ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย จิราภรณ์ สาตช้าง - Friday, 25 November 2005, 03:44PM
 

ขายลูกบางแก้วค่ะแท้แน่นอนน่ารักมากค่ะผู้3เมีย3ราคาชาวบ้าน2300บาทค่ะช่วยอุปการะหน่อยนะคะต่อรองได้นะ


ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 25 November 2005, 04:01PM
 

ช่วยเล่ารายละเอียดให้ฟังหน่อยได้ไหม   พ่อแม่เป็นใครมาจากไหน  นิสัยเป็นยังไง

ที่บอกให้ช่วยอุปการะนี่  เพราะว่า  มันบังเอิญเกิดมา  หรือ  ตั้งใจจะเพาะพันธุ์ไว้ขายครับ

ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย จิราภรณ์ สาตช้าง - Friday, 25 November 2005, 04:36PM
 
คือมาจากพิษณุโลกอ่ะค่ะแต่ยังไม่ได้ถามประวัติใบเพ็ดเขาเอาไว้คราวหน้าจะเอามาลงนะคะแต่รับรองว่าพันแท้ค่ะเพราะตอนที่เพิ่งลืมตาใหม่ๆเขาก็ขู่จะกัดแล้วพ่อเขาดุมาก แล้วก็ตั้งใจผสมค่ะแต่ไม่เคยขายค่าจริงๆค่ะเรารับประกันไม่แท้ไม่ดีคืนเงินค่ะ
ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Friday, 25 November 2005, 04:44PM
 

Marking น้อยจังดูจากตัวแม่แล้วน่าจะหาพ่อพันธุ์ที่ มาร์คกิ้ง เต็มตัวมาผสม

จะได้ลูกออกมาสวยกว่านะครับ ลองไปโพสใน ตลาด จตุจักร ดูครับ

ที่นั่นเข้ามาซื้อหากันเยอะ ที่นี่ส่วนใหญ่ซื้อมาแล้ว แล้วมาคุยกันน่ะครับ

ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย เพื่อน . - Saturday, 26 November 2005, 12:58AM
 

ลองอ่านดูนะครับ เพื่อเห็นแก่ลูกสุนัขบางแก้วตาดำๆ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการดุแล้วถูกทอดทิ้ง นี่ไม่ใช่หลักวิชาการแต่เป็นวิธีการเลี้ยง แบบการตัดพฤติกรรมของสุนัขบางแก้ว ครับ รับรองได้ผลแน่นอน

มักมีคำถามจากเพื่อนๆสมาชิกถึง วิธีการแก้ปัญหาเรื่องสุนัขบางแก้วดุ สุนัขบางแก้วจะดุหรือไม่นั้นเป็นเพราะตัวสุนัข 30% และวิธีการเลี้ยง 70% ฉะนั้นวิธีการเลี้ยงสุนัขบางแก้วมีความสำคัญมากกว่า เพื่อลดความก้าวร้าวของสุนัข

เลี้ยงสุนัขบางแก้วอย่างไรเพื่อไม่ให้ดุ

ช่วงที่คัญที่สุดก็คือช่วงที่เขาเริ่มที่จะจดจำ คืออายุประมาณ 30-35 วัน ถ้าแม่สุนัข ดุ ลูกๆก็จะเรียนแบบพฤติกรรมที่ แม่สุนัข สอนให้กับเขา ลูกสุนัขจะเริ่มจดจำ เลียนแบบ และทำตามแม่สุนัข เมื่อมีคนแปลกหน้ามา เมื่อแม่สุนัขเริ่มเห่า เขาก็จะเห่าตาม เมื่อแม่สุนัขขู่ เขาก็จะขู่ตาม แสดงอาการหวาดระแวงตามแม่ เมื่อโตขึ้นมาอีกหน่อย หากเรายังปล่อยให้ลูกสุนัขอยู่กับแม่สุนัข แม่สุนัขก็จะสอนวิธีการต่อสู้ สอนวิธีการดำรงชีวิต ให้กับลูกสุนัข นี่ก็คือการเริ่มต้นของปัญหาที่ว่าทำไม หมาบางแก้วถึงดุ เขาเรียกว่าพฤติกรรมเลียนแบบแม่

การตัดพฤติกรรมของสุนัขบางแก้ว

ลูกสุนัขเมื่อคลอดออกมาแล้ว ทุกวันของเขามีค่ามากต่อการเจริญเติบโต เราต้องหมั่นสำรวจลูกสุนัข จับลูกสุนัขกินนมแม่ให้ได้รับปริมาณเท่าๆกันทุกตัว หากลูกสุนัขมีจำนวนมากเราต้องแบ่งลูกสุนัขออกเป็นสองส่วน แล้วจัดให้กินนมของแม่สุนัข เพื่อให้ได้รับปริมาณน้ำนมใกล้เคียงกันทุกตัว ต้องเช็ดตัวทำความสะอาดลูกสุนัขทุกวันเพื่อให้ได้รับการสัมผัสจากคนเลี้ยง

เมื่อเขามีอายุประมาณ 14-15 วัน ลูกสุนัขจะเริ่มลืมตา ในช่วงเวลานั้นเขาจะยังมองไม่เห็น ดางตายังดูขุ่นๆอยู่ เราจะเริ่มให้อาหารปั่น แล้วนำลูกสุนัขมาป้อนทีละตัวเหมือนกับเราป้อนอาหารเด็ก เมื่อป้อนเสร็จก็เช็ดตัวทำความสะอาด เมื่อเราทำเช่นนี้ซักสองสามวันเราจะเห็นได้ว่าลูกสุนัขมีการตอบสนองต่อกลิ่น และเสียงของคนเลี้ยง เมื่อเขาได้กลิ่นหรือได้ยินเสียง ลูกสุนัขจะร้องเรียกหรือพยายามที่จะคลานเข้าหา เขาจะรับรู้จากการสัมผัส กลิ่น เสียง และเขาจะไม่หวาดระแวงกับคน

เมื่อเขามีอายุ 28-30 วัน ก็จะเริ่มแยกลูกสุนัขออกจากแม่ โดยนำลูกสุนัขใส่กรงแยกต่างหากแต่ตั้งไว้หน้ากรงแม่ เมื่อถึงเวลาอาหารก็ให้ทานอาหารก่อน แล้วนำไปทานนมแม่แล้วก็นำมาใส่กรงแยกไว้ตามเดิม หลังจากนั้นอีก 7 วัน เราก็แยกขาดเลย เมื่อลูกสุนัขโตขึ้นอายุ 40-60 วันห้ามไม่ให้ลูกสุนัขเล่นกับแม่สุนัขเด็ดขาดเพื่อเป็นการตัดพฤติกรรมที่แม่สุนัขจะสอนให้กับลูกสุนัข

รับรองได้ว่าลูกสุนัขชุดนี้จะไม่มีพฤติกรรมความดุก้าวร้าว หรือมีอยู่ก็จะลดน้อยไปมาก เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ผู้ที่นำสุนัขชุดนี้ไปเลี้ยงก็ต้องปรับปรุงพฤติกรรมเอาเอง เพื่อให้เขาเป็นสุนัขบางแก้วที่มีพฤติกรรมที่ดีต่อไป 

ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 26 November 2005, 01:23AM
 

ขอบคุณคุณเพื่อนฯ

ตอนนี้  เจ้าด็อตคอมชอบวิ่งเล่นไล่จับกับปิงปอง   ปิงปองจะวิ่งหลอกล่อไล่งับบ้าง   จะมีการเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่ดีอะไรหรือไม่   ควรให้เล่นกันต่อไป  หรือ  ควรแยก

ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย เพื่อน . - Saturday, 26 November 2005, 08:36AM
 

สำหรับเจ้า ดอทคอม นั้น เป็นสุนัขที่เริ่มเข้าสู่วัยเรียนรู้แล้วครับ ซึ่งภาระหน้าที่นั้นอยู่ที่พี่ วิเชียรแล้วครับ ที่จะอบรมสั่งสอน หรือฝึกฝนให้เขาเป็นสุนัขที่มีนิสัยอย่างไร ต้องใช้ความอดทนและความพยายามครับ

ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 26 November 2005, 07:34PM
 

ขออนุญาตเสริมที่คุณ เพื่อนบางแล้ว แนะนำไว้ สักเล็กน้อย..

"..สุนัขบางแก้วจะดุหรือไม่นั้นเป็นเพราะตัวสุนัข 30% และวิธีการเลี้ยง 70%  ฉะนั้น วิธีการเลี้ยงสุนัขบางแก้วมีความสำคัญมากกว่า เพื่อลดความก้าวร้าวของสุนัข.."   นี่เป็นอีกประโยคหนึ่ง   ที่เป็นหัวใจของคนเลี้ยงหมา(ทุกตัวและทุกพันธุ์)   โดยเฉพาะ บางแก้ว  ที่ถูกแขวนป้ายดุมาไว้แล้วดังที่ผู้ขายเองก็ใช้ในการโฆษณาขายหมาว่า "พันธุ์แท้ต้องดุ"....

***รับรองว่าพันธุ์แท้ค่ะ เพราะตอนที่เพิ่งลืมตาใหม่ๆเขาก็ขู่จะกัด แล้วพ่อเขาดุมาก***

อยากจะฝากลิ้งค์ข้างล่างนี้มาให้ดูกัน(ให้เห็นชัดๆจากรูปเลย)ว่า  หมาดุที่ดี นั้นควรเป็นอย่างไร   ต่างจาก หมาดุร้าย อย่างไร  ซึ่งจะแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า   การเลี้ยงดู อบรมสั่งสอน หรือการฝึก นั้น  มีประโยชน์อย่างไร

http://www.pantown.com/board.php?id=322&name=board1&topic=789&action=view

*หมาที่เอาแต่เห่าๆๆๆ , ขู่ๆๆๆ , หรือกัดๆๆๆๆ โดยไม่มีเหตุผล , ว่าไม่ได้ , สั่งไม่ทำ , เรียกไม่มานั้น ไม่เหมาะจะเอามาเลี้ยง เป็นหมาอารักขา หรือเฝ้าบ้านเรือนสมบัติพัสถาน เป็นอันขาด

*หรือจะพูดให้ถูกต้องก็คือ หมาที่ไม่ได้รับการฝึกมาอย่างดี นั่นเอง เพราะหมาที่เห็นๆในรูปนี่ ถ้าไม่ได้ฝึก ไม่ได้อบรมสั่งสอน ก็คงไม่ต่างกันสักเท่าไหร่*

หมาในรูปที่ลิ้งค์มาให้ดูนี้  คือพันธุ์เบลเยี่ยมมาลินอยส์  ซึ่งเคยกล่าวถึงเอาไว้ (เมื่อครั้งที่เข้ามาโพสเรื่อง ที่ว่าดุ..นั้นคืออย่างไร เป็นครั้งแรกในเวบคุณโป๋ ) ว่าเป็นหมาที่มี ลักษณะนิสัยการแสดงออกคล้ายบางแก้วมาก  ลักษณะสำคัญคือ  มีความไวในการตอบรับต่อสิ่งเร้าสูงมาก   ขึ้นอยู่กับ สิ่งเร้า นั้น จะส่งผลกระทบในทางดี หรือร้าย

เมื่อนำมาฝึกอย่างถูกวิธี  จะฝึกได้ง่ายมาก เพราะ ตอบรับ สิ่งเร้า คือ การสอน อย่างรวดเร็ว   หมาเบลเยี่ยมมาลินอยส์ ที่ไม่ได้รับการเลี้ยงดู ฝึกฝนมาเป็นอย่างดีตั้งแต่เด็กๆ  นับเป็นสายพันธุ์อันตรายอย่างยิ่งเช่นเดียวกัน

รูปเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆกับหมาเบลเยี่ยมมาลินอยส์ของเธอกำลังฝึกเชื่อฟังคำสั่งพื้นฐานโดยให้หมากัดของเล่น(ที่เป็นกระสอบม้วนที่ถืออยู่)เป็นรางวัล เมื่อหมาทำตามคำสั่ง  เป็นตัวอย่างในการใช้ของเล่นเป็นสิ่งเร้า ในการฝึกให้หมาทำตามคำสั่ง


ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 26 November 2005, 07:50PM
 

รูปเด็กผู้หญิงคนเดียวกัน ฝึกหมาของเธอ ในขั้นตอนProtection สั่งเข้าจู่โจมกัดคนร้าย  และปล่อย เมื่อได้รับคำสั่ง


ตอบ: ขายลูกบางแก้วค่ะ2300
โดย อัมรินทร์ วงษ์พันธุ์ - Saturday, 26 November 2005, 09:13PM
 

มีลูกสุนัขตัวเมียสีขาวน้ำตาล(ออกส้มๆ)ไหมครับอยากได้แต่ข้อพันธุ์แท้และลายสีชัดๆมีไหมครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew