ตอบ: ไปทำบุญบริจาคกระสอบป่านให้สุนัขที่บ้านนิรมล และมาชวนเพื่อนๆบริจาคเสื้อยืด ที่ไม่ใส่แล้ว ไปให้หมาจรจัดที่นั่นใส่กันหนาว ครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Saturday, 24 December 2005, 11:32AM
  คุณ Dionysus ครับ ผมไปอยู่เรื่อยๆแหละครับ ที่บ้านนิรมล เรื่องเสื้อผมว่าดีนะครับ ตอนนี้ขนาดในกรุงเทพฯ อากาศก็หนาวมาก ต่างจังหวัดไม่ต้องพูดถึงเลย

แต่ติดปัญหาอยู่อย่างนึงคือ ผมไม่สามารถไปหาซื้อได้น่ะครับ คือไม่รู้ว่าจะซื้อที่ไหน ถ้าจะกรุณา หรือมีน้องๆคนไหนเขาสามารถติดต่อแหล่งซื้อได้อยู่แล้ว นั้น แจ้งเข้ามาแล้วเดี๋ยวผมโอนเงินที่อยู่ในบัญชีให้ แล้วนัดสถานที่ กันไปรับก็ได้ครับ แล้วผมเอาไปส่งต่อให้ที่บ้านนิรมลเอง

เอ หรือจะซื้อจากทางกลุ่ม Dogpeople ที่ขายเสื้อสุนัขอยู่แล้ว ก็ดีเนอะ ได้ช่วยเหลือรายจ่าย ทางคุณ มีนะด้วย แต่เดี๋ยวผมติดต่อดูก่อนไม่รู้แกขายเสื้อหมาหมดไปแล้วหรือยัง

ตอบ: ไปทำบุญบริจาคกระสอบป่านให้สุนัขที่บ้านนิรมล และมาชวนเพื่อนๆบริจาคเสื้อยืด ที่ไม่ใส่แล้ว ไปให้หมาจรจัดที่นั่นใส่กันหนาว ครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Saturday, 24 December 2005, 12:31PM
  ตอบพี่วิเชียรครับ เรื่องบางแก้วจรจัด ที่จะนำมารวมกันอยู่ที่บางเลนน่ะครับ ทางบ้านพักเขาคงบริหารไปตามกำลังของบ้านพักนั่นแหละครับ อย่าลืมว่าสุนัขพวกนี้ ถูกคนเอามาทิ้ง เอามาปล่อย เลี้ยงไม่ได้บ้าง เลี้ยงจนเสียหมาบ้าง แล้วถ้าทางบ้านพักไม่รับไว้ ก็ไม่รู้ว่าทุกวันนี้พวกเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง

หน้าที่พวกเราคือ ทำให้คนเอาหมามาทิ้งให้น้อยที่สุด เพื่อแบ่งเบาภาระของบ้านพักฯ ทำให้คนเลี้ยงมีจิตสำนึกมากขึ้น ทำอย่างไรให้คนเลี้ยงหมาพวกนี้ไปตลอดชีวิตของมัน นั่นแหละครับสิ่งที่เราต้องทำ ต้องรณรงค์

ผมไม่ทราบว่าเขาจะบริหารจัดการอย่างไร แต่ที่แน่ๆ หมาพวกนี้ยังไม่ตายครับ ยังมีชีวิตอยู่ (แต่อาจจะไม่มีอิสระ การเลี้ยงดูอาจจะไม่ดีที่สุดในโลก เพราะไม่มีงบ ไม่มีเงินสนับสนุน คนทิ้งมันก็ทิ้งมาแต่หมากัน มันไม่ได้ทิ้งเงินมาให้ด้วย) และการขยับขยาย ให้มีที่อยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมนั้นก็เป็นเรื่องที่ดี เป็นแนวโน้มที่เห็นการปรับปรุงที่ดีขึ้นของทางบ้านพักฯ เอง

เราควรถามกันเองมากกว่า ว่าเมื่อไหร่ตามบ้านจะหยุดเพาะเอาลูกขายกันซะที เมื่อไหร่จะศึกษาให้เข้าใจกันซะทีว่าที่เลี้ยงกันอยู่เนี่ยมันถูกหรือผิด เมื่อไหร่ที่คนที่ไม่พร้อมจริงๆ จะรอจนพร้อมแล้วจึงค่อยซื้อหมามาเลี้ยง...เมื่อไหร่จะหยุดทอดทิ้งพวกเขากันซะที...

ไม่ใช่ถึงฤดู ก็เพาะ ก็ผสมโดยไม่ควบคุม หาซื้อก็ง่าย ตามตลาดนัด ทำไมไม่ไปถามคนพวกนี้บ้างล่ะครับ ว่าเมื่อไหร่มันจะบริหารจัดการกันซะที รู้จักกันดีอยู่ทุกคนไม่ใช่เหรอ ...ดีกว่ามานั่งถามบ้านพักเยอะ
ตอบ: ไปทำบุญบริจาคกระสอบป่านให้สุนัขที่บ้านนิรมล และมาชวนเพื่อนๆบริจาคเสื้อยืด ที่ไม่ใส่แล้ว ไปให้หมาจรจัดที่นั่นใส่กันหนาว ครับ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 24 December 2005, 04:08PM
 

http://www.wolfhaven.org/Think_Again_Main.htm

เอามาฝากคุณนิวัติ  เป็นโครงการรณรงค์ เพื่อให้คนที่อยากเลี้ยง ลูกผสมหมาป่า คิดก่อนเลี้ยง 

Wolves are remarkably powerful animals with innate behaviors such as den-digging, scent-marking and predation that can’t be suppressed even with the best training and socialization. These can be passed down through breeding, causing wolf-dogs to be notably untrainable and dangerous.

 Similarly, due to the wolf’s intelligence and social complexity, wolf-dogs can be extremely restless and bored (resulting in destructive and compulsive behaviors) and difficult to contain.

Wolf-dogs can inherit a wide range of wolf and dog behaviors, causing individual wolf-dogs to be highly unpredictable in response to both familiar and unfamiliar situations and stress factors.

มีข้อความที่น่าสนใจบางตอน    บรรยายลักษณะของหมาป่า  อันเป็นสัญชาติญาณฝังลึกที่ส่งผ่านทางสายเลือด    เช่นการชอบขุด , การทำกลิ่น(ฉี่รด) , การเป็นนักล่าสังหารเหยื่อ(เกิดขึ้นโดยควบคุมตัวเองไม่ได้) .....

และมี chart แสดงการเปรียบเทียบ ลักษณะของหมาป่า+หมาบ้าน  และลักษณะของผลที่ออกมา เป็นหมาลูกผสม  ลองอ่านดูเล่นๆ(ข้างล่างนี้) .... ว่าคุ้นๆกันบ้างไหม???  

เวบนี้ เป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์ที่ดีมาก  น่าสนใจและสามารถนำแนวคิดและวิธีการบางส่วน บางเรื่อง มาปรับใช้ในสถานะการณ์ของเราได้


ตอบ: ไปทำบุญบริจาคกระสอบป่านให้สุนัขที่บ้านนิรมล และมาชวนเพื่อนๆบริจาคเสื้อยืด ที่ไม่ใส่แล้ว ไปให้หมาจรจัดที่นั่นใส่กันหนาว ครับ
โดย Dionysus Dionysus - Saturday, 24 December 2005, 09:07PM
 

คุณนิวัติคะ ที่กรุงเทพไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เคยซื้อแต่ที่เชียงใหม่

เห็นด้วยกับของคุณมีนะฯค่ะ (ถ้ามีอยู่)

วันจันทร์น้องชายจะโอนเงินเข้าให้นะคะ รบกวนช่วยจัดการด้วย

คงไม่ได้เข้ามาอีกจนหลังบ๊อกซิ่งเดย์

ขอบคุณค่ะ 

ตอบ: ไปทำบุญบริจาคกระสอบป่านให้สุนัขที่บ้านนิรมล และมาชวนเพื่อนๆบริจาคเสื้อยืด ที่ไม่ใส่แล้ว ไปให้หมาจรจัดที่นั่นใส่กันหนาว ครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 25 December 2005, 08:19AM
 

ตอบคุณนิวัต  เพิ่งมาอ่านเจอ  ."....ไม่ใช่ถึงฤดู ก็เพาะ ก็ผสมโดยไม่ควบคุม หาซื้อก็ง่าย ตามตลาดนัด ทำไมไม่ไปถามคนพวกนี้บ้างล่ะครับ ว่าเมื่อไหร่มันจะบริหารจัดการกันซะที รู้จักกันดีอยู่ทุกคนไม่ใช่เหรอ ...ดีกว่ามานั่งถามบ้านพักเยอะ..."

ก็ไม่เข้าใจว่า รู้จักกันดีอยู่ทุกคนไม่ใช่เหรอ  หมายถึงใคร  ก็รู้จักพอๆกับคุณนิวัตนั่นแหละ  อาจจะน้อยกว่าหน่อย  แต่ก็พยายามทำในสิ่งที่ทำได้ เช่น รณรงค์ในเรื่อง จรรยาบรรณในการเพาะพันธุ์และการจำหน่ายจ่ายแจกสุนัขบางแก้ว  และกิจกรรมอื่นตามที่เขียนไว้ใน http://club.bangkaew.com

ที่แนะนำว่า Small but beatiful นั้น  ไม่เฉพาะบ้านพัก  แต่ฝากไว้ให้สำหรับทุกคนที่คิดจะทำอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือสุนัข     เมื่อคิดจะทำการใหญ่  ต้องมีความละเอียดรอบครอบมากขึ้น  มีการบริหารจัดการที่ดี   ไม่อยากให้เกิดกรณีอย่างแม่ชินจังอีก   มันจะเกิดวิกฤตศรัทธาส่งผลกระทบไปทั่ว

ผมเองพยายามให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดโดย จัดทำ

แหล่งข้อมูลบัญชีเงินบริจาค
 ไว้ที่หน้าแรก  หลังจากที่ได้โอนเงินในบัญชีทั้งหมดของชุมชนฯให้ชมรมคนรักบางแก้วไปดูแลต่อแล้ว  ก็ไม่มีเงินเข้ามาในบัญชีชุมชนอีก  และในวันปีใหม่นี้   ก็จะปิดการให้บริการระบบโอนเงินผ่านบัตรเครดิต( http://www.bangkaew.com/donate.php  )แล้ว    เพราะครบกำหนดที่จะต้องจ่ายเงินค่าบริการประจำปีให้กับทางผู้ให้บริการซึ่งไม่ถูกเลย

ที่เตือนมาเพราะรักและชื่นชม   และยังยินดีให้ความสนับสนุนโครงการร่วมสานฝันสร้างบ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้ว  ต่อ   ผมได้พยายามประชาสัมพันธ์รณรงค์หาเงินบริจาคให้อยู่   แต่รู้สึกว่ากระทู้ตกขอบไปแล้วที่  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1251

เสียดาย   ชมรมคนรักบางแก้วไม่มีรองประธานฝ่ายหาทุน  คงต้องฝากรองประธานฝ่ายปฏิบัตการคุณนิวัตช่วยสานต่อแล้ว

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew