บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Friday, 16 December 2005, 08:59AM
 

เพิ่งถ่ายได้เช้านี้เองครับ พริ้วไหวมาก ตั้งใจไปถ่ายเมื่อวานตอนเย็นเห็นอยู่แท้ๆ เผลอคุยกับเพื่อนแป๊บเดียวหายเลยครับหายังไงก็ไม่เจอ ขนาดเช้านี้พอถ่ายรูปเสร็จเห็นเลี้ยวตรงมุมอยู่หลัดๆเก็บกล้องแป๊บเดียวแล้วเดินตามไปดูหายอีกแล้ว


ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย กี๋ ปากอ่าว - Friday, 16 December 2005, 09:29AM
 
ขนยังสวย หางเป็นพวง แม้นจะหยิ่งไปนิด ถ้าได้อาบน้ำ ดูแลไม่นาน คงสวยรุ่ง พุ่งแรงแน่ๆค่ะ...บางแก้วแม้นจะมีนายเดียว แต่เค้าสามารถเปิดใจรับเจ้านายคนใหม่ได้ ประมาณว่าใจแลกใจ หมั่นเที่ยวไล้เที่ยวขื่อ ให้ของกินอร่อยทุกวัน เค้าจะค่อยๆยอมรับเราในที่สุด เอาชนะใจให้ได้นะคะ..ช่วยเชียร์ๆๆๆ เหมือนหัวโตหมาแก่อดีตหมาพเนจร ยกใจให้แม่และหันหลังให้อดีตเจ้านายเก่า...ที่ทอดทิ้งให้เป็นบางแก้วหมาข้างถนน
ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย จรัญ กาลตนากูล - Friday, 16 December 2005, 09:40AM
 

ดูสภาพมันแล้วไม่เหมือนหมาจรจัดเลย มันก็สวยดีนี่ขนาดจรจัดนะครับ ถ้าอาบนำ แต่งองค์ทรงเครื่องซะหน่อยคงน่ารักไม่เบา ดูท่าทางน่าจะเล่นด้วยได้ไม่ยาก แต่คงต้องใช้เวลาตามจีบ ตามง้อ สักพัก ขอให้โชคดีครับ

ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Saturday, 17 December 2005, 11:07AM
 

เมื่อวานทำ OT กลับดึกครับ กะว่าจะกลับบ้านเลย แต่เจ้าบางแก้วขาจรก็ยังวนเวียนอยู่ในสมอง ไหนๆก็ไหนๆละ เลยแวะไปจีบมันอีกซักหน่อย ตอนแลกก็หวั่นว่าจะไม่เจอ พอไปถึงสวรรค์เป็นใจครับ เห็นนอนอยู่ท้ายรถกระบะข้างถนน เลยจะลองเอาอาหารไปให้ ตอนแรกแกล้งทำไม่สนใจทำเป็นกินเดินผ่านเห็นเฉย เลยลองเดินกลับมาอีกรอบว่าจะวางอาหารให้พอตั้งท่าจะวางปุ๊บ ลุกเลยครับไม่ใช่ลุกมาขู่หรือเห่านะครับ ลุกวิ่งหนีทันที ไม่รู้จะใช้ไม้ไหนแล้วครับเจอหน้าเป็นหนี หากเห่าหรือขู่ก็ยังดียังพอจะวางอาหารให้ได้ แต่วิ่งหนีแล้วหายเลยนี่สิครับไม่รู้จะตามเอาอาหารไปวางให้ที่ไหน เฮ้อ!... ไม่เป็นไรจะพยายามต่อไปให้ถึงที่สุดครับ

ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 17 December 2005, 11:57AM
 

มันคงขี้ระแวงมากๆเลย   ยิ่งตอนกลางคืน    หมามันสายตาสั้น    ไม่ทันมองหรือได้กลิ่นอาหาร  มันก็วิ่งหนีก่อนแล้ว     เหมือนระแวงว่าเทศบาลจะมาจับ    ลองให้แฟนหรือเพื่อนผู้หญิงมาให้ดูว่า  มันยังระแวงหรือเปล่า   เดินเฉียงๆ  อย่าไปจ้องหน้ามันตรงๆ  อาจต้องรอให้มันหายระแวงก่อน    ลองเอาอ่างน้ำและอาหารไปทิ้งไว้ให้มันได้ดื่มกินนะครับ

ดูจากรูปแล้ว  ถือว่า เป็นบางแก้วที่มีมาร์คกิ้งดีทีเดียว

ผมเคยเห็นที่ตลาดต้นพยอมอยู่ตัวหนึ่ง  ไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/2335/DSCI0073X.JPG

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=364

ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Sunday, 18 December 2005, 12:11AM
 

ลองพยายามอีกนิดนึงครับคุณชัยยศ อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วบางแก้วเป็นหมาขี้ระแวง รักเจ้าของอาจจะยังหาเจ้าของเดิมอยู่  ยังไม่รู้เจตนาที่ดีของเรา อย่าเจ้ายู่ฟ่าตอนแรก ผมยังอยู่ใก้ลกรงไม่ได้ ดุเอาการเลยแหละ แต่ตอนนี้เหมือนแมวครับ(เชื่องมาก) เป็นกำลังใจให้ครับ


ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Monday, 19 December 2005, 10:37AM
 

คุณอนุรักษ์ได้เจ้ายูฟ่ามาเลี้ยงตอนโตแล้วหรือครับ ดีจังที่ท้ายสุดมันก็เชื่อง  ยินดีกับสมาชิกบางแก้วและผู้ที่รักสุนัขบางแก้วหลายๆท่านครับ ที่มีสุนัขบางแก้วเป็นสมาชิกในครอบครัว

วันเสาร์ที่ผ่านมาใจหายไปเลยครับ ก็ เจ้าขาจร ณ เจียงใหม่ สิครับ หายตัวไปไหนก็ไม่รู้หาจนทั่วก็ไม่เจอ นึกว่าย้ายสัมโนครัวหนีผมไปเสียแล้ว "ใจ๋ปอบ่อดี" ตายดีกว่า  วันอาทิตย์ก็ว่าจะไปตามหาอีกทีก็ดันมีงานจ๊อบพิเศษเข้ามาทำทั้งวันไม่ได้ออกไปไหนเลย เช้าวันนี้ขี่รถไปดูอีกทีโชคยังดี โล่งอกเลยครับ วิ่งมาแต่ไกลสายตาเย็นชาเหมือนเดิมไม่บุบสลาย โล่งอกครับ กัดฟัน เดี๋ยวเย็นนี้จะไปตามจีบต่อครับสับสน

ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 19 December 2005, 12:31PM
 

ผมว่านะ ตามจีบอย่างนี้คงลำบากไม่ต่อเนื่อง สู้วางยาและปล้ำเลยดีกว่า ถ้าไม่มีเจ้าของจริงเป็นที่แน่ชัด และถ้าคุณยศชัยคิดจะอุปการะเจ้าตัวนี้ ยาสลบ จับใส่กรงแล้วไปทำความเข้าใจกันที่บ้านจะดีกว่า ยิ่งถ้าสถานที่เอื้ออำนวยต่อการเลี้ยงด้วยแล้ว ผมว่ามันท้าทายดี ให้เขาอยู่ในกรง ตื่นมาให้น้ำ ให้อาหาร แล้วนั่งอ่านหนังสือพิมพ์เฉยเป็นเพื่อนเขาสักพัก ตกเย็นให้อาหาร แล้วก็จากไปเลย เช้าค่อยมาดูอีกทีลองสังเกตุอาการผมว่าน่าจะเป็นมิตรมากขึ้น ถ้าตามจีบอย่างนี้คงให้เวลานาน กลัวจะโดนรถชนซะก่อนแต่ดูสภาพเขายังสมบูรณ์ไม่เหมือนหมาจรจัดเลย

ผมว่าเจ้าตัวนี้คงไม่ดุ หรือจิตประสาทไม่ดี ไม่งั้นคงไล่กัดเขาไปทั่วแล้ว แต่ยังคงระแวงตามนิสัยของเขา  ขอให้โชคดีทั้งคนทั้งหมาครับ

ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Monday, 19 December 2005, 01:59PM
 

ขอบคุณครับคุณจรัญ ลำบากเหมือนกันครับสงสัยผมคงต้องใช้วิธีของคุณจรัญแล้ว มีเหตุผล เด็ดขาด กระชับ รวบรัด ฉับไว หวังผลได้สูง แต่ปัญหาคือผมต้องพยายามทำให้มันกินอาหารของผมก่อน เพราะผมยังไม่เคยวางอาหารให้มันกินได้เลยเห็นเมื่อไหร่เดินหนีทันที จะเอาไปวางทิ้งไว้ให้ก็ไม่ได้ หมาแถวนั้นค่อนข้างเยอะตั้งแถวกระดานเรียงหมู่เตรียมพร้อมตลอดเวลาสงสัยเจ้าขาจรจะมีคติประจำใจ "Love me love my friends..s..s..s..s.."ยักคิ้ว ตอนแรกกะจะใช้วิธีคาวบอยอย่างในหนังโยนเชือกคล้องแล้วลากเข้ากรงเลย แฟนผมเขาเป็นคนรักหมามากๆครับขัดว่าเดี๋ยวมันจะเสียสุขภาพจิตร ตาโต วิธีของคุณจรัญค่อนข้างนิ่มนวลกว่าแต่ขอเวลาอีกซักนิดนะครับให้มันยอมกินอาหารของผมเสียก่อน

ส่วนเรื่องว่าจรจัดจริงๆ หรือเปล่าเพราะดูค่อนข้างสมบูรณ์ อันนี้ผมค่อนข้างแน่ใจครับ เพราะผมเห็นมันป้วนเปี่ยนอยู่แถววัด สงสัยที่ยังสมบูรณ์คงเพราะอาศัยกินข้าวก้นบาตร ตอนแรกนึกว่าเป็นหมาวัดเลยลองเข้าไปถามเด็กวัดดูบอกว่าอยากได้ไปเลี้ยงเขาบอกว่าไม่ใช่หมาที่วัดนี้เพิ่งเคยเห็นมาพักใหญ่ๆมาติดตัวเมียแล้วเลยวนเวียนอยู่แถวนั้นเลย ถามคนแถวนั้นก็ไม่มีใครรู้ คืนวันศุกร์เห็นนอนอยู่ใต้รถแถวลานจอดรถห้างขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเลยลองถาม รปภ.ดูก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน เลยค่อนข้างแน่ใจครับ

ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 19 December 2005, 03:59PM
  ถ้าเป็นคาวบอย ผมว่ามันคงเลิกคบไปเลยครับ ยิ่งติดสัดด้วย งานนี้ไม่หมาหนีคน ก็คนคงวิ่งหนีหมาเป็นแน่ กับบางแก้วต้องใจเย็นๆ นิ่มนวลกะเขาหน่อย มันคงเล่นตัวได้ไม่นานหรอกครับ จะรอฟังข่าวดี ไม่ทราบว่ามีท่านใดเชี่ยวชาญเกี่ยวกับยาสลบบ้างไม่ครับ ช่วยแนะนำหน่อย   
ตอบ: บางแก้วจรจัดที่เชียงใหม่
โดย ยศชัย ชัยพรหมมา - Tuesday, 20 December 2005, 09:10AM
  หลังจากพยายามอยู่หลายวัน และได้รับคำแนะนำดีๆหลายอย่างผมจึงคิดแผน "ลูกจิ๋นกลิ้ง" (ลูกจิ๋น = ลูกชิ้น) ได้ผลครับมันยอมกินแต่ไม่รู้ว่ามันจะรู้หรือเปล่าว่าผมเป็นคนให้ คือว่าเมื่อวานเย็นผมเห็นมันนอนอยู่ใต้รถตรงท้ายก็ยังคิดอยู่ว่าจะทำยังไง จะจับปล้ำเลยก็เกรงใจผู้ใช้ถนน พอดีมีรถขายลูกชิ้นอยู่แถวนั้น ปิ๊ง!ไอเดียเลยครับ เข้าไปซื้อลูกชิ้นเสียบเดียวทอดก็ไม่ทอดถุงก็ไม่ใส่แม่ค้าทำหน้างงงงงง... เริ่มปฏิบัติการครับเดินผ่านแบบไม่สนใจแล้วทำลูกชิ้นหล่นกลิ้งเข้าไปลูกแลกไม่สนใจเลยลองอีกทีลูกที่สองแล้วไปแอบดู กินจนได้ครับ เลยจะต่อลูกที่สามแม่บ้านที่ห้างสิครับเดินออกมาเชียร์เลยแวะทักทาย เลยเป็นโอกาสดีเลยครับที่แฟนผมจะทำเสียเรื่อง(อีกแล้ว)เดินเข้าไปเรียกแล้วจ้องมันนาน เหมือนเดิมครับวิ่งหนีแล้วหายเลย แต่ก่อนที่จะหนีแฟนผมบอกว่าตอนจ้องตากันมันแลบลิ้นมาเลียปากด้วย(สงสัยลูกชิ้นติดปาก)แล้วซักพักจึงหันหลังหนีไป สถานการณ์เริ่มดีขึ้นหรือยังครับ จะพยายามต่อไป ขอบคุณสำหรับคำแนะนำต่างๆครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew