ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Friday, 16 December 2005, 01:22PM
 

ผู้ใดต้องการอยากได้ลูกสุนัขบางแก้ว ขอให้สนอชื่อเข้า ยินดีมอบให้ฟรีๆ แต่มีเงื่อนไข

1.ต้องถ่ายรูปบ้านหรือสถานที่จะนำไปเลี้ยงมาให้ดู

2.ต้องจัดเตรียมกรงเพื่อเลี้ยงสุนัข

3.ต้องเข้าใจหรือศึกษานิสัยของสุนัขบางแก้วเป็นอย่างดี

4.ต้องมีการตกลงกันในครอบครัวว่ายินดีที่จะรับสมาชิกใหม่เข้าไปอยู่

5.ที่บ้านหรือที่จะนำไปเลี้ยงต้องไม่มีสุนัขอื่นๆ หรือมีก็ต้อ'เข้าใจถึงวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้สุนัขทะเลาะหรือกัดกัน

6.ลูกสุนัขที่จะมอบให้นั้นเป็นสุนัขเกรดเลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้าน สายเลือดดี แต่มาร์คกิ้ง(ลายบนตัวไม่สวยมาก ลูกสุนัขเพิ่งเกิดได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ต้องรอให้ลูกสุนัขมีอายุประมาณ 45 วันก่อนจึงจะมอบให้

7.ต้องเตรียมเรื่องการทำวัคซีนก่อนส่งมอบ ซึ่งผู้รับไปต้องจ่ายเอง

ผู้ใดมีคุณสมบัติครบตามที่บอกก็ ให้โพสรูปลงมา พร้อมชื่อ ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ ขอมอบให้เฉพาะผู้ที่มีใจรักบางแก้วจริง ฉะนั้นถ้าไม่รัก หรือคิดจะลองเลี้ยง อย่าโพสมาเลยนะครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย จรัญ กาลตนากูล - Friday, 16 December 2005, 01:54PM
 

พี่เพื่อนฯ มาถึงก็แจกต้อนรับปีใหม่ซะเลย สงสัยตอนไปรับหมาคงแถมกรงฟรี

ฝากถึงผู้ที่ไม่เคยเลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้วมาก่อน อย่าเห็นว่ามันเป็นเพียงของฟรีที่น่ารักแล้วก็เอาไว้ก่อน ขอให้พิจารณาเงื่อนไข และศึกษานิสัยของบางแก้วก่อนที่จะเสนอตัวเป็นผู้รับผิดชอบเจ้าตัวน้อย ซึ่งต้องใช้ชีวิตร่วมกับเจ้าตัวน้อยนับจากนี้ไป 10-15 ปี อาจต้องเสียความเป็นส่วนตัวบ้างระหว่างเพื่อนฝูง พี่ น้อง ที่ต้องแวะเวียนมาที่บ้าน ซึ่งนิสัยบางแก้วโดยปกติ หวงถิ่น หวงของ รักเจ้าของ ซึ่งการเลี้ยงเจ้าตัวน้อยมีส่วนอย่างมากในการที่จะเติบโตเป็นหมาที่ดี ไม่สร้างปัญหาในอนาคต ทั้งตัวผู้เลี้ยงและเจ้าตัวน้อยเอง รวมไปถึงบุคคลที่สามด้วย  เมื่อโตขึ้นมันเป็นหมาที่ดี แล้วจะรุ้ว่าบางแก้วมันมีเสน่ห์ที่บอกไม่ถูกจริงๆ  

เออแล้วถ้ามีผู้เสนอตัวมากๆ ต้องสอบ หรือจับฉลากดี หรือพิจารณาตามความเหมาะสม

ขอให้หมาน้อยโชคดี เจอนายดีๆ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย จินตนา ตันศิริวัฒน์ - Friday, 16 December 2005, 03:26PM
 

สวัสดีค่ะ

ไม่ได้เข้ามาซะนานมากเลย  เข้าผิดเวบด้วยต่างหาก ที่บ้านก็มี พ่อแม่ลูก รวม 9 ตัว แบ่งให้ญาติและลูกน้องไปเลี้ยงบ้างแล้วเหมือนกันค่ะ เหลือ ลูกตัวเดียวหลายตัวมันจะแย่งกันอ้อนเจ้าของ

***หมาบางแก้ว หมาสายพันธุ์พิเศษ สำหรับคนพิเศษที่มีเวลา แรงใจแรงกาย และมีความอดทนมาก***


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Friday, 16 December 2005, 05:27PM
 

แจกรับปีใหม่เลยล่ะครับ คุณจรัญ หวัดดีครับคุณ จิน อยากแจกครับ แต่จะแจกให้เลี้ยงเฉพาะ ผู้ที่ต้องการเลี้ยงจริงๆ รักจริง แต่ผมคงไม่อาจรู้ได้ว่าผู้ที่จะมารับเลี้ยงนั้นเป็นคนเช่นไร ก็ได้แต่หวังว่าเขาคงเป็นผู้ที่มีสัจจะ ไม่ทำผิดคำมั่นที่เขาสัญญาก่อนที่เขาจะรับลูกสุนัขไป ฉะนั้น ขอให้เป็นผู้ที่มีใจรักจริงเท่านั้น อย่าทอดทิ้งลูกสุนัข เท่านี้ผมก็พอใจแล้ว ยิ่งถ้าเป็นผู้ที่ต้องการเอาไปเลี้ยงที่บ้านนอก จะทำให้ผมตัดสินใจง่ายกว่า ผู้ที่จะเลี้ยงใน กทม. ครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Friday, 16 December 2005, 05:31PM
 

พี่เพื่อนครับ ผมขอตัวนึงครับ

จะเอาไปเป็นเพื่อนมะลิ พูดจริงๆ นะครับ

มะลิ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ไตรรัตน์ จวงเจริญ - Friday, 16 December 2005, 10:13PM
 

สวัสดีครับผม  เอ่อพี่ครับบ้านพี่อยู่แถวไหนอ่ะครับผม  พอดีผมสนใจ ไว้จะถ่ายรูปมาให้สถานที่มาให้ดูน่ะครับผม  ผมอยู่สามพราน จ.นครปฐม อยากได้ตัวผู้คร้าบบพี่  จอง 1 ตัวน่ะครับผม อิอิ  เดี๋ยวผมสอบเสร็จ ผมจะติดต่อไปน่ะครับผม 

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Friday, 16 December 2005, 10:25PM
 

เน้นนะครับว่า มาร์คกิ้งไม่สวย(ลายบนตัว)แต่สายเลือดดีแน่ครับ มีอยู่ 6 ตัว แล้วจะแจ้งเรื่องเพศอีกทีหนึ่ง

ยินดีจะพิจรณาทั้งสองท่านเป็นอันดับแรกนะครับ

สำหรับคุณชูศักดิ์ ถ้าจะเลี้ยงจริงๆ ต้องเป็นเพศผู้ เพื่อให้ไปอยู่กับมะลิได้ แต่ต้องดูแลและอย่าตามใจเขานะครับ เลี้ยงอย่ามีเหตุผล

สำหรับคุณ ไตรรัตน์ ขอดูรูปสถานที่นะครับ และอยากทราบว่า เข้าใจถึงนิสัยประจำพันธุ์ของบางแก้วดีแล้วแน่นะครับ และมั่นใจนะครับว่าจะเลี้ยงตามแนวทางที่ผมจะมอบให้ เพราะที่ฟาร์มผมจะมีคู่มือเพื่อสำหรับผู้เลี้ยงมือใหม่

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Friday, 16 December 2005, 11:08PM
 

ขอให้ท่านที่ต้องการสุนัขจากผมได้โปรดอ่านข้อความ จากกระทู้ด้านบน โดยเข้าไปที่มุมขวาของกระทู้ แล้วลองอ่านก่อนที่ท่านจะเข้ามาเพื่อลงชื่อ หากท่านยินดีที่จะปฏิบัติตาม ผมก็ยินดีที่จะยกให้

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Saturday, 17 December 2005, 12:03AM
 

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ปริณดา จ. - Saturday, 17 December 2005, 07:54AM
 

อยากได้เหมือนกันค่ะ อยากได้เป็นตัวเมีย นี่รูปที่บ้านค่ะ รูปนี้เจ้าบก.กำลังเป็นนักสืบ


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ปริณดา จ. - Saturday, 17 December 2005, 07:56AM
 

ส่วนอันนี้เป็นรูปที่แอบถ่าย ตอนมันกำลังทำธุระส่วนตัว อิอิ (อย่าหาว่าโรคจิตเลยนะคะ)


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ปริณดา จ. - Saturday, 17 December 2005, 08:00AM
  อ่อ ลืมบอกอีกอย่างค่ะ บ้านที่จะเลี้ยงมันอยู่บ้านนอกค่ะ คือบ้านในรูปนี่แหละค่ะ ถ้าได้ไม่ได้ยังไงรบกวนบอกด้วยนะคะ ยิ้ม
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย สมภัทร โพธิทัต - Saturday, 17 December 2005, 08:50AM
 
ชื่อ สมภัทร โพธิทัต เบอร์02 3850606นี่บ้านผมครับ อยู่เเถว หนามแดง สมุทรปราการ ครับ อยากได้ตัวผู้ครับ  ตอนนี้บ้านกำลังต่อเติมอยู่ครับชั้นล่างจะโล่ง ไม่ต้องกังวลเรื่องที่วิ่งเล่นครับ ส่วนเรื่องกรงก็รอทำบ้านเสร็จก็จะทำกรงต่อครับ ตอนนี้ก็จะนอนในบ้านไปก่อน
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Saturday, 17 December 2005, 10:40AM
 

ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความต้องการที่จะเลี้ยงสุนัขบางแก้ว ผมรู้จักสุนัขบางแก้วพอสมควรจากการอ่านแต่ไม่เคยเลี้ยง ผมไม่สามารถบอกได้ว่าผมจะรักมันมากแค่ไหนและนานเท่าไหร่ ผมบอกได้แค่ว่าผมมีความตั้งใจจริงที่จะเลี้ยงสุนัขบางแก้วและพร้อมที่จะปฏิบัติตามคู่มือการเลี้ยงที่ทางเพื่อนบางแก้วมอบให้ หากผมเป็นคนโชคดีที่ทางเพื่อนบางแก้วรับเลือกผมคงต้องเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากผมคงไม่สามารถเดินทางไปรับได้ แต่ความตั้งใจของผมยังไม่ลดลงผมมีความสนใจคู่มือการเลี้ยงมากเพราะถ้าซักวันผมมีบางแก้วตัวแรกผมจะได้เลี้ยงดูมันได้อย่างถูกต้องเพราะเวลา 10-15 ปี คงไม่มีความสุขถ้าบางแก้วของเราเกเรไม่น่ารัก และคอยสร้างแต่ปัญหา จะเป็นความกรุณาอย่างยิ่งหากทางเพื่อนบางแก้วจะส่งมอบคู่มือการเลี้ยงมาให้ทางไปรษณีย์  ปล.ตอนนี้ผมกำลังตามจีบบางแก้วจรจัดอยู่ตัวหนึ่งและหวังว่าสักวันมันคงยอมให้ใจกับผม


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 17 December 2005, 09:21PM
 

คุณเพื่อนบางแก้วได้แนบ คู่มือการเลี้ยง ไว้ที่มุมขวาในความเห็นด้านบนแล้ว  คลิกขวาดาวน์โหลดไปอ่านได้

มายืนยันการเรื่องเลี้ยงในกรงว่ามันทำให้สุนัขรู้สึกสบายใจ  มีความเป็นส่วนตัว   เจ้าด็อตคอมหลังจากที่โดนว๊ากเรื่องเห่าหอนในกรงตอนกลางคืน  มันก็หลับนอนในกรงได้ถึงเช้า    เช้าปล่อยออกมาก็รีบวิ่งไปฉี่และอึที่สนามหญ้า   เล่นไล่งับกับปิงปองสักพัก  ก็เอาเข้ากรง   ให้มันกินมื้อเช้า  เที่ยงอาม่าเอาข้าวมาเลี้ยง  แต่ไม่ได้ปล่อย   เพราะอาม่าวิ่งไล่จับไม่ไหว    มันร้องบ้าง   จนเลิกร้องแล้ว  เพราะอาม่าหูตึง   เย็นกลับจากที่ทำงาน  ก็พาไปวิ่งเดินเล่นในหมู่บ้านสร้างความคุ้นเคย   หลังข้าวเย็น  ก็ปล่อยมันเล่นออกกำลังกายกับปิงปอง  แล้วเอาเข้ากรง   ทุกอย่างดูจะเข้าที่เข้าทาง    มันมีฉี่ในกรงบ้าง  แต่ไม่เคยอึ   ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ปูซับฉี่ไว้   แม้ว่าพื้นจะเป็นสเลทให้ฉี่ไหลลงถาดได้  และมีผ้าอีกผืนสำหรับให้มันนอนและงับเล่น

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/11401/DSC02455x.jpg

( โยงรูปจาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1298 จะได้มีประโยชน์และไม่เปลืองฮาร์ดดิสค์ )

เรื่องอาหารนั้น   ก็พยายามให้มันคุ้นเคยกับอาหารทุกอย่าง  ทั้งอาหารเม็ด  ข้าวคลุก  และอาหารสดดิบ(บาร์ฟ)   ต่อไปคิดว่าจะให้อาหารสดดิบเป็นหลัก   เพราะง่ายดี  ซื้อโครงไก่ ปลาทูมา ก็โยนให้มันเคี้ยวกินได้เลย  ดูมันมีความสุขกับการเคี้ยวแทะแกะฉีดมาก   แถมขี้ไม่เหลว   ทำความสะอาดง่าย   น้ำให้จากขวดผ่านจุก   อาหารให้จากชามที่ห้อยไว้  ให้มันยืนแหงนคอกิน  ไม่ต้องก้มลง   เดี๋ยวจะยืนไม่สวย  แฮะ ๆ  จริงๆแล้ว  ก็มีประโยชน์ตรงที่ไม่ให้มันเขี่ยเล่น

เรื่องยาพารานั้น  ตรวจสอบจากพันทิปแล้ว ยืนยันตามที่คุณเพื่อนฯแนะนำ  หมากินได้  แต่แมวกินไม่ได้ 

คุณเพื่อนฯน่าจะแจกสติ๊กเกอร์ชมรมฯและหนังสือมีหมาเป็นเพื่อนฯด้วยนะ  ได้บุญด้วย

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Saturday, 17 December 2005, 08:40PM
 

เรียนคุณ ปริณดา จ.และคุณสมภัทร ตกลงครับยินดีมอบให้นะครับ ถ้าคุณเป็นคนที่รักและเข้าใจสุนัขบางแก้วจริงๆ ถ้าดูจากสถานที่ที่จะนำไปเลี้ยง ผมตกลงครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Saturday, 17 December 2005, 08:47PM
 

ตอบคุณ ยศชัยครับ เดี๋ยวจะรวบรวมข้อมูลแล้วโพสในเวปอีกครั้ง เพราะข้อความที่ผมก๊อปมาจากเตรื่องคอมผม พอโพสลงไปมันเพี้ยนๆครับ ผมก็งง ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่

สำหรับเจ้าหมาจรตัวนั้น ถ้าคุณ มีความตั้งใจ รับรองว่ามันจะเป็นของคุณอย่างแน่นอน

แนะนำวิธีการเข้าหามัน ถ้าเราสามารถเข้าใกล้มันได้ในระยะใกล้ๆ แล้วเราต้องการที่จะถูกตัวเขาละก็ ขอให้ลองเทสดูเขาก่อนนะครับ ค่อยๆยื่นมือให้เขาดมก่อน ถ้าเขาดมเราก็เหมือนเขารับเราเป็นมิตรมากขึ้นแล้ว ถ้าจะยื่นมือเข้าหาเขา ขอให้มือนั้นอยู่ต่ำกว่าคางของเขานะครับ ถ้าเรายกมือขึ้นสูงเขาจะนึกว่าเราจะทำร้ายเขาครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Saturday, 17 December 2005, 09:00PM
 

ตอบพี่วิเชียรครับ เรื่องทำบุญผมช่วยเสมอๆนะครับ ไม่เคยละเลย แต่ที่แจกลูกสุนัขนั้น ผมเองอยากให้เขาไปอยู่กับคนที่รักและเข้าใจเขาจริงๆ ไม่ทอดทิ้งเขา เพราะเราเลี้ยงมาก็เลี้ยงเหมือนกันหมด ไม่ได้แบ่งว่าหมาที่ตกเกรดเลี้ยงแบบหนึ่ง หมาสวยเลี้ยงแบบหนึ่ง เราเลี้ยงและรักเท่ากัน เพียงแต่ว่าเจ้าตัวที่สวยๆ เขาจะมีบุญจะมีคนแย่งกันซื้อไปเลี้ยง แต่เจ้าตัวที่ไม่สวยเพราะมาร์คน้อยเหนี่ย คนที่จะมาซื้อเขาก็จะตำหนิว่ามาร์คไม่สวย ซื้อก็เพราะเห็นว่าถูก ไม่รักจริง ผมเลยแจกให้กับคนที่รักหมาดีกว่า ยังไงเราก็เป็นผู้ที่สร้างเขาขึ้นมา ก็ขอส่งเขาให้ถึงฝั่ง อย่างน้อยๆเขาจะได้มีเจ้านายให้เขารัก และเจ้านายก็รักเขา

ผมก็ได้แต่ภาวนาว่า ผู้ที่มาขอเขาไปเลี้ยงนั้น ขอให้รักเขาอย่างจริงใจ อย่าเห็นว่าเขาเป็นสุนัขที่ได้ฟรี ก็เลยขอไปงั้นๆ ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ได้เขาไปก็ขอให้รักเขา อย่าทิ้งเขาให้เป็นสุนัขจรจัด เขาก็เป็นลูกๆของผม ผมก็ขอฝากเขาไว้กับคุณ ขอให้รักเขามากๆ ผมเห็นเขามีความสุข ผมก็พอใจแล้วครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Saturday, 17 December 2005, 09:11PM
 

สรุปนะครับ ผู้ที่จองลูกสุนัข มีดังนี้

1.คุณชูศักดิ์ เป็นตัวผู้

2.คุณสมภัทร

3.ปริณดา จ. เป็นตัวเมีย

สำหรับ คุณ ไตรรัตน์ ผมรอรูปสถานที่ที่คุณจะนำไปเลี้ยงอยู่นะครับ

บ้านผมอยู่อยุธยาครับ คงไม่ไกลเกินไปนะครับ สำหรับความรักที่คุณจะให้กับลูกสุนัขตัวหนึ่ง

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Saturday, 17 December 2005, 09:23PM
 

ลืมตอบคุณ จรัญเลยหว่า ไม่ต้องสอบไม่ต้องจับฉลากครับ ใครจองก่อนให้ก่อน หมดแล้วเลิกกัน ถือว่าปิดกล่องครับ

ต้องช่วยกันเสริมเรื่องผู้ที่ต้องการหมาฟรีๆนะครับ ว่าอย่าเห็นเป็นของฟรี จงพิจรณาตัวเองนะครับ ว่ารักจริง เข้าใจหมาบางแก้วจริง ไม่ทิ้งกัน ถ้าทิ้งลูกๆของผม ถ้าผมทราบผมจะตามไปด่าถึงบ้านเลยนะครับ คนอยุธยาพูดจริงทำจริงครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Saturday, 17 December 2005, 09:32PM
 

พี่เพื่อนฯ คะ แนะนำให้ฝังไมโครชิพ  ถ้าท่านใดเอาไปทิ้งจะได้ด่าถูกคน  อิอิ (ล้อเล่นค่ะ)

 

ขอให้น้องหมาทุกชีวิตได้เจ้าของที่รักจริงหวังแต่ง รักแล้วรักเลย

อย่าพบเจอแบบฟันแล้วทิ้ง   โชคดีนะจ๊ะเด็กๆ   ตัวตลก

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 17 December 2005, 09:56PM
 

คุณเพื่อนฯมีเหลืออีกกี่ตัว  อย่าลืมน้องสาด้วย

03:47 - 17/12/05 สา หนูกำลังอยากได้ลูกสุนัขบางแก้วอยู่เลยค่ะ อยากได้มาก ๆ เลยหลังจากที่เป็นแฟนเวบนี้มาระยะหนึ่งแล้ว หนูอยู่กับแฟน ๒ คน เป็นบ้านเดี่ยว ๖๐ ตรว. ไม่มีกล้องดิจิตอลค่ะ เลยยังไม่สามารถส่งรูปให้ดูได้ ส่งให้ทางไปรษณีย์แทนได้มั๊ยคะ ยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขทุกข้อค่ะ ขอ ๑ ตัวนะคะ ผู้หรือเมีย หนูก็จะรักและให้เวลาเค้าเท่า ๆ กันค่ะ โปรดรับพิจารณาด้วยนะ จะคอยติดตามค่ะ

ใครไม่รู้จักบ้านโชกุนก็ลองคลิกไปดูที่เว็บนี้ได้ครับ http://chokhun.bangkaew.com 

เสียดายท่านอุตส่าห์ทำบุญ   แต่ไม่ยอมรับผลบุญเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์บ้างเลย   โฆษณาในเพ็ทนิวส์ก็ไม่ยอมใส่ชื่อเว็บบ้านโชกุนให้คนได้สืบค้นอ้างอิงสักที เผื่อเว็บบางแก้วจะได้ดังเพราะบ้านโชกุนบ้าง   หรือ น้อยใจว่า มันไม่ใช่ chokhun_hero  อย่างที่ต้องการ  เลยไม่อยากใช้  อุตส่าห์คง sub-domain ไว้ให้ ในขณะที่ของคนอื่นส่วนใหญ่จะกลายเป็น sub-directory หมดแล้ว

ขอแซวไว้หนักๆ  เผื่อว่าจะได้ไม่ลืมเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์บ้าง

เรื่องก็อปปี้จากเวิร์ดมาใส่ในกระทู้แล้วมันเพี้ยนนั้น   เพราะมีปัญหาเรื่องฟอนต์และลูกเล่น    ลองก็อปปี้จากเวิร์ดมาใส่ใน notepad หรือ wordpad  ทีหนึ่งก่อน  แก้ไขฟอนต์ให้เหมาะสม  แล้วเซฟทีหนึ่งก่อน  จากนั้นถึงก็อปปี้จาก notepad หรือ wordpad  มาใส่ในกระทู้  คงเพี้ยนน้อยลง  แต่พวกตารางหรือลูกเล่นต่างๆจะหายไป

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Saturday, 17 December 2005, 11:51PM
 

อ้าว มีน้องสา อีกเหรอครับ งั้นลองบอกซักหน่อยนะครับว่า มีน้องสากับแฟนอยู่กันสองคน แล้วตอนกลางวันมีคนอยู่บ้านหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มีคนอยู่บ้าน ลูกสุนัขจะดูแลตัวเองไม่ได้นะครับ เพราะเขายังเล็กอยู่ ถ้าเราไม่มีคนคอยดูแลลูกสุนัขนั้น ลูกสุนัขไม่อาจที่จะอยู่ได้เลยนะครับ

ขอบคุณครับพี่วิเชียรที่บอกเล่าวิธีทำ แต่ผมทำไม่เป็นครับต้องรอแฟนผมมาทำให้ดูก่อนถึงจะทำได้

ที่ไม่ได้ลงเวปไปในโฆษณา ก็เพราะผมไม่เคยได้อัพเดทเลยครับ คงเป็นแต่เพียงรูปเก่าๆเท่านั้น และผมมาเล่นเวปนี้ก็เพราะผมเป็น เพื่อนบางแก้ว เท่านั้นจริงๆ อยากให้น้องๆหรือเพื่อนในเวปคิดแต่เพียงว่า ผมเป็นคนเลี้ยงบางแก้วคนหนึ่งที่รักและเข้าใจสุนัขพันธุ์นี้

ต้องขอโทษพี่วิเชียรด้วยนะครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ไตรรัตน์ จวงเจริญ - Sunday, 18 December 2005, 09:47AM
 

ถึงพี่เพื่อนบางแก้วครับผม   ช่วงนี้ผมยังไม่ค่อยว่างอ่ะครับผม...เรื่องสถานที่ ผมว่าน่าจะได้แต่ผมไม่มีกรงน่ะครับผม  มีพื้นที่ครัวหลังบ้าน  แล้วก็พื้นที่วิ่งเล่นหลังบ้าน ตอนนี้ผมติดสอบอยู่ครับผม  เดี๋ยวผมสอบเสร็จจะเอารูปมาให้ดูน่ะครับผม    อยุธยาถ้าผมไปได้ผมจะไปน่ะครับผม   เพราะผมไม่รู้จักเส้นทางเท่าไร  ถ้าผมไปไม่ได้พี่ก็ให้คนอื่นได้น่ะครับผม  บ้านผมอยู่แถวสวนสามพรานนี้แหละครับผม  แถววัดไร่ขิง  ขอบคุณค้าบบ....คนรักหมาบางแก้ว

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ไตรรัตน์ จวงเจริญ - Sunday, 18 December 2005, 06:04PM
 

และแล้วผมก็อดเลี้ยงบางแก้ว  วันนี้แม่ผมไปเดินงานที่สวนสามพรานมาได้ลูกหมากลับมา  ซะงั้นเฮ้อ....สละสิทธิ์ครับผม  เส้า ๆ ๆเศร้า

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ปริณดา จ. - Sunday, 18 December 2005, 08:53PM
 

พี่เพื่อนฯคะ พอดีวันก่อนไปเดินงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง แล้วได้บางแก้วตัวเมีย(ที่แสนน่ารัก)มาแล้ว ก็เลยจะสละสิทธิ์ค่ะ เพราะกลัวว่าถ้ายังดันทุรังเอาไปแล้วจะเกิดปัญหา จริงๆมีเพื่อนจะขอต่อแต่บีคงไม่ให้ดีกว่าเพราะป้าของเพื่อนเกลียดหมา ยังไงขอบคุณพี่เพื่อนฯมากๆค่ะ นับถือพี่จริงๆสำหรับความรักที่พี่มีต่อบางแก้ว นับถือๆ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย wanchanok bunyarattaphan - Monday, 19 December 2005, 06:43AM
  ไม่ทราบว่ายังมีเพศเมียเหลืออยู่ไหมครับ ถ้าเป็นไปได้ผมอยากขอรับเพศเมียที่ยังเล็กๆมาเลี้ยง คงไม่มีปัญหาเรื่องกัดคนในบ้าน ที่บ้านเป็นทาวน์เฮ้าส์เนี้อที่ 21 ตารางวาครับ มีคนอยู่บ้านตลอดเวลาอาทิตย์ละ 6 วัน ผมอยู่กับแฟนแค่ 2 คน มีบางแก้วเพศผู้ที่ทำหมันแล้วอยู่ 1 ตัว ไม่ขังกรงนะครับ นอนบนที่นอนกับผมด้วย พาไปวิ่งเล่นอาทิตย์ละครั้ง พอดีไม่ได้ถ่ายรูปบ้านมาน่ะครับ แต่เพิ่งเห็นกระทู้ เลยมาโพสต์ไว้ก่อน เพื่อฝากให้พี่พิจารณา เบอร์ผมนะครับ 06-0530505 ผมอยู่บางบัวทองครับ นนทบุรี
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Monday, 19 December 2005, 10:42AM
 

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับเจ้าบางแก้วน้อย และยินดีกับเจ้าบางแก้วน้อยที่ได้เจ้าของที่ดี

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Monday, 19 December 2005, 04:11PM
 

ขอบคุณ พี่เพื่อนบางแก้ว

ผมไม่ได้เข้ามาในเวปหลายวัน...เพิ่งทราบวันนี้ ว่าพี่ยกให้ผมตัวหนึ่ง..มีคำสัญญาคำหนึง..สำหรับผม คือ ผมจะดูแลเจ้าบางแก้วน้อยที่พี่ยกให้..อย่างดี เลี้ยงอย่างดี เหมือนกับเจ้ามะลิ...และที่สำคัญ เราก็คนอยุธยาเหมือนกัน..ผมอยู่อำเภอผักไห่..ครับ

ขอบคุณอีกครั้ง..แล้วจะให้ผมไปรับเมื่อไหร่...แจ้งมานะพี่


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย น้ำตาล พระพาย - Monday, 19 December 2005, 04:14PM
 

ไมทราบว่ายังพอเหลือหมาบางแก้วอีกซักตัวไหมค่ะ เพราะอยากได้ตัวเมีย ที่บ้านมีเนื่อที่ประมาณ 50 ตรว มี พท. หน้าบ้าน และหลังบ้าน ที่บ้านมีอยู่แล้ว 1 ตัว เป็นตัวผู้ค่ะ อยากได้ตัวเมียไว้เลี้ยงอีกซักตัว  และที่บ้านมีป้าคอยดูแลอยู่มีคนอยู่บ้านตลอดทั้งวัน และแฟนทำงานอยู่ใกล้บ้าน จะเข้ามาทุกวันตอนเที่ยง รับรองว่าถ้าได้เลี้ยงจะดูแลอย่างดีที่สุดค่ะ   ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย TDH TDH - Monday, 19 December 2005, 09:19PM
 

คุณ เพื่อนบางแก้ว ผมเลี้ยงและรักจริง คุณสมบัติอย่างผมพอจะได้มั้ยครับ

อะแต่.....ตั้งสติ...ลืมตัวไปแว๊ปนึง

ขอผมเป็นคนสุดท้ายนะครับ ( ยังหวาดๆ บางแก้วอยู่ )

สวัสดีปีใหม่ครับ....

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Tuesday, 20 December 2005, 02:39AM
 

แหะๆ ทุกท่านที่อยากได้ขอรูปสถานที่ที่จะนำไปเลี้ยงด้วยครับ ยิ่งถ้าเป็นที่บ้านนอกผมจะรับพิจรณาเป็นพิเศษเลยครับ ขอให้เขาไปอยู่กับคนที่รักสุนัขบางแก้วจริงๆเท่านั้น และขอให้ อย่าทำการบรีดต่อเลยนะครับ เพราะท่านไม่เข้าใจเรื่องการบรีดเขาดีพอ แต่ชุดนี้เป็น ตัวผู้ 4 ตัว ตัวเมีย 1 ตัวครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เบญจมาศ กลิ่นเกษร - Tuesday, 20 December 2005, 09:43AM
 

สวัสดีค่ะคุณเพื่อนบางแก้ว

ขอเป็นสมาชิกด้วยคนนะคะ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ได้เข้าไปเยี่ยมที่บ้านโชกุน จุดประสงค์เพื่อซื้อ สุนัขมาเลี้ยงนั่นเอง บอกตามตรงว่าตอนนี้ได้หลงเสน่ห์เจ้าบางแก้วเข้าแล้ว หลังจากได้เล่นกับเจ้าบรรลังก์ ตั้งใจว่าจะซื้อมาเลี้ยงแค่ 2 ตัว แต่คุณแม่หลงเสนห์เจ้าบางแก้วเข้าไป เลยจอง ไว้ 4 ตัวเลยค่ะ พอดีวันที่เข้าไป ได้เจอกับคุณอ้วน อยุธยา เข้า เขาแนะนำให้เขามาศึกษาที่ เวป นี้ก่อน หลังจากศึกษาแล้วคิดว่า เขาเป็นน้องหมาที่น่าเลี้ยงมากเลยค่ะ ตอนนี้กำลังทำกรงให้เขาอยู่ คิดว่ากรงเรียบร้อยแล้ว จะโทรไปนัดกับคุณแม่บ้าน เพื่อขอรับเขามาดูแลค่ะ เราได้จองคอกที่คุณเพื่อน บอกว่าจะแจกฟรี ไว้ 2 ตัวนะคะ

 แล้วเจอกันค่ะ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Tuesday, 20 December 2005, 10:19AM
 

อ้าว กำลังตามหาผู้ที่จองอยู่เลยครับ กลับมาจากงานประกวด คุณแม่บ้านบอกว่ามีคนมาจองลูกสุนัข ก็เลยถามแม่บ้านว่าแล้วบอกวิธีการเลี้ยงให้เขาหรือเปล่า แม่บ้านก็บอกว่าสอนไปบ้าง แต่เอาไว้รอคุยกับผมดีกว่า

ต้องขอหวัดดี คุณ เบญจมาศ ก่อนเลย และขอถามหน่อยคงไม่ตำหนิกันนะครับ ทำไมถึงเลี้ยงสุนัขบางแก้วหลายๆตัวละครับ ผมเป็นห่วงว่าถ้าไม่เคยเลี้ยงจะเป็นการสร้างปัญหาให้กับผู้เลี้ยงนะครับ เพราะเขาเป็นสุนัขที่ไม่ยอมรับกับสุนัขด้วยกัน แต่ถ้าเป็นคนละเพศจะอยู่ร่วมกันได้สบายมาก ถ้าต้องการเลี้ยงครั้งหนึ่งหลายตัวละก็ ต้องศึกษาวิธีการเลี้ยงให้ดีเลยละครับ จะได้ไม่รู้สึกเบื่อกับการเลี้ยงสุนัขจอมแสบ ขี้อิจฉา ยังไงก็ต้องศึกษาถึงปัญหาก่อนที่จะเลี้ยงนะครับ เพราะผมอยากให้ลูกๆของผมไปอยู่กับคนที่รักและเข้าใจเขา ยังไงก่อนรับลูกสุนัขไป คงต้องขอคุยกันนานซักหน่อยนะครับ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดจากการเลี้ยงดูลูกสุนัข หรืถ้าเป็นไปได้ ก็ลองเลี้ยงซักสองตัวก่อนดีไหมครับ

สุนัขบางแก้วเล็กๆก็น่ารักทุกตัวแหละครับ แต่พอโตขึ้นและผู้เลี้ยง ถ้าเลี้ยงอย่างผิดวิธีละก็ จะปวดหัวไม่ใช่น้อยเลยละครับ ฉะนั้น ก่อนที่จะเลี้ยงต้องคิดซัก ร้อยรอบนะครับ เพราะสุนัข ที่เลี้ยงเพื่อประกวด เช่นเจ้า บัลลังค์ ลมเหนือ กล้วยไข่ เหล่านี้นั้นต้องมีการ พาออกไปเที่ยว พบปะผู้คนต่างๆ เพื่อฝึกฝนให้เขารู้ว่า การอยู่ร่วมกับคนนั้น สุนัขต้องทำตัวอย่างไร เขาจะไม่ดุ ไม่หวาดระแวง แต่ต้องมีเวลาให้เขาครับ เหนื่อยพอสมควรทีเดียวแหละครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เบญจมาศ กลิ่นเกษร - Tuesday, 20 December 2005, 10:25AM
 

วันที่จอง คุณแม่บ้านก็พยายามต่อโทรศัพท์ให้นะคะ รอสักพักใหญ่ ๆ อยู่เหมือนกัน พอดี ลูก ๆ ไปด้วย แล้วเขาไปแหย่หมา หมาเห่าเสียงดังมากเลยค่ะ เลยต้องกลับมาก่อน ทนเสียงหมาเห่าไม่ไหว คิดว่าจะขอรับ 2 ตัวแรกมาเลี้ยงก่อนแหละ ค่ะ  กำลังเร่งมือทำบ้านให้เขาอยู่น่ะค่ะ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Tuesday, 20 December 2005, 10:37AM
  ต้องขอโทษครับที่ครับที่ติดต่อไม่ได้ วันนั้นเป็นวันที่ประกวดต้องเตรียมสุนัขเพื่อลงประกวด ไม่มีเวลาเลยครับ ยังไงก็ต้องขอคุยเรื่องเจตนาในการเลี้ยงก่อนเลยล่ะครับ
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เบญจมาศ กลิ่นเกษร - Tuesday, 20 December 2005, 01:33PM
  เจตนาในการเลี้ยงก็คือ สุนัขที่เลี้ยงไว้ โดนยาเบื่อ ตายค่ะ ตัวที่ตายเป็นสุนัขพันทางค่ะ เลี้ยงเขามาหลายปีแล้ว คิดว่าคงไปทานอาหารที่เขาเบื่อตะกวดน่ะค่ะ เพราะบริเวณที่เลี้ยงเขาติดกับทุ่งนา ก่อนวันที่เขาจะตายเขาหายไป 2 วัน เข้าใจว่าไปติดสาวไม่รู้ว่าบ้านไหน กลับมาโทรมมาเลย แล้วเขาก็มานอนอยู่หน้าบ้าน เรียกเขาเขาก็ยังเล่นด้วยอยู่เลย พอเช้ามาก็ไม่หายใจแล้ว เขาทำหน้าที่เฝ้าสวนได้ดีมาก ๆ เลย พอเขาตายไป คุณแม่ก็เลยอยากจะหา หมาตัวอื่นมาทำหน้าที่แทนเขา นะคะ ที่บ้านรักสุนัขทุกคนเลย เมื่อก่อนที่บ้านมีสุนัขหลายตัวมากค่ะ พอเรามีลูกก็เลยยกให้เขาไปหมดเพราะไม่มีเวลาดูแลเขา ทำให้มีเห็บ หมัด เยอะมาก ก็เลยต้องตัดใจให้เขาไป ตอนนี้เด็ก ๆ โตแล้วค่ะ ก็เลยอยากหามาเลี้ยงใหม่
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Tuesday, 20 December 2005, 03:42PM
 

ถ้าคุณ เบญจมาศ ตั้งใจจะเลี้ยงสุนัขใหม่อีกครั้ง คราวนี้ก็ขอให้เลี้ยงตามวิธีการนะครับ เพื่อสุนัขของเราจะได้อยู่เป็นเพื่อนเราจนแก่เฒ่า เวลาที่มารับสุนัขจะบอกวิธีการเลี้ยงให้อีกครั้ง พร้อมรับคู่มือการเลี้ยงสุนัขบางแก้ว ฉบับย่อนะครับ และรับรองเรื่องเห็บหมัดก็จะไม่มากวนใจสุนัขอีกเลยถ้าคุณทำตามวิธีที่บอกเล่าในคู่มือนะครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Wednesday, 21 December 2005, 08:16AM
 

สรุปนะครับว่ามีผู้ขอรับอุปการะดังนี้

1.คุณอาทร ขอรับ ไม่ระบุ เพศ

2.คุณน้ำตาล พระพาย ไม่ระบุ เพศ

3.คุณ ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร ขอรับเพศ ผู้

4.คุณ วรรณชนก ไม่ระบุ เพศ

5.คุณทริปเปิลเอ ไม่ระบุ เพศ

ยังมีรายชื่อเพิ่มเติมอีกหรือไม่ครับ 

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Wednesday, 21 December 2005, 08:49AM
  ยังมีชื่อผูใด ตกหล่น อีกหรือเปล่าครับ ถ้าตกหล่นช่วยกรุณาแจ้งเพิ่มเติมด้วยนะครับ
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย น้ำตาล พระพาย - Wednesday, 21 December 2005, 11:23AM
 

ขอบคุณมากค่ะ ดีใจมากเลย จะรีบจัดเตรียมสถานที่รอนะค่ะ แต่หนูอยากจะขอรบกวน ขอรับเป็นตัวเมียนะค่ะ  ขอบคุณมาก ๆ อีกครั้งค่ะ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย รักชาติ ยิ่งชีพ - Wednesday, 21 December 2005, 11:54AM
 

สุนัขที่คุณเพื่อนบางแก้วแจกฟรี        มีคนจองเพื่อรับไปอุปการะ

ครบตามจำนวนน้องหมาไปหรือยัง      ช่วยบอกให้ทราบหน่อย

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Wednesday, 21 December 2005, 10:24PM
  เรียน คุณรักชาติ สามารถลงชื่อได้ครับ เพราะ ถ้าคุณเป็นคนที่มีคุณสมบัติครบตามที่ผมกำหนดไว้นั้น ผมสามารถที่จะรับคุณไว้พิจรณาได้ครับ ขอรูปสถานที่เลี้ยงก่อนนะครับ และลองศึกษาเรื่องวิธีการเลี้ยง จากคู่มือการเลี้ยงของบ้านโชกุนครับ
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 20 December 2005, 10:56AM
 

ผมไม่ทราบว่าคุณเบญจมาศเคยเลี้ยงบางแก้วมาก่อนหรือไม่ ถ้าเคยคงไม่มีปัญหาแต่ถ้าไม่เคยคงต้องศึกษานิสัยใจคอ วิธีการเลี้ยง ให้ถูกต้องไม่งั้นจะเป็นปัญหาตอนโต ซึ่งจะแก้ยาก

การเลี้ยงบางแก้วในกรงเป็นการเลี้ยงให้เขาคุ้นเคยกับที่อยู่ ถิ่นของเขา สะดวกต่อการให้เขาอยุ่เป็นที่เป็นทาง แต่ต้องนำเขาออกสังคม เจอคน เจอหมา เจอเด็ก เพื่อให้เขาคุ้นเคย เมื่อเขาโตจะได้ไม่ดุจนเกินไปและกลางวันควรมีคนดูแลเขาตลอดไม่งั้นอาการ เห่า หอน อาจเกิดขึ้นได้  รวมไปถึงการขุด คุ้ย แทะ กัด สวนหย่อม สนามหญ้า คงต้องทำใจบ้าง

ลองอ่านกระทู้เก่าๆ ดูครับจะได้รู้ทันบางแก้ว เมื่อเขาโตขึ้นจะเป็นบางแก้วที่ดี รักนาย รักบ้าน เจ้าเล่ห์ กลิ้งกลอก ขี้ออ้น ขี้อิจฉา แถมดุถ้าคนแปลกหน้าเข้าบ้าน มีรสชาติดีครับ ขอให้โชคดีครับ

แล้วทุกคนในบ้านตกลงปลงใจด้วยหรือไม่ครับ บางตัวที่คุณเห็นที่คุณเล่นด้วยได้ เพราะเขาเลี้ยงถูกวิธี แต่ถ้าเราเลี้ยงผิดวิธี มันจะไม่เป็นอย่างที่คุณเคยเห็น เคยสัมผัส

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย อ้วน อยุธยา - Tuesday, 20 December 2005, 11:39AM
 

สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ ได้พบกับพี่เบญจมาศและได้พูดคุยรวมถึงแนะนำให้เข้ามาศึกษาลักษณะนิสัยและอื่นๆ ในเว็บของชุมเรา ส่วนตัวแล้วดีใจที่ได้แนะนำข้อมูลและพี่เบญจมาศเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกของชุมชนของเรา อย่างน้อยคุณเบญจมาศก็จะได้เห็นถึงปัญหาและวิธีเลี้ยงบางแก้วในกระทู้ต่างๆ ไม่มากก็น้อย วันนั้นเห็นครอบครัวพี่เบญจมาศทุกคนรักสุนัขบางแก้วมาก ผมดีใจที่มีคนสนใจและหันมาเลี้ยงสุนัขบางแก้วกันมากขึ้น แต่อยากให้ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับสุนัขบางแก้วให้มากอีกสักหน่อย โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับปัญหาของบางแก้วที่เพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกของชุมชนโพสตั้งกระทู้กันเข้ามา มันจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับคุณพี่เบญจมาศและครอบครัว

"รักอย่างเดียวไม่พอ ต้องเข้าใจกันด้วย"

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Tuesday, 20 December 2005, 12:16PM
 

ต้องขอบคุณ น้องอ้วนอยุธยาครับ ที่ช่วย สอนเกี่ยวกับปัญหาของสุนัขบางแก้และวิธีการเลี้ยง และป้องกันปัญหา 

สำหรับการวางพื้นฐาน นิสัย ของลูกสุนัขที่บ้านผมนั้น ผมค่อนข้างมั่นใจ ว่าเขาจะเติบโตขึ้นเป็นสุนัขที่มีจิตประสาทที่ดี มั่นคง แต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยงจะเอาแนวทางปฏิบัติ ที่เราสอนให้นั้นไปปฏิบัติตามหรือไม่ ขอให้นึกถึงสิ่งที่ผมสอน สิ่งที่ผมบอกกล่าวท่าน แล้วนะไปปฏิบัตินะครับ เพื่อไม่ให้สุนัขบางแก้วที่รับไปจากผม ไปสร้างปัญหาให้ท่านในอนาคต

และห้ามลืม ก็คือสุนัขที่ท่านรับไปนั้น เป็นสุนัขที่มีมาร์คไม่สวย บุญเขาก็มีน้อยอยู่แล้วโปรดอย่าไปซ้ำเติมเขา โดยไม่รักเขา ทอดทิ้งเขา เขาอาจไม่สวยเฉพาะเรื่องมาร์คกิ้งบนตัว แต่เรื่องนิสัยและจิตประสาทผมมั่นใจมากครับ

อย่าถามเรื่องการขาย ถ้าต้องการขายผมขายได้แน่ แต่ผมไม่มั่นใจในผู้ซื้อ ที่ต้องการซื้อลูกสุนัขราคาถูก ได้เงินมาก็เพียงเล็กน้อย แต่ลูกสุนัขของผมต้องทุกข์ทรมาณชั่วชีวิต ผมไม่เอาดีกว่า ผมเอามามอบให้กับผู้ที่รักสุนัข ได้พูดคุย ดูนิสัย และเราเป็นผู้เลือกนายให้เขาดีกว่า สบายใจและมั่นใจว่าลูกๆของเราจะมีนายเป็นของตัวเองชั่วชีวิต สุนัขก็มีชีวิต รู้จักรัก รู้จักความสุข ฉะนั้นท่านผู้ที่ต้องการลูกสุนัขจากผม ขอให้มีความรัก ความเมตตา เป็นที่ตั้งก่อน เรื่องอื่นคุยกันที่หลัง นะครับ จะบอกให้

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 20 December 2005, 11:42AM
 

พี่เพื่อนครับ อย่างผมเนี่ย พอมีสิทธิจองด้วยอ๊ะป่าวคับ คือเมื่อวันศุกร์เนี่ย แขกเขาพาพ่อกับแม่ไปเดินเล่นที่สามพราน เห็นบางแก้วแล้ว แขกเขาก็เล่าเรื่องขุนทองให้พ่อกับแม่เขาฟัง ก็เลยอยากได้ไปเฝ้าบ้านสวนที่สามพรานน่ะครับ ที่บ้านมีหมาไทยสีดำเพศผู้อยู่แล้วตัวนึง แต่มันเป็นหมารับแขกมากไม่ดุเลย ใจดี

ที่บ้านไม่ได้ล้อมรั้วแบบมิดชิดตามประสาสวนทั่วไปที่อาศัยแนวต้นไม้ แนวคูเป็นอาณาเขตบ้าน ที่บ้านพ่อกับแม่อยู่กันสองตายาย วันๆแทบไม่ได้ออกไปไหน นอกจากไปตลาดมั่ง ไปวัดมั่ง ไปคุยกับเพื่อนบ้านผู้เฒ่าผู้แก่ด้วยกันมั่ง ละแวกบ้านแถวนั้นก็จะมีหมาเจ้าถิ่นอยู่บ้าง แต่ไม่เยอะ ประมาณสามสี่ตัวที่เห็นประจำ เอาไว้จะถ่ายรูปบ้านมาให้ดูนะครับ ข้อมูลอย่างนี้ ไม่ทราบว่าเข้าเกณฑ์มั๊ยครับ..แหะๆ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Tuesday, 20 December 2005, 11:58AM
 

ได้ครับ คุณอาทร แต่ขอให้คุณรับรองบุคคลท่านนี้ด้วยนะครับ เพราะผมไม่รู้จักและไม่เคยเห็นสถานที่เลี้ยง ถ้าท่านรับรองผมก็ยินดี ที่จะมอบให้ครับ แต่ต้องรออายุกก่อนนะครับ เพราะตอนนี้ อายุ 9 วัน ต้องรอให้ครบ 45 วันก่อนจึงจะมอบให้ สำหรับวัคซีนต้องจ่ายเองนะครับ แต่ผมจะทำให้ ตอนที่เขาอายุ 43 วัน ค่าวัคซีน 250 บาท ครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย น้ำตาล พระพาย - Tuesday, 20 December 2005, 12:53PM
  พอดีว่าไม่ได้ถ่ายรูปที่บ้านไว้เลยมีแต่รูปเก่าที่พอมองบริเวณบ้านได้ แต่หนูโพสต์ลงไม่เป็น ทำได้แต่แนบไฟล์ แต่ยังอยากได้ไว้เลี้ยง ยังงัย สามารถติดต่อได้ที่  ใจรัก .ก เบอร์โทรศัพท์ ที่ติดต่อได้สะดวก 09 8849500  บ้านหนูอยู่แถวพระราม 7 ค่ะ อยู่ในสวน ไม่ทราบว่า พี่อยู่อยุธยา อำเภออะไรค่ะ และตอนนี้หนูยังมีโอกาสหรือเปล่า
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Tuesday, 20 December 2005, 03:38PM
  มีโอกาสทุกคนแหละครับ ขอรูปและสถานที่ ที่จำสุนัขไปเลี้ยงครับ
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย น้ำตาล พระพาย - Wednesday, 21 December 2005, 11:22AM
 

ขอบคุณมากค่ะ ดีใจมากเลย จะรีบจัดเตรียมสถานที่รอนะค่ะ แต่หนูอยากจะขอรบกวน ขอรับเป็นตัวเมียนะค่ะ  ขอบคุณมาก ๆ อีกครั้งค่ะ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย น้ำตาล พระพาย - Thursday, 22 December 2005, 10:39AM
 

ไม่ทราบว่าต้องเดินทางไปรับที่ไหน และเมื่อไหร่ค่ะ เพราะจัดเตรียมสถานที่เรียบร้อยค่ะ

และไม่ทราบว่าที่ขอตัวเมียไว้ได้หรือเปล่าค่ะ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย รักชาติ ยิ่งชีพ - Thursday, 22 December 2005, 12:49PM
 

ภายใต้กรอบข้อกำหนดเบื้องต้นของคุณเพื่อนบางแก้ว   สามารถแจกแจงได้ดังนี้

ข้อ1. ต้องถ่ายรูปบ้านหรือสถานที่จะนำไปเลี้ยงมาให้ดู

              ตอบ ข้อ1. เป็นบ้านเดี่ยวอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 4 มีพื้นที่เกือบ 60 ตารางวา   และมีพื้นที่กว้างโดยรอบของบ้านพร้อมทั้งได้ปูตัวหนอนแล้ว   (ยังไม่มีและยังไม่เคยใช้กล้องดิจิตอล   จึงไม่สามารถถ่ายรูปได้)

ข้อ2. ต้องจัดเตรียมกรงเพื่อเลี้ยงสุนัข

              ตอบ ข้อ2. มีกรงเลี้ยงน้องหมาแบบมีหลังคาและมุ้งลวดแบ่งเป็น 2 ห้อง พร้อมประตูเปิด ขนาดหน้ากว้าง 180 เซนติเมตร   จำนวน 2 กรง

ข้อ3. ต้องเข้าใจหรือศึกษานิสัยของสุนัขบางแก้วเป็นอย่างดี

              ตอบ ข้อ3. เข้าใจนิสัยของสุนัขบางแก้วในระดับหนึ่ง   เพราะมีน้องหมาพันธ์บางแก้วเพศเมียที่บ้าน อยู่ 1 ตัว   อีกทั้งแฟนเป็นคนที่ชอบศึกษาโดยอ่านรายละเอียดและติดตามเว๊ปไซด์ของบางแก้วดอทคอมอย่างต่อเนื่อง   ดังนั้นเรื่องวิธีการเลี้ยงจากคู่มือการเลี้ยงของบ้านโชกุนจึงได้ศึกษาไปแล้ว  

ข้อ4. ต้องมีการตกลงกันในครอบครัวว่ายินดีที่จะรับสมาชิกใหม่เข้าไปอยู่

               ตอบ ข้อ4. ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   และแฟนเป็นคนรักน้องหมาพันธ์บางแก้วมาก   เพราะความรักเจ้าของอย่างจริงจัง   และความซื่อสัตย์ต่อการเฝ้าสถานที่  

ข้อ5. ที่บ้านหรือที่จะนำไปเลี้ยงต้องไม่มีสุนัขอื่นๆ หรือมีก็ต้อ'เข้าใจถึงวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้สุนัขทะเลาะหรือกัดกัน

                ตอบ ข้อ5. มีสุนัขอยู่แล้ว   แต่มีวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้สุนัขทะเลาะกัน หรือกัดกัน   โดยประการที่ 1 คือ มีกรงแยกเป็นห้องๆ จำนวน 2 กรง   ตามที่ได้แจ้งไปแล้วข้างต้น   และประการที่ 2 คือ ได้ฝึกฝนสุนัขที่เลี้ยงอยู่แล้วตั้งแต่เด็กๆ ให้กินอาหารแบบไม่แย่งกัน

ข้อ6. ลูกสุนัขที่จะมอบให้นั้นเป็นสุนัขเกรดเลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้าน สายเลือดดี แต่มาร์คกิ้ง(ลายบนตัวไม่สวยมาก ลูกสุนัขเพิ่งเกิดได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์   ต้องรอให้ลูกสุนัขมีอายุประมาณ 45 วันก่อนจึงจะมอบให้

                ตอบ ข้อ6. ทางบ้านต้องการสุนัขสายเลือดที่เฝ้าบ้านดี   โดยไม่สนใจตำหนิ   หรือ   ลายใดๆ ของน้องหมาเลย   และสามารถที่จะรอให้น้องหมาโตจนมีอายุที่เหมาะสม   ก่อนที่จะส่งมอบให้   จำนวน 1 ตัว   เพศผู้ หรือ เพศเมีย ก็ได้ขึ้นกับคุณเพื่อนบางแก้วเห็นควร

ข้อ7. ต้องเตรียมเรื่องการทำวัคซีนก่อนส่งมอบ ซึ่งผู้รับไปต้องจ่ายเอง

                ตอบ ข้อ7. ค่าใช้จ่ายเรื่องการทำวัคซีนก่อนส่งมอบเป็นหน้าที่ของผู้รับอุปการะอยู่แล้ว   นอกจากนี้แล้วเมื่อถึงวัยอันควรของน้องหมาทุกตัวที่เลี้ยง   ก็จะพาน้องหมาไปทำหมันกับทางคลินิกอีก

หมายเหตุ

                ขอถามคุณเพื่อนบางแก้ว   ดังมีรายละเอียด   คือ

1. กรอบเวลาในการแจ้งผลการพิจารณาของคุณเพื่อนบางแก้ว

2. สถานที่ที่จะไปรับน้องหมา   พร้อมเบอร์มือถือหรือเบอร์บ้านของคุณเพื่อนบางแก้ว

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 22 December 2005, 01:37PM
  พี่เพื่อนครับ ผมรับรองให้ได้ครับ เรื่องสถานที่ไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะเป็นบ้านสวนอยู่ที่สามพรานขนาดก็เกือบสิบไร่ แล้วแฟนผมก็แวะเข้าไปดูบ่อยๆ พ่อกับแม่ก็เป็นคนรักหมาอยู่แล้ว หมาที่บ้านที่เลี้ยงอยู่ตอนนี้ก็มีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ดี มีพืชสมุนไพรที่แม่เข้าใช้รักษาอยู่เต็มบ้านเลยครับ..ฮี่ๆ หรือถ้ามีปัญหาจริงๆผมก็ไปดูด้วยตัวเองได้ครับพี่ ข้อมูลนี้ประกอบการตัดสินใจของพี่นะครับ ถ้าพี่เห็นว่ายังไม่เหมาะสม หรือมีคนอื่นที่เหมาะสมกว่า จะเหลือมาไม่ถึงผม ไม่ซีเรียสนะครับพี่ ไม่มีเคืองกันแน่นอน ยังไงก็ยังเคารพนับถือพี่เหมือนเดิมครับ
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย น้ำตาล พระพาย - Wednesday, 28 December 2005, 03:00PM
 

ไม่ทราบว่าจะไปรับน้องหมาได้ประมาร เมื่อไหร่ค่ะ เพราะเข้ามาดูแล้วเห็นหายไปหลายวันกลัวจะไม่ได้นะค่ะ 

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 28 December 2005, 03:50PM
 

ท่านที่ต้องการเบอร์ติดต่อกับเสี่ยเพื่อนบางแก้วดูได้ที่ชื่อครับ เบอร์เต็งๆออกงวดไหนไม่รู้ครับแต่ผมแนะนำโทรไปช่วงเย็นๆถึงหัวค่ำนิดๆครับเนื่องจากเสี่ยท่านมีภาระเยอะมากกกกกก (ไม่รู้มากจริงป่าว แต่เย็นวันศุกร์มิควรโทรเนื่องจากทำภาระกิจสำคัญยิ่งชีพครับ อิอิ รับอาซ้อ 555)

ส่วนคุณรักชาติยิ่งชีพครับไม่ทราบอยู่หมู่บ้านไหนของสาย4ครับ  ผมอยู่แถวบางแคกับหนองแขมครับ

(รูปลูกๆใครอะครับเสี่ยเพื่อนบางแก้วช่วย บอกน้องที อิอิ)


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Wednesday, 28 December 2005, 11:39PM
 

โธ่ๆๆๆ น้องโอ๊ก รูปที่ลงนะหมดไปแล้วครับ เดี๋ยวดูรูปใหม่ในเร็วๆนี้ครับ

สำหรับผู้ที่ต้องการเพศเมียนั้น เช็คดูแล้วหมดเลยจ้า มีแต่เพศผู้

สำหรับผู้ที่จองไว้ยังไงผมก็จะหามาเพิ่มให้นะครับ แต่ยังไงผมก็ต้องขอดูสถานที่เลี้ยงซักนิดนะครับ อย่าหาว่าผมเรื่องมากเลย อยากให้เขาไปอยู่กับคนที่รับเขาไปจนกว่าจะตายจากกัน อยากให้เขามีนายคนเดียวโดยไม่เปลี่ยนนายตลอดชีวิตของเขา ไม่อยากให้เขาถูกรถทับตาย เราเป็นผู้ที่ผสมเขาขึ้นมา ก็ต้องส่งเขาให้ถึงฝั่งครับ ต้องขอรับผิดชอบต่อชีวิตน้อยๆของเขา ครับ

เพื่อนบางแก้ว 01-6667151

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย wanchanok bunyarattaphan - Thursday, 29 December 2005, 08:43AM
 

เพศผู้ก้อได้ครับ ผมไม่เรื่องมาก แค่อยากได้บางแก้วในดวงใจมาเป็นเพื่อนเจ้าแนป ทุวันนี้เล่นกับผมโดนงับโดนข่วนซะตัวลายไปหมดแล้ว  วันเกิดผมวันที่ 31 มกราคมพอดี อยากจะให้ของขวัญตัวเองซะหน่อย แต่ขอของขวัญจากคนอื่น แฮ่ๆๆ ขอให้พี่พิจารณาตามสะดวกใจนะครับ แล้วแต่ความเหมาะสมที่พี่เห็นสมควรก้อแล้วกัน

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 4 January 2006, 10:52AM
 

ขอสละสิทธิ์..ครับพี่เพื่อน

ต้องขอโทษพี่ด้วย..ที่ได้ยกเจ้าบางแก้วน้อยของพี่ให้ผมเอามาไว้เป็นเพื่อนกับเจ้ามะลิพอดีผมได้เจ้าหมีพูมาเป็นเพื่อนกับมะลิแล้ว จึงขอสละสิทธิ์เพื่อที่พี่จะได้พิจารณา เลือกผู้เลี้ยงที่มีคุณสมบัติ ต่อไป

ขอขอบคุณพี่อีกครั้ง..จริงๆ ที่เลือกให้ผม

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย รักชาติ ยิ่งชีพ - Thursday, 5 January 2006, 11:49AM
 

ข้อ1. ต้องถ่ายรูปบ้านหรือสถานที่จะนำไปเลี้ยงมาให้ดู

              ตอบ ข้อ1. เป็นบ้านเดี่ยวอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 4 มีพื้นที่เกือบ 60 ตารางวา   และมีพื้นที่กว้างโดยรอบของบ้านพร้อมทั้งได้ปูตัวหนอนแล้ว   (ยังไม่มีและยังไม่เคยใช้กล้องดิจิตอล   จึงไม่สามารถถ่ายรูปได้)

จากคำตอบดังที่ได้แนบมาในข้างต้น  ตามข้อกำหนดของคุณเพื่อนบางแก้วในครั้งที่แล้วนั้น  จะอธิบายขยายความเพิ่มเติมดังนี้

ตอบขยายความเพิ่มเติม        เป็นบ้านเดี่ยวในโครงการมัณฑนา  ซึ่งลักษณะทั่วไปของตัวบ้าน  และพื้นที่โดยรอบของบ้านในโครงการที่ชื่อนี้   จะมีลักษณะเหมือนกันในทุกแห่งที่โครงการนี้ได้เปิดตัวโครงการ   จนแทบจะไม่มีอะไรแตกต่างกันถึงขั้นมีนัยสำคัญ   โดยที่โครงการนี้มีหลักการวางผังบ้าน  คือ  ตัวบ้านจะอยู่ตรงกลางพื้นที่   และมีการจัดสวนโดยรอบๆ ของตัวบ้าน  ซึ่งได้กล่าวไปแล้วว่าพื้นที่กว้างๆ โดยรอบของตัวบ้านส่วนใหญ่ได้ปูตัวหนอนแล้ว   ข้อมูลเพิ่มเติมนี้จึงน่าจะพอทำให้คุณเพื่อนบางแก้วได้เข้าใจ   และพอมองภาพถึงสถานที่ที่น้องหมาจะเข้ามาอยู่อาศัยในวันหน้าได้

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Thursday, 5 January 2006, 12:12PM
 

ไม่ทราบว่าลูกบางแก้วมีคนรับอุปการะไปครบหมดแล้วหรือยังครับ แล้ววันที่ 14 ที่จะมีประกวดบางแก้วที่ ม.แม่โจ้ คุณเพื่อนบางแก้วจะมาร่วมประกวดด้วยหรือเปล่า

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Thursday, 5 January 2006, 11:19PM
 

ลูกสุนัขหมดแย้วคราบ แต่ยังไม่ได้ส่งมอบผู้ใดเลยครับเพราะเขายังเล็กมาก สำหรับงานประกวดที่เชียงใหม่ต้องไปครับ เพราะถ้าไม่ไปพี่กฤต ประธานชมรมไทยบางแก้วสาขาเชียงใหม่ ด่าผมตายแหง

ถ้าอยากได้ลูกสุนัขบางแก้วลองโทรไปที่ชมรมไทยบางแก้วสาขาเชียงใหม่ซิครับ บอกเขาว่างบเราน้อย อยากได้เกรดเลี้ยงเล่น ขอแบบไม่แพง พี่ กฤต เราใจดีจัดให้อยู่แล้วครับ  โทร 09-4296102

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย oak _bangkaew - Friday, 6 January 2006, 09:16AM
  เสี่ยเพื่อนบางแก้วครับ  ตอนนี้ลูกสุนัขหมดแต่ผมอยากได้พ่อหมานี่ต้องทำไงครับ  แถมแม่หมาเป็นโปรโมชั่นก็ดีนะครับ  ไม่ทราบว่ามีเงื่อนไขได้บ้างครับ
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย รักชาติ ยิ่งชีพ - Wednesday, 18 January 2006, 10:54PM
 

ขอทราบกำหนดการรับน้องหมาอย่างคร่าวๆ  พร้อมทั้งสถานที่

ที่จะให้ไปรับน้องหมาจากคุณเพื่อนบางแก้วครับ

หมายเหตุ  สามารถโทรติดต่อผมได้ที่หมายเลข  06-9963561

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย wanchanok bunyarattaphan - Saturday, 21 January 2006, 06:53AM
  มาแจ้งเปลี่ยนเบอร์นะครับ เผื่อว่าพี่จะใจอ่อนให้ผม 04-6601875 ติดต่อได้อะครับ
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย oak _bangkaew - Thursday, 19 January 2006, 01:47PM
 

ประกาศครับ ผู้ที่ได้รับลูกสุนัขโปรดติดตามผลงานด้วยนะครับ  เดี๋ยวเสี่ยเพื่อนบางแก้วท่านจะนึกว่าไม่อยากได้แล้วจะเก็บซะหมด  แล้วจะหาว่าข่อยบ่บอกเด่อคับ เจ้านาย  ยิ่งไม่รู้ว่าช่วงนี้ดาวอะไรเข้าแทรกป่าว  ตอนนั้นดาวพุธแทรก สงสัยตอนนี้ดาวลูกไก่แน่เลย


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย นายวิทูล ทบศรี - Thursday, 19 January 2006, 05:00PM
 

ไม่ทราบว่ายังพอมีเหลืออยู่บ้างไหมครับผมและแฟนเป็นคนที่รักหมามากที่เลี้ยงไว้เป็นบางแก้วเหมือนกันเพิ่งตายไป  เลยอยากได้ตัวใหม่เพราะว่าเหงามากและส่งรูปสถานที่บ้านมาให้ด้วย  ยังหวังว่าจะด้รับการพิจารณาครับ วันที่ทูน่าตายผมยังจำได้แฟนผมร้องให้แล้วเอาหีบดนตรีมาบรรเลงไห้ทูน่าฟัง  สายน้ำเกลือก็ไม่ยอมให้ถอดโดยเขาให้เหตุผลว่าเอาไว้ให้ทูน่าไว้เป็นอาหารในชาติหน้า...ทูน่าตายอย่างสงบ   ครั้งที่ทูน่ายังอยู่ ไม่เคยทำให้ลำบากใจ น่ารัก แสนรู้ ไม่ดุ ชอบนั่งรถเที่ยว...ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะครับ  แค่อยากให้ทุก ๆ ท่านที่รักบางแก้วทราบว่า  เป็นเพื่อนสี่เท้าที่เข้าใจมนุษย์มาก ๆ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย นายวิทูล ทบศรี - Thursday, 19 January 2006, 05:14PM
 
ขอโทษด้วยนะครับเมื่อสักครู่ภาพใหญ่ไปครับ  ส่งมาใหม่แล้วครับ..
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย oak _bangkaew - Thursday, 19 January 2006, 06:08PM
 

ถ้าอยากได้มากๆ  ผมแนะนำติดต่อโดยตรงดีกว่าครับ ดูเบอร์หลังชื่อเจ้าของกระทู้นะครับ เนื่องจากช่วงนี้เจ้าของกระทู้งานยุ่งครับยังไงติดต่อช่วงเย็นถึงหัวค่ำครับ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย pang ...... - Saturday, 21 January 2006, 11:01PM
       ไม่ทราบว่ายังมีเหลือหรือเปล่าค่ะ  ความจริงแป้งศึกษาพันธ์นี้มาตั้งแต่ปี46 ตายเพราะโรคหัด เคยเลี้ยงตัวหนึ่งติดใจมาก แต่ไม่มีโอกาส  แล้วก็ได้เจ้ามิ้นท์มา (คิดถึงความหลัง ตอนได้มาอายุประมาณหนึ่งเดือน เดินยังไม่แข็งเลย) บ้านอยู่ กทม.ค่ะ ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ  มีเนื้อที่พอสมควรที่จะวิ่งเล่นได้ ที่บ้านไม่ชอบให้หมาออกนอกบ้าน ตอนนี้เลี้ยงหมาพันธ์ผสมหนึ่งตัวค่ะ เพศเมียชื่อมิ้นท์อายุ 9 เดือนเป็นหมาแปลกที่ตีไม่ได้จะสู้แบบหมาจนตรอกเป็นมาตั้งแต่เอามา จนที่บ้านเขาบ่นๆลำๆจะให้ไปคืนเจ้าของเสียหลายหน  แต่ที่บ้านเขาก็อดทน  ตอนนี้เจ้ามิ้นท์นิสัยดีขึ้นแล้ว  เป็นที่โปรดปรานของพ่อแม่  ตอนดึกต้องเดินไปส่งที่ห้องแป้งเช้าขึ้นก็ต้องไปรับ นิสัยเหมือนเด็ก(เปรียบเทียบกับหลานๆ) อยากรุ้อยากเห็นแต่ยังซนเป็นจอมทำลายเหมือนเดิม รองเท้าหลายคู่ โดนดุจนตอนหลังคาบไปอมอย่างเดียว โซฟาก็รุ่งริ่ง ยึดโซฟาไปหนึ่งตัว  แล้วใครมาบ่นว่าที่บ้านไม่ดูแลได้อะ เพราะเขาเป็นโรคผิวหนังแบบหมาไทยค่ะคิดว่าคงมีเชื้อหมาไทย ห้ามอาบน้ำบ่อย ตอนเด็กๆแป้งชอบพาเขาไปร้านหนังสือแต่ตอนนี้พาไปไม่ได้แล้วเพราะเข้าร้านทีเต็มร้าน และอีกอย่างบางคนกลัวหมา เขานอนกับแป้งยึดที่นอนไปครึ่งหนึ่งแล้ว  เวลาไม่อยู่มีคุณพ่อคุณแม่ดูแล พาไปหาหมอ เวลาทำโทษใช้วิธีล่ามโซ่แทน  ที่บ้านไม่คิดผสม  ถ้ามีอีกตัวเข้ามาต้องจับทำหมัน
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย รักชาติ ยิ่งชีพ - Thursday, 2 March 2006, 12:03PM
 

            ภายหลังจากได้มีโอกาสพูดคุยทางโทรศัพท์กับทางคุณเพื่อนบางแก้ว   จึงได้เข้าใจว่าการติดต่อเรื่องน้องหมาบางแก้วนั้น   จะต้องโทรศัพท์พูดคุยกันเพื่อแสดงเจตจำนงความต้องการที่แน่ชัด   มิใช่เพียงการติดต่อผ่านทางระบบคอมพิวเตอร์เท่านั้น

            วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ได้ไปที่ฟาร์มโชกุน จังหวัดอยุธยา   เพื่อรับน้องปลายฝัน เพศเมีย สีขาวดำ ที่คุณเพื่อนบางแก้วให้มาหนึ่งตัว   โดยได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นทั้งจากคุณโอ๊ค และคุณเพื่อนบางแก้ว

             การได้มาฟาร์มโชกุนในวันนั้น   มิใช่เพียงการได้มาเพียงแค่รับน้องปลายฝันที่คุณเพื่อนบางแก้วให้เท่านั้น   แต่คุณเพื่อนบางแก้วยังให้ความรู้ในด้านการเลี้ยง และด้านการดูแลน้องหมาพันธ์บางแก้วอีกพอสมควรทีเดียว

             นอกจากนี้คุณเพื่อนบางแก้วยังได้ให้มิตรภาพที่ดีต่อผู้มาเยี่ยมเยียน    ถึงแม้ว่าการพูดจาของคุณเพื่อนบางแก้วอาจจะเป็นแบบมะนาวไม่มีน้ำก็ตาม   

             สุดท้ายนี้ขอแนะนำให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็ปไซด์บางแก้วทุกท่าน   ถ้ามีเวลาว่างน่าจะลองแวะไปเยี่ยมเยียนคุณเพื่อนบางแก้วที่ฟาร์มโชกุน จังหวัดอยุธยา   ซึ่งทุกท่านจะได้สัมผัสถึงการต้อนรับที่อบอุ่น การให้ข้อมูลความรู้ด้านการเลี้ยงดูน้องหมา และมิตรภาพที่ดี จากคุณเพื่อนบางแก้ว(ผู้ชายตัวสูง หน้าตาดุ ที่ชอบพูดจาตรงๆ)   และคุณโอ๊ค(ผู้ชายตัวป้อมๆ หน้าตาดี ที่ชอบพูดจากวนๆ อย่างน่าเอ็นดู) 

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Thursday, 2 March 2006, 02:03PM
  "คุณเพื่อนบางแก้ว (ผู้ชายตัวสูง หน้าตาดุ ที่ชอบพูดจาตรงๆ)" นี่เรื่องจริงครับ...
แต่ที่บอกว่า "การพูดจาของคุณเพื่อนบางแก้วอาจจะเป็นแบบมะนาวไม่มีน้ำ" น่ะ ไม่จริงครับ...
เวลาคุณเพื่อนฯ พูดกับพวกสาวแก่แม่ม่าย... คุณเพื่อนฯ จะลงท้ายด้วย
"ครับผม... ครับผม..." ตลอดเลยครับ... ได้ยินแล้วชื่นใจ
เหมือนเวลากินน้ำมะนาวปั่นเย็นเจี๊ยบ... ยังไงยังงั้นเลยครับ...
จา บอก ห้าย ย ย ย
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 2 March 2006, 09:55PM
 

เวลาคุณเพื่อนฯ พูดกับพวกสาวแก่แม่ม่าย... คุณเพื่อนฯ จะลงท้ายด้วย
"ครับผม... ครับผม..." ตลอดเลยครับ... ได้ยินแล้วชื่นใจ
เหมือนเวลากินน้ำมะนาวปั่นเย็นเจี๊ยบ... ยังไงยังงั้นเลยครับ...
จา บอก ห้าย ย ย ย

เห็นด้วย   เห็นด้วยกับพี่พายุอย่างยิ่งครับ  แต่แม่พี่น่ะไม่ใช่สาวแก่ ไม่ใช่แม่ม่ายนะ  แค่สาววัยทองเอง  นั่น! นินทาแม่ซะเลย อิอิ....ข้าวตังเองคร๊าบ

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย oak _bangkaew - Friday, 3 March 2006, 09:35AM
 

ผมว่าที่พูดแบบมะนาวไม่มีน้ำสงสัยเพราะหิวมั้งครับ อิอิ เพราะหลังจากส่งมอบเสร็จเสี่ยเพื่อนบางแก้วเราก็ได้พาผมไปโซ้ยส้มตำเสียเต็มอิ่ม  แถมอร่อยด้วย  (วันหลังไปใหม่นะพี่ 555)

ส่วนที่บอกว่าเวลาเสี่ยท่านคุยกับพวกสาวแก่แม่ม่ายแล้วจะพูดเพราะผมขอค้านหัวชนกรงเจ้าลมเหนือเลยครับ  เพราะว่าไม่เฉพาะแต่สาวแก่แม่มายเท่านั้นยิ่งเป็นสาวๆนะจะพูดเพราะกว่าเดิม  ส่งสายตาหวานเยิ้ม  และมักจะลงท้ายด้วยยังไงลองไปชมที่คอกได้นะครับ  (555  โดน!) 

ป.ล. นานจะได้แซวเสี่ยท่านผ่านเวปสักที 555 โดน!


ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย oak _bangkaew - Friday, 3 March 2006, 09:37AM
 

และฝากถึงพี่รักชาติด้วยนะครับว่า ยังไงน่าจะลองตั้งกระทู้เล่าเรื่องของเจ้าปลายฝัน(ใกล้ตื่น) ด้วยนะครับเสี่ยเพื่อนบางแก้วเราจะได้ชื่นจายยย

ขอบคุณครับที่ชมว่าผมหน้าตาดียักคิ้ว

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย oak _bangkaew - Saturday, 4 March 2006, 08:30AM
 
แต่ยังค้างคาใจนิดๆครับที่ว่าเสี่ยเพื่อนบางแก้วเราหน้าดุ  ผมนอนคิดแล้วแต่คิดมะออกว่าดุยังไง 
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย รักชาติ ยิ่งชีพ - Saturday, 4 March 2006, 11:58PM
 

                   นิยามความหมายของมะนาวไม่มีน้ำของแต่ละบุคคลอาจจะไม่เหมือนกัน   แต่ที่ใช้หมายถึงบุคคลผู้ซึ่งพูดจาแบบตรงไปตรงมา   ไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลา   ไม่เกรงใจถ้าสิ่งที่พูดคือความจริง   หรืออาจจะกล่าวอีกนัยหนึ่งได้ว่าปากกับหัวใจต่อท่อตรงถึงกันนั่นเอง 

                    ดังนั้นการใช้วลีที่ว่ามะนาวไม่มีน้ำดังได้กล่าวไปแล้วในการตอบครั้งก่อน   จึงมีความหมายทางบวกอย่างชัดเจน   และต่อไปนี้จะกล่าวถึงความเป็นไปหลังจากน้องปลายฝันมาถึงบ้านแล้ว

                    ภายหลังจากรับน้องปลายฝันมาถึงบ้านในตอนเย็น   จึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็นน้องเขียวหวานในทันที   จากนั้นก็ได้ขังลูกๆ ตัวอื่นๆ เพื่อให้น้องเขียวหวานได้สำรวจสถานที่โดยรอบๆ สักระยะหนึ่งก่อน

                    การต้อนรับจากพี่ๆ ด้วยเสียงทักทายอย่างดุดันและดัง   จึงทำให้น้องเขียวหวานสำรวจแบบวิตกกังวลพอสมควร   หลังจากนั้นก็ได้พาเข้ากรงในห้องเฉพาะของน้องเขียวหวานเพื่อให้พวกพี่ๆ ได้ดมและทำความรู้จักกับน้องจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น

                    แต่สิ่งที่ประทับใจในวันนั้นอีกอย่างหนึ่ง คือ คุณเพื่อนบางแก้วได้โทรศัพท์มาถามถึงความเป็นไปและการปรับตัวของน้องปลายฝันด้วยความเป็นห่วงในตัวลูกของคุณเพื่อนบางแก้ว   ซึ่งก็ได้เล่ารายละเอียดให้คุณเพื่อนบางแก้วฟัง  

                     จากเหตุการณ์ข้างต้นจึงทำให้เข้าใจแล้วว่า   ทำไมคุณเพื่อนบางแก้วต้องการให้ผู้ติดต่อมีการโทรศัพท์พูดคุยกัน   ซึ่งคำตอบก็คือคุณเพื่อนบางแก้วรักน้องหมาทุกตัวดั่งลูกนั่นเอง

                    ในตอนเช้าวันรุ่งขึ้นได้ปล่อยให้พี่ๆ ทีละตัวได้รู้จักน้องเขียวหวานอย่างใกล้ชิด   ซึ่งพบว่าน้องเขียวหวานเป็นน้องหมาที่มีจิตประสาทดี   กล่าวคือจะไม่หลบ ไม่กลัว และเข้าเล่นกับกลุ่มพี่ๆ ในทันที   เสมือนกับน้องเขียวหวานรู้จักกับพี่ๆ มานานแล้ว

                     หลังจากวันที่น้องเขียวหวานได้พบกับพวกพี่ๆ ก็ได้ชวนพวกพี่ๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน   แต่จากการสังเกตพบว่าน้องเขียวหวานจะสนิทสนมกับน้องรัศมี (น้องหมี ซึ่งเป็นน้องหมาพันธ์บางแก้วที่รับจากคุณเกาเหลาหมาบางซ่อน) มากกว่าพี่ๆ พันธ์ไทยผสมตัวอื่นๆ อีก 4 ตัว   ซึ่งการสนิทสนมของน้องหมาพันธ์บางแก้วด้วยกันน่าศึกษาทีเดียว

                       

                    

                   

                    

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย เพื่อน . - Sunday, 5 March 2006, 12:06AM
 

ขอบคุณครับ ที่ช่วยแก้ข่าว ไม่งั้นผมคงเสียชื่อแย่เลย เพราะเพื่อนๆ น้องๆหลายๆท่านก็รู้อยู่แล้วว่าผมเป็นคนที่พูดไม่เพราะ แต่ก็ไม่เคยโกหกใคร เพื่อผลประโยชน์ใดๆ

ยังไง ก็คืบหน้าเล่าเรื่องน้องเขียวหวานให้ฟังบ้างนะครับ 

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข ยังมีเหลือให้จองหรือเปล่าค่ะ
โดย oak _bangkaew - Monday, 6 March 2006, 10:48AM
 
ยินดีกับพี่รักชาติด้วยนะครับที่เจ้าเขียวหวาน(สงสัยตัวต่อไปต้องชื้อลูกชิ้นปลากรายแน่เลย) นั้นสามารถชนะใจพวกพี่ๆเขาได้และอยู่กันได้  ส่วนที่บอกว่าเสี่ยเพื่อนบางแก้วเรารักบางแก้วดั่งลูก  ผมว่าถ้าเสี่ยท่านมีลูกขึ้นมาจริงๆ  สงสัยต้องค่อยให้กำลังใจลูกเสี่ยเขาบ่อยๆเพราะผมว่าเสี่ยท่านรักหมายิ่งกว่าอะไร  ดั่งคำว่า "ด่ากรูไม่ว่า  ด่าหมาข้า กรูไม่ยอม"  555  กลัวลูกเสี่ยเขาจะน้อนจายย...แลบลิ้น 
ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย anusorn homsanan - Thursday, 2 March 2006, 06:10PM
 

หวัดดีครับ ผมชื่ออนุสรณ์ครับ อยากได้จริง ๆ  เป็นคนรักสุนัข พร้อมที่จะดูแลสมาชิกใหม่

1.ต้องถ่ายรูปบ้านหรือสถานที่จะนำไปเลี้ยงมาให้ดู

ตอบ : ไม่มีกล้องถ่ายครับ แต่จะพยายามหาให้ได้ อยู่รามอินทราครับ พื้นที่รอบบ้าน 199 ตารางวาครับ มีกำแพง ตอนนี้กำลังจะปูหญ้าครับ

2.ต้องจัดเตรียมกรงเพื่อเลี้ยงสุนัข

ตอบ : ช่วงแรก คงไว้บนบ้านครับ เพราะที่บ้านมี ชิสุ อยู่ในบ้าน 1 ตัว คงจะเลี้ยงให้เป็นเพื่อนกันก่อน เพราะตอนนี้กำลังจะทำสนามหญ้าหน้าร้าน คงจะได้ทำบริเวณสำหรับเขาด้วย

3.ต้องเข้าใจหรือศึกษานิสัยของสุนัขบางแก้วเป็นอย่างดี

ตอบ : มีการศึกษาพอสมควรครับ บวกกับเป็นคนรักสุนัข ไม่น่าจะติดปัญหาครับ

4.ต้องมีการตกลงกันในครอบครัวว่ายินดีที่จะรับสมาชิกใหม่เข้าไปอยู่

ตอบ : ยินดีอย่างยิ่งครับ เพราะตอนนี้กำลังหาอยู่เหมือนกัน แต่อีกเจ้าหนึ่งเขาไม่ให้แล้ว  เห็นโอกาสดี เลยขอเลยแล้วกันครับ(ถ้าจะกรุณา)

5.ที่บ้านหรือที่จะนำไปเลี้ยงต้องไม่มีสุนัขอื่นๆ หรือมีก็ต้อ'เข้าใจถึงวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้สุนัขทะเลาะหรือกัดกัน

ตอบ : ที่บ้านมี ชิสุ ครับ แต่ไม่เป็นห่วงเรื่องทะเลาะกัน เพราะเจ้าชิสุ ผมเรียบร้อยและไม่เกเรด้วยครับ

6.ลูกสุนัขที่จะมอบให้นั้นเป็นสุนัขเกรดเลี้ยงสายเเพื่อเฝ้าบ้าน ลือดดี แต่มาร์คกิ้ง(ลายบนตัวไม่สวยมาก ลูกสุนัขเพิ่งเกิดได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ต้องรอให้ลูกสุนัขมีอายุประมาณ 45 วันก่อนจึงจะมอบให้

ตอบ : ตรงตามความต้องการครับ เนื่องจากแถวบ้านเปรี่ยวมาก เลยอยากได้สุนัขสักตัวที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมไว้อยู่เฝ้าบ้าน

7.ต้องเตรียมเรื่องการทำวัคซีนก่อนส่งมอบ ซึ่งผู้รับไปต้องจ่ายเอง

ตอบ : ตรงนี้ถ้าได้จริง ๆ ไม่ติดปัญหาครับ เพราะสุขภาพของเขาก็เหมือนสุขภาพของเรา

ติดต่อ อนุสรณ์ 09-9677797  E-mail : homsanan@hotmail.com อยุ่แถมรามอินทรา ขอบคุณมากครับ  ถ้าจะรับไว้พิจารณาอีกสัก 1 คน ยักคิ้ว

ตอบ: ฟรี แต่มีเงื่อนไข
โดย เพื่อน . - Thursday, 2 March 2006, 07:21PM
 

หุหุ ขอบคุณครับโกว ผมเองก็งงเหมือนกัน ไงกลายเป็นมะนาวไม่มีน้ำได้ไงหว่า ผมก็ว่า ผมตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ขอให้รักลูกผม ผมก็โอเคแล้ว ต้องให้คุณ รักชาติ มาบอกเล่าให้ฟังอีกซักหน่อยจะได้เข้าใจดีขึ้นนะครับ ไม่งั้นผมเสียหายแน่ๆ ต้องชี้แจงหน่อยนะครับ

ว่าจะขอเป็นเพียงผู้อ่านแล้วเชียวนา หุหุ ยังไงก็แก้ข่าวด้วยนะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew