อยากขอความคิดเห็นและช่วยแนะนำวิธีปฏิบัติหน่อยครับ
โดย oak _bangkaew - Saturday, 3 December 2005, 12:30PM
 

คือ เรื่องมันเริ่มจากผมเห็นสุนัขหลายๆประเภททั้งหมามีสายพันธุ์ดีหรือสายพันธุ์ธรรมดาแต่มีเจ้าของและสุนัขข้างถนนธรรมดาๆ เนี่ย  ต้องประสบอุบัติเหตุโดยรถชน  รถทับ  รถเฉี่ยว  ตายบ้างพิการบ้าง  ผมจึงอยากขอความคิดเห็นและช่วยแนะนำทีครับว่ามีวิธีการสอนเจ้าสุนัขลูกๆของเราอย่างไรเพื่อ ให้เขาทราบถึงอันตรายจากรถที่วิ่งมา  และถ้าต้องข้ามถนนจริงๆก็ให้เขาข้ามอย่างปลอดภัยอะครับ  ยังไงขอคำแนะนำด้วยนะครับ 

ขอบคุณครับ


ตอบ: อยากขอความคิดเห็นและช่วยแนะนำวิธีปฏิบัติหน่อยครับ
โดย ekasak thongsom - Sunday, 4 December 2005, 07:38AM
 

อืมใครรู้ช่วยมาให้คำแนะนำหน่อยครับ ก่อนนี่ของผมโดนรถทับไปสองตัวแล้วปล่อยออกมาจากคอกตอนเช้ามืดวิ่งไล่ตัวอื่นออกนอกถนน สังเกตุได้สุนัขที่เลี้ยงปล่อยตามบ้าน(ข้างถนน)ทั่วไปจะไม่ค่อยโดนรถชนหรอกแม้แต่เดินข้ามถนนมันยังข้ามเป็นกันเลยโดยเราไม่ต้องสอนมันคงใช้สัญชาติญาณการเรียนรู้ของมันที่จะอยู่ให้ได้ตามข้างถนนแต่นี่ที่เราเลี่ยงอย่างดีเป็นคุณหนูเนี่ยไม่กล้าปล่อยให้มันไปทำความรู้จักถนนหรอก ใครมีวีธีการดีๆๆช่วยแนะนำหน่อยครับ

ตอบ: อยากขอความคิดเห็นและช่วยแนะนำวิธีปฏิบัติหน่อยครับ
โดย กิตติสัณห์ อิทธิพลโสภา - Sunday, 4 December 2005, 10:32AM
 

บ้านของผมเป็นตึกแถวอยู่ริมถนนเทศบาลสงเคราะห์ ทุกครั้ง ที่พาออกมาเดินเล่นนอกบ้าน(วันละ 2 เวลา บ่ายและค่ำ) จะต้องเข้าสายจูง(โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ครับ) พาเดินข้ามมาครึ่งถนน แล้วสั่งให้นั่ง คอยจนกว่าอีกด้านจะว่างพอข้ามได้ ก็จะสั่งวิ่ง วิ่งไปด้วยกันกับลูกสาว(คนเล็ก) ก็ใช้วิธีเดียวกันคือจับมือ จูงแขน พากันเดิมข้ามถนน ครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew