รบกวนถามพี่ ๆ หน่อย นะครับพอดีได้ลูกบางแก้วอายุ 40 กว่าวันมาตัวนึง
โดย สโรจน์ เอกจรรยา - Thursday, 29 December 2005, 10:33PM
 

ช่างคิด

คือว่า พอดีได้ลูกบางแก้วอายุ 40 กว่าวันมาตัวนึงน่ะครับ

แล้วในบ้านเมื่อสองเดือนที่แล้วรับสุนัข(พันธุ์ทาง)ที่โดนรถชนมาไว้ในบ้าน

คือเข้าขาหลังซ้ายหักแล้วตอนโดนชนแรก ๆ เข้านอนตากฝนอยู่ (ช่วงนั้นฝนตกทุกวัน)

ก็เลยเอาคุณเธอมานอนไว้ที่โรงรถ ปรากฎว่าเธอพอจะเดินได้แล้วก็ไม่ยอมออกจากบ้านแล้วอ่ะครับ ก็เลย เลยตามเลย แล้วพอดีเพื่อนคุณแม่ที่จังหวัดพิจิตร โทรมาบอกว่าบางแก้วออกลูกจะเอาไหม ก็เลยไปเอามาตัวนึงเป็นตัวผู้อ่ะครับ

ทีนี้ก็อยากจะถามว่าเลี้ยงยังไงดีครับพี่ ๆ ตอนนี้เค้าสองตัว อยู่กันมาคืนนึงแล้ว ปกติก็จะไม่กัดกันนะครับ ยกเว้น เจ้าตัวที่อยู่มาก่อนจะหวงของกิน อ่ะครับ ขนาดแยกกันกินไกล ๆ คุณเธอยังรีบกินของตัวเองให้หมดแล้วมาแย่งน้องกินอีก พอน้องไม่ปล่อยชามข้าวก็ทำท่าจะกัดน้องอ่ะครับ (ทั้งที่ตัวเองก็ไม่กิน อาหารเม็ดของน้องนะ ก็ยังจะหวงไม่รู้จะหวงไปทำไม ไม่ให้น้องกินซะงั้น)

มีวิธีดี ๆ แนะนำไหมครับ ไม่ให้คุณเธอหวงของกินกับน้องอ่ะครับ

แล้วก็น้องหมาตัวน้อยเค้าร้องตอนกลางคืน อ่ะครับ ทำไงดีอ่ะครับ ผมเคยได้ยินว่าต้องทนไว้ แล้วเค้าจะหายเองจริง อ่ะป่ะครับ แต่ตอนนี้ คุณแม่ทนไม่ได้ต้องพาน้องเขาเข้ามานอนด้วยในห้องทุกทีเลย...ง่วง ไม่รู้จะเป็นไรไหม...ครับ

อ๋อ น้องหมาบางแก้ว ตั้งชื่อว่า น้องวีโก้ (VIGO) อ่ะครับ พอดีขับวีโก้ไปรับเค้ามา กัดฟัน

ส่วนคุณหมาที่บาดเจ็บมา คาดว่าจะอายุขวบเศษ ๆ พ่อผมเรียกคุณเธอว่า แลสซี่ (ไฮโซ เชียว) 555

ตอนนี้ก็มีกรงให้วีโก้ แล้วครับ แต่พอให้อยู่ในกรงจะรอหงิง ๆ เรื่อยเลย ปล่อยออกมาก็กลัว แลสซี่ จะทำร้ายเอา แต่วีโก้ไม่สะทบท้าน เสียงเห่า เสียงขู่ของแลสซี่เลยนะครับ ประมาณว่า จะเห่า ก็เห่า จะขู่ก็ขู่ ข้าไม่สน 555 แล้วก็พอแลสซี่ชวนน้องวีโก้เล่น วีโก้ก็ทำเฉย ไม่สนใจ แต่พอเข้าบ้าน (ในบ้านเลี้ยงกระต่ายแคระไว้ตัวนึงอ่ะครับ 9 ขวบแล้วยังแข็งแรงอยู่เลย สงสัยเป็นกระต่ายอำมะตะ 555) วีโก้ ไปชวนกระต่ายเล่นอ่ะครับ สงสัยตัวเท่ากัน แต่กระต่ายมีรึจะเล่น วิ่งหนีไปซ่อนใหญ่เลย แลบลิ้น วีโก้วิ่งหาจนเหนื่อยแล้วก็เดินมานอนแผะข้าง ๆ คนแล้วก็หลับไป น่ารักดี ครับ ส่วนกระต่าย ตอนนี้ก็เลิกซ่อนแล้ว แต่ก็ไม่ยอมเข้าใกล้วีโก้อยู่ดี ...

ขอคำแนะนำด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ ตาเขียว

ตอบ: รบกวนถามพี่ ๆ หน่อย นะครับพอดีได้ลูกบางแก้วอายุ 40 กว่าวันมาตัวนึง
โดย เพื่อน . - Friday, 30 December 2005, 03:42AM
 

ก็ต้องอดทนครับ หากเขาร้องทุกครั้งเราก็ปล่อยทุกครั้ง เขาจะร้องตลอด เพราะเขารู้ว่าร้องแล้วจะได้ออกจากกรง

ฉะนั้น ลองสำรวจดูซิว่าที่ตั้งกรงร้อนหรือไม่ ถ้าร้อนเราก็หาพัดลมมาเปิดให้เขาซักหน่อย พัดลมตัวหนึ่ง 7-800 บาท ค่าไฟวันละ 2-3 บาท ให้เขาเถอะครับ มียุงหรือไม่ ถ้ามียุงเราก็เอาจอร์นสันทากันยุงมาทาให้เขา เอาเสื้อยืดเก่าๆที่เราใส่แล้ว ที่ยังไม่ได้ซัก มีกลิ่นตัวเราติดอยู่ มาผูกเป็นปมๆ แล้วโยนให้เขา เขาจะรู้สึกเหมือนมีเราอยู่ด้วยตลอดเวลา

หากเขายังร้องเสียงดังๆอกเราก็ไปตีกรงดังๆ แล้วบอกให้เขาเงียบ ผมเชื่อว่าหากเราดูแลทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เขาคงร้องไม่เกินสองวันหรอกครับ แต่ก่อนที่เราจะเอาเขาใส่กรงนอนนั้นเราต้องให้เขาขับถ่ายให้เรียบร้อยซะก่อนนะครับ แล้วก็ไม่ใช่ขังเขาลืมเลยนะครับ เราต้องกำหนดเวลาที่จะปล่อยเขาด้วย เขาจะได้รู้ว่าเวลาไหนควรทำอะไร

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew