การใช้ไมโครชิพกับลูกสุนัขที่ออกมา
โดย SAKARIN SAP-UDOM - Friday, 9 December 2005, 12:17PM
 

กรณีการใช้ไมโครชิพกับลูกสุนัขที่ออกมาจากทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น นอกจากเบอร์หูและใบเพ็ทฯ จะเริ่มมีวิธีการใช้อย่างไร เมื่อไหร่  มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ท่านใดมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ช่วยแจ้งและอธิบายด้วยครับ เพราะอย่างน้อยก็ช่วยเหลือสุนัขที่ถูกทอดทิ้งได้มาก โดยเฉพาะจะได้ทราบถึงผู้ที่นำสุนัขไปทิ้ง หรือพลัดหลงกับผู้เลี้ยง เจ้าของได้  และขอชื่นชมกับพี่นิวัติ เจริญชล และผู้ที่เสียสละแก่สัตว์ตกยากทั้งหลายด้วยความจริงใจ

ตอบ: การใช้ไมโครชิพกับลูกสุนัขที่ออกมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 9 December 2005, 03:28PM
 
 
    ร่างกฎหมายตีทะเบียนสุนัขบ้านคลอด อีก 2 เดือนบังคับ-เตรียมซื้อไมโครชิพ

    ร่างกฎหมายตีทะเบียนสุนัขบ้านคลอด

    อีก 2 เดือนบังคับ-เตรียมซื้อไมโครชิพ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภากรุงเทพมหานคร (กทม.) วันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมาที่ประชุมเห็นชอบญัตติร่างข้อบัญญัติ กทม. เรื่องการควบคุมการเลี้ยง หรือปล่อยสุนัข ในวาระที่ 2 และที่ 3 มีรายละเอียด เช่น จะบังคับใช้กับสุนัขที่มีเจ้าของ โดยผู้เลี้ยงต้องมีใบรับรองสุนัข ที่ระบุรูปพรรณสัณฐานสุนัขโดยทำเครื่องหมายระบุตัวสุนัขถาวร

    เช่น การฝังไมโครชิพ และต้องจดทะเบียนสุนัข ทำบัตรประจำตัวสุนัขที่เขต สุนัขเกิดใหม่ต้องแจ้งภายใน 120 วัน หรือภายใน 30 วันตั้งแต่ที่นำสุนัขมาเลี้ยง ห้ามปล่อยสุนัขในที่สาธารณะ นำออกนอกสถานที่ต้องพกบัตรทุกครั้ง ผูกสายลากจูงที่แข็งแรงและจับสายตลอดเวลา กรณีสุนัขควบคุมพิเศษเป็นสายพันธุ์ ดุร้าย ต้องเลี้ยงในกรงปลอดภัย

    เมื่อนำออกนอกสถานที่เลี้ยงต้องใส่อุปกรณ์ครอบปาก และจับสายลากจูงห่างจากตัวสุนัข  ไม่เกิน 50 ซม. ตลอดเวลา หากเปลี่ยนเจ้าของต้องแจ้งภายใน 30 วัน หรือหาเจ้าของใหม่ไม่ได้ให้มอบ กทม. ดูแลภายใน 180 วันโดยเสียค่าใช้จ่ายการเลี้ยงดูตามที่ กทม. กำหนด เจ้าของสุนัขที่เลี้ยงไว้ก่อน ข้อบัญญัติมีผลบังคับใช้ต้องจดทะเบียนสุนัขภายใน 1 ปี ฝ่าฝืนมีโทษปรับตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ทั้งนี้ไม่บังคับแก่สุนัขของทางราชการ

    นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปคาดว่าประมาณ 2 เดือน จะมีผลบังคับใช้พร้อมออกระเบียบให้เจ้าของสุนัขมาลงทะเบียนจะได้ทราบจำนวน  ที่แท้จริงว่ามีสุนัขบ้านในกรุงเทพฯ ทั้งหมดกี่ตัว ซึ่งขั้นแรก กทม. เตรียมประกวดราคาซื้อไมโครชิพฝังสุนัข 50,000 ตัว งบ 7.5 ล้านบาท ที่เหลือ กทม. จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการฝังให้เองทั้งหมด

    การลงทะเบียนจะเป็นประโยชน์ เพื่อนำข้อมูลหารือสภา กทม. เพื่อของบประมาณจัดซื้อไมโครชิพ เพิ่ม ข้อบัญญัตินี้เป็นการแก้ปัญหาสุนัขบ้านไม่ให้กลายเป็นปัญหาสุนัขจรจัด สร้างปัญหาให้สังคม ในขณะที่นายประสาน บำรุงพันธุ์ รอง ผอ.สำนักอนามัย กล่าวว่า คาดว่าจะเริ่มฝังไมโครชิพได้ในวันที่ 9 ม.ค. ที่กองสัตวแพทย์ สำนักอนามัย และจะจัดคลินิกเคลื่อนที่ และประสานคลินิกเอกชน

    ซึ่งเมื่อเข้ารับบริการที่กองสัตวแพทย์ และบริการคลินิกเคลื่อนที่ จะได้รับบริการและข้อมูลครบถ้วน ได้แก่ การฝังไมโครชิพ, ออกใบรับรองรูปพรรณ, จดทะเบียนสุนัข และออกบัตรประจำตัวสุนัข แต่หากเข้ารับบริการที่คลินิกเอกชนจะได้รับการฝังไมโครชิพ และออกใบรับรองเท่านั้น ต้องไปจดทะเบียนที่เขต หรือกองสัตวแพทย์ ทั้งนี้ ขั้นตอนการฝัง  และจดทะเบียนใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น และเร่งประมูลโดยวิธีอี-ออคชั่น ต้นเดือน พ.ย. นี้เพื่อความรวดเร็วทันร่าง  ข้อบัญญัติประกาศใช้.
    http://www.dailynews.co.th/bma/each.asp?newsid=69388

    จากคุณ : vichien_b - [ 20 ต.ค. 48 16:34:51 ]

 
 
http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/J3821244/J3821244.html
ตอบ: การใช้ไมโครชิพกับลูกสุนัขที่ออกมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 9 December 2005, 03:37PM
 

ว่าจะเอาเจ้าด็อตคอมไปฝัง(ไมโครชิบ)เหมือนกัน   ยังไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร

งานสวนสามพรานไม่รู้จะมีหรือเปล่า   น่าจะมีเป็นแรงจูงใจให้คนอยากพาสุนัขไปบ้างนะ

ปีที่แล้ว  ชักชวนเพื่อนๆพาหมาบ้านไปร่วมงาน   แต่อดประกวดมือใหม่สมัครเล่นตามที่เขาโฆษณาไว้      ปีนี้เลยไม่กล้าชวนใคร      ไม่รู้ว่า  มีกิจกรรมอะไรบ้างที่น่าสนใจ   น่าพาน้องหมาไปเที่ยวด้วยบ้าง   ใครทราบ  ช่วยบอกด้วย

ตอบ: การใช้ไมโครชิพกับลูกสุนัขที่ออกมา
โดย SAKARIN SAP-UDOM - Friday, 9 December 2005, 05:45PM
 

ขอบคุณครับคุณวิเชียรที่ให้ข้อมูลที่บ้านผมก็เลี้ยงไว้บางแก้ว 2 ตัว ถ้ามีให้ใช้ไมโครชิพเมื่อไหร่ ก็จะไปทำ ไม่รีรอแน่นอน  เพราะทุกวันนี้ถือว่าเป็นยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวไกล จนตามแทบไม่ทัน การลี้ยงสุนัขก็น่าเปลี๊ยนไปบ้าง เพราะอย่างไรก็จะรับผิดชอบ เจ้าสองตัวที่มีอยู่ให้ถึงที่สุด  ส่วนใครเอาสุนัขมาปล่อยจับได้ละก็ให้ปรับทั้งเงินให้ทั้งคนจับได้และจ่ายค่าเลี้ยงดูมา จะได้สำนึก  

ตอบ: การใช้ไมโครชิพกับลูกสุนัขที่ออกมา
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Friday, 9 December 2005, 08:00PM
 

ก็เคยบอกแล้วว่าสมญานาม

คุณนิวัต เจริญชล คือ พ่อพระ หมาบางแก้วจรจัด

 ไงละ ไม่ทราบว่าท่านอื่นเห็นว่าคุณนิวัตสมควรได้รับสมญานามนี้รึยัง ?

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew