ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย เพื่อน . - Friday, 17 September 2004, 01:31AM
 

ผมขออนุญาติคัดลอกบทความของคุณ น้อยหน่า และคุณสุนา เพื่อนำมารวมกับบทความของผมเพื่อทำเอกเอกสารแจกให้กับเพื่อนๆ และผู้ที่แวะมาเยี่ยมเยียนที่บ้านโชกุน เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการหาความรู้เรื่องสุนัขบางแก้ว

อนุญาติหรือเปล่าขอทราบหน่อยเด๋อ

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 17 September 2004, 05:35PM
 

เรียน พี่ท่าน

จากสิ่งที่พี่ท่านตั้งถามมานั้น กระทู้หญิง(ขรา) มิได้มีเนื้อหาสาระ เรื่องสุนัขบางแก้วเลยมิแต่น้อย มีแต่เรื่องเล่าออกจะน้ำเน่าๆของผู้หญิง(ดำๆ) คนหนึ่งเท่านั้น 5555

รอให้พี่วิเชียรกับสหายเรามาตอบจะดีกว่า เราเขียนเรื่องนี้เพราะ สหายเรา พี่วิเชียรเป็นเหมือน server ที่ให้เราเอาโปแกรมมาลง(เรื่องเจ้าตัวยุ่ง) ถ้าจะแชร์ server จะมีปัญหามั๊ยคงต้องรอ เจ้าของเครื่องมาตอบจะดีกว่า ส่วนสหายเราผู้ดูแลโปรแกรม เราก็ขอให้ท่านมาออกความเห็นจะดีกว่าเช่นกัน

เรื่องที่ส่งมาที่เว็บนี้ เพราะอะไร ทำไม เราได้คุยกันมาตั้งแต่เว็บคุณโป๋แล้ว ฉะนั้นเรามิอาจจะตัดสินใจคนเดียวได้ว่าจะโอเคได้หรือไม่ได้ --

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 17 September 2004, 06:11PM
 

เรียนพี่ท่านอีกครั้ง

รบกวนพี่ท่านเข้าไปอ่านกระทู้ หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๕ ความเห็นของคุณหมาบางแก้ว ความเห็นที่ 14 (อยู่ล่างๆ) อ่ะ

พี่วิเชียรอ่านแล้วใน (หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๕ ความเห็นของคุณหมาบางแก้ว ความเห็นที่ 14) เข้ามาตอบคุณเพื่อนบางแก้วด้วยน่ะ

เดี๋ยวแกรอนานป่านนี้ "ตุ๊มๆต่อมๆ หัวใจเต้น" 555 ... แกแก่แล้ว(หลักสี่แล้วพี่)ให้แกรอนานๆไม่ดี ๆ  5555

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 17 September 2004, 07:23PM
 
ความเห็นผมเคยแสดงไว้ที่ หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๔  แล้วครับ


ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๔
โดย vichien b - Sunday, 12 September 2004, 12:12PM

 

คุณน้อยหน่า  นายพรานไปไหนหรือ

ถ้านายพรานแวะเวียนมาอ่าน   ก็สามารถมาร่วมพูดคุยได้

ถ้าไม่อยากสมัครสมาชิก   ก็ใช้ชื่อและรหัส test และ test ล็อกอินเข้ามาพูดคุยได้   แต่ต้องระบุตนเองให้ชัดเจนนะ   เดี๋ยวคนอื่นจะสวมรอย

ผมเอาตอนที่ 6 ไปแปะไว้ที่กำแพงข่าวในโรงเตี้ยมแล้ว   เรื่องชื่อนั้น   ค่อยว่ากันอีกที    อยากให้คุณอาทรหรือคุณเพื่อนบางแก้วคุยกับคุณไพโรจน์ดูว่าชมรมไทยบางแก้วพอมีงบจัดพิมพ์บ้างไหม    ถ้ามีจะได้พิมพ์ออกมาแจกจ่ายในงานที่สวนสามพรานตอนปลายปี   ถึงตอนนั้น  ค่อยมาคิดเรื่องชื่อที่โดนใจคนกันอีกที  และป้าวิ  ป้าชัช  คุณอาทร  คงได้ช่วยกันเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น



คุณเพื่อนบางแก้วอาจจะเอาไปใช้แก้ขัดระยะสั้นได้   แต่ช่วยให้เครดิตผู้แต่งทั้ง ๒ ท่านตามที่คุณหมาบางแก้วได้แนะนำไว้ด้วยครับ    ส่วนจะให้เครดิตชุมชนหรือไม่ก็ได้ครับ


แต่ในระยะยาว   อยากเห็นความร่วมมือระหว่างชมรมไทยบางแก้วกับชุมชนคนรัก....บางแก้ว (จะมีคำว่าหมาหรือสุนัขแทรกตรงกลางหรือไม่มีก็ได้ทั้งนั้นครับ)ผ่านกิจกรรมต่างๆร่วมกัน   เช่นการจัดพิมพ์หนังสือ   การประกวดหมาบ้าน  เป็นต้น
ชมรมกับชุมชนสามารถที่จะมีบทบาทเสริมซึ่งกันและกันได้
อยากให้ไปดูความเห็นเดียวกันนี้ที่ผมมีต่อสมาคมที่พิษณุโลกในเว็บคุณโป๋ด้วยครับ
ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย เพื่อน . - Friday, 17 September 2004, 09:23PM
 

อ่านแล้ว งง จ้า งั้นเราไม่ ดีกว่าจ้า ขอบคุณจ้า

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 17 September 2004, 10:15PM
 

พูดง่ายๆ คือ สมาคมที่พิษณุโลกหรือชมรมไทยบางแก้วซึ่งมีบทบาทนำในฐานะกลุ่มผู้เพาะพันธุ์สุนัขบางแก้ว ควรส่งเสริมให้ชุมชนคนรักบางแก้วตามที่ต่างๆมีความเข้มแข็ง   ชุมชนเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เลี้ยงบางแก้วตามบ้าน   ถ้าชุมชนยิ่งเกิดมากเท่าไหร่   และมีความเข้มแข็งมากขึ้นเท่าไหร่    ก็จะมีผลดีต่อกลุ่มผู้เพาะพันธุ์สุนัขบางแก้วด้วย

ผมจึงเห็นว่า สมาคมที่พิษณุโลกและชมรมไทยบางแก้วควรส่งเสริมให้ชุมชนคนรักบางแก้วตามที่ต่างๆมีความเข้มแข็ง   เช่น ให้การสนับสนุนในการจัดพิมพ์หนังสือที่มีคุณค่า   และ ถ้าหมาบ้านจะไปร่วมออกงานที่สวนสามพรานด้วย   ก็ควรส่งเสริมให้เป็นกิจกรรมความร่วมมือระหว่างชมรมกับชุมชน   พูดง่ายๆก็คือว่าส่งเสริมให้ชื่อของชุมชนได้แจ้งเกิดในวงการบางแก้วอย่างเป็นทางการ  และส่งเสริมให้ชุมชนเหล่านี้เกิดขึ้นตามท้องที่ต่างๆให้มากขึ้นโดยที่สมาชิกชุมชนไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกชมรมก็ได้   เพราะคนละวัตถุประสงค์กัน

พอจะเข้าใจและเห็นด้วยไหมครับ    ถ้าเห็นด้วย  อยากให้คุณเพื่อนบางแก้วลองไปคุยกับทางชมรมไทยบางแก้วดู

วันที่ 24 ตุลาที่จะไปสิงห์บุรี   อาจจะได้หารือกันในรายละเอียดมากขึ้น  ถ้าคุณเพื่อนบางแก้วมีเวลามาร่วม

ส่วนเรื่องที่คุณเพื่อนบางแก้วจะเอาไปแจกลูกค้าในช่วงนี้นั้นคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก    ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร    เพียงแต่ช่วยบอกชื่อผู้เขียนและแหล่งที่มาไว้หน่อยก็ดี    เผื่อคนอื่นที่ได้รับกันไปเป็นทอดๆจะได้สามารถเอาไปอ้างอิงค้นคว้าเพิ่มเติมในภายหลังได้

คุณน้อยหน่ากับคุณหมาบางแก้วเขียนอาจจะตีความยาก    แต่ความหมายมันน่าจะเป็นแบบที่ผมกล่าวมานั่นแหละ

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 17 September 2004, 10:24PM
  โธ่ พี่เพื่อนบางแก้ว ทำไมๆๆ ไม่อ่านหนังสือให้ละเอียดน่ะ เดี๋ยวก็เอาไม้เรียวตีเสียเลย เหมือนคราวที่ไปศูนย์ฝึกที่ปากเกร็ดก็ทีแล้ว อ่านหนังสืออย่างงัย หาว่าเราอยากไปเช้า บ่ะ มาคราวนี้พี่ท่านก็ไม่อ่านเลยอ่ะ งง อยู่ได้ อ่านอยู่กระทู้เดียว ลองอ่านความเชื่อมโยงสิพี่ แหม.... เดี๋ยวก็บอกให้ หญิงๆๆๆที่จีบอยู่เลิกเสียเลยนี่ หัวเราะ
ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย เพื่อน . - Friday, 17 September 2004, 11:23PM
 

จ้า เราต้องการเพียงหาข้อมูลเพื่อให้กับลูกค้าที่เขามาซื้อสุนัขไปเลี้ยง ว่าถ้าเขาเลี้ยงแล้วอะไรจะเกิดกับเขาบ้าง มีความวุ่นวายอะไรบ้าง ที่จะมาสู่ชิวิตของเขา เอาไปคิดดูว่าจะรับได้หรือเปล่า

ว่าแต่เรื่องว่า น้อยหน่าอยากไปเช้านี่คืออะไร เรื่องนี้ผมเพียงแต่คุยกับพ่อน้องเมเม้ว่า ถ้าเป็นวันอาทิตย์ เช้าๆ ผมไม่ตื่นแน่ๆ เพราะวันอาทิตย์ผมจะตื่นเกือบเที่ยง เราเป็นคนแก่นะครับ วันอาทิตย์ถ้าไม่มีธุระซีเรียสมากๆละก็ ผมจะหลับเป็นตายตื่นสายมากๆ ต้องขอโทษครับ ถ้าน้องน้อยหน่าว่าผมตำหนิละก็ เรื่องจริงก็คือเราตื่นสายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทุกๆวันอาทิตย์ นอกจากมีคนมาลากคอเราลงจากเตียงครับ

ขออภัยเด๋อ

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย หมาบางแก้ว return - Saturday, 18 September 2004, 02:25PM
 

หัวเราะพี่ลี้และสหายนายน้อย...ตกลงแล้วเห็นด้วย

คุณเพื่อนบางแก้วสามารถนำบทความของที่นี่  ไปให้กับผู้เลี้ยงสุนัขบางแก้วได้ทันทีครับ  xeroxก็จะสะดวก  อ้างอิงในเอกสารเพียงที่มา(ใคร)รวบรวมและ web ไหนเท่านั้นก็คงไม่มีอะไร

บทความของคุณเพื่อนบางแก้วก็ดีมากครับ  สามารถบอกผู้ที่จะได้บางแก้วไปว่า  กว่าจะได้ลูกบางแก้วสักตัวนั้น  ไม่ใช่ทำกันมาง่าย ๆ  จะต้องให้เค้าเข้าสังคมอย่างไร(การันตี)  เพื่อให้เค้าเป็นสุนัขอารมณ์ดีกับเจ้าของ  ล้วนต้องพึ่งกันและกันระหว่างผู้ผลิตและผู้ที่จะเลี้ยงเค้าจริง ทุกช่วงเวลามีความหมายทั้งหมดครับ

ดีใจและขอบคุณมากครับ(ขอตอบแทน)  สำหรับการเห็นคุณค่า  ในบทความของสหายนายน้อย...และความเสียสละของพี่ลี้ที่มีให้กับสุนัขบางแก้วทุกตัวครับ

เคารพด้วยความจริงใจ

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 18 September 2004, 08:42PM
 

ขอบคุณเช่นกันจ๊ะที่เห็นว่ามันมีประโยชน์

ขอบคุณสหายเราด้วยเห็นด้วย

ที่ขาดไม่ได้เลย พี่ลี้ครับ ข้อมูลที่ส่งมานี้ เราก็ถือว่าเป็นของพี่แล้ว ถ้าพี่ไม่อนุญาต เราและสหายคงไม่สามารถ..คุณเพื่อนบางแก้ว คงสบายใจนะค่ะ พีท่านสามารถนำไปได้ค่ะ พี่วิเชียรอนุญาตแล้ว

และขอขอบคุณอีกครั้งที่มาบอกกล่าวกัน น่ารักมากจ๊ะ ขอให้ไปขอหญิงเร็วๆน่ะ โอมเพี้ยงหัวเราะ

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย เพื่อน . - Saturday, 18 September 2004, 09:42PM
 

ขอบคุณ ทุกๆคนครับ ผมเอาไปบอกเล่าให้กับผู้ที่ต้องการอยากเลี้ยงสุนัขบาแก้วนะครับ ว่าเขาต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง กับการที่จะรับสมาชิกใหม่เข้าบ้าน เขาจะได้คิดนานๆหน่อย และเขาจะได้เข้าใจสมาชิกใหม่ และหวังไว้เพียงว่าสุนัขจากที่บ้านผมคงไม่ออกไปเดินอยู่ข้างๆถนนโดยไร้เจ้าของ และคงไม่ไปอยู่ในบ้านพักสุนัขจรจัดครับ

ขอให้บทความของผมเป็นประโยชน์กับเพื่อน แค่นี้ผมก็ดีใจมากแล้วครับ

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย suna J - Monday, 20 September 2004, 04:50PM
 

ง่ะ...ไม่ได้เข้ามาซะนานเลยค่ะ ตอนนี้หัวหมุนอยู่กับงาน แทบหายใจหายคอไม่ทันเล้ย

ถ้าคุณเพื่อนบางแก้ว จะเอาไปลงให้คนที่เขาต้องการเลี้ยง ดูเพื่อใช้ในการเลี้ยงบางแก้วล่ะก็ ก็เห็นดีเห็นงามด้วยค่ะ แต่ว่าอันนี้มันเป็นวิธีเลี้ยงของดิฉันเองนะคะ บางทีมันอาจไม่ถูกต้องตรงตามตำราก็ได้ ฮ่า ฮ่า

ยังไงๆ ก็ขอสนับสนุนให้คนเลี้ยงบางแก้ว แล้วก็รักบางแก้วมากๆเลยค่ะ

ปล. ตอนนี้เจ้าตาลตัวบึ้กกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ สงสัยกินดีอยู่ดี ว่างๆ จะถ่ายรูปมาให้ดู

ตอบ: ถึงน้องน้อยหน่า และคุณสุนา
โดย เพื่อน . - Monday, 20 September 2004, 05:25PM
  ขอบคุณอีกครั้งครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew