทั้งเด็กและผู้ใหญ่นั่นแหละ เสียแรงเกิดมาเป็น(ชาติ)คน ไปด่าไปว่าไปล้อเลียนมัน ไม่เกิดมาหมาบ้างให้มันรู้ไป

หมาบางตัวที่ใคร ๆ กลัว มองว่าไม่ดี นิสัยยังดีกว่าคนบางคนเสียอีก

ถ้าคนที่มองว่าหมาบางแก้วสวยงาม ใช่มันสวยงามจริงๆ เราเห็นบ่อย ๆ เวลาที่เค้าเดินวิ่งเล่นแบบไม่มีสายจูงแต่เจ้าของอยู่ใกล้ ๆ เค้าสง่ามาก มันเท่ห์อย่างบอกใคร เห็นหมาของคนอื่นก็อดคิดถึงหมาตัวเองไม่ได้ เมื่อออกจากบ้านมันคงไม่มีโอกาสอยู่นอกสายจูง
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย นิทัสมัย รัญเสวะ - Wednesday, 18 January 2006, 01:39PM
 

บ้านอื่นๆที่อยู่ในซอยบ้านน้องเบิร์นก็ชอบปล่อยหมาออกมาอึมาฉี่นอกบ้านคะ ทำให้ซอยสกปรกไปหมดเลย บางตัวก็มาอึหน้าบ้านน้องเบิร์น เวลาเอารถเข้า-ออกบางทีก็หลบไม่พ้น เจ้าของหมาพวกนี้เห็นแก่ตัวมากเลย เค้าไม่สนใจหรอกว่าหมาเค้าจะไปทำเลอะที่ไหน ขออย่าให้เป็นในบ้านเค้าเป็นพอ เห็นแล้วโมโห น้องเบิร์นไม่เคยออกไปอึหรือไปฉี่หน้าบ้านใครเลย ... ทำไมคนพวกนี้ช่างไม่มีจิตสำนึกซะเลย

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Wednesday, 18 January 2006, 02:14PM
 

ขอร่วมวงระบายด้วยคนนะครับ แต่ของผมจะเป็นเรื่องน่ายินดีหรืออึดอัดหรือเปล่าแถวบ้านผมไม่ค่อยมีคนไม่ชอบหมาหรอกครับมีบ้านอยู่หลายหลังแต่ไม่มีรั้วเลยสามารถเดินไปทั่วๆได้ตามใจ  ปัญหามันอยู่ที่ตอนกลางวันบ้านผมไม่ค่อยมีคนอยู่แม่ก็ไปๆมาๆ แล้วผมเลี้ยงแบบปล่อย พอไม่มีใครอยู่เพื่อนบ้านเจ้ากรรมสิครับล่อหมาเราไปอยู่ที่บ้านเลยครับผมขอเรียกพฤติกรรมนี้ว่า  “เสียมารยาทอย่างแรง” แบบว่าล่อทุกกลเม็ด ทั้งหาของกินให้ ของเล่นให้ ยังไม่พอหาที่นอนให้เสร็จ แบบครบวงจรไม่ต้องกลับบ้านเลยครับ ก็อย่างว่าหมาเด็กใครๆก็ชอบ ไอ่เรากลับบ้านมาตอนเย็น อ่าว! หมาตูมีไหน อ๋อมีข้างบ้านนี้เองไปตามกลับมา ยังมาว่าหมาอยู่กับเราอดเลยต้องไปหากินบ้านเขา  พอจะอุ้มกลับก็บอกว่า ให้มันนอนตรงนั้นแหละมันชอบนอนตรงนั้น ตอนแรกก็เฉยๆ เห็นเป็นผู้ใหญ่กว่าก็เกรงใจ แต่พอนานเข้าหมาติดสิครับไม่ยอมกลับบ้านเลยเราก็เลยใช้ไม้แข็ง จับใส่กรงแล้วปล่อยเป็นเวลา เหตุเกิดเลยครับวันแรกที่ขังกรง ตอนเย็นกำลังเล่นกับหมาอยู่ (หมาอยู่ในกรง)เดินมานึกว่าจะมาเล่นก็เฉยๆ ที่ไหนได้เปิดกรงแล้วเรียกหมาเราไปต่อหน้าต่อตา พูดไม่ออกเลยครับ (เขาไม่รู้หรือไงว่านี่หมาเรา) เสียอารมณ์มากๆ ก็เลยบอกให้เขาเอาไปเลี้ยงเลยแล้วกัน นึกว่าจะเอาที่ไหนได้ดันไม่เอา สงสัยกลัวหมาโต หลังจากวันนั้นพฤติกรรมของเพื่อนบ้านก็ เพลาๆลง ท่านที่มีความตั้งใจที่จะเลี้ยงหมาท่านคงอยากให้หมาของท่าน อยู่กับท่าน เห็นท่านเป็นนาย  รักท่าน เห็นบ้านท่านเหมือนบ้านของตัวเอง ผมไม่จำกัดอิสระภาพหมาผมจึงเลี้ยงปล่อย คนเราจะไปที่ไหน ไปทำอะไร ไปนานแค่ไหน ท้ายแล้วก็ต้องกลับบ้าน หากกลับไม่ได้ก็ยังคงคิดถึงบ้าน หมาก็คงเช่นกันหากมันรู้ว่านี้บ้านของมัน ผมไม่โทษหมานะอาจเป็นเพราะผมที่มีเวลาให้ไม่พอแต่ผมก็ดูแลอย่างดี ไม่ให้ต้องอดอย่างที่เขาว่า แต่ที่ผมตำหนิมากๆคือคนที่ล่อหมา ที่เขาไม่มีมารยาท ที่เข้ามาแทรกในช่วงเวลาที่ไม่สามารถเติมเต็ม ไม่จำกัดอยู่ตรงจุดที่เขาควรยืน คนเราถูกเอาใจมากๆยังเสียคน แล้วหมามีเหรอที่จะไม่ไขว้เขว ที่เล่ามาไม่ใช่หมาบางแก้วนะครับแต่เป็นหมาตัวแรกที่ผมเลี้ยง ตอนนี้ผมหาบางแก้วมาเลี้ยงตัวหนึ่ง ก็เลยเลี้ยงกรงเป็นหลักเลยปล่อยเป็นเวลา กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ขนาดอย่างนี้แล้วนะถ้าเผลอก็ยังมาล่ออยู่ (สงสัยโรคจิตหรือเปล่าชอบแย่งหมาคนอื่น)
ส่วนเจ้าหมาตัวเดิมหลังจากดัดนิสัยอยู่นานตอนนี้เริ่มรู้จักบ้าน รู้จักนาย และอยู่บ้านมากขึ้นแล้วผมเลยปล่อยอิสระ ตอนเช้าผมตื่นตี 5 กว่าๆ เพื่อมาปล่อยเจ้าบางแก้วมันก็จะมารอที่หน้าประตู ดีใจนะที่เห็มันตื่นเต้นดีใจที่เห็นเรา พอปล่อยเจ้าบางแก้วเสร็จก็ให้เล่นด้วยกันซักชั่วโมงก็จับเจ้าบางแก้วใส่กรงให้อาหารทั้งคู่แล้วไปทำงาน กลางวันแม่จะเป็นคนปล่อยเจ้าบางแก้วให้ทำธุระ ส่วนตอนเย็นผมจะกลับมาจัดการเอง ชื่นใจนะเวลากลับมาบ้านแล้วรู้ว่ามันดีใจที่เห็น เจ้าบางแก้วมันจะดีใจที่เห็นคนในบ้านผมหากใครหายไปนานๆ แต่สำหรับผมจะพิเศษกว่าคนอื่นเพราะอาการมันตื่นเต้นมากทั้งกระโดดโลดเต้นโถมเข้าหาพัลวันอยู่กับตัวผม จนตอนนี้ผมเริ่มหลงเสน่ห์บางแก้วเข้าแล้ว  หลายท่านที่เลี้ยงบางแก้วท่านเคยรู้สึกบ้างไหมว่าถนนที่ท่านสัญจรอยู่ทุกวันทำไมตอนนี้มันยาวเหลือเกิน

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย จินดา ณ ศรีราชา - Wednesday, 18 January 2006, 03:19PM
 

แววตาบอกอะไรได้หลายอย่างค่ะ

เป็นมิตร..หรือไม่เป็นมิตร

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 18 January 2006, 03:29PM
  สวัสดีค่ะคุณจินดา ป้าชัชเคยเมล์มาคุยถึงคุณจินดาให้ฟัง ปานสบายดีนะค่ะ เห็นบ้านแล้วน่าอยู่มาก ยินดีที่รู้จักค่ะ

แววตาบอกอะไรได้หลายอย่างค่ะ .. ไม่ทราบว่า แววตาคนหรือหมาค่ะ
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย ป้าชัช swine - Wednesday, 18 January 2006, 07:27PM
 

มาเล่าถึงเพื่อนบ้าน เมื่อตอนอยู่ในหมู่บ้าน เพื่อนบ้านคนหนึ่งไม่รู้ว่าแกรักหมาหรือไง (แต่ไม่เลี้ยงหมาสักตัว) ชอบมาทำท่าลิงหลอกเจ้า (บางแก้ว) ของป้าให้เห่ากรรโชก เพื่อนบ้านอื่นก็รำคาญเสียงเห่าของหมาเรา ก็เตรียมเดินขบวนจะมาโวย ป้าเลยบอกให้เค้าลองสังเกตดูว่าหมาของป้าเห่าเพราะเหตุใด จากนั้นพวกเค้าจึงเข้าใจ

คนก็อย่างนี่แหละ

คณน้อยหน่าถ้ามีเวลาแวะมาบ้านป้าสิ จะเอาเจ้า 3 ตัวเก็บเข้ากรง เพื่อเปิดโอกาสให้นีโอวิ่งควบให้หนำใจ เพราะเจ้าลูกตาล จินนี่และแม่อั่งเปาเค้าวิ่งควบหากบเขียดและขุดคุ้ยดินกันทั้งวันอยู่แล้วจ๊ะ

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 18 January 2006, 07:51PM
  แหม..ป้าชัชหนูเอาจริงนะ ป้ากับลุงกล้าหรือเปล่าล่ะ 55+ ที่ต้องเผชิญหน้ากับนีโอ ถ้าใจถึงไม่มีปัญหา 55+ เดี๋ยวเค้าก็ดีเอง ตอนแรก(พักใหญ่)เค้าจะตื่นมาก (จนน่าใจหาย) แต่เค้าก็ไม่เคยทำร้ายใครเลย ถ้าหากบเขียดนีโอไม่เคย แต่คางคก เห็นไม่กล้าเล่นด้วยเข็ดแล้ว อย่างมากเห็นคางคกก็เดินไปดูแล้วยกขาหน้าตบหัวคางคก 1 ที แล้วลาจากเหยื่อ ส่วนแมลงสาบ จิ้งจกไม่แน่ 55+ ไม่มีพลาดสักตัว

ตอนนี้นีโอก็วิ่งควบเล่นกับเจ้านายทุกวัน คนชวนบ้างหมาชวนบ้าง เฮ้อ.. ทำไมเพื่อนบ้านไม่เห็นความน่ารักมันน้า เด็ก ๆ ที่ขี่จักรยานผ่านหน้าบ้านก็ชอบล้อเลียนเค้า เรื่องเห่า นีโอน่ารักมากไม่เห่าอย่างไม่มีเหตุผล(ถ้าคุ้นเคยแล้ว)

ตอนนี้อายุ 2 ปี 2 เดือนกว่า นีโอกลับมาเริ่มขุดคุ้ยดินอีกแล้ว เฮ้อ.. สงสัยจะมันมือ(ตีน)หมาแน่เลย เวลาแปรงขนก็ลีลาเร้าใจให้เราเวียนหัวจริง ๆ แกต้องเล่นไปด้วยไอ้เราต้องตามแปรงไม่งั้นไม่ได้แปรง ถ้าไม่ตื้อไม่ได้แปรงขนเค้าแน่ สั่งนั่ง นั่ง แต่.. นั่งแป๊บเดียว เล่นต่ออีกแล้ว แต่เค้าไม่แฮ่ขู่เรานะ เค้าเหมือนสนุกและเพลินที่เราแปรงขนแล้วเค้าก็จะเล่นไปด้วย คงเพลิน ๆ ..การเล่นของเค้าเล่นด้วยการแทะ เดินไปเดินมาพอเป็นพิธีให้เราเวียนหัวเล่นแล้วแกก็จะนั่งสลับไปมา กลุ้มใจแต่ไม่หนักใจ ต้องดูเวลาแกกวนประสาท มันหน้านัก
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Thursday, 19 January 2006, 10:08AM
 

อ่านแล้วให้รู้สึกดีใจที่นีโมอยู่บ้านนอก  เขามีส้วมกว้างขวาง และดีอยู่ตรงที่จะไม่มีนิสัย อึ๊บนถนน  เวลาจะอึ๊ทีต้องวิ่งไปแอบไม่ให้ใครเห็น  เลยโชคดีของแม่ที่ไม่ต้องเดินตามไปเก็บ

เจ้านีโอของคุณน้อยหน่า  อายุใกล้ ๆ กับนีโมของก้า  หมาวัยนี้ติดเจ้าของนะว่ามั๊ย  ทำอะไรต้องมีเจ้าของอยู่ใกล้ ๆ ไม่ค่อยทำอะไรตามอารมณ์เหมือนแต่ก่อน  แต่จะมีวิจารณญานมากขึ้น (นี่ ..ศัพท์หรูซะ)  จะมองอารมณ์คนรอบข้างออกว่าใครจะมาไม้ไหน  รู้หลบมากขึ้น  ลองสังเกตุดวงตาของเขาเวลาที่คุยด้วย  หรือเวลาที่เขาเจอใครแปลก ๆ เขาจะไม่ได้มีแต่ดวงตาใสซื่อ หรือระแวงอย่างเดียว  แต่สายตาเขาจะระแวดระวัง  ถ้าเขามองใครที่ไม่น่าไว้ใจ  นอกจากจะคอยจับตาดูแล้ว  เขาจะคอยมองบริเวณรอบ ๆ ด้วยในขณะเดียวกันไปด้วย  ถ้าเมื่อไหร่ที่คนนั้นไปพ้นจากถิ่นเขาแล้ว  เขาจะรีบวิ่งไปดมกลิ่นตรงจุดเดิมที่คนนั้นยืนอยู่ทันที  ระหว่างดมคงประมวลไปด้วยนะ ก้าว่า 

ตอนนี้เลยค่อนข้างวางใจกับการตรวจตราของเจ้านีโม  ถ้าได้ยินเสียงเห่าดังแปลก ๆ (เสียงเห่าจะมีหลายระดับ..คงจับได้อยู่แล้วเนอะว่าแบบไหนคือเห่าอะไร...)  ต้องรีบออกมาดู  แล้วก็จะต้องได้เห็นคนมาทำอะไรหลบ ๆ ซ่อน ๆ ทุกที  ทั้งแบบตั้งใจ และไม่ตั้งใจ แต่ก็จะชมเขาทุกครั้งที่เห่าเพราะเห็นคนแล้วค่อยกันเขาออกมา  เพราะไม่อยากให้เขารู้สึกว่านั่นคือการกระทำที่จะถูกตำหนิ  เดี๋ยวจะพาลไม่ดูคนให้ไปซะ

ส่วนเรื่องเล่น  ...มันควบทุกวันค่ะ  พ่อกลับมาบ้านทีไร  ต้องมายืนทำตาใส จมูกมันแผลบ  คาบกระดูกเทียมมาอวดให้พ่อต้องวิ่งไล่ทุกที  เล่นกับพ่อวิ่งจนเหนื่อยลิ้นบาน  แต่ถ้าเล่นกับแม่มันวิ่งเข้าใส่ แล้วคว้าแขนแม่มาเคี้ยว ๆๆ  แม่หลบทันก็หลบไป  หลบไม่ทันก็คาบขากางเกงไว้  ...แล้ว  ลุย  แขนลายโชว์ไม่ได้เลยเนี่ย...

***ขอให้ทุกคนมีความสุขกับบางแก้วที่รักนะจ๊ะ***


ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Thursday, 19 January 2006, 10:19AM
  เห็นใจ..ครับ สำหรับคนที่เลี้ยงสุนัข ไกล้กัน เป็นธรรมชาติจริงๆ ครับ (ลูกใคร ใครก็รัก)หมาใคร ใครก็รัก..ต้องยอมรับกฎของธรรมชาติข้อนี้ เคยเห็นไหมครับ เวลาหมากัดกัน เจ้าของหมาจะเข้าไปช่วยซ้ำ ตัวที่ไม่ใช่ของตัวเอง...ถ้าเป็นเพื่อนบ้านที่พอพูดกันรู้เรื่อง ก็ดีไป (ผมพอมีวิธีแก้ไขครับ คือทำรั้วให้ทึบและให้สูงกว่าเดิมอีก ซัก 1 เมตร)แบบนี้คราวหน้า ปล่อยให้ขโมยขึ้นบ้านเลยครับ อย่าให้นีโอ ไปช่วยอีก (อิ อิ อิ สมน้ำหน้า อยากมาว่านีโอ)
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 19 January 2006, 11:06AM
  ใช่ค่ะคุณก้า นีโอกับนีโมเค้าอายุไร่เรี่ยกัน น่าจะห่างไม่กี่วันกี่เดือนเท่านั้น

คุณก้าเข้าใจนีโมได้ดีจังอ่านเข้าได้ออก ถึงแม่และพ่อคงรักนีโมมาก เห็นรูปพ่อเล่นกับนีโมก็สวมอุปกรณ์ปกกันตัวขนาดนั้นเลยเหรอ กัดฟัน +

เค้าจะรู้ว่าเรื่องไหนที่ทำได้ไม่ได้กับพ่อหรือแม่ กับทุกคนที่แวะเวียนมารับหน้ารับ เค้าไม่เคยแสดงอาการก้าวร้าว ถ้าไม่มาอยู่นาน แต่กับบางคนแค่เดินผ่านก็จะเอาตายเหมือนกัน ไม่รู้ว่าไปมีเวรมีกรรมกับคน ๆ นั้นเมื่อไหร่อย่างไรชาติไหน เค้าน่ารักมากเค้าดีกับเพื่อนบ้าน แต่ก็ได้รับความเมตตาจากเค้าน้อยจังขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเพื่อนบ้าน

เลี้ยงมีแต่ความสุขปนทุกข์เมื่อยามเล็ก ตอนนี้เค้ามีนิสัยเหมืนนีโม คือติดคนเลี้ยง ขี้อ้อน บอกกันด้วยสายตา งี๊ดๆพอให้รู้ว่าเค้าเรียกไม่ใช่มาเห่ากรอกหู
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย พายุ วงศ์วายุ - Thursday, 19 January 2006, 03:39PM
 
น้องนีโอไปจ๊ะจ๋า-เข้าถึงหัวจิตหัวใจของน้องนีโมซะขนาดนั้น
นี่น้องนีโอเอาน้องน้ำมนต์ของพี่พายุไปซุกไว้ที่ซอกไหนซะแล้วล่ะครับเนี่ยะ
ชื่อย่อก็เหมือนกันเป๊ะซะด้วย (น.ม.) ส่งจดหมายผิดซองเมื่อไหร่
อย่ามาหาว่าพี่พายุน่ะหล่อแล้วไม่เตือนไม่ได้นะน้องนีโอ

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 19 January 2006, 05:56PM
  ใช่ค่ะคุณก้า นีโอกับนีโมเค้าอายุไร่เรี่ยกัน น่าจะห่างไม่กี่วันกี่เดือนเท่านั้น

คุณก้าเข้าใจนีโมได้ดีจังอ่านเค้าได้ออก สงสัยแม่และพ่อคงรักนีโมมาก เห็นรูปพ่อเล่นกับนีโมต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวขนาดนั้นเลยเหรอ กัดฟัน+

เค้าจะรู้ว่าเรื่องไหนที่ทำได้-ไม่ได้กับพ่อหรือแม่ .. กับทุกคนที่แวะเวียนมารับเราหน้าบ้าน เค้าไม่เคยแสดงอาการก้าวร้าว ถ้าไม่มายืนรออยู่นาน แต่กับบางคนแค่เดินผ่านก็จะเอาตายเหมือนกันไม่รู้ว่าไปมีเวรมีกรรมกับคน ๆ นั้นเมื่อไหร่อย่างไรชาติไหน เค้าน่ารักมากเค้าดีกับเพื่อนข้างบ้าน แต่เค้าก็ได้รับความเมตตาน้อยจังขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเพื่อนบ้านม้าง

เมื่อเค้ายามเล็ก เลี้ยงมีแต่ความสุขปนทุกข์ ตอนนี้เค้ามีนิสัยเหมือนนีโม คือติดคนเลี้ยง ขี้อ้อน บอกกันด้วยสายตา งี๊ด ๆ พอให้รู้ว่าเค้าเรียกไม่ใช่มาเห่ากรอกหู

ตอบพี่พายุ.. นีโอไม่นอกใจหมาไหนง่าย ๆ หรอกจ๊ะ มีได้ 1 ตัวที่เป็นตัวจริง(ป่านนี้แม่ยังไม่คิดจะหาให้เลย) แต่กิ๊กมีได้หลายตัวจ้า ยิ้ม อีกอย่างนีโอก็ไม่ได้ Perfect อะไรกลัวว่ามีทายาทจะทำให้เสียหมาบางแก้วเค้าหมด เก็บ 2 ใบไว้ดูเล่น ๆ ดีก่า.. พี่พายุไม่มีให้ดูแล้วนี่ ฮิ ๆ
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย จรัญ กาลตนากูล - Friday, 20 January 2006, 10:15AM
 

โห ระดับเซียนยังต้องมาระบาย แล้วผมคนเดินดินกินหูฉลามก็ไม่รอดเหมือนกัน พูดไปก็ลำบากใจ เรื่องของหมาคนฆ่ากัน หมากัดกันเป็นเรื่องธรรมชาติ คนกัดกันเป็นเรื่องของอาฆาต

ชีวิตกูมีแต่ตัวกู พวกนี้ใครเจอก็โชคดีครับ ผมว่าเจ๊น้อยหน่ากลางดง ก็โชคดีแล้วครับไปดูบ้านเลขที่เขาซะแล้วไปซื้อหวยซักใบสองใบ ถ้าถูกรางวัลที่-1 หรือ แจ็คพ็อตแตก ก็ย้ายบ้านซะ จะได้โชคดีมากขึ้น ถ้าโชคดีขั้นที่-2 ถูกหวยรับประทาน ก็ได้บุญครับนึกว่าช่วยเหลือนักเรียนที่ไม่มีทุนเรียน

ส่วนผมน่ะ โชคดีขั้นที่-2 มาตลอดทุกงวด นี่ว่าจะเลิกแทงหวย ไปแทงคนข้างบ้านแทน ผมก็เป็นคนโชคดีครับ มีคนข้างบ้านเฮง.....ดีจริงๆ เหมือนเจ๊ หมาเขา4-5 ตัว รอดใต้ประตูมาขึ้เยี่ยวถึงในบ้าน ไม่เป็นไร หนังสือพิมพ์ไม่ต้องอ่านกัน แต่พอหมาเราออกไปบ้างหาว่าไปขี้ข้างถนน สกปรก ขนาดไม่ได้ขี้หน้าบ้านเขาด้วย

จูงไปเดินเล่นบ้างก็หาว่าจะเอาหมามาขี้ เยี่ยว บ้างก็ว่ามันดุ แล้วก็ไปสอนเด็ก ด้วยความที่เป็นเด็ก ก็ตะโกน ว่ามันหมาไทยบางแก้ว มันดุ หน้ามันเหมือนหมาจิ้งจอก ผมจะพาเจ้าไปร์ทไปทำความรู้จักซักหน่อยก็วิ่งหนี แต่จริงๆแล้วบางแก้วกะเด็กก็เสี่ยงเหมือนกัน

เจ้าไปร์ทเรื่องเห่า ไม่ค่อยมีปัญหา จะเห่าก็ต่อเมื่อมีคนมาอยุ่หน้าบ้าน แต่ถ้าเห่านานก็ต้องออกไปเบรคเพราะเกรงใจชาวบ้าน คนรักก็ว่าดี คนไม่รักก็มี คงต้องเข้าใจเขา-เข้าใจเรา เรารักของเรามันเห่าก็ว่าเพราะ เขาเกลียดของเขาหมาส่งยิ้มให้ยังหาว่าด่า

เรื่องแบบนี้ตัวใครตัวมันนะเจ๊ ถ้าจะให้ดีย้ายบ้านมารวมได้คงจะดี แต่ผมว่าคนคงไม่มีปัญหาแต่หมาคงฟัดกันรายวัน 

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 20 January 2006, 11:04AM
  กำลังจะย้ายไปไม่กี่วันนี้แหละน้อง..

ไอ้ว่ากันไม่เป็นไร แต่มีคำว่า "ห้า" นี้สิ นึกว่าใบ้หวย ว่าจะเอาไปแทงอยู่เหมือนกัน แต่ตัว "ห้า" มันเต็มหน้าเลยตอนนั้น จะซื้อก็ซื้อไม่ลงกลัวเลขห้าของจริงจะหมดแผงเดี๋ยวคนอื่นจะไม่ได้แทง

เรื่องคนทะเลาะเพราะหมา ไม่มีอยู่แร้น พี่อดกลั้นพอ แต่คนอื่นอดหรือเปล่าไม่รู้ถึงชอบว่าหมาชาวบ้านจัง หมาตัวดีตายแหละปล่อยให้เข้าไปอึบ้านอื่น เจ้าของก็ยืนดูเฉย (เค้าพาหมาเดินแบบไม่ใส่สายจูง).. แต่เราก็ยังทักทายสวัสดีหมามันนะ เพราะรู้ว่าหมากับเจ้าของนิสัยต้องต่างกัน โกรธเจ้าของไปลงกับหมามันจะถูกที่ไหน ไม่งั้นจะมีคำว่า "เผ่าพันธุ์" มาขีดเส้นคั้นชีวิตหรือ
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Friday, 20 January 2006, 01:51PM
 

ถูกต้องแล้วคร้าบบบบ..คุณน้อยหน่า

หมามันไม่รู้หรอกครับ...ว่าเราเกลียดเจ้าของมัน..อิอิ เจ้ามะลิกะเจ้าหมีพู โชคดีที่พ่อมันไม่ต้องทะเลาะกับคนข้างบ้านเพราะพวกเราอยู่ชนบท (บ้านน้อกกกกก...บ้านนอก) อิอิ สบายไป..จะอึ จะฉี่ อย่างไรบายมาก   แต่อย่าทำในบ้านเท่านั้นเอง(โดนพ่อทุบ)

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย อ้วน อยุธยา - Friday, 20 January 2006, 03:37PM
 

สวัสดีจ้า พี่สาวสุดสวย พักนี้ไม่ได้คุยกันเลยมีหลายเรื่องที่อยากเล่าให้ฟังแต่ด้วยภาระงานที่มีอยู่มันเป็นอุปสรรคขวางกั้น แต่เรื่องที่อยากเล่าให้ฟังสุดๆ ก็เรื่องผมมีหลานแล้ว ออกมาทั้งหมด 8 ตัว ตัวสวยๆ เป็นตัวเมียซะส่วนใหญ่ เกิดวันที่ 1 มกราคม 2549 เริ่มศักราชใหม่พอดี เจ้าตัวพ่อไม่ต้องพูดถึงพี่สาวเคยเล่นกับมันแล้ว ตัวเเม่ชื่อมาช่า เป็นสายทาโร่ของคอกชุมแสงฯ เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดู ตอนแรกกะว่าจะเลือกมาซัก 2 ตัว แต่เจ้าของแม่หมาเค้าบอกว่าแบ่งกันคนละครึ่งเลย ตอนนี้มีบรรดาเพื่อนๆ และคนรู้จัก จับจองกันใหญ่ บ้างก็ขอซื้อบ้างก็ขอแต่ให้ค่าอาหาร แต่ผมเองอยากเก็บไว้ทั้งหมด ติดตรงนังแม่มด(เอ๋)ไม่ยอมนี่ซิ ถ้างัยเดี๋ยวมาโพสรูปให้ดูนะพี่สาวมารร้าย

ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 20 January 2006, 03:59PM
  ออกมา 8 เลขสวยเสียด้วย ดีนะไม่ใช่ "ห้า (ผันเสียงเองนะ)" วันก่อนมีคนให้ "ห้า" นีโอมาว่ะเสียอารมณ์เลย 55+ แหม.. แม่หมาชื่อม่าช่าเสียด้วยชื่อนี้กำลัง hot.. hot จริง ๆ มาช่า in love เสียด้วยเลยออกมาตั้งแปดตัว อินเทรนดีจังแม่หมามาช่า เออ ..พ่อมันหล่อลูกได้แบบพ่อออกมาเยอะรึป่าว

เออ.. เห็นว่ามีอะไรจะเล่า พี่รอจนเหนียงยานแล้วนะเว้ย..จะเล่าป่ะ วันก่อนเมล์ไปรับรึป่าวที่ yahoo อ่ะ ในนั้นพี่บอก e-mail พี่ไปจ้า

เอ๋มันคิดถูก มีมากก็เหนื่อยเจ้าเอ๋มัน 55+ เรื่องนี้พี่เข้าข้างเจ้าเอ๋ว่ะ
ตอบ: ความเหมือนที่แตกต่าง
โดย วิรัตน์ วาณิชย์ศรีรัตนา - Saturday, 21 January 2006, 02:08PM
 

อือ แถวบ้านก็โชคดีไปอย่าง เพราะว่าทุกบ้านเลี้ยงหมาหมด แล้วก็บ้านละหลายตัว ดังนั้น ก็เลยไม่มีปัญหาเวลามันเห่า หรือหอนตอนกลางคืน เพราะว่ามันร่วมมือกันทั้งซอย บางที ซักตีสองตีสามก็มีบ้างนานๆ ครั้ง แต่หมามาอึมา ฉี่ แยะมาก เจ้าของน่าจะตามมาดูแลบ้าง

แล้วก็ยังไม่ค่อยมีปัญหาหมากัดคนเท่าไร ยกเว้นข้างบ้าน ที่มีหมาไทยพันธ์ทาง (สวยดีเหมือนกัน เห็นตั้งแต่ตัวเล็ก) ในซอย มีบางแก้ว สองตัว เดินไปเดินมา ไม่กัดใคร มี rot อยู่ตัวเดินไปเดินมาเป็นครั้งคราว (เจ้าของคงปล่อยมาเดินช่วงสั้นๆ)

ตอนนี้ก็ไม่ได้ปล่อยเจ้าโกโก้ กับนำตาลออกไปนอกบ้านแล้ว เพราะว่า เรียกกลับยาก แล้วก็โตแล้ว (อายุปีกว่า) ถึงคิดว่ามันคงไม่ไปกัดใครหรอก แต่ก็ไม่อยากเสี่ยง (กลัวโดนยั่วยุมากกว่า) เพราะฉะนั้นตอนนี้ ก็วิ่งเล่นกันเองในบ้านทั้งสองตัว (หลังจากกัดกันมาเมื่อ สี่ ห้าเดือนก่อน ตอนนี้ เล่นกันทั้งวัน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew