เคล็ดลับคำสั่งหยุด..แบบชงักงัน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Tuesday, 13 December 2005, 11:05AM
 

เต๋าเต้ยเป็นบางแก้วที่ดื้อเวลาอยู่นอกบ้าน เวลาแม่จูงออกไปเที่ยวจะจับโซ่ไม่ให้ยาวนัก เพื่อให้เดินไปพร้อมๆกันทางด้านซ้ายมือ สั่งหยุดด้วยการดึงโซ่ให้ตึง จะหยุด สั่งให้นั่งจะนั่ง ตบที่ไหล่พร้อมชมเชยแล้วให้เดินต่อ แม้นไม่มีโซ่อยู่ในบ้านสั่งให้นั่งได้ ดูเหมือนจะตามใจแม่ดี พอหลุดออกจากบ้านถ้าไม่มีโซ่ สั่งให้หยุดระยะไกลไร้ผลโดยสิ้นเชิง ระยะใกล้ต้องประชิดตัวถึงจะยอมหยุด ขนาดเพื่อนซี้ต่างวัยพาเค้าไปเดินเที่ยวทุกวัน เคยหลงไว้ใจปล่อยโซ่ให้เดินอิสระ เพราะช่วงแรกเรียกชื่อจะกลับมาหา นานวันแผลงฤทธิ์เรียกไม่กลับจับตัวขู่จะกัด ต้องปล่อยให้วิ่งลุยป่าตามใจชอบ เดินตามสักพักจึงยอมเดินกลับบ้านเอง เล่นกันได้ปกติ กับพ่อจะตามใจเต๋าเต้ยเวลาจูงเที่ยว ปล่อยให้เดินให้วิ่งให้หยุดตามสบายเบริด์ๆ พ่อวิ่งเหยาะๆออกกำลังไปด้วย มีความสุขที่ได้ตามใจเต๋าเต้ย ไม่เคยออกคำสั่งเต๋าเต้ยเลย ส่วนเพื่อนซี้ต่างวัยออกแนวเกรงใจ เพราะในอดีตเต๋าเต้ยเคย..ฝากรอยเขี้ยวเอาไว้ มีแม่เป็นยักษ์ในสายตาของเต๋าเต้ยตนเดียว มนุษย์ผู้ชายสองคนใจดี นอกนั้นไม่มีใครเข้าใกล้ได้เลย ปัญหาที่เล่ามาข้างต้น แสดงว่าการฝึกใช้คำสั่งให้หยุดยังไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง เพราะไม่สามารถทำให้บางแก้วหยุดได้ในทุกสถานะการณ์ สถานที่ เลยอยากศึกษาเคล็ดลับจากท่านสมาชิกทุกท่านช่วยอนุเคราะห์อีกสักครั้ง ช่วยบอกวิธีร่ายคาถาทีเด็ด นะจังงัง..สำหรับบางแก้วโต..จอมดื้อทีเถอะคะ

ตอบ: เคล็ดลับคำสั่งหยุด..แบบชงักงัน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 13 December 2005, 01:08PM
 

ผมก็ตามหาคาถานี้อยู่ แล้วมันก็เป็นคาถาที่เหมาะสำหรับผู้เลี้ยงบางแก้วจริงๆ เจ้าไปร์ทสั่งทีหยุดมั่ง ไม่หยุดบ้าง ใครรู้อย่าลืมบอกผมด้วยคน สงสัยต้องพึ่งลูกดอกคุณวิน

ตอบ: เคล็ดลับคำสั่งหยุด..แบบชงักงัน
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 13 December 2005, 01:58PM
 

http://www.pantown.com/group.php?id=322

แวะเข้าไปดูที่ลิ้งค์นี้   ดูในหัวข้อเรื่อง มาฝึกหมาเอง กันเถอะ    เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่เคยใช้ได้ผลมานาน   และถ้าสนใจเรื่องของการฝึกหมาทั่วๆไป ก็แวะเข้าไปอ่านในกระดานข่าว ฯ.. จะมีกระทู้เกี่ยวกับการฝึกหมาอยู่มากมาย

ตอบ: เคล็ดลับคำสั่งหยุด..แบบชงักงัน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Tuesday, 13 December 2005, 09:03PM
  ขอบคุณคุณ Carnivore..The Alpha Wolf ที่ช่วยไขปัญหา ชี้แนวทางให้แทบทุกครั้ง หนังสติ๊กกับกระสุนกระดาษ..ภูมิปัญญาชาวบ้านน่าสนใจมากค่ะ แต่เกรงใจลูกเล็กเด็กแดงแถวบ้านจะหาว่า ป้ากี๋ใจร้าย..เมื่อเห็นภาพป้ากี๋เอาหนังสติ๊กเหน็บเอว แถมเหนี่ยวไกยิงเต๋าเต้ยระยะเผาขน เพราะความที่ไม่ชำนาญ ขาดความแม่นยำ อย่างที่ผู้เขียน..หมายเหตุเอาไว้ ดังนั้นเห็นทีจะต้องตามสืบในกระดานข่าวฯและเปิดตำราอีกสักรอบแล้วล่ะค่ะ
ตอบ: เคล็ดลับคำสั่งหยุด..แบบชงักงัน
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Wednesday, 14 December 2005, 12:06PM
  ภาพป้ากี๋เอาหนังสติ๊กเหน็บเอว .... คงไม่ต้องมีใครเห็นภาพแบบนี้หรอกค่ะ     ใช้หนังยางแบบที่รัดของนะคะ  ไม่ได้ใช้ ไม้ง่ามหนังสติ๊กแบบที่ต้องเหน็บเอว    ไม่ต้องมีลูกกระดาษก็ได้ ใช้หนังยางดึงยืดแล้วยิงไปเลยไม่ต้องเล็งกันให้เมื่อย    โดนตรงไหนก็สะดุ้งทั้งนั้นค่ะ    แต่บางแก้วขนหนา ไม่เหมือนหมาไทย อาจจะต้องยืดยางมากหน่อยจะได้ยิงได้แรงขึ้น 

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew