ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย rrrrrr rr - Monday, 5 December 2005, 10:53PM
  คือว่าหมาผมมีอาการคันมากพร้อมกับมีการขนร่วง  แหวกดูไปที่ผิวหนังมีจ้ำๆสีแดงๆแต่ไม่ใช่ผื่น แต่ผมคิดว่าที่มันแดงเป็นเพราะการใช้นิ้วเท้าของมันเกา  พอแหวกไปดูที่คอของมันดันมีตุ่มด้วย  แต่ดูที่อื่นๆมันไม่มี  ผมเดาไม่ออกว่ามันเป็นอะไร  อ้อที่แขนกับที่ขามันก็ชอบกัดเหมือนมีหมัดแต่ผมรับประกันเลยว่าหมาของผมมันไม่มีหมัดหรือเห็บเลย(ตอนนี้ขนร่วงชนิดที่ว่าไม่เหลือขนชั้นในของมันแล้ว  แต่ขนชั้นนอกยังจะดูเหมือนปกติอยู่มั้งครับ)พี่ๆเพื่อนๆช่วยผมหน่อย  จะเป็นพระคุณมากๆเลย
ตอบ: ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย เพื่อน . - Tuesday, 6 December 2005, 09:20AM
 

น้องหมาอายุเท่าไหร่ครับ ถ้าอยู่ในช่วงที่ผลัดขนอาจทำให้ขนบาง แล้วยุงสามารถกัดเขาได้ ทำให้เป็นตุ่มอักเสบที่ผิวหนังครัย วิธีการแก้ไข เราต้องป้องกันยุง แล้วหายาแก้อักเสบทาให้เขาครับ ถ้าไม่ใช่ขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ

ตอบ: ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Tuesday, 6 December 2005, 05:30PM
 

อาการนี้คือโรคผิวหนังอักเสบ เนื่องจากหมามีไขมันที่ผิวหนังมากเกินไป

ควรให้กินน้ำมันตับปลา กับพาไปออกกำลังกายเยอะๆ

ให้อาหารพวกเนื้อสด หรือกระดูกสดแทนข้าวคลุกตับไก่ครับ

บางทีก็อาจจะเกิดจากการที่กินตับไก่มากไปก็ได้นะครับ

ตอบ: ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย rrrrrr rr - Tuesday, 6 December 2005, 10:32PM
 

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าหมาผมอายุได้1ปีกับอีก1เดือนครับ  และก็เลี้ยงแบบนอนในห้องแอร์ด้วยกันเพราะฉะนั้นเรื่องของยุ่งผมว่าไม่น่าใช่  อีกอย่างเมื่อวานผมไปซื้อแก้คันให้กิน  อาการคันดีขึ้นมาก  ส่วนเรื่องออกกำลังกายพาออกไปวิ่งบ้าง และบางครั้งก็พาเดินบ้างสลับกันไปเกือบจะทุกวัน  และอาหารการกินใช้อาหารเม็ดตลอด  แต่ต้องบอกว่ามันเป็นหมาเรื่องมาก  เลยต้องเปลี่ยนยี่ห้ออยู่ตลอดปัจจุบันผมให้คานีแดอยู่ถุงเล็กประมาณ3โลกำลังจะหมด  แต่ก่อนหน้านี้ผมให้ยี่ห้ออาโวเดิร์มถุง9โลหมดไปอ้ออีกอย่างผมพามันไปว่ายน้ำบ่อยๆในช่วงก่อนหน้านี้(ตอนนี้ผมเลยงดว่ายน้ำไปได้เกือบ2อาทิตย์ได้ ต้องบอกว่าว่ายน้ำคลองนะครับ)ส่วนแชมพูผมก็ใช้COAT HANDLERสูตร15/1 

      ณ วันนี้มีแต่จ้ำแดงๆคล้ายห้อเลือดยังคงอยู่  แต่ดูเหมือนวันนี้จะจางลงหน่อยมั้ง อาจเป็นเพราะเกาน้อยลงเนื่องจากการกินยาเมื่อวานนี้  ทั้งหมดนี้อันไหนที่พอจะเป็นต้นเหตุได้บางครับผมคิดไม่ตกสักที  ตอนนี้น้องหมาขี้เหร่มากกลุ้มใจจังครับ

ตอบ: ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย Tassuya Takeshi - Tuesday, 6 December 2005, 11:04PM
 

บางแก้วที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกับคุณทุกประการเลยครับ ไปหาหมอมาหมอบอกว่ามาจากการแพ้สารอะไรบ้างอย่างโดยให้เราสังเกตดูเองว่าแพ้อะไร ส่วนหมาของผมนี้เขาแพ้น้ำยาถูพื้นครับ เพราะเวลาถูพื้นเสร็จพื้นยังไม่ทันแห้งเขาก็ชอบไปนอนทับตรงที่ถูเป็นประจำ จนเป็นเม็ดแดงๆเป็นจ้ำเต็มตัวและขนมากร่วงด้วย และพอเวลาเขาเกาเท้าที่เหยียบน้ำยาก็เกาไปทั่วตัวเลยคันไปทั้งตัวเลยครับ หรืออาจมาจากสาเหตุอื่นก็ได้นะครับลองสังเกตุดูครับ หรืออาจเป็นที่แชทพูก็ได้ลองเปลี่ยนแชมพูดูครับ ขอให้เค้าหายไวไวนะครับ

ตอบ: ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย jitti r - Wednesday, 7 December 2005, 01:40AM
 

สรุปจากที่คุณพูดมาอาจจะเกิดจากผิวแห้งก็ได้ หรืออีกกรณีหนึ่งคือน้องหมาเช็ดตัวไม่แห้งพอเจอแอร์ ผิวจะแห้งจะเกิดเป็นขี้รังแค คล้ายกันกับที่เราสระผมแล้วปล่อยให้แห้งเองนั่นแหละครับ น้องหมาก็จะคัน เริ่มเกาพอเป็นแผลปัญหาก็จะตามมา ถ้าเป็นกรณีนี้ แก้ง่ายครับให้เอาน้ำส้มสายชูนิดหน่อยลูบไล้ให้ทั่วตัวแล้วไม่ต้องเช็ดออกแลสักพักแปรงขนแล้วจะดีขึ้น เป็นการปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่าง ของผิวหนังครับแลต่อไปต้องระวังเรื่องความชื้น.ลองดูนะครับ

ตอบ: ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 7 December 2005, 02:17PM
 

ว่าแต่ว่า...พาไปหาสัตวแพทย์หรือยังล่ะ..ครับ

ถ้ายัง.....ก็รีบไปด่วนเลยครับ

ถ้าไปแล้ว....เดี๋ยวก็หาย...สัตวแพทย์สมัยนี้เก่งๆ..ทั้งน้าน

ตอบ: ใครก็ได้ช่วยตอบผมหน่อยครับว่าหมาผมเป็นอะไร
โดย paman _ - Thursday, 8 December 2005, 11:21AM
 

เจ้าไผ่ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ

พาไปให้หมอดู หมอเค้าสันนิฐานว่าจะเป็นแพ้อะไรสักอย่าง

แต่พอเจาะเลือดดูปรากฏว่าเค้าเป็นฮอร์โมนต่ำนะครับ

ตอนนี้ก็เลยต้องแก้ตรงที่ฮอร์โมนต่ำก่อนครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew