บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 12:54AM
  ภาพสุดท้ายของเจ้ายูฟ่าที่บ้านนิรมล ครับ



http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=287
admin
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 29 November 2005, 07:52AM
 

สงสัยรูปใหญ่ไป   ต้องย่อให้ขนาดไม่เกิน 100 kb ครับ  ดูวิธีย่อที่เมนูซ้ายมือ


กำลังคุยกับคุณนิวัตอยู่พอดีว่า อยากฝากคุณนิวัตช่วยหาใครสักคนเก็บข้อมูลของบางแก้วที่ชื่อ ยูฟ่าอย่างเป็นระบบเพื่อนำไปเขียนเป็น  Success Story ได้ไหม    โดยผมเสนอว่าใช้เงินชมรมคนรักบางแก้วจ้างคนที่รักสุนัขมาจัดทำ    ผมจำได้ว่า มีบางแก้วหลายตัวที่ถูกส่งเข้าบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมลแล้วมีคนมาขออุปการะไป  ทั้งเจ้าเหลือง  ปุยฝ้าย  หรือกระทั้งใบเงินที่ผมเคยเป็นพ่อทูนหัว   หรืออีกหลายๆตัวที่ผมจำไม่ได้  ซึ่งข้อมูลที่มีคุณค่าเหล่านี้ควรมีเป็นเร็คคอร์ดไว้ที่เว็บของบ้านพัก  http://thaidogshome.pantown.com/  หรือ จะมาฝากไว้เว็บบางแก้วที่นี่ก็ได้  ไม่อยากให้มันไปอยู่บนกระดาษหรือในหัวใครบางคนซึ่งอาจหายสาบสูญไปได้

ผมชื่นชมกับความคิดคุณนิวัต  ที่ว่ามีเงินเมื่อไหร่  จะไปซื้อที่แถวพิษณุโลกจัดทำเป็นบ้านสวนบางแก้วสำหรับบางแก้วตกยากทั้งหลายที่ถูกทอดทิ้งหรือเจ้าของมีปัญหาไม่สามารถเลี้ยงต่อได้   ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้คนแวะมาดู   แวะมาอุปการะ  และทำความเข้าใจกับปัญหาของหมาบางแก้ว

ผมคิดว่า คงมีคนชื่นชมที่จะได้เห็น  ได้รับรู้ถึง Success Story ของการช่วยเหลือหมาบางแก้วที่คุณนิวัต คุณวินและทีมงานได้ทำมาโดยตลอด    และคงจะง่ายขึ้นเมื่อต้องระดมทุนไปสานฝันคุณนิวัตให้เป็นจริงขึ้นมา  ( ซึ่งน่าจะมีน้ำหนักมากกว่าการไปพูดถึงหมาพิการเจ็บป่วย  ขายความน่าสงสาร  เพื่อขอเรี่ยไรเงิน  โดยไม่รู้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว จะเป็นอย่างไร เหมือนที่หน่วยงานอื่นชอบทำ )

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1285

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 29 November 2005, 09:01AM
 

เจ้ายูฟ่าเป็นอย่างไรบ้างครับคุณอนุรักษ์ ช่วยเล่าถึงนิสัยของมันด้วยครับ มันได้นายดีมันคงดีใจน่าดู อยากเห็นตอนมันถึงบ้านใหม่ มันคงดมทุกอย่าง จากนั้นคงแสดงอาการดีใจ กรณีคุณอนุรักษ์อาจเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับบางท่านที่สนใจหมาบางแก้วที่น่าสงสารจากบ้านนิรมลอีก ถ้ามีปัญหาการเลี้ยงปรึกษาคุณนิวัตแกได้ครับ แกถึงขั้นเป็นปรมาจารย์หมาบางแก้วขนาดหอนคุยกะหมารู้เรื่อง (นึกแล้วผมชักเป็นห่วงแกเหมือนกัน) ขอให้โชคดีทั้งคนทั้งหมาครับ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 09:51AM
 
พอดีพึ่งลงรูป ในคอมพิวเตอร์ เลยเอารูปการไปรับอุปการะสุนัขที่บ้านนิรมล มาให้ดู

เริ่มต้นจากที่แรก ที่มีสุนัขป่วย และสุนัขเล็กๆ ที่ไม่สามารถไปอยู่รวมกันกับ สุนัขที่กำแพงแสนได้ เนื่องจากจะไม่สามารถแย่งอาหารได้ จึงต้องมาอยู่กรงแยกที่นี่ คุณอนุรักษ์ และแฟนได้ ถูกใจเจ้าพุดเดิ้ลตัวน้อยๆ ที่ร่าเริงตลอดเวลาตัวนี้ จึงได้อุ้มติดมือกลับไปฝากน้องสาว ด้วย


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 09:54AM
 
ถึงตอนนี้สภาพขนจะไม่สวย แต่ก็ดีกว่าเดิมตอนที่ถูกนำมาทิ้งมาก เอาไปร้านอาบน้ำแต่งขนซะหน่อย รับรองสวยปิ๋ง เจ้าตัวนี้พอได้ออกมานอกกรง ก็วิ่งเล่นใหญ่เลย ร่าเริงมากๆ เหมือนจะรู้ว่า จะได้ไปอยู่บ้านใหม่ซะที


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:02AM
 
เสร็จแล้วก็เอาเจ้าพุดเดิ้ล เข้ากรงแล้วออกเดินทางต่อไปที่กำแพงแสน เพื่อขอดูเจ้าบางแก้ว ที่คุณอนุรักษ์ตั้งใจไว้ว่าจะมาอุปการะ

บ้านรักษ์บางแก้ว ยังคงมีบรรยากาศเดิมๆ แต่ว่าสุนัขในกรงดูเหมือนว่าจะหนาแน่นขึ้น เหมือนทุกครั้งที่เข้าไป สุนัขทุกตัวจะเดินมาชิดริมรั้ว แล้วมาเห่า มาขู่ พอเราไปหยุดยืนอยู่ตรงมุมไหน เขาก็จะมีสาม สี่ตัว เดินเข้ามาทักทาย

อดไม่ได้ ที่จะต้องนั่งลง พูดคุยกับเขา ไม่รู้ว่าจะรู้เรื่องหรือปล่าว แต่หลายตัวยังจำชื่อตัวเองได้ เวลาเราเรียกชื่อ ก็หันมาสนใจ เดินเข้ามาถึงแม้ว่าจะเห่าไปด้วย ก็ตาม

หลายตัว ที่สภาพแก่ลงไปตามเวลาที่ผ่านไป แววตาที่เปลี่ยนไปของพวกเขา ดูเหมือนจะชาชินกับการที่จะต้องอยู่ที่นี่ แต่ก็ยังแฝงไว้ด้วยความหวัง ที่วันนึงพวกเขาจะได้ออกไป อยู่กับเจ้านายใหม่สักวัน...ไม่รู้ว่ารู้สึกอย่างไร แต่เสียงเห่าของพวกเขาในวันนี้ มันเหมือนกับการแย่งกันเห่าให้เราสนใจ หันมามองเขาบ้างมากกว่า ที่จะเป็นเสียงเห่าเพื่อไล่เราออกไป

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:09AM
 
เจ้าโคล่า ผู้มาใหม่ ไม่ได้สร้างวีรกรรมอะไรมากมาย เพียงแต่ในบ้านมีทั้งคนรัก และคนที่ไม่รัก เมื่อพลาดพลั้ง เผลอไปงับคนเลี้ยงถึงแม้ว่า จะไม่ได้เป็นแผลอะไรมากมาย แต่มันก็เป็นแผลใหญ่พอดูในใจของฝ่ายที่ไม่ต้อนรับเขา จนต้องมีมติ ที่ไม่เอกฉันท์ส่งเขามาอยู่ที่นี่...

ยินดีต้อนรับ สู่บ้านใหม่ นะ โคล่า

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:10AM
 
ถ้ามีโอกาสไปเยี่ยมเขา ขอให้เรียกชื่อเขา แล้วเขาก็จะเดินมานั่ง ตรงหน้าเรา

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:16AM
 
หน้าใหม่ อีกตัวหนึ่ง สุนัขบางแก้วอายุ 6 ปี ซึ่งถูกทิ้งตั้งแต่อายุ 1 ปี ในมหาวิทยาลัย กลางกรุงเทพฯ สู้อาศัยหากินด้วยตนเองมาตลอด เป็นเวลาถึง 5 ปี มาปีนี้ ไม่มีที่แม้จะให้เขาอยู่ใน มหาวิทยาลัยแห่งนั้น....


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:18AM
 
เจ้ามินท์ ยังคงจำชื่อตัวเองได้ เป็นอย่างดี...ช่วงนี้กำลังเป็นฮีท จึงต้องเอาไว้ในกรงส่วนตัวอยู่


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:21AM
 
ยูฟ่า อยู่กรงฝั่งตรงกันข้าม กับบ้านรักษ์บางแก้ว สามารถอยู่ร่วมกับสุนัขไทยตัวอื่นๆได้ ตอนนี้ยังไม่รู้ตัวว่า จะได้ไปอยู่บ้านใหม่ กับคุณอนุรักษ์


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:23AM
 
ให้พี่คนเลี้ยง เข้าไปจับออกมา โดยต้องไปต้อนให้เข้ากรง แล้วค่อยยกออกมา

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:26AM
 
มามุงดูกันหมดเลย ระหว่างที่จับออกมา
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:31AM
 
มาฉีดน้ำหอม หรือยากำจัดเห็บหมัดก็ไม่รู้ พี่วินแจ้งว่าทำวัคซีนเรียบร้อยแล้ว และหมาที่นี่ใช้ไมโครชิพ ถ้าเลี้ยงไม่ได้ก็ให้เอามาคืน ห้ามนำไปปล่อยเด็ดขาด จะนำมาให้เอง หรือว่าจะให้ไปรับก็ได้...ซึ่งทั้งผม และคุณอนุรักษณ์ก็ เข้าใจในระเบียบที่แกบอก เป็นอย่างดี


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:33AM
 
คุณอนุรักษ์ กำลังพยายามทำความคุ้นเคยกับเจ้ายูฟ่าอยู่ ซึ่งมันก็ยังมีขู่อยู่ตลอดเวลา แต่ก็เบาลงบ้างเนื่องจากเอามาอยู่ ตัวเดียวไม่ได้อยู่ในกรงรวม


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:35AM
 
มีเจ้าหมาไทย นิสัยดีอีกตัวนึง ที่เกือบได้บ้านไปพร้อมๆ กับยูฟ่า แต่ติดขัดที่ตรงที่คนที่จะรับอุปการะนั้นยังไม่พร้อมเท่าไหร่ ก็เลยเอาไว้วันหลัง พร้อมแล้วจะมารับอีกทีหนึ่ง

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 29 November 2005, 10:44AM
 

ดีใจกับเจ้า ยูฟ่า ครับ และขอบคุณ คุณอนุรักษ์ ที่ช่วยให้ความกรุณารับเลี้ยงหมาบางแก้วตัวนี้

ขอขอบคุณจากใจจริง

เพื่อนบางแก้ว

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 29 November 2005, 10:49AM
  วันนี้ก็มีคนมาติดต่อซื้อลูกหมาบางแก้ว ซึ่งแจ้งความประสงค์ว่า จะเอาไปเฝ้าบ้าน เนื่องจากบ้านโดนงัด ผมก็เลยแนะนำให้ติดต่อคุณ นิวัติ และหวังว่า บางแก้วตัวใดตัวหนึ่งอาจโชคดีเหมือนเจ้า ยูฟ่า นะครับ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 11:39AM
  ขอบคุณมากครับพี่เพื่อนบางแก้ว ต้องอย่างนี้สิ ช่วยๆกันเนอะ ว่าแต่ใครอยากได้หมาพันธุ์เล็กๆ ก็มีนะครับ พุดเดิ้ลเนี่ยน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย แบบว่าคุณผู้ชาย รับบางแก้ว เราแถมพุดเดิ้ล ให้คุณผู้หญิงเลี้ยงฟรีๆ อีกหนึ่งตัว...เป็นงัย แพ็คเกจ นี้ Work มั๋ยพี่ หุ หุ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 29 November 2005, 12:10PM
 

หุหุ แพ็คเกจนี้ดีมากเลยครับ แต่กลัวว่าทางผู้รับจะวิ่งหนีไปตั้งหลักก่อน เพราะดีใจจนไม่รู้ว่าจะรับของแถมมากมายขนากนี้ได้หรือไม่ อาจหัวใจวายได้

คนซื้อลูกสุนัขมาติดต่อแล้วครับ แต่ผมว่าผลงานการกล่อมให้รับสุนัขที่บ้านพักนิรมลของผมงานนี้คงไม่สำเร็จครับ แต่ต้องรอดูผลอีกสองสามวันนะครับ เย็นไว้นะครับคุณ นิวัติ งานนี้ไม่สำเร็จ งานหน้ากล่อมรายใหม่ เพราะคนมาเยี่ยมตลอดแต่ไม่มีลูกสุนัขให้ชมแล้วครับ งานนี้ก็ต้องพยายามที่จะผลักดันสุนัขที่บ้านพักนิรมล คงจะมีผลงานบ้างแหละ หุหุ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 29 November 2005, 12:49PM
 

คุณนิวัตครับ ผมไม่ทราบว่ามีคำแนะนำอย่างไรกับคุณอนุรักษ์ในการที่จะให้เข้ายูฟ่ายอมรับนายใหม่โดยไม่มีปัญหา ผมเคยอ่านกระทู้ที่เพื่อนๆมา Post ไว้เรื่องของการนำบางแก้วที่โตแล้วไปเลี้ยง เท่าที่จำได้เขาจะผูกไว้ที่ลานบ้านในช่วงบ่าย ให้น้ำมันกิน แล้วก็นั่งเฉยเป็นเพื่อนให้มันคุ้นเคย จากนั้นก็เดินจากไป ตกเย็นก็นำอาหาร ให้มันแล้วก็นั่งเป็นเพื่อนมันอีก แล้วก็จากไป เช้าค่อยไปหามันใหม่ สังเกตุอาการมัน มันเป็นมิตรมากขึ้น จากนั้นก็เริ่มเข้าใกล้มันมากขึ้นจนมันไว้วางใจ เมื่อวันไว้วางใจนายใหม่ก็คงไม่มีปัญหา

แต่เท่าที่สังเกตุบางแก้วถ้าไปอยู่ในถิ่นใหม่มันไม่ค่อยดุเหมือนอยู่ในถิ่นเดิม แต่คนอย่าไปทำให้มันระแวงอย่างเดียว หรือทำท่าทางกลัวมัน ทั้งนี้คนใกล้ชิดคงต้องรับรู้ถึงนิสัยของบางแก้วด้วย

ขอบางแก้วแถมพุดเดิ้ล ไม่เท่าไหร่ แต่ขอพุดเดิ้ลแถมเจ้ามิ้นส์บางแก้วนี่สิคงวิ่งกันป่าราบ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 04:28PM
  คุณจรัลครับ จริงๆก็ไม่ได้ทำการแนะนำอะไรมากมายหรอกครับ เพราะคุณอนุรักษ์ก็เลี้ยงบางแก้วอยู่แล้วตัวนึง...

แต่ถ้าเป็นผู้เลี้ยงใหม่ๆ นี่ ก็ถือกฏที่ว่า ต้องให้เขาค่อยๆ ปรับตัวสักสอง-สามวัน อย่าเพิ่งไปยุ่งกับเขา ให้เขารู้ว่าเราไม่เป็นภัยกับเขาเท่านั้นก็พอครับ ทำไปทีละระดับ คือจากแปลกหน้า เป็นไม่แปลกหน้า (ให้ข้าว ให้น้ำทุกวัน ทุกมื้อ) จากไม่แปลกหน้า เป็นยอมรับ ให้ขนม เช่นลูกชิ้น ฮอทดอก กับมือ จนเขายอมมากินที่มือ (จากยอมรับเป็นเชื่อฟัง อันนี้สำคัญที่สุด ซึ่งต้องพัฒนาให้เขาเชื่อฟังเราให้ได้)

อาจจะจำกัดพื้นที่ เพื่อไม่ให้เขาไปไกลมากๆ แต่ต้องไม่แคบมากจนเขารู้สึกว่าเหมือนเป็นการคุกคามเขา สุนัขบางตัวอาจจะไม่ยอมรับการล่ามโซ่ สุนัขบางตัวอยู่ในกรงแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย จะระแวงมาก อันนี้ต้องสังเกตุ และต้องปรับใช้เอาตามสถานการณ์

จำไว้ว่า ยังงัยเขาก็ต้องพึ่งเรา ในด้านอาหารการกิน เขาไม่มีที่จะไม่ยอมรับเราแน่นอน เพียงแต่ต้องใช้เวลา กับความสม่ำเสมอเท่านั้นครับ

จากนั้นเมื่อเราคุ้นกับเขาแล้ว เราก็จะเริ่มทำให้เขาคุ้นกับคนอื่นๆ เช่นมายืนคุยกันในที่ๆ เขามองเห็นได้ แต่ไม่ต้องไปสนใจเขา สลับให้คนอื่นเอาขนมไปให้บ้าง อะไรอย่างเนี้ยแหละ ค่อยๆ ทำไป ไม่มีสูตรตายตัว...แต่เน้นที่การปรับตัวของทั้งคน และทั้งสุนัขครับ



ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:20PM
 

ขอขอบคุณ เจ้าของกระทู้ทุกท่านครับที่เข้ามาคุย และข้อแนะนำดีดี  โดยเฉพาะ คุณ  นิวัฒน์ กับแฟน ที่คอยดูแลอย่างอบอุ่น จริงใจ ดีใจครับที่ได้เจอคนดีดีอย่างงี้ เจ้ายู่ฟ่าน่ารักมากครับ เช้ามาผมพาเค้าอาบน้ำวิ่งเล่นได้เลย


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Tuesday, 29 November 2005, 11:23PM
 

คุณอนุรักษ์คะ....นี่รูปเช้าวันใหม่ที่บ้านใหม่ของเจ้ายูฟ่าที่ลพบุรีหรือคะ

ดีจังค่ะยอมให้จับอาบน้ำด้วย  อาบแต่เช้าเค้าไม่หนาวแย่หรือคะ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:56PM
  พอดีอากาศวันนั้นไม่หนาวมากครับคุณจิตรใส  ยอมให้อาบน้ำแต่โดยดี แถวยังขี้เล่น กระโดดยกขา หน้าทะเล้นอีกต่างหากครับ ทิ้งอาการดุ ไม่หวาดระแวงเหมือนตอนกลางคืน เลย 
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 30 November 2005, 05:41AM
 

ดีใจด้วยจริงๆ   อีกหน่อยคงกลายเป็นทุ่งทานตะวันสวรรค์บางแก้ว ที่เพื่อนๆจะได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือน

คุณนิวัตน่าจะลองพิจารณาเรื่องบ้านพักพิงแห่งที่ 2 ที่คุณอนุรักษ์เสนอไว้ดูนะครับ

อยากให้เล่าความเป็นมาของยูฟ่าไว้หน่อยว่า  เป็นมายังไง ถึงได้มาอยู่บ้านพัก

คงจะทำให้ Success Story  นี้  มีความสมบูรณ์มากขึ้น  และเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเรื่องต่อๆไปด้วย

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:29PM
 

ตอนแรกที่ ยูฟ่า อยู่ในกรงเอาแต่ขู่อย่างเดียวผมก้อหนักใจ แต่ถ้าจะปล่อยไว้ในกรงก็ สงสารมากกว่า เลยตัดสินในเอาออกมา พออยู่นอกกรง ยูฟ่าไม่มีอาการดุเลยครับ ผมพาวิ่งเล่นจนเหนื่อย ก้อพักตรงนี้แหละ 


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:31PM
 
ยูฟ่าเก๊กหล่อ ก้อเป็นนะครับ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:37PM
 
ยูฟ่ามีเพื่อนด้วยครับ ชื่อเจ้าบ๊อบ รักกันครับ อยู่ด้วยกันได้  เพราะยูฟ่าผู้มาทีหลังจะยอมทุกอย่าง
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:43PM
 

อีกคนนึงที่ผมต้องขอบพระคุณมาก ๆ ก้อคุณวินแห่งบ้านนิรมล นี่แหละครับ ต้อนรับผมอย่างอบอุ่น ให้คำแนะนำทุกอย่างเลย เป็นคนที่เสียสละ อุดมการ์ณแรงครับ ยอมรับเลย ผมเลยเก็บภาพสวย ๆ แบบชนบท ที่ไร่มาฝาก


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:46PM
 
บริเวณโดยรอบ  แถว ๆ นี้แหละครับ ที่ยูฟ่า จ๊อคกิ้งตอนเช้า
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Tuesday, 29 November 2005, 11:52PM
 
ภาพสุดท้ายของยูฟ่าที่บ้านนิรมลครับ  ท่าทางดุ แต่ตอนนี้ยูฟ่าขี้เล่น น่ารักครับ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย ศุภชัย คงกฤตยาพันธ์ - Wednesday, 30 November 2005, 07:41AM
 

ได้อ่านข้อความในกระทู้นี้แล้วรู้สึกดีมากๆ เพราะอย่างน้อยในสังคมตอนนี้ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่มีความรักที่จะเผื่อแผ่กัน อยากบอกว่าทุกๆคนน่ารักจริงๆครับ

คุณอนุรักษ์ครับ ภาพที่ถ่ายมาเป็นไร่ทานตะวันของคุณหรือเปล่าครับ พอดีช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ผมจะพาครอบครัวไปที่ไร่เพชรน้ำหนึ่งกับเพื่อน ถ้าใช่ผมขอแวะเข้าไปชมได้มั้ยครับ ดอกไม้กำลังสวยเชียวแล้วถ้ามีโอกาศจะได้แวะไปหาครับ อ้อถ้ามีแผนที่พอสังเขปก็จะสุดยอดเลยครับ ฮิๆๆ แบบว่าไม่คุ้นทางนะคร้าบ...

ผมอยากทราบว่างานที่สวนสามพรานจะมีวันที่ 18 ธันวาคมนี้ใช่หรือเปล่าครับ แล้วเค้าจัดงานตรงไหน และเริ่มงานกันจนถึงกี่โมงครับ ถ้ามีโอกาศจะพาน้องหมาไปด้วยครับ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย ป้าชัช swine - Wednesday, 30 November 2005, 09:12AM
 

ก่อนอื่น ต้องขอบคุณคุณอนุรักษ์ที่รับยูฟ่าไปอุปการะ สำหรับคุณวินและคุณนิวัตินั้นป้าชมและขอบคุณเสมอ ๆ วันนี้ก็ขอบคุณทั้งสองท่านอีกครั้ง

จากที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้เมื่อวานก็ดีใจกะยูฟ่าแล้ว แต่ในส่วนลึก ๆ กังวลใจมากเช่นกัน เพราะบอกว่ายูฟ่ายังขู่ฟ่อ ๆ แต่พอเห็นรูปยูฟ่าเช้าวันนี้ ป้าคลายกังวลและได้รับความสุขจากการมองเห็นความสุขที่แท้จริงของยูฟ่า ยูฟ่าช่างโชคดีจริง ๆ ที่ได้มีโอกาสไปอยู่กับคุณอนุรักษ์ ได้วิ่งเล่นในทุ่งกว้าง มีดอกไม้แสนสวย อากาศดี ไม่มีมลพิษ ทำตัวให้เป็นเด็กดีตลอดไปนะยูฟ่า

เห็นด้วยที่จะทำเรื่องราวของยูฟ่าให้เป็นตัวอย่างแห่งความสำเร็จ อยากให้ใครก็ได้ที่อยากได้บางแก้วไปเฝ้าบ้าน หรือเรือกสวนไร่นา ลองมาหาไปจากบ้านนิรมล จะเป็น WIN-WIN situation ทั้งสามฝ่าย คือ ผู้รับเลี้ยงก็ได้หมาใหญ่ไปใช้งานได้เลย ไม่ต้องฝึกสอนกันอีกเพราะฝึกมาแล้ว แถมทำหมัน-ฉีดยาให้เสร็จ น้องหมาจรมีบ้านและเจ้านายให้รักและปกป้องตามสัญชาตญาณ ส่วนบ้านนิรมลและกลุ่มช่วยหมาจรก็ลดภาระการดูแลน้องหมาลงบ้าง

อยากขอร้องบรรดาคอกหรือฟาร์มเพาะหมาขายทั้งหลายว่า เวลาใครมาหาซื้อหมาช่วยแนะนำให้เลือกจากบ้านนิรมลหรือแหล่งเลี้ยงหมาจรอื่นไปใช้งานก่อน (เหมือนที่คุณเพื่อนฯกำลังพยายามอยู่) ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 30 November 2005, 09:11AM
 

ดีใจด้วยครับที่เจ้ายูฟ่าไม่มีปัญหา มันคงดีใจจนลืมดุ ออกจากกรงสู่โลกกว้างอย่าว่าแต่หมาเลยครับเป็นคนก็ดีใจ เป็นข่าวดีมากสำหรับชาวบางแก้ว  ทิ้งช่วงสักระยะหนึ่งแล้วอย่าลืมมาเล่าต่อด้วยนะครับ ท่านอื่นๆจะได้ทราบถึงพฤติกรรมของเจ้ายูฟ่า ผมว่าคุณแม่โอ๊ตน่าจะเอาเรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งในหนังสือที่จะทำด้วยนะครับ เห็นทุ่งทานตะวัน ธรรมชาติแล้ว ชักอิจฉาเจ้ายูฟ่าซะแล้ว

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Wednesday, 30 November 2005, 10:02AM
 

รูปยูฟ่ารูปแรก   ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมาจากกล้องของป้าวิ ตั้งแต่สมัยที่ไปถ่ายรูปเก็บไว้  เพื่อนำมาทำข้อมูลประวัติบางแก้วบ้านนิรมล....(แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครทำเลย)  ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ยูฟ่าจะดูเรียบร้อยน่ารัก  ไม่มีอาการก้าวร้าวเลย  แม้ไม่แสดงว่าเป็นมิตรมากมาย  แต่ก็ดูสุขุม  ไม่โวยวาย ไม่เหมือนตัวอื่นเลย  เข้าใจว่าโดยนิสัยพื้นฐานของตัวเขาเอง คงไม่ใช่หมาดุ   

แต่เวลาที่ผ่านไป   สภาพแวดล้อมในที่จำกัดและความสับสนวุ่นวายประจำวัน  อาจกดดันทำให้เขาเครียด  และหงุดหงิดขึ้นเรื่อยๆ   เมื่อได้หลุดออกมาพบกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆที่ให้ความรู้สึกดีๆ   เขาคงจะผ่อนคลาย สบายใจ  และกลับมาเป็นตัวตนของเขาเองได้อีกครั้งหนึ่ง

เป็นภาพ และเรื่องราวที่ทำให้เกิดความปิติอย่างแท้จริง จนน้ำตาซึม  เมื่อเห็นภาพที่เขาอยู่ท่ามกลางดงทานตะวัน  เห็นแววตาที่สดใสของเขาแล้ว ให้ความรู้สึกดีๆอย่างบอกไม่ถูก  (เมื่อเทียบกับแววตาและท่าทางที่เห็นในภาพเก่าๆ)  เห็นด้วยกับป้าชัชเป็นอย่างยิ่ง  ที่พวกเราคนรักบางแก้ว  จะร่วมด้วยช่วยกันใส่ใจในเรื่องหาบ้านใหม่ให้บางแก้วตัวอื่นๆที่เคยเป็นอย่างยูฟ่าในอดีต  ให้กลายเป็นเหมือนยูฟ่าในปัจจุบัน  กันให้มากขึ้นๆๆ

ขอขอบคุณคุณอนุรักษ์ และขอให้ท่านประสพแต่ความสุขความเจริญตลอดไปค่ะ

รูปยูฟ่าอีกรูปหนึ่งในอดีต


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 30 November 2005, 10:45AM
  ได้เห็นยูฟ่า ในวันนี้แล้ว รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก ดีใจที่ได้เจ้านายใหม่ ดีใจที่ได้บ้านที่อบอุ่น และสดชื่น

ดีใจอย่างที่สุด ที่วันนี้เขากลับฟื้นคืนความมีชีวิต ชีวาอีกครั้ง ภาพแววตาสุดท้ายของยูฟ่า ที่ดูมีกังวล ดูเหมือนจะมีคำถามมากมายซ่อนอยู่ในใจ บนรถของผม ก่อนที่จะให้คุณอนุรักษ์มารับไป นั้นผมยังจำได้ติดตา

วันนี้ไม่มีคำถาม ไม่มีความสงใส ไม่มีความกังวลอยู่ในแววตาของเขาหลงเหลืออยู่เลย มีแต่ความสดใส แววตามีประกายแห่งความหมายของชีวิตใหม่ ชีวิตที่ห่างหายไปนาน กลับคืนมาอีกครั้ง

น้ำตาซึมออกมาอย่างไม่รู้ตัวเมื่อเห็นภาพยูฟ่า ในทุ่งทานตะวัน วันนี้...ขอบคุณจริงๆ ครับ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 30 November 2005, 02:27PM
  อย่างที่คุณนิวัตว่า แววตา อาการตอนอยู่ในกรง กับ ที่ทุ่งทานตะวัน มันบอกความรู้สึกหลายๆอย่าง ที่เราเองก็รับรู้ได้ไม่ต่างจากเจ้ายูฟ่า เสียดายที่มันพูดไม่ได้
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย เพ็ทแก๊งค์ . - Wednesday, 30 November 2005, 10:14PM
 

ยูฟ่าจากมาแบบนี้  มารวยก็เหงาแย่สิคะเนี่ย  เค้าเป็นคู่หูคู่ฮากันมาตลอด  แฮ่กันไปแฮ่กันมา  แต่ไม่เคยปะฉะดะกันจริง ๆ สักที

บ้านเดิมยูฟ่าอยู่แถว ๆ ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรีค่ะ

ดีใจจริง ๆ ที่ยูฟ่ามีความสุข  มีบ้านและครอบครัวที่รักเค้า

อยากให้หมาแมวทุกตัวที่บ้านพักฯ  โชคดีเหมือนยูฟ่า  หวังว่ามันคงจะไม่เป็นแค่ความหวังลม ๆ แล้ง ๆ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Wednesday, 30 November 2005, 10:07PM
  ที่ไร่ผมเองครับ คุณศุภชัย ก้อบรรยากาศแบบชนบท สบาย สบายแบบเรียบง่าย ครับ ถ้ามีโอกาสก้อเชิญเลยครับ ยินดีต้อนรับครับ เบอร์ผม 0 1422 7011  ครับ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 30 November 2005, 10:42AM
 

ดีใจๆ กะยูฟ่าอีกครั้ง  ชอบรูปที่เค้าหมอบไขว้ขาหน้าจัง  สวยค่ะ

คุณอนุรักษ์โชคดีจังเลย  เห็นด้วยกับคุณจรัญค่ะว่าอยากให้คุณ

อนุรักษ์เขียนเรื่องของยูฟ่าลงหนังสือ  เดี๋ยวส่งmessageไปหานะคะ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Wednesday, 30 November 2005, 10:26PM
 

ยินดีครับ สำหรับการให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับยูฟ่าที่ผมพอจะมีอยู่ ตามความประสงค์ของหลาย ๆ ท่าน ตอนนี้ก้อพยายามรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับยูฟ่าเพิ่มเติมครับ  อยากเป็นอีกสักแรงนึงครับ ที่มีส่วนร่วม ช่วยเหลือชุมชนของพวกเรา ขอบคุณสำหรับเจ้าของกระทู้ความคิดเห็นทุกท่าน ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ เช่นกันครับ ผมให้สัญญาครับว่า  ผมจะดูแลเจ้ายูฟ่าให้ดีที่สุดเพื่อทดแทนในส่วนที่ขาดหายระหว่างที่เขาต้องถูกทอดทิ้ง  ไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง จนกว่าเขาจะสิ้นอายุขัยครับ


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 1 December 2005, 10:14AM
  ขอบคุณคุณอนุรักษ์มากๆถึงมากที่สุดครับ และก็ขอชื่นชมน้ำใจของคุณอนุรักษ์จริงๆ พวกเราหวังว่าจะมีคนอย่างคุณอนุรักษ์ตามมาอีกเยอะๆ ส่วนตัวผมเอง ถ้าสถานที่เอื้ออำนวยเมื่อไร จะไปรับจากบ้านนิรมลมาเป็นเพื่อนสักตัวสองตัวเหมือนกันครับ ตอนนี้กำลังเร่งทำฝันให้เป็นจริงอยู่ เอาไว้เฉียดๆไปแถวสระบุรีลพบุรีจะโทรไปหานะครับ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิทัสมัย รัญเสวะ - Thursday, 1 December 2005, 01:06PM
  ได้อ่านกระทู้นี้แล้วน้ำตาซึมด้วยความดีใจ ดีใจที่ยูฟ่าได้เจ้านายใหม่ที่รักและคอยดูแลเอาใจใส่เค้า ยูฟ่าดูมีความสุขมากเลยคะ ขอชื่นชมคุณอนุรักษ์และครอบครัวที่เปิดใจและเปิดบ้านให้ยูฟ่า ถึงยูฟ่าจะพูดไม่ได้ แต่เค้าก้ได้แสดงความขอบคุณคุณอนุรักษ์แล้วหละคะ เขียนมาเล่าเรื่องยูฟ่าอีกนะคะ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย ป้าชัช swine - Thursday, 1 December 2005, 01:42PM
  ป้าชอบท่าหมอบของเค้าที่เอามือประสานซ้อนทับกันไว้ เหมือนนางในเลยนะ คิดว่าเป็นท่าปกติของเค้าเพราะเห็นตอนอยู่บ้านนิรมลก็หมอบท่านี้ น่ารักจริง ๆ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Friday, 2 December 2005, 10:56AM
 

ดีใจกับเจ้ายูฟ่าที่ได้ไปอยู่บ้านใหม่ที่เป็นธรรมชาติอย่างที่หมาอีกหลายๆตัวต้องอิจฉา(ผมเองยังแอบอิจฉาเลย) และก็ได้เจ้านายที่แสนดีอย่างคุณอนุรักษ์ ในฐานะคนลพบุรีเหมือนกัน(บ้านผมอยู่ในรร.พิบูลฯแต่ลูกสมุนผมจะเลี้ยงอยู่ที่บ้านอ่างทอง) ขอชื่นชมคุณอนุรักษ์จากใจจริงๆครับ เพราะคนที่จะรับบางแก้วที่โตแล้วไปเลี้ยงต้องศึกษาเค้าพอสมควร แล้วเจ้าบางแก้วที่คุณอนุรักษ์ที่เลี้ยงอยู่เดิมก็อยู่กันได้อย่างดีกับเจ้ายูฟ่าไม่ทราบว่ามีเคล็ดลับอย่างไรบ้างครับ รบกวนช่วยบอกเพื่อนๆหน่อย เผื่อว่าจะได้มีอีกหลายๆท่านอยากรับเจ้าบางแก้วที่ยังมีอยู่ที่บ้านนิรมลอีกหลายชีวิตไปอุปถัมภ์ได้ทั้งบุญและความสุข เห็นว่ามีเพื่อนๆของคุณอนุรักษ์อีก2ท่านก็สนใจเหมือนกันไม่ทราบว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้วครับ ยังไงถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันอาจจะขอไปเยี่ยมชมที่ไร่หน่อยนะครับผม เห็นด้วยก็ยังแอบคิดถึงเจ้ามูมู่(บางแก้วสีดำ)ว่าตอนนี้จะไปอยู่ที่ไหนอยากให้เค้าโชคดีอย่างยูฟ่าบ้าง ช่างคิด

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จรรยา แม่ตูบน้อย - Friday, 2 December 2005, 06:57PM
  ขอขอบคุณ คุณอนุรักษ์ มากนะคะ ที่ให้ชิวิตใหม่กับเจ้ายูฟ่า...
เห็นเค้ามีความสุขแล้ว นั่งยิ้มไปกับเค้าด้วย ได้วิ่งเล่นในทุ่งทานตะวันกว้างๆ  ยักคิ้ว
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Friday, 2 December 2005, 11:04PM
  ก้อไม่มีอะไรมากหลอกครับคุณสราวุธ เท่าที่ผมทำอยู่ก้อเวลาให้อาหารหรือไปไหนก้อจะเอาไปด้วยทั้งสองตัวพยายามแสดงความรักให้เค้าเห็นว่ารักเท่า ๆ  กันครับ ให้อยู่ด้วยกันตลอด อีกอย่างอาจจะเป็นเพราะเจ้ายูฟ่าเค้าจะยอมไม่มีอาการกร้าวร้าว หรือดุเลย  ผมอยู่แถว ๆ ชัยบาดาล  ถ้าว่างก้อเชิญเลยยินดีต้อนรับครับ
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย oak _bangkaew - Saturday, 3 December 2005, 11:04AM
 

เห็นเจ้ายูฟ่าแล้วมีความสุขจังมีคนที่รักและเข้าใจแถบยังได้สูดอากาศสดชื่นอีกต่างหาก  ยักคิ้ว


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Sunday, 4 December 2005, 11:53PM
 

ขอบคุณครับคุณ oak เอ ว่าแต่ว่า เจ้าในรูปที่โพสต์ให้ดูเนี้ยะ ลูกชายหรือเปล่า ดูเค้ามีความสุข มีที่วิ่งเล่น กว้างขวางนะครับ น่าจะอายุรุ่นราวคราวเดียวกับยูฟ่า


ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 7 December 2005, 01:12PM
 

ดีใจ..กะยูฟ่า.ด้วย

ส่วนเจ้ามูมู่สีดำ ผมก็พยายาม ติดต่อผู้ให้ข่าว...แต่ไร้วี่แวว...ขอให้เจ้าโชคดี...มีนายใหม่ ที่รักเจ้า..นะ

คุณ อนุรักษ์ ครับ คุณโชคดีจริงๆ ที่ค้นพบสัจธรรม ของบางแก้ว สุนัขบางแก้ว มีสเน่ห์ที่ความน่ารัก ความซื่อสัตย์ ความกตัญญู...รู้บุญคุณ แทบทุกตัว...ไม่เลือกว่าตัวนั้นจะสวยหรือไม่สวย...ถ้าใครได้สุนัข...ที่มีคุณสมบัติดังที่กล่าวมา แล้ว สิ่งนี้ต่างหากที่น่าภาคภูมิใจ....ขอให้คุณและยูฟ่าและสมาชิกอื่นๆอีก อยู่กันอย่างมีความสุข...ตลอดไป

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย TDH TDH - Tuesday, 13 December 2005, 10:10PM
 

มาช้าดีกว่าไม่มานะครับ

ขอบคุณแทนยูฟ่าเป็นอย่างมากเลยครับที่มอบชีวิตใหม่ให้เค้า ตอนนี้ยูฟ่าคงมีความสุขมากๆ ในชีวิตที่นอนฝันมาตลอด ๒ ปี ไม่นึกว่าฝันจะเป็นจริงยิ่งกว่าถูกห่วย

นี่แหละครับความฝันของหมาที่ บ้านพักฯ รอ.....คอยโอกาศ.... ซักวัน

ขอบคุณครับ

ปล. อยากจะขอภาพของเจ้าพุดเดิ้ลตัวน้อยด้วยครับ

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย TDH TDH - Tuesday, 13 December 2005, 11:09PM
 

แก้ไขข้อความ

ไม่นึกว่าฝันจะเป็นจริงยิ่งกว่าถูกห่วย (หวย)

ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 29 November 2005, 10:45AM
  ออกจากบ้านนิรมลแล้ว ผมก็บรรทุกเจ้ายูฟ่า ไปรอนัดส่งกับคุณอนุรักษ์ที่มหาชัย อีกทีหนึ่ง เนื่องจากคุณอนุรักษ์ไม่ได้เอารถกระบะมาจึงขนไปไม่ได้ และจะต้องนำเจ้าพุดเดิ้ลไปให้น้องสาว อีกที่หนึ่งก่อนค่อยมารับเจ้ายูฟ่า ไปลพบุรี

ระหว่างที่รอ ก็หากระดูกหมูให้กิน เขาก็กินอย่างเรียบร้อย ไม่มีอาการดุเลย แต่พอหลังจากกินเสร็จ รู้สึกจะขู่มากขึ้น น่าจะเป็นเพราะมีเศษกระดูกอยู่ในกรงเขาก็ได้ เขาอาจจะหวง...เอาน้ำมาให้ก็เอาชามเล็กๆ ใส่ไปในกรงแล้วเทน้ำใส่ลงไป ตอนเทน้ำ นั้นก็นิสัยดีมาก กินน้ำใหญ่เลย แต่พอเราจะเอาชามน้ำออก ปรากฏว่าไม่ยอมแฮะ ขู่ ก็เลยสรุปต้องยกชามนั้นให้มันไป หุ หุ

สุดท้ายก็ส่งมอบให้ไปอยู่ในความอุปการะของ คุณอนุรักษ์เรียบร้อยแล้ว ต่อไปคงรบกวนคุณอนุรักษ์ มาเล่าประสบการณ์ในการ นำเข้าบ้านครั้งแรก วิธีการทำความรู้จัก และปัญหาที่พบ เพื่อที่จะเป็นข้อมูล หรือนำมาปรึกษาหารือกันได้นะครับ

โชคดีนะ ยูฟ่า, ขอบคุณคุณอนุรักษณ์ แทนเจ้ายูฟ่าด้วยนะครับ และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านอื่นๆ ที่จะมารับบางแก้วตัวอื่นๆไปเลี้ยงต่อไป
ตอบ: บ้านใหม่ของยูฟ่าแห่งบ้านนิรมลครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Tuesday, 29 November 2005, 11:20PM
  ดีใจกะน้องยูฟ่านะจ๊ะที่ได้ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่อบอุ่นถึงลพบุรีปู๊น

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew