ตอบ: "...รู้สึกไม่เห็นด้วยที่มีหลายๆหน่วยงานเน้นจุดขายในเรื่องหมาเจ็บป่วยพิการมากเกินไปแทนที่จะเอาทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดไปทำเรื่องอื่น..."
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 30 November 2005, 03:56PM
 

มาร่วมรำลึกถึงความหลังกับป้าวิด้วยคนครับ

ครั้งนั้นถ้าไม่ได้ผู้ที่มีชื่อว่าสัตว์กินเนื้อมาสอนวิธีกำๆแบๆอันพิสดาร

ก็คงไม่มีโอกาสได้รู้จักป้าวิ   เว็บบางแก้วก็คงไม่ได้เกิด   ปิงปองคงถูกไล่ออกจากบ้านไปไหนแล้ว     พ่อปิงปองก็คงสบายเหมือนคุณโป๋ที่ปิดเว็บดำน้ำหนีไปท่องโลกแล้ว  ไม่ต้องมาคอยเป็นจับกัง  กรรมกร  กรรมการ  คอยสร้างความสามัคคีและความเข้มแข็งให้กับชุมชนคนรักบางแก้ว

ดีใจที่ป้าวิกลับมาในชื่อสุดคลาสสิก carnivore ...The Alpha Wolf

ไม่มีใครเบื่อคำแนะนำดีๆของป้าวิหรอกนะ   ป้าวิอย่าเพิ่งเบื่อแล้วกัน


1. ก่อนจะยกหนูปิงปองให้ใครไป อย่าลืมทำหมันให้แกเสียก่อนนะคะ
2. ใครที่สนใจอยากรับหนูปิงปองไปอยู่ด้วย ก็ต้องหมั่นไปมาหาสู่ สร้างความสนิทสนมคุ้นเคยกับแกเอาไว้ล่วงหน้าก่อน เวลามาหาก็ซื้อขนมของโปรดติดไม้ติดมือมาฝากแกด้วย
3. วิธีการสร้างความสนิทสนมสำหรับหมานักเลงแบบนี้ ก็ไม่ใช่มาถึงก็เอาขนมมาล่อ แกจะนึกว่าเอาส่วยมาส่งยอมรับแกเป็นหัวหน้าแก๊งค์
ต้องมีชั้นเชิง วางฟอร์มให้เหนือกว่าแกเข้าไว้ ไม่ต้องไปสนใจมองแก(แต่แอบเหล่ไว้หน่อยก็ดี เผื่อแกจะเป็นนักเลงประเภทแอบแทงข้างหลังด้วย) ไม่ต้องไปพูดจาทักทายลูบเนื้อลูบตัว โดยเฉพาะหัว...อย่าไปยุ่งเป็นอันขาด ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ
ยืนอยู่ห่างๆ....คุยกันไปในกลุ่มคน ที่ต้องให้"ยืน"ก็เพื่อทำตัวให้สูงกว่าแกให้มากๆเข้าไว้ เตรียมขนมหรือของกินที่แกชอบไว้ในมือ แต่ไม่ต้องเอามาโชว์ให้เห็น ถ้าหมาเห็นว่าไม่มีใครสนใจ ก็มักจะเข้ามาใกล้ๆเพื่อสังเกตการณ์ และค่อยๆดมสำรวจ ให้คนห้อยมือ(ที่มีอาหาร)ไว้ในระดับที่เขาดมถึง พอเขาดมมาที่มือ ก็เหล่ดูท่าทีว่าเขาทำท่าผ่อนคลาย อารมณ์ดี ดูแววตาก็จะรู้ จึงค่อยเปิดแง้มมือออกให้เขากิน และให้เขากินต่อเนื่องสัก 2-3 ครั้ง ระหว่างให้กิน ก็ไม่ต้องไปเอาอกเอาใจอะไรเขาอีก แค่เปิดแง้มมือออกให้เขากินอาหารได้ ไม่ต้องก้มตัวลงมาหาเขา ไม่ต้องมอง ไม่ต้องลูบ ไม่ต้องพูดอะไรทั้งสิ้น (ถ้าเขายังทำตาขวาง เหมือนจะข่มขู่เอาของกินจากคน ก็ไม่ต้องเปิดให้เขาได้กิน ไม่นานเขาจะรู้ว่า "ความสงบ"ให้ประโยชน์มากกว่า"ความก้าวร้าว")
ถ้าเคยดูทีวีช่องดิสคอฟเวอรี่เรื่องชีวิตหมาป่า จะนึกภาพออก ว่าตัวจ่าฝูงจะยืนอย่างมั่นคงยืดหัวขึ้นสูงและไม่หันมามอง เมื่อมีหมาตัวอื่นเข้ามาใกล้แม้จะเข้ามาเลียปากเลียคอเลียหน้าเลียตา จ่าฝูงจะไม่มองเลย อาจแง้มริมฝีปากพอให้เห็นเขี้ยว เป็นการทักทายนิดหน่อยเท่านั้น
ลองทำเองที่บ้านดูก็ได้ สำหรับหมาดุ(ก้าวร้าว) ความสงบและฟอร์มที่เหนือกว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก การพูดเสียงดังเอะอะโวยวาย ทำอะไรช้งเช้งโฉ่งฉ่าง จะยิ่งไปปลุกเร้าสัญชาติญาณเขาให้แรงขึ้น ดังนั้น บ้านที่หนูปิงปองจะไปอยู่ ควรจะเป็นบ้านที่สงบพอสมควร ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน
ผู้ที่จะเป็นเจ้าของ ก็ควรมีบุคคลิก สงบเยือกเย็นและมีจิตใจเข้มแข็งเหนือกว่าหมา หมาจะหยั่งรู้ได้ ถ้าคุณกลัว เพราะการแสดงออกที่เปลี่ยนแปลงไปแม้เพียงเล็กน้อยหมาก็จะสังเกตได้
โดยคุณ สัตว์กินเนื้อ (202.183.164.*) [ วันอาทิตย์ ที่ 25 พฤษภาคม 2546 เวลา 08:14 น. ] ผู้ตอบคนที่ 16

http://www.bangkaew.com/upload/fighting_files/R11-19.jpg

จาก http://www.bangkaew.com/upload/fighting.htm

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew