เพิ่งรับลูกบางแก้วมาอยู่ในครอบครัววันนี้ครับ
โดย กิจจา ลิขิตวัฒนเศรษฐ - Sunday, 8 January 2006, 09:52PM
  วันนี้รับลูกบางแก้วมา 2 ตัว มาอยู่ในครอบครัวที่ ราชบุรี ครับ อายุ 2 เดือน น่ารักครับ สังเกตุเห็นว่า ตัวนึง ตรงจมูกของเค้า บางส่วนจะเป็นสีชมพู (เหมือนเราเอาสีชมพูไปป้ายสีดำอ่ะ) จะไม่ดำทั้งจมูก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วพอโต จะเป็นยังไงครับ
ตอบ: เพิ่งรับลูกบางแก้วมาอยู่ในครอบครัววันนี้ครับ
โดย oak _bangkaew - Monday, 9 January 2006, 11:22AM
 
เดี๋ยวเขาจะค่อยๆดำขึ้นเองครับ
ตอบ: คอกขันทองที่ราชบุรี
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Monday, 9 January 2006, 07:03PM
  สวัสดีครับคุณกิจจาพอดีผมพึ่งจะไปที่ราชบุรีมาเมื่อวันที่ 2ม.ค.ได้ไปเจอคอกสุนัขบางแก้วชื่อ คอกขันทอง อยู่ที่อ.โพธาราม(อยู่เยื้องหอประชุมริมน้ำตรงตลาดโพธาราม)เจ้าของชื่อ คุณเบว(ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกหรือเปล่า)เป็นคนหนุ่มไฟแรงที่ตั้งใจในการเลี้ยงบางแก้ว ไม่รู้ว่าเป็นคอกที่คุณกิจจาได้ลูกหมามาหรือเปล่า แต่ถ้าไม่ใช่ถ้ามีโอกาสลองเข้าไปพูดคุยดูได้นะครับ ทางคอกได้ลงบทความในหนังสือเทคโนโลยีชาวบ้าน(หน้าปกมีรูปบางแก้วขาว-ดำชื่อ เจ้าฟ้าประทาน)และยังมีรายการT.V.มาถ่ายทำไปออกอากาศด้วย ผมคุยเกือบ2ชั่วโมงเลยต้องขอตัว(เพราะเกรงใจ)คุณเบวอัธยาศัยดีผมเข้าไปเพื่อพูดคุยเฉยๆไม่ได้จะซื้อหมา(เพราะที่บ้านมีหลายตัวแล้ว)ยังคุยกันซะตั้งนาน ยังชวนให้คุณเบวลองเข้ามาในเวปบางแก้วบ้างเผื่อมาแลกเปลี่ยนความรู้แสดงความคิดเห็น(ไม่รู้ว่าช่วงนี้เข้ามาดูบ้างแล้วหรือยัง..)เห็นว่าเคยเข้ามาดูแต่นานแล้ว ยังฝากหนังสือPet Newsเล่มล่าสุดไว้ให้อ่านพอดีมีข่าวเรื่องเปิดตัวชมรมคนรักบางแก้วพอดีที่ศาลายา ผมจำเบอร์โทรไม่ได้แล้วสิ เพราะถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ คุณเบวจะต้องไปเรียนปริญญาโท ยังไงถ้าผมเจอเบอร์แล้วจะมาลงให้นะครับหรือท่านใดที่ทราบก็ช่วยมาให้ข้อมูล หรือคุณเบวถ้าเข้ามาในเวปก็ช่วยมาบอกด้วยนะครับ(คงไม่มีใครมาว่าผมโฆษณาให้คอกขันทองมากไปนะครับ) จริงๆตั้งใจว่าจะไปฟาร์มมุมหนึ่งด้วย(คอกสุนัขยอดเยี่ยมประจำปีของหนังสือจตุจักรฉบับล่าสุด) และคอกเพชรน้ำเอกอีก แต่เวลาไม่พอ(ทั้งสองที่อยู่ที่เพชรบุรี)ถ้ามีโอกาสจะแวะไปดูเช่นกันยิ้ม
ตอบ: คอกขันทองที่ราชบุรี
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 9 January 2006, 08:07PM
 

ชื่อเจ้าของคือ คุณสุรวุฒิ บุญสัวสดิ์  คอกขันทอง  เลขที่ 38 ถนนทรงพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โทร.01-454-1967   01-694-2326  ตัวเด่นชื่อฟ้าประทาน ขาว-ดำ มีกระพอสมควร 

ลงในมติชนบท เทคโนดลยี่ชาวบ้าน ฉับับที่ 367  วันที่ 15 กันยายน 2548

ก็ฉบับนี้คุณสราวุธ บอกให้ผมซื้อไงละ 

ตอบ: คอกขันทองที่ราชบุรี
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 9 January 2006, 08:30PM
 
เคยทำเว็บชั่วคราวให้เขานานแล้ว   จดหมายไปบอก  ไม่รู้ได้เข้ามาดูบ้างหรือยัง
http://www.bangkaew.com/kantong/index_image001.jpg
ตอบ: คอกขันทองที่ราชบุรี
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 10 January 2006, 10:17AM
  คุณสราวุธครับ มุมหนึ่งฟาร์มผมไปมาแล้วเอารูปมาฝาก ในกระทู้ "แวะมุมหนึ่งฟาร์ม" ส่วนเพชรน้ำเอก ผมหาเบอร์ที่คุณกี๋เคยมาโพสไว้ไม่เจอเลยไม่ได้ไป ถ้าคุณสราวุธมีเบอร์ติดต่อหรือที่อยุ่ช่วยบอกด้วยครับ ผมไปเพชรบุรีบ่อย ถ้าเมษาว่างจะไปท่องพิษณุโลก
ตอบ: คอกขันทองที่ราชบุรี
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 10 January 2006, 11:16AM
 

เพชรน้ำเอก ก็เคยทำเว็บชั่วคราวให้เขา  อยู่ที่ http://www.bangkaew.com/petnam-ek/

http://www.bangkaew.com/petnam-ek/index_image001.jpg

ขออภัย  ถ่ายไม่ชัดนัก   ส่วนคอกอื่น สามารถดูได้ที่ลิงค์นี้ครับ

http://club.bangkaew.com/index.php?option=com_wrapper&Itemid=29

ถ้าจะไปพิษณุโลกเมื่อไหร่  อย่าลืมชวนกันไปบ้างเด้อ   มี ๒ งานที่น่าไป  คือ งานประกวดสุนัขบางแก้วในงานกาชาด เดือนกุมภา  กับ   งานสงกรานต์เดือนเมษา  ลองใช้ Search Forum ค้นดูภาพและบรรยากาศเก่าๆได้

ตอบ: เพิ่งรับลูกบางแก้วมาอยู่ในครอบครัววันนี้ครับ
โดย กิจจา ลิขิตวัฒนเศรษฐ - Tuesday, 10 January 2006, 12:57PM
 

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำเรื่องคอกสุนัข ผมรับหมามาจากคอกที่ฉะเชิงเทราครับ (ไปเสียไกลจากบ้านมากเลยครับ) ผมถ่ายรูปเจ้าโกลเด้น มาให้ดูอีกทีครับ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดเลี้ยง เลยไม่มีความรู้เลยครับ จมูกสีชมพูที่ผมเรียนถามเป็นแบบในรูปครับ แล้วอีกคำถาม ตรงหูขวาเค้าพับลง แบบนี้มันจะตั้งมั๊ยครับ

กิจจา


ตอบ: เพิ่งรับลูกบางแก้วมาอยู่ในครอบครัววันนี้ครับ
โดย กิจจา ลิขิตวัฒนเศรษฐ - Tuesday, 10 January 2006, 01:42PM
  ต่ออีกนิดนะครับ ตอนไปรับผมก็ถามเจ้าของฟาร์ม เค้าบอกว่าเค้าตอกรหัสคอกไว้ทีหูขวา ตอกรหัสตัวที่หูซ้าย ตอนนี้เลยไม่มั่นใจว่าหูมันจะตั้งหรือเปล่าครับ ขอรบกวนด้วยนะครับ
ตอบ: เพิ่งรับลูกบางแก้วมาอยู่ในครอบครัววันนี้ครับ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Friday, 20 January 2006, 11:15AM
 

จมูกของเจ้าตัวเล็กน่าจะดำอย่างที่คุณโอคได้บอกไว้ ส่วนเรื่องหูคิดว่าคงตั้งครับ เพราะเขาพึ่งอายุ2เดือนเอง ถ้าลูกสุนัขอ้วนไปอาจมีผลให้หูตั้งช้าไปบ้างหรือถ้าหูใหญ่ก็อาจตั้งช้าหน่อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกตัวนะครับ ขอถามอีกนิดนะครับคุณกิจจาลูกสุนัขที่เลี้ยงเป็นเพศเดียวกันทั้ง2ตัว หรือว่าคนละเพศกันครับ ส่วนฟาร์มที่ไปมาที่แปดริ้วเป็นอย่างไรบ้างครับ เผื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้ที่เลี้ยงหรืออยากเลี้ยงที่อยู่แถวนั้น ที่ผมเคยได้ยินมา(แต่ก็ยังไม่เคยไปนะครับ)ก็มีคอกเขี้ยวเงิน คอกสายฟ้า T-06 แล้วก็มีอีก2ที่แต่จำชื่อไม่ได้แล้ว ฝากถึงคุณจรัญนะครับผมกำลังหานามบัตรของคอกเพชรน้ำเอกอยู่ เจอแล้วผมจะมาลงเบอร์โทรให้อีกที รู้สึกว่าทางเข้าจะอยู่ใกล้ๆกับวัดเขาบรรไดอิฐ มีป้ายชื่อขนาดใหญ่อยู่ตรงทางเข้า(ฟังมาจากคุณเบว คอกขันทอง) คอกจะอยู่ติดภูเขา บรรยากาศดี

ข้อมูลคอกเพชรน้ำเอก
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 24 January 2006, 07:04PM
 

ฝากข้อมูลคอกเพชรน้ำเอกให้กับคุณจรัญและผู้ที่สนใจ ที่อยู่คือ 590 หมู่ที่ 2 ถ.บันไดอิฐ ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000 เจ้าของ คือ คุณชาตรี เดชคง (เพชรบุรี)โทร 032-419168-9 มือถือ 09-0505075 (กรุงเทพฯ) ที่ทำงาน 02-4270020-2 และ บ้าน 02-4276677 ตายดีกว่า

ตอบ: ข้อมูลคอกเพชรน้ำเอก
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 25 January 2006, 01:45PM
 

ขอบคุณครับ คุณสราวุธ ลงไปเพชรฯ ผมจะแวะไปดูครับ เสาร์-อาทิตย์ผมไปดูประกวดที่สวนลุมไม่ได้ ติดเรื่องงาน เสียดายทั้งที่อยู่ใกล้บ้าน  โอกาสหน้าคงได้เจอกันครับ

ตอบ: เพิ่งรับลูกบางแก้วมาอยู่ในครอบครัววันนี้ครับ
โดย กิจจา ลิขิตวัฒนเศรษฐ - Friday, 27 January 2006, 09:10AM
 

ตอนนี้เจ้าโกลเด้นของผม หูตั้งเรียบร้อยโรงเรียนบางแก้วแล้วครับ เจ้าโกลเด้นเกิดวันที่ 20 พ.ย.48 ส่วนจมูกยังไม่ดำ คอกที่ผมไปเอามา ชื่อคอกสายฟ้าครับ บริการดีครับ ถ้าใครจะไปรับหมาโทรคุยกับเจ้าของคอกเรื่องรายละเอียดก่อนจะดีครับ เอาให้ละเอียดว่าต้องการอย่างไรนะครับเพราะบางท่านอาจอยู่ไกลจากคอก (เช่นผม) พอรับสุนัขมาแล้ว เพิ่งจะเจอเวปนี้เลยเพิ่งรู้ว่าใกล้บ้านผมก็มีคอกบางแก้ว คราวหน้าผมคงไปดูที่โพธาราม หรือ เพชรบุรีครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew