ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 04:31PM
 

หวัดดีค่ะ  เพื่อน ๆ ชุมชนทั้งหลาย  ไม่ได้เข้ามาโพสเรื่องของเจ้านีโมมาก็นานแล้ว  ได้แต่ติดตามเรื่องเล่าของสมาชิกคนอื่น ๆ โผล่เข้ามาแจมบ้างบางเรื่อง   วันนี้โอกาสดีมาดูมุมเล็ก ๆ ในภาระกิจชีวิตของเจ้านีโมกันบ้างนะคะ

ใครที่รู้จักนีโม  คงพอจำกันได้บ้างว่า  ก้าจะเลี้ยงแบบปล่อย  เพราะประตูบ้านจะเปิดอยู่ตลอดเวลา  ทุกวันนี้ไม่มีปัญหาเรื่องไปกัดใครแน่นอน  แต่ถ้าเห่าก็พอได้รำคาญค่ะ  บางทีต้องเอ็ดเสียงดัง ๆ เพราะเจ้านี่กลัวโดนแม่ดุเป็นที่สุด  เพราะถ้าขึ้นเสียงแล้วไม่หยุด  มีโดนสักป้าบค่ะ...(โหดไปม๊ะ...)  บางทีมีหมาต่างถิ่นผ่านหน้าบ้านเธอก็ทำเป็นวิ่งเข้าใส่อย่างเร็ว  แต่ก็หยุดเฉย ๆ ซะงั้น  ก้าเคยลองเดินตามไปเงียบ ๆ พอเธอหันกลับมาเห็นแม่เดินตามมา  ทีนี้ยิ่งสำแดงความเป็นเจ้าถิ่นวิ่งเข้าใส่ทันที  (ภาษาทางใต้ เรียกอาการกร่างแบบนี้ว่า "เอิด"ค่ะ..มารร้าย)  ขนคอพอง  หางตั้งโค้งควงสว่าน (ปกตินีโมจะเป็นหมาหางตกโดยธรรมชาติค่ะ..)  หมาต่างถิ่นยืนตัวแข็งท่าทางตกใจเต็มที่ที่อยู่  ๆ เห็นเจ้าถิ่นควบเข้ามาหา  ก้าคิดว่ามีฟัดกันแน่แล้ว ช่างคิด...แต่พอวิ่งถึงตัวเจ้าหมาผู้รุกล้ำอาณาเขต  เธอก็ไปยืนกระดิกหางเฉยเลย  ถ้าหมาตัวนั้นมาดแมนหน่อยก็ทำท่าเหมือนชวนเล่น แต่ไม่ยอมทำความรู้จักกับเขา  ถ้าเป็นหมาที่ท่าทางจ๋อง ๆ ก็จะได้แต่ยืนประกบ  แล้วก็คอยเดินตามจนกว่าเจ้าตัวนั้นจะเดินพ้นไป  แต่ทั้ง 2 กรณี  เธอจะคอยเดินตามฉี่ทับรอยที่หมาต่างถิ่นทำไว้ไปตลอดค่ะ  ...

วันนึง  ก้าทำงานในบ้านจนออกจะรู้สึกเบลอ ๆ เลยโผล่ออกไปทักทายเจ้านีโมหน้าบ้าน  พอเธอเห็นหน้าแม่ก็วิ่งนำหน้าทันที  ก้าก็เลยเดินตามไปดูซิว่าจะไปไหน  ถัดจากบ้านก้าไป 2 ล๊อคจะเป็นบ้านร้างทำด้วยสังกะสีเก่า ๆ ผุ ๆ แต่ใช้เป็นที่นั่งพักกินข้าว และเก็บของของคนงานตัดหัวปลาชาวมุสลิม  มีมาทำงานข้าง ๆ บ้านทุกวัน  แต่วันนั้นวันศุกร์ค่ะ  เขาหยุดงานกัน 

นีโมชอบที่นี่มากค่ะ  เพราะมีหลายกลิ่นให้สำรวจ  วันนั้นโอกาสเหมาะนีโมก็เข้าไปสำรวจทันที ...  ช่างคิด


ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 04:37PM
 
นั่นไง!...เจออะไรเข้าแล้ว  ตามไปดูกัน
ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 04:39PM
 
อ๊ะ...มีหนี  อย่างนี้ต้องตาม  หยูดน๊า...
ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 04:41PM
 
ขึ้นไปอยู่ข้างบนเหรอ  เจ้าตัวดี...เดี๋ยวเถอะ
ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 04:43PM
 
ให้ดูโฉมหน้าเจ้าตัวดี ...คู่แค้นนีโมเขาล่ะ  เคยโดดตบเฉียดจมูกไปนี๊ดเดียว  เลยผูกใจเจ็บมานาน...
ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 04:46PM
 
แน่จริงลงมาเด่ะ...ลงม๊า
ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 04:59PM
 

เวียนอยู่นานเจ้าแมวก็ไม่ลงมาสักที  นีโมเลยหันไปสนใจอย่างอื่นพักใหญ่ ๆ พอนึกได้วิ่งมาดูอีกที แมวหายไปแล้วเลยได้แต่ตามหา ...แบบนี้

***แมวตัวนี้เขาวิ่งไล่กันประจำค่ะ  ไม่ได้เอาเป็นเอาตายอะไร  เคยเห็นกับตาว่าวิ่งไล่กันอยู่  แล้วแมวคงขี้เกียจมั้ง  หยุดวิ่งเอาดื้อ ๆ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่จนมุม  เจ้านีโมเบรคตัวโก่งเลยค่ะ  แล้วก็เดินวน ๆๆ  แล้วก็เดินกลับมานอนหน้าบ้านมองดูแมวค่อย ๆ เดินผ่านหน้าไป  จบแค่นั้นจริง ๆ ...


ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Monday, 9 January 2006, 10:52AM
 

นีโมจ๋า   ทำไมวันนี้หนูดู ขาว สวย ใส ปิ้ง อย่างนี้ล่ะคะ

ปกติจะ....ขนดำ...ซะ!

ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Monday, 9 January 2006, 07:41PM
  ไม่รู้นีโมชอบเพลง ผู้บ่าวกินแมว หรือปล่าว ที่ตอนนี้กำลังมีกระแสแรงมากในสังคม ของผมที่บ้านเหล่าลูกๆมีอาการเหมือนนีโมเช่นกัน ปีที่แล้วไม่รู้มีแมวหลงเข้ามาในบ้านผมยังไงหรือมันคิดว่ามีต้นไม้หลายต้นให้วิ่งหนีขึ้นทัน เลยกลายเป็น บางแก้วรุมแมว (ได้ยินเสียงแต่เข้าใจว่าเป็นเสียงนกหรือค้างคาวตอนดึกมากแล้ว)ตอนเช้ามาเห็นเจ้าแมวก็ตัวแข็งแล้ว มันกัดเฉยๆแต่ไม่ได้กินก็น่าสงสารเจ้าเหมียวไม่รู้จะทำโทษยังไงเพราะไม่รู้ตัวไหนทำบ้างและก็คงเป็นตามสัญชาติญาณของเขาได้แต่ฝังแล้วอุทิศส่วนกุศลให้เจ้าแมวตัวนั้นไปตายดีกว่า ไม่เหมือนบ้านพี่นิวัตสามารถเลี้ยงให้หมาอยู่กับแมวได้เป็นอย่างดีลองเข้าไปดูในรูปกันได้
ตอบ: ซีรี่ย์ล่าแมว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Monday, 9 January 2006, 10:44PM
 

...คุงแม่โอ๊ตคะ  ที่เห็นในภาพนีโมเพิ่งผ่านการอาบน้ำมาไม่เกิน 5 วัน  สีเลยยังพอหลอกตาได้อยู่  แต่กลิ่นต้องเริ่มปรับปรุงค่ะ ...แต่ยังหอมเช้าหอมเย็นนะคะ

...คุงสราวุธคะ  นีโมเขาไม่กินแมวหรอกค่ะ  แค่หยอกเล่นเฉย ๆ แถวบ้านก้าแมวเยอะค่ะ  เห็นจนชินถ้าแมวไม่วิ่งก็ยืนดู  ถ้าแมววิ่งหนีก็ฟอร์มวิ่งไล่แค่นั้นจริง ๆ พิสูจน์มาหลายทีแล้ว 

ส่วนที่กัดเป็นอาชีพก็คงเป็นหนูค่ะ  ด้วยแรงยุจากผู้ปกครองด้วย เจอเป็นเอาตาย  แต่ก็ไม่วายทำท่าขยะแขยงหลังกัดด้วยนะ  หมาสะอาด (เหลือเกิน...)

นีโมเกือบหายไปซะแล้ว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Wednesday, 11 January 2006, 09:28PM
 

วันนี้นีโมทำแม่เกือบหัวใจวายตาย...

..ขอปูพื้นนิดนึง  บ้านที่ก้าอยู่  หน้าบ้านจะติดทะเล ที่เป็นอ่าวเข้ามาจากทะเลนอก  จากบ้านก้าถ้ามองไปซ้ายมือจะมีถนนในโครงการของอบต. สร้างเลียบแผ่นดินมาตั้งแต่เขตอุตสาหกรรมจังหวัด  ยาวมาจนถึงหมู่บ้านแหลมนกที่ก้าอยู่นี่หล่ะค่ะ  ตัวถนนที่ว่านี่ไม่ติดแผ่นดินนะคะ  จะห่างออกไปประมาณ 5-10 เมตร ตรงกลางก็เป็นน้ำทะเล  บางบ้านที่ใกล้หน่อยก็จะสร้างสะพานไม้ยื่นไปจนถึงถนนได้  แต่ถ้ามองจากหน้าบ้านก้าเลยก็จะเห็นแต่ตัวถนนกับทะเลค่ะ

...เรื่องของเรื่อง  อย่างที่บอก นีโมจะถูกเลี้ยงแบบอิสระ  ไม่ผูก ไม่ขัง  เขาจะวิ่งไปไหนตอนไหนก็ตามสะดวก  แต่แล้ววันนี้วันที่ปัตตานีฝนตก ๆ หยุด ๆทั้งวัน  ปกตินีโมชอบเดินตากฝน  แต่ถ้าฝนตกหนักเธอจะหลบมานั่งบนโต๊ะม้าหินหน้าบ้าน  ช่วงบ่าย 3 กว่าของวันนี้  ไม่เห็นนีโมก็ยังไม่ได้เฉลียวใจ  จนกระทั่งฝนตกหนักก็ยังไม่เห็นวิ่งกลับมา  เลยรอให้ฝนซาเลยลองเดินหาดู  เดินจนทั่วก็ยังไม่เห็น  ทีนี้เริ่มใจไม่ดีกลัวว่าจะเดินหลงไปในถิ่นที่เป็นมุสลิมล้วน ๆ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล"รายอ"  จะมีเด็กๆ มุสลิมในหมู่บ้านรวมกลุ่มกันทำอะไรแผลง ๆ เช่นไล่ตีหมา ...ตีเอาตายนะคะ (ของที่อื่นคงไม่เป็นอย่างนี้มั้งคะ...) 

ชักเป็นกังวล  ทีนี้เลยถามหากับคนแถวนั้นทั่วเลยค่ะ  ก็ไม่มีใครเห็น  พอดีมีวัยรุ่นคนนึงบอกว่าอยู่โน่นนน  ชี้มือไปที่ถนนที่ว่านั่น  ก้ามองตามไปเห็นเจ้านีโมวิ่งพล่านกลับไปกลับมาอยูไกล ๆ ท่าทางเสียขวัญพยายามวิ่งไปให้สุดถนน  แต่ไม่กล้าลงทะเลเพราะตอนนั้นฝนเริ่มตกแรงอีกแล้ว  ในทะเลก็มีคลื่นแรง  ทีนี้ก้าไม่หยุดคิดแล้วล่ะค่ะว่ามันไปที่นั่นได้ยังไง  รีบวิ่งไปขอผ่านทางบ้านที่เขาทำสะพานไปที่ถนน  แล้วก็วิ่งฝ่าฝนไปรับเจ้านีโม  ตอนแรกนีโมเตลิดค่ะ  คงตกใจทั้เสียงลม  เสียงคลื่น  แล้วนีโมก็อยู่ต้นลมเลยไม่ได้ยินเสียงก้าเรียก  คงคิดว่าโดนไล่  เลยไม่ยอมวิ่งเข้ามาหา  ก้าเลยหยุดวิ่งเปลี่ยนมาเป็นค่อย ๆ เดินเข้าไปหา  แล้วก็ตะโกนเรียกอีกครั้ง  คราวนี้ได้ยินค่ะ  ควบมาหาสุดชีวิตเลย  ไม่เคยเห็นนีโมดีใจมาก ๆ อย่างนี้มาก่อน  พอมาถึงได้ก็จะรีบวิ่งกลับบ้านทันที  แต่ต้องคอยรั้งไว้ค่ะกลัวหลุดไปอีก  พอตอนเดินข้ามสะพานกลับมาก้าต้องอุ้มนีโมเพราะเกรงใจเจ้าของบ้าน  เขาเป็นมุสลิมค่ะกลัวเขารังเกียจ  นีโมตัวสั่นมากเลยค่ะคงทั้งหนาวทั้งกลัว  มาถึงบ้านได้โล่งอกทั้งคนทั้งหมา  คราวนี้เดินตามอ้อนทุกฝีก้าว  แล้วก็ไม่ไปไกลจากบ้าน  สลับกับเข้ามารายงานตัวเป็นระยะ ๆ  ถ้าวันนี้ตามหานีโมไม่เจอ  ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกันค่ะ...

...นี่เป็นภาพถนนในโครงการมองจากบ้านก้าค่ะ  ที่ปัจจุบันยังสร้างไม่เสร็จ  ถูกคลื่นซัดจนทรายละลายลงทะเลไปเยอะแล้ว


ตอบ: นีโมเกือบหายไปซะแล้ว
โดย พายุ วงศ์วายุ - Thursday, 12 January 2006, 01:00PM
  น้องนีโมครับ นี่มันกระทู้ "ซีรีย์ล่าแมว" ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันถึงกลายเป็น "ซีรีย์คุณแม่ก้าล่านีโม" ไปได้ล่ะครับ

พี่พายุอิจฉาน้องนีโมจังครับที่ได้ไปวิ่งเล่นท่ามกลายสายลมและสายฝนน่ะครับ นี่ถ้าเราได้ไปวิ่งเล่นด้วยกัน คงจะโรแมนติกน่าดูชมเลยนะครับ ดูสิครับทิวทัศน์ออกจะสวยงามปานนั้น
ตอบ: นีโมเกือบหายไปซะแล้ว
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Thursday, 12 January 2006, 01:35PM
 

คุณมัตติกา..ครับ

มะลิ เห็นแมวตั้งแต่มาอยู่บ้านวันแรก แมวที่บ้านจะมาเฉพาะเวลา กินข้าวเท่านั้น แมวมักจะกลัวหมาตามสัญชาติญาณ..เล็กๆมะลิจะเล่นด้วย เจ้าแมวจะไม่เล่นด้วยเลย..ขู่และใช้เท้าตบ..เมื่อมะลิโตขึ้น.ก็จะวิ่งไล่กวด..แมวก็จะวิ่งหนีขึ้นบนรั้ว..มะลิก็จะทำเป็นไม่รู้ไม่เรื่องเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น...เมื่อเจอหน้ากันจังๆ..มะลิจะมองเฉยๆ แมวก็ขู่ฟอดๆ..ถ้าแมวไม่วิ่ง..มะลิก็ไม่กวด..นั่งมอง นอนมอง เฉยๆ ..แต่ต่อไปพอเจ้าหมีพู โตขึ้น..อาจรวมหัวกันขย้ำ..แมว

แต่ไม่เคยทำอะไรกัน..และไม่เคยไล่แมวทันซักที

ตอบ: นีโมเกือบหายไปซะแล้ว
โดย จรัญ กาลตนากูล - Thursday, 12 January 2006, 02:51PM
 

ผมไม่แน่ใจว่านี่เป็นข้อดีหรือข้อเสียของบางแก้วกันแน่ ด้วยนิสัยขี้ระแวง โดยเฉพาะยามที่มันออกไปนอกถิ่นของตัวเอง ผมว่ามันคงกลัวเสียงลม เสียงฝน ทำให้มันสับสน ปนระแวง  ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เรียกว่าบางแก้วตื่นตูม

ผมพาเจ้าไปร์ทไปเดินเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งมันก็เดินปกติ แต่วันโคนเสาไฟฟ้าที่มันเคยฉี่รด กลับมีมาหินอ่อนมาตั้งอยู่ มันกลับระแวงทำท่าจะเดินหนี บางทีมันเดินไปเหยียบกิ่งไม้ข้างหนึ่ง อีกข้างหนึ่งมันกระดกขึ้น มันก็ตกใจกระโดดหนี ใครที่พาหมาบางแก้วไปเดินเล่นโดยเฉพาะระหว่างที่มีรถวิ่งผ่านมาในระยะใกล้ ควรระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดได้ทั้งหมาและคนจูงด้วย เพราะบางทีมันดมกอหญ้าริมทางอยู่ดีๆ ก็กระโดดหนีออกมาซะเฉยๆ ด้วยความขี้ระแวงอะไรบางอย่าง

ตอบ: นีโมเกือบหายไปซะแล้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 12 January 2006, 10:04PM
 
เห็นนีโมอยู่ริมทะเลแบบนี้   เพื่อนๆคงอิจฉาแย่
นึกถึงคดีแหม่มถูกฆ่าตายที่เกาะสมุยขณะโทรมือถือคุยกับแม่    ได้ยินเสียงหมาเห่าคนร้าย   จนเป็นเบาะแสให้จับตัวคนร้ายได้    นัยว่า  หมามันรู้ว่าคนไหนคนดี  คนไหนคนร้าย
นีโมอยู่ทางนั้นคงช่วยให้อุ่นใจได้เยอะนะ  เห็นภาพริมทะเลอันแสนรื่นรมย์   แล้วนึกภาพไม่ออกเลยจริงๆว่า  เหตุการณ์ความไม่สงบทางใต้นั้นเป็นอย่างไร  ไม่รู้ว่าลุกลามมาถึงแถวนี้บ้างหรือไม่
การอยู่ร่วมกันของชาวไทยพุธและไทยมุสลิมในพื้นที่นั้น  จริงๆแล้วเป็นอย่างไร  หวังว่าคงไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
เพิ่งทราบว่าคนมุสลิม  ไม่ชอบหมา  ไม่ทราบว่ามีเหตุผลใดหรือครับ 
เกิดหมาหลงเข้าไป  อันตรายมากหรือครับ
ได้ข่าวว่าเด็กหนุ่มๆหายไปจากหมู่บ้าน  เท็จจริงเป็นอย่างไรครับ
ถ้าตอบลำบาก  ก็ไม่เป็นไรนะครับ
ได้อัพเดทกระทู้นี้เข้าไปในเว็บนีโมแล้ว   ขอบคุณที่ใช้ประโยชน์จากไดอะรี่

ป.ล  ขอถามเรื่องสำคัญ   อยู่ไกลถึงปัตตานี   เน็ตช้ามากไหม  เว็บอืดไหม   ใช้เน็ตอะไรอยู่  modem 56 k ?
ตอบ: นีโมเกือบหายไปซะแล้ว
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Thursday, 12 January 2006, 11:52PM
 

วันนี้นีโมไม่ค่อยไปเที่ยวไกล ๆ แฮะ  แล้วเวลานอนก็มานอนในบ้านครั้งละนาน ๆ สงสัยจะเข็ด ...

...พี่พายุคะ  ก็แม่ก้าน่ะสิทำเป็นตื่นตูมเนอะ  เห็นนีโมวิ่งไปวิ่งมาก็หาว่าเสียขวัญ  จริงๆ นีโมกะลังวิ่งเล่นน้ำฝนอยู่ตะหาก  ว่าแต่พี่พายุกล้าลงมาวิ่งเล่นกะนีโมจริง ๆ เหรอจ๊ะ

...คุณชูศักดิ์คะ  แมวแถวนี้แปลกค่ะ  หลาย ๆ ตัวดุขนาดหมาไม่กล้าเข้าใกล้เลย  แต่ก่อนมีแก๊งแมวคู่ของคนงานพม่าที่นีโมไม่กล้าเข้าไปยุ่งด้วยอยู่  ตอนนี้เขาย้ายไปไหนแล้วไม่รู้  สงสัยคงเอาแมวไปด้วย  ไม่เห็นเลย

...นีโมก็เป็นค่ะคุณจรัญ  ทางที่เดินประจำวันดีคืนดีมีอะไรมาตั้งขวางอยู่  คุณเธอตกใจไม่กล้าเข้าใกล้ซะงั้น  ต้องใช้เวลาพิสูจณ์อยู่พักใหญ่ ๆ ก้าเคยเอาส้มโอมาวางไว้กลางบ้าน (ตอนนั้นนีโมไม่เคยเห็นส้มโอ..)  พอเธอวิ่งเข้ามาบ้านปุ๊บ เบรคเอี๊ยดเลยค่ะ  แล้วก็ระดมเห่า ๆ ๆ  จนต้องจับไปพิจารณาส้มโออย่างใกล้ชิด  ถึงได้เลิกรา...

...คุณวิเชียรคะ  ชาวมุสลิมเขาจะสัมผัสกับหมาไม่ได้ค่ะ  โดยเฉพาะถ้าโดนเลีย หรือสัมผัสหมาที่ตัวเปียกจะต้องไปล้าง ๆ ให้สะอาดตามวิธีการของเขา  เห็นเขาว่าเป็นสัตว์บาป  แต่รายละเอียดยังไงก้าไม่ทราบเหมือนกันค่ะ  ..พี่น้องมุสลิมที่นี่ส่วนใหญ่จะค่อนข้างเคร่งครัดมาก ๆ เขาคงไม่อยากเห็นสัตว์ต้องห้ามไปป้วนเปี้ยนในกลุ่มมั้งคะ  ตอนนีโมมาอยู่ใหม่ ๆ ก็เกือบถูกรุมตีเพราะความช่างสำรวจน่ะค่ะ  แต่ตอนหลังเขาก็รู้ว่าเป็นหมาของใครแล้วเราก็คอยระวังไม่ให้ไปเพ่นพ่าน  ก็โอเคค่ะ  พอรู้จักกันแล้วก็คุยกันปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร  บางคนกลับมาชมนีโมด้วยซ้ำว่าสวย  (แถวนี้ไม่มีใครเลี้ยงบางแก้วนี่คะ)  แต่ที่ก้าเป็นห่วงก็พวกกลุ่มเด็ก ๆ มากกว่าเวลาช่วงเทศกาลเขาจะรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่  แล้วเดินไปตามซอยต่าง ๆ ก่อกวนน่ะค่ะ เช่น ขว้างบ้าน  ขว้างขวด  ตีหมาไม่มีเจ้าของ  ตะโกนร้องเพลงเสียงดัง ๆ ตอนหลังเที่ยงคืน  ปัญหามันอยู่ทีว่าเวลามีคนไปบอกผู้ใหญ่บ้าน  ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก  บอกผู้ปกครองก็ตอบกลับมาว่า  ก็ให้เด็กมันได้เล่นกันบ้าง  เลยปล่อย ๆ หลับหูหลับตาไปข้างนึง  ถ้าไม่เกินไปก็ทนเอาหน่อย  เลยช่วงเทศกาลไปก็จะปกติ

ส่วนเรื่องสถานการณ์แถวที่ก้าอยู่เป็นหมู่บ้านที่มีทางเข้าออกทางเดียว  มีชรบ.อยู่ปากทาง  ไม่นับถึงถนนเลียบหมู่บ้านที่สร้างใหม่ที่นีโมไปหลงมาค่ะ  ถือว่าค่อนข้างปลอดภัยจะมีก็ลักเล็กขโมยน้อย  แล้วก็เรื่องสิ่งเสพติด ...อย่าพูดดีกว่า  เป็นหมู่บ้านที่ทำประมง และธุรกิจต่อเนื่องจากประมง อยู่กันสงบ ๆ เวลาหน้ามรสุมก็เงียบ ๆ ไม่มีงานทำ  มีหนุ่ม ๆ ออกจากหมู่บ้านก็ไปหางานทำที่จังหวัดอื่น  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไทยพุทธค่ะ  มีแบ่งพวกเขาพวกเราบ้างแต่ก็ไม่เห็นความแตกแยกอะไร  ...หรืออาจเป็นเพราะไม่เห็นก็ไม่รู้นะคะ

**************************************

ใช้ modem 56 K ค่ะ  เน็ต TOT ถ้าเทียบกับ Hi speed ก็คนละเรื่องเลย  แต่ไม่ถึงกับเป็นหอยทากค่ะ  แค่เต่ารีบเดินแค่นั้น...

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew