มีคำถาม ถามเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกครับว่า สุนัขนั้นไม่ควรกินกระดูสัตว์ปีกหรือครับ
โดย lek lek - Thursday, 8 December 2005, 04:20PM
 

คือผมได้ยินเพื่อนพูดตรงกัน 2 - 3 คนแล้วครับว่าไม่ควรให้สุนัขกิน แทะ  กระดูกของสัตว์ปีก เช่น กระดูกไก่ เพราะว่ากระดูกของสัตว์ปีกนั้นมันโปร่ง เปราะ เวลาถูกแทะ กัดกินมันจะแตกหักเป็นชิ้นๆ ซึ่งมีความคม คล้ายมีดโกนเลย เวลาสุนัขทานเข้าไปแล้วจะทำให้ไปทำอันตรายต่อลำไส้ และจะทำให้ลำไส้อักเสบ ซึ่งอาการจะไปเเสดงทันทีทันใด มันจะสะสมไปเลยๆ จนในที่สุดสุนัขอาจจะตายได้ เพื่อนผมที่ให้ความรู้แก่ผมเค้าเล่าจากประสบการณ์ของเค้าที่สุนัขเค้าตายด้วยเหตุนี้  ซึ่งตรงกัน 2 -3 คนแล้ว เลยอยากจะมาถามเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกนะครับว่ามันจริงหรือป่าว  เพราะบางที เจ้าบางแก้วของผม ผมก็ซื้อปีกไก่ย่าง  ให้มันกินเหมือนกันครับ ให้กินแต่ไม่เป็นประจำครับ

ตอบ: มีคำถาม ถามเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกครับว่า สุนัขนั้นไม่ควรกินกระดูสัตว์ปีกหรือครับ
โดย เพ็ทแก๊งค์ . - Friday, 9 December 2005, 09:13AM
 

คัดลอกมาฝากค่ะ  ไปอ่านเต็ม ๆ หรือไปถามข้อข้องใจสงสัยได้ที่  http://thai-barf-club.pantown.com/

คนส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อผิดๆที่ว่า อย่าให้กระดูกไก่แก่สุนัข อย่าให้สุนัขกินอาหารดิบเพราะเดี๋ยวมันจะดุ ฯลฯ แต่คุณเคยถามตัวเองบ้างหรือไม่ ว่าที่พูดมานั้นมันเป็นความจริงหรือไม่ และอย่างไร

แท้จริงแล้วในกระดูกไก่(ดิบ) นับเป็นอาหารชั้นเลิศคุณภาพ 5 ดาว สำหรับสุนัขของคุณเลยแหล่ะ เพราะมันมีสารอาหารในปริมาณที่พอเหมาะสำหรับสุนัขของคุณ ทั้งยังราคาก็มิตรภาพสำหรับคนงบน้อยเช่นเรา จริงๆแล้วกระดุกไก่ดิบนั้นอ่อนมากพอที่จะให้สุนัขนั้นขบเคี้ยวได้ง่ายสำหรับการย่อยในลำดับต่อไป สุนัขจะไม่สำลักกระดูกดิบๆ ซึ่งตรงกับข้ามกับกระดูกไก่ที่สุกแล้ว ซึ่งมันจะแข็ง,แหลม และสุนัขสามารถสำลักกระดูกหรือมีกระดูกติดคอได้ ซึ่งนั่นแหล่ะคือปัญหาที่คนทั่วไปเชื่อว่าอย่าให้หมากินกระดูกไก่!!! นอกจากนี้กระดูกที่สุกแล้วนั้นจะเสียคุณค่าอาหารที่เป็นประโยขน์สำหรับสุนัขของคุณอันเนื่องจากความร้อน

แล้วคำถามที่ว่ากระดูกไก่ (ที่สุก) นั้นสามารถทำอันตรายแก่สุนัขถึงตายได้หรือไม่? อืม...จริงๆแล้วเรื่องทุกเรื่องสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ใครจะรู้ว่าจำนวนของสุนัขที่เสียชีวิตเนื่องจากการกินอาหารสำเร็จรูปที่แฝงไปด้วยอันตรายกับจำนวนของสุนัขที่ตายเพราะสำลักเศษกระดูกไก่ อย่างไหนมันจะมีมากกว่ากัน?

แต่ถึงกระนั้นเถอะการให้อาหารสุนัขของคุณไม่ว่าแบบใดมันก็มีความเสี่ยงแฝงอยู่ด้วยทั้งนั้น รวมทั้งอาหารของคนที่เราบริโภคอยู่ทุกวันนี้ก็ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นไม่ว่าจะมีใครวิจารณ์การตัดสินใจของคุณไป แต่ตัวคุณเองและคุณคนเดียวนั้นแหล่ะที่จะตัดสินใจได้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขที่รักของคุณ โปรดจงใช้วิจารณญาณคิดและเปรียบเทียบดูถึงประโยชน์และอันตรายทั้งหมดในทุกๆด้าน แล้วรวบรวมวิเคราะห์สิ่งต่างๆด้วยตัวคุณเองว่าอะไรคือสิ่งทีดีที่สุดและมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับสุนัขของคุณ......


ตอบ: มีคำถาม ถามเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกครับว่า สุนัขนั้นไม่ควรกินกระดูสัตว์ปีกหรือครับ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Friday, 9 December 2005, 10:45AM
 

หมาเป็นสัตว์กินเนื้อโดยธรรมชาติ ระบบย่อยที่เหมาะสมในการย่อยกระดูกและเนื้อดิบทุกชนิด    ส่วนที่ย่อยไม่ได้เช่นขนหรือเล็บหรือกระดูกที่มีมวลหนาแน่นมากๆจะถูกขับถ่ายออกมาเองตามธรรมชาติ   กระดูกดิบมีสารอาหารที่ครบถ้วนและเหมาะสมสำหรับสัตว์กินเนื้ออย่างหมา   มากกว่าอาหารทำสุกหรืออาหารสำเร็จรูป

กระดูกที่ถูกทำให้สุกแล้วนั้น  ไม่ใช่ กระดูก  ในความหมายที่จะเป็นอาหารสัตว์กินเนื้ออีกต่อไป เพราะได้มีการเปลี่ยนแปลงสภาพไปแล้ว


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew