เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย pepsi_O pepsi_O - Sunday, 4 December 2005, 01:26PM
  http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3926940/J3926940.html  -อันีน้นะคะเรื่องน้องหมาผสมบางแก้วที่หลง หรือถูกทิ้งกับเจ้าของน่ะค่ะ
ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 4 December 2005, 07:34PM
 

เท่าที่ดู   น่าจะเป็นบางแก้วแท้นะครับ

ต้องลำบากรองประธานฝ่ายปฏิบัติการคุณนิวัตลงไปดูแลอีกแล้ว    สมาชิกท่านใดอยู่แถวหนองแขม  พอจะไปดูแลได้   ช่วยติดต่อคุณนิวัตหน่อยครับ ดูรายละเอียดที่

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3912497/J3912497.html


ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Sunday, 4 December 2005, 09:31PM
  น่าสงสารครับ เอ ถ้าคุณนิวัฒน์เห็นแล้วมีอะไรให้ช่วยก้อบอกได้เลยครับ แล้วก้อต้องขอขอบคุณ  คุณ pepsj o ด้วยครับที่กรุณาแจ้งข่าวให้ทราบ 
ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 7 December 2005, 04:22PM
 
เมื่อวานตอนหัวค่ำ ประมาณ ทุ่มครึ่ง ได้ไปจับตัวเจ้าหนองแขม มาแล้วนะครับ พอดีนัดกับคุณวิฑูร ไว้ประมาณหกโมงเย็น คุณวิฑูรกลับถึงบ้านแล้วก็ออกตามหาตัวเจ้าหนองแขม ให้ สักพักก็โทรคุยกันว่าเจอตัวแล้ว มาหลบนอนอยู่หน้าบ้านใครก็ไม่ทราบในซอย หนึ่งในหมู่บ้าน

ผมปถึงก่อนพี่วิน พอจอดรถได้ ก็ไม่ต้องไปตามหาตัวเจ้าหนองแขมที่ไหน เขารีบวิ่งมาหาผมเลย วิ่งตรงมาเหมือนคิดว่าผมน่าจะเป็นเจ้าของ (อาจจะเพราะเสียงรถยนต์) หรือไม่ก็หิวมาก กะจะวิ่งมาดูว่ามีอะไรมาให้กินหรือเปล่า ก็ไม่ทราบได้ พอมาถึงตัวผมก็มาดมๆ ขากางเกงผมอยู่พักนึง ผมก็ปล่อยให้ดมไป แล้วเขาก็เดินกลับไปนอนหลบตรง หน้าบ้านที่มีรถจอดอยู่หลังนึง เหมือนเดิม

ก็เลยเดินมาคุยกับคุณวิฑูร แกบอกว่าเจ้าหนองแขมมันคงจะเหนื่อยจัด และหิวจัด เพราะเมื่อคืนมีการจุดพลุฉลองกัน มันก็วิ่งเตลิดไปตลอดคืนเลย วิ่งไปก็ผ่านดงหมาเจ้าถิ่น ก็โดนรุมกัด พอวิ่งหนีไปอีกทาง ก็เจอกลุ่มอื่นอีก ก็โดนรุมกัดอีก เตลิดไปทั่ว


ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 7 December 2005, 04:36PM
 
ระหว่างที่รอพี่วินมา ผมก็ลองเดินเข้าไปใกล้ๆ ที่เขานอนดู ก็ไม่มีอาการขู่ สักพักก็เห็นคนในบ้านตรงข้ามกับที่เขานอนอยู่เอาขยะมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้าน เจ้าหนองแขมก็เดินออกไปด้วยความสนใจ แต่ด้วยความที่ไม่เคยหาอาหารกินเองมาก่อน ก็เลยไม่รู้ว่าจะขอเขากินยังไง ได้แต่ขู่เขา ไม่ให้เขาเดินมาใกล้ๆ สุดท้ายอด เพราะขู่อย่างเดียว

พอเขาเดินไปแล้ว ก็เห็นเจ้าหนองแขม เข้าไปคุ้ยถังขยะ ไปคาบได้ถุงพลาสติกที่คงมีเศษอาหารประเภทน้ำแกงติดอยู่ มาวางบนถนนแล้วก็เลียๆ ผมก็เดินเข้าไปใกล้ในระยะหนึ่ง เจ้าหนองแขม ก็เดินเข้ามาใกล้ แล้วมายืนชิดผมแล้วขู่ กะเห่าไล่ ผมก็นึกในใจว่า ท่ามันจะขออาหารคนอื่นเขากินไม่เป็นแน่ๆ เลย เอาแต่เห่าอย่างเดียว ก็ไม่ได้ว่าอะไร ยืนให้มันเห่าสักพัก พี่วินก็มาถึง

เอาปลากระป๋อง ผสมยานอนหลับ มาวางให้มันกิน มันรีบเข้ามากินใหญ่เลย ในรูปกำลังให้เจ้าหนองแขมมากินปลากระป๋อง
ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 7 December 2005, 04:43PM
 
พอเจ้าหนองแขมหลงเชื่อ เพราะเห็นแก่กิน แต่ขอคนอื่นกินไม่เป็น ต้องให้คนเดินเอามาให้ดมๆ ก่อนแล้วถึงจะกินได้นั้น...พี่วินก็แอบเข้ามา ด้านหลัง และปักยาสลบที่บั้นท้ายไปเข็มนึง ได้ผลมันเดินหนีไปเลย แต่เดินได้สักพักก็ยืนซึมเพราะยาออกฤทธิ์ แล้วก็อาเจียนออกมา ซึ่งในท้องเขานั้นไม่มีอาหารอะไรเลย นอกจากปลากระป๋องที่เพิ่งให้กินไปเท่านั้น คงอดอาหารมาหลายวัน มากเลย

เมื่อเห็นว่าเดินไม่ไหวแล้วก็เอาห่วงคล้อง แล้วดันเข้ากรงที่เตรียมรอไว้ ได้อย่างสงบ แล้วก็เอามาขึ้นรถเตรียมส่งไปกำแพงแสนนี่แหละ

ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 7 December 2005, 04:53PM
 
พอเอาขึ้นรถ ผมกับพี่วิน คุณวิฑูรก็มายืนคุยกันสักพักคุณวิฑูรก็ขอตัวกลับ ระหว่างที่รอดูว่า เจ้าหนองแขมมีอาการแพ้ยาหรือไม่นั้น ผมก็ได้แต่เวทนามัน เพราะว่าหมู่บ้านนี้มีทางเข้าออกหลายทาง และไม่มีตลาดในหมู่บ้านเลย ไม่มีร้านอาหารใกล้ๆ ตามบ้านเขาก็มีถังขยะ และมีแต่เศษอาหารนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น ซึ่งจากการที่มันไม่เคยหากินเองมาก่อน มันไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าจะต้องคุ้ยถึงขยะอย่างไร ถึงจะหาของที่กินได้เจอ เพราะมัวแต่ระแวงอยู่ คาบอะไรได้ก็เอาอันนั้น

แล้วขออะไร ใครเขากินก็ไม่เป็น ได้แต่ขู่เขา สภาพที่เจอเลยเป็นสภาพที่หมดแรงอย่างที่เห็น คงไม่มีอะไรกินเป็นชิ้นเป็นอัน มาหลายวันแล้ว

เฮ้อ...อย่างนี้แหละ หมาบางแก้ว ที่ถูกนำมาทิ้ง ทำไมสภาพมันถึงน่าสงสาร กว่าพันธุ์อื่นๆ ก็เพราะความเป็นบางแก้ว ของมันนี่แหละ ความไม่ไว้ใจคนอื่น ของมันนี่แหละ ก็ไม่รู้ว่าเจ้าของเขาจะรู้หรือเปล่าว่าหมาของเขาไม่มีอะไรจะกิน เลยจากวันที่พลัดจากเขา หรือเขาเอามาปล่อยก็ไม่รู้ เวรกรรมของหมามันจริงๆ


ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 7 December 2005, 05:14PM
 
ไม่รู้ว่าเจ้าของ จะจำเขาได้หรือเปล่า แต่วันนี้เป็นต้นไป เจ้าหนองแขมก็จะดีกว่าเดิม อย่างน้อยก็มีข้าวกินทุกมื้อ เหมือนอย่างที่เคยมี มีขอบเขตเป็นของตัวเอง ถึงจะไม่เป็นส่วนตัวเหมือนเดิม มีเพื่อนๆ มากมายที่อยู่มานาน

ขาดเพียงเจ้านาย เท่านั้น...วันนี้ทางนครปฐมโทรมาบอกแล้วว่าเขาเป็นสุนัขที่ไม่ดุเลย ให้ข้าว ให้น้ำแค่วันเดียว เขาก็ยอมให้จับตัว และเอาไปอาบน้ำให้เรียบร้อยแล้ว อยู่ในกรงได้สบายมาก

ใครที่อยากได้สุนัขบางแก้วนิสัยดี ไปทำหน้าที่เฝ้าบ้าน เฝ้าสวน มีพื้นที่ให้เขาวิ่งเล่น มีความรัก ความเอาใจใส่ที่ให้เขา ติดต่อมาได้เลยนะครับ หรือถ้าหากใครพอจะรู้จักเจ้าของสุนัขตัวนี้ ช่วยแจ้งให้เขาทราบด้วยว่าสุนัขตัวนี้ อยู่กับชมรมคนรักบางแก้ว ให้มาติดต่อขอรับคืนได้ (ถ้าเขาหลงมา ภาวนาให้เป็นอย่างนั้น) ที่ 01-640-7733 นิวัต นะครับ

โชคดีนะเจ้าหนองแขม...ขอต้อนรับสู่ บ้านพักพิงชั่วคราว สำหรับสุนัขบางแก้ว จรจัด...รอเพียงความหวัง ที่จะมีผู้ใจบุญ ใจกุศล มารับอุปการะเจ้าไปเลี้ยงต่อไป อดทนอีกไม่นานหรอก


ตอบ: เอา link จากพันทิบห้องน้องหมามาให้คุณนิวัติค่ะ
โดย Dionysus Dionysus - Thursday, 8 December 2005, 12:35PM
 

ตาเศร้าจริงๆ คิดอะไรอยู่นะ หนองแขม

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew