บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย Kaowpuun JJ - Sunday, 8 January 2006, 12:33PM
 

บางแก้วที่บ้านเพิ่งซื้อเค้ามาจากสวนจตุจักรเค้าถูกเอามาขายรวมกันกับพันธ์อื่น ไม่มีประวัติทั้งทางการแพทย์ และประวัติพ่อแม่ แต่ก็น่าเอามาเลี้ยง มันเหมือนกับรักแรกพบอะนะ พอเราเอามาที่บ้านก็พาไปฉีดยาเลย ถึงคนขายเค้าจะบอกว่าฉีดยาแล้วก็เถอะ (ไม่ไว้ใจ) วันนี้มีเรื่องมาปรึกษาหน่อยคะ

1. ถ้าเค้าฉีดยามาให้แล้วจริง ๆ เราฉีดยาให้เค้าซ้ำจะมีปัญหาอะไรมั้ยคะ

2. ตอนฉีดยาหมอบอกว่าห้ามอาบน้ำ 1 อาทิตย์ แต่บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำมากใส่น้ำให้ในอ่างก็เอาตัวลงไปแช่ (อ่างเล็ก ๆ ก็ยังอุตส่าห์ลงไปขดได้) อย่างนี้จะมีปัญหาอะไรมั้ยคะ

3. ตั้งใจจะเลี้ยงไว้ให้เฝ้าบ้านเพราะเมื่อก่อนบ้านเราถูกขโมยขึ้นบ่อย ๆ โดนขโมยของเล็ก ๆ น้อย ๆ ประจำ (ไม่ค่อยเอาของมีค่าเก็บไว้บ้านไหร่) แต่ไม่อยากให้เค้าดุกับคนในบ้านและเพื่อน ๆ ที่จะมาเยี่ยมบ้าน มีวิธีไหนที่จะฝึกเค้าให้แยกว่าคนไหนจะมาดีมาร้ายได้หรือเปล่าคะ (สงสารเวลาเพื่อนมาบ้านไม่อยากขังเค้าคะ)

ขอความกรุณาช่วยตอบหน่อยนะคะ  ขอบคุณล่วงหน้าเลยคะ (บางแก้วที่บ้านชื่อ ปุยฝ้ายคะ เป็นตัวเมีย)

ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 8 January 2006, 02:33PM
 

ฉีดตามที่หมอแนะนำเถิดครับ  จตุจักรนั้น  เชื่ออะไร  ไม่ได้

ช่วงนี้  อย่าเพิ่งให้ไปเที่ยวไหนไกล   เพราะติดเชื้อได้ง่าย

เจ้าด็อตคอมฉีดไป 3 เข็ม   ถึงกล้าพาไปเดินเล่นในหมู่บ้าน  ดมกับหมาอื่น

ฉีดยามาใหม่ๆ  มันก็ชอบลงอ่างปลาเล่นน้ำ   ต้องคอยระวัง  อย่าให้เล่น  และคอยเช็ดตัวอย่าให้เปลียก

เรื่องอื่น  รอให้คนอื่นมาแนะนำต่อ  หรืออ่านรายวิชาไปพลางๆก่อน  ก็ดีนะ

ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 January 2006, 05:23PM
 

ซื้อมาจากจตุจักร  คงต้องเตือนว่าในช่วงเดือนแรก ให้ดูแลให้ใกล้ชิดสักนิดนะคะ  โดยมากหมาจากจตุจักรมักจะมีปัญหา ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง  เช่น ปอดชื้น เพราะมักจะถูกเอามาวางขายให้บรรดาพ่อค้า และบุคคลทั่วไปมาเลือกซื้อกันตั้งแต่เช้ามืดวันเสาร์ (ตี 4 ตี 5)  คิดเอาเถิดค่ะว่าก่อนหน้านั้นต้องอยู่แออัดกันมานานเท่าไหร่แล้ว...   หรือไม่ก็ท้องเสีย  ถ้าอย่างหนักเลยก็ติดโรคลำไส้  โรคหัดกันเลย  ...คงไม่เป็นทุกตัว  แต่ระวังไว้คงดีค่ะ 

ก้าน่ะโชคดี ซื้อชิสุห์มาจากตลาดเช้ามืดวันเสาร์  ท้องเสียนิดหน่อย  แต่ตอนนี้สบายดีซนเป็นลิงอยู่ที่กทม.กะแม่แน่ะค่ะ...

ให้ดูหน้าชิสุห์หน่อยนึง...อยากอวด  ยืมพื้นที่บางแก้วหน่อยนะคะ


ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย ทรงพล เสยยงคะ - Monday, 9 January 2006, 08:44PM
 

จุ้นเป็นบางแก้วซื้อมาจากพิษณุโลก  แต่มันไม่ชอบเล่นน้ำ

จำเป็นหรือเปล่าครับ ที่บางแก้วทุกตัวต้องชอบเล่นน้ำ

เพราะเวลาพามันไปว่ายน้ำมันจะชอบวิ่งหนีครับ

เดี๋ยวน้เลยไม่ค่อยแน่ใจว่ามันเป็นพันธุ์แท้รึปล่าครับ

ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย พรรณ์ ธิดา - Tuesday, 10 January 2006, 09:15AM
 
อิ...อิ เหมือนส้มเช้งเลยคะ...ไม่ชอบเล่นน้ำ..ที่บ้านมีอ่างปลา 3 บ่อ นู๋ไม่เคยลงไปเล่นเลย..ได้แต่ดูอย่างเดียวเอง ถ้าไม่เชื่อ...มีหลักฐานคะ..นี่ไง


ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Tuesday, 10 January 2006, 12:23PM
 

หมาเล่นน้ำ ผมชอบนะครับเวลาที่ดูมันเล่นน้ำ เหมือนมันมีอะไรพิเศษยังไงไม่รู้ ประมาณว่ายอดหมามั้ง (คล้ายๆ ยอดมนุษย์) เจ้าฟ้ามุ่ยของผมเอาน้ำใสขันให้กินดันเอาเท้าจุ่ม เสร็จแล้วละเลงเลยครับคว้ำขันน้ำเลอะกรงแล้วลงนอนแผ่สบายเลยครับ หรือไม่ก็นอนคร่อมขันเลย

ยอดหมามาแล้ว !


ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Tuesday, 10 January 2006, 01:02PM
  พอผ่านไปสัก 15 วันจะเบาใจ..ได้หน่อย แต่ถ้าผ่านพ้นไปได้ 30 วัน หลังจากที่เราเอามาเลี้ยงแล้ว...จะรับรองได้ว่าสุนัขไม่ติดโรคอะไรมาจาก..สวนจตุจักร..ขอให้สนุกกับการเลี้ยงนะครับ มีปัญหาอะไร..มาปรึกษาชาวเวปนะครับ รักกันแล้วก็ขอให้รักกันตลอดไปนะครับ..แล้วคุณจะรู้ว่าบางแก้วมีเสน่ห์อย่างไร
ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย กี๋ ปากอ่าว - Wednesday, 11 January 2006, 06:37PM
 

เจ้าบางแก้วสองตัวอายุสามเดือนข้างบ้าน วัยกำลังซนเจ้าของเอากาละมังซักผ้าขนาดใหญ่ใส่น้ำไว้ให้เล่น เพราะเธอทั้งสองชอบลงไปขดตัวในถังที่ใส่น้ำกิน วันแรกปีนขึ้นๆลงๆเล่นกันสนุกสนานมั่กๆ ช่วงนี้อากาศเย็นสระปิดชั่วคราว ส่วนที่บ้านหัวโตแก่แล้วไม่ค่อยเล่นน้ำ เต๋าเต้ยจะเล่นน้ำเวลาที่พ่อกับแม่ออกไปธุระนอกบ้านนานๆหลายชั่วโมง เพราะปกติถ้าเล่นน้ำจะโดนดุ โทษฐานทำให้น้ำกินกองกลางขุ่น(ของพี่โตด้วย)และตัวเปียกคลุกดินมอมแมม และเหตุผลส่วนตัวของแม่ ที่ต้องขัดความสำราญ เพราะเกรงหนูจะเป็นหวัดเลยเถิดเป็นปอดบวม..แฮ่ๆ  หนูหงุดหงิดเลยประชดงดจำคำสั่งแม่..ทีหลังอย่าทิ้งหนูไว้นานๆหนูเหงา!!

ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 12 January 2006, 04:57PM
 

ตอบคุณยานุมาศครับ กรุณาเข้าไปอ่าน "วิธีการเลี้ยงของบ้านโชกุน" ในหน้าหลักได้เลยครับ หรือจะก็อบลงเครื่องไว้อ่านก็จะดีมากครับ ทีนี้พอได้วิธีการเลี้ยงแล้ว ก็มาศึกษาถึงนิสัยของบางแก้วกันละครับ

สิ่งที่คุณต้องเจอแน่ๆ ความวุ่นวาย ความซนระเบิด ชอบแทะ ดื้อ ฉลาดสุดๆ น่ารักที่หนึ่ง ขี้อ้อน ช่างขุด ขี้หวง ช่างประจบ ฯลฯ ยิ่งช่วยวัยเด็กหกเดือนแรกด้วยแล้ว สุดแสบเลยครับ แล้วก็จะต้องดูแลเรื่องอาหารการกิน ฝึกการขับถ่ายเป็นที่ ฝึกฟังคำสั่งเบื้องต้น ดูแลเรื่องขนเมื่อถึงช่วงผล้ดขน เปลี่ยนฟันน้ำนมเป็นฟันแท้ พาเข้าสังคมเพื่อให้คุ้นเคยกับคนให้มากที่สุด อ่านภาษากายเขาให้ออก ฯลฯ อีกมากครับ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ทำทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความรัก ยิ่งรักเขามากเท่าไร เขายิ่งรักเรามากเป็นเท่าทวีครับ มีปัญหาเรื่องอะไรก็มาเล่าสู่กันอ่าน จะได้ช่วยกันแก้ไขครับ

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชมรมคนรักบางแก้วครับ

ตอบ: บางแก้วที่บ้านชอบเล่นน้ำ
โดย Kaowpuun JJ - Wednesday, 11 January 2006, 06:05PM
  ขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำตอบคะ  แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว  เค้าเค้ามาอยู่แล้วมีเห็บขึ้นเค้าคะ  ให้ทานยาได้มั้ยคะ อายุเค้าแค่ 2 เดือนเอง ทำไงดีสงสารเค้าคะ  เกาทั้งวันเลย  ขนาดให้อยู่ในบ้านนะคะยังมีเลย จะมีทางกำจัดได้อย่างไรคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew