ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Saturday, 11 September 2004, 03:01PM
  เคยอ่านเจอว่าเจ้านีโอมีพ่อชื่อ ตือฮวน หมาของผมมีตัวหนึ่งที่มีตาชื่อนี้เป็นสายโซเฟียน่าจะเป็นตัวเดียวกัน เลยอยากรู้ต่อไปว่าเขามีบรรพบุรุษอย่างไรต่อไป จึงขอรบกวนคุณน้อยหน่าช่วยให้ข้อมูลจากใบประวัติของนีโอด้วยครับ ขอทางสายแม่ของนีโอด้วยก็จะยิ่งเป็นประโยชน์เลยครับทำให้รู้เกี่ยวกับสายของบางแก้วเก่าๆมากยิ่งขึ้น เป็นฐานข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือไปจากสาระที่คุณน้อยหน่ากำลังเขียนบทความเป็นตอนๆอยู่ ก็รอว่าอยากจะให้เป็นเล่มออกมาจะได้อุดหนุนกัน เพราะเป็นประโยชน์ดีมากเลยครับ
ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 11 September 2004, 05:48PM
 

ขอบคุณ คุณสราวุธที่สนใจเจ้านีโอค่ะ

อ้าวหมาเรานี้สายเก่าหรอกเหรอ ถึงว่ากระเยอะ555 แต่เค้าก็น่ารักสำหรับเรา

ใช่ค่ะเค้ามีสายโซเฟียด้วย ก็ดุอยู่นะ 555

แต่สงสัยว่าถ้ารู้ประวัติของเค้าแล้วจะสามารถรู้ว่าเขามีบรรพบุรุษอย่างไรต่อไป ได้ด้วยเหรอค่ะ

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย หมาบางแก้ว return - Saturday, 11 September 2004, 09:30PM
 

ยินดี สหายน้อย...ดูที่ใบเพ็ด ฯ ของนีโอ  แล้วดูย้อนกลับที่อดีตของตัวแม่ที่ชื่อว่าโซเฟีย ว่ามีพ่อแม่ ปู่ย่าตายายชื่ออะไรครับ(น่าจะมีอยู่ในใบเพ็ดของนีโอ ถ้าได้ลงบันทึกกันครบ)  ลองหาดูน่ะครับ

แงซาย

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 11 September 2004, 09:42PM
 

อันนั้นเราทราบ แต่เราไม่แน่ใจว่าคุณสราวุธจะเอาไปทำอะไรอ่ะ แล้วอีกอย่างเราไม่เข้าใจถ้ารู้ประวัติของเค้าแล้วจะสามารถรู้ว่าเขามีบรรพบุรุษอย่างไรต่อไป ได้ด้วยเหรอ

แต่ท่านนี้รู้ใจเรามากเลย เราว่าจะถามท่านตั้งแต่เย็นแล้ว แต่เกรงว่าจะไม่ควร

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 11 September 2004, 10:04PM
 

โซเฟียเป็นตัวผู้ เป็นพ่อของย่าเจ้านีโอจ๊ะ ถ้าท่านเห็นว่าควร เราก็จะให้จ๊ะ แต่ต้องมีเหตุผลให้ราอ่านทั้งคุณสราวุธ และสหายของเรา

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย หมาบางแก้ว return - Saturday, 11 September 2004, 11:04PM
  หัวเราะงายแซ  หน้าแงหายเลยครับ(ดันเป็นตัวผู้)  เอาเป็นว่ารอเจ้าของกระทู้มาตอบดีฟ่า55555  จะเก็บเป็นฐานข้อมูลอย่างไรช่างคิดหรือหาเป็นดัชนีการคัดเลือก  หรือมีโปรแกรมการจัดเก็บข้อมูลแล้ว(อันนี้น่าสนใจนายน้อย...)บ้ายบายง่วง
ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 13 September 2004, 12:11PM
 

อ้าว.. คุณสราวุธ เลยหายเงียบไปเลย เราแค่อยากรู้เหตุผลจ๊ะว่าถ้ารู้ประวัติของเค้า(นีโอ)แล้วจะสามารถรู้ว่าเขามีบรรพบุรุษอย่างไรต่อไป ได้จริงๆเหรอ ถ้าได้เราก็ยินดีจะให้จ๊ะ

แหม อย่างอนกันเลย ถ้าคำพูดเราอาจจะทำให้ท่านไม่แน่ใจว่าเรากวนท่านหรือเปล่า .. เปล่าเลยค่ะ เราไม่รู้จักกันเสียหน่อย ไม่เคยพูดคุยกันไม่ว่าสื่อทางไหนจะได้โน้นให้นี้กันง่ายๆได้งัยล่ะ 5555 (พูดเล่น) ขอทราบเหตุผลจ๊ะ ยินดีให้ความร่วมมือ

เราก็ตามอ่านของท่านอยู่ ท่านเองก็มีความรู้ แต่มักจะแฝงไม่ค่อยมาตั้ง-ถาม-ตอบให้เว็บบอร์ดเสียเท่าไหร่ การที่มาถามถึงเจ้าตัวยุ่งเราก็ถือว่าท่านให้เกียรติเรามาก...

เราก็ต้องถามให้ละเอียดนิดนึง ไม่อยากเอาตัวเองและเจ้าตัวยุ่งเข้าไปพัวพันกับค่ายไหนทั้งสิ้น (ล้อเล่นนะค่ะเห็นช่วงนี้ มีข่าวปัญหาเรื่องสมาคมของหมาบางแก้วเยอะจัง 5555)

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 14 September 2004, 01:01PM
 

ต้องขอโทษคุณน้อยหน่าด้วยครับที่มาตอบช้าไปหน่อยและต้องโทษผมเองที่อาจลงข้อมูลไม่ชัดเจน ช่วงนี้ผมจะได้เข้ามาดูที่ชุมชนฯได้เป็นช่วงๆยังมีเรื่องงานที่กำลังจัดการอยู่ครับ ที่อยากรู้ข้อมูลเพราะว่าจะได้นำไปเปรียบเทียบกับใบประวัติที่ผมมีอยู่ผมเลี้ยงอยู่5ตัว เลยพยายามค้นดูว่าสายบรรพบุรุษเขาเป็นอย่างไรบ้าง ทั้งอ่านจากพวกหนังสือจตุจักรเล่มเก่าๆ โทรไปถามที่พิษณุโลกเท่าที่มีเบอร์ให้ติดต่อได้ สุนัขตัวดังสมัยก่อนก็มีเช่น หนึ่ง กี้ ปุย แว่นไกด์ โอเล่ บ๊อบบี้ เป็นต้น ของผมมีอยู่ตัวหนึ่งชื่อภูผา มีแม่เป็นลูกของตือฮวน ผมก็เลยอยากทราบต่อไปว่าถ้าเลยจากรุ่นพ่อแม่-ทวดแล้วจะมีชื่อตัวใดกันบ้างอย่างโซเฟียผมก็ไม่แน่ใจว่ามีพ่อแม่ชื่อแชมป์กับน้องนิดหรือไม่ เลยถึงจะรบกวนถามคุณน้อยหน่า และเผื่อจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆด้วย ไม่ได้มีเจตนาแอปแฝงอย่างอื่นเลยครับผม คุณน้อยหน่าสบายใจได้ครับ

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Tuesday, 14 September 2004, 01:39PM
 

ที่พูดชื่อสุนัขมา มีชื่อปู่ย่า ตายาย ทวด ของเจ้านีโอทั้งนั้นค่ะ แล้วพรุ่งนี้จะตอบให้น่ะ วันนี้ไม่ได้เอาใบประวัติมาค่ะ

ถ้าเข้าใจไม่ผิด เจ้านีโออาจจะเป็นครอกสุดท้าย และเป็นตัวผู้ตัวเดียวของครอกด้วย เพราะซื้อเค้ามาไม่นาน ก็โทรถามเรื่องเจ้านีโอจากทางคอกตามตลอด(ในช่วงนั้น)ไม่ถึง 2 เดือนเค้าก็บอกว่าตือฮวนโดนรถชนตายแล้ว

โซเฟียเป็นทวดของเจ้านีโอจ๊ะ ไหนๆก็ไหนแล้ว ตามต่อเลยแล้วกันภูผาอายุเท่าไหร่แล้ว คุณมีวิธีเลี้ยงอย่างไงอ่ะ ตั้ง 5 ตัวตาโต เราแค่ตัวเดียวก็จะกระอักเลือดแล้ว 5555 แล้วคุณได้เจ้าภูผามาได้อย่างไร

เราดีใจน่ะที่มีคนรู้จักตือฮวน เราหา หา หา มานานแล้วในเว็บบอร์ดไม่มีใครรู้จักเลย (เพราะตือฮวนไม่ได้แชมป์อะไรกับเค้าเลย 555) ก็เลยไม่มีคนรู้จัก ได้ความว่าไง(เมื่อได้ประวัติจากเราไปแล้ว)ขอให้บอกเราด้วย เราดีใจและขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 14 September 2004, 05:42PM
 

ได้จังหวะเลยมาเปิดดูอีก ต้องขอบคุณอีกครั้งครับ สำหรับเจ้า 5ตัว ถ้าเลี้ยงคนเดียวคงแย่ล่ะครับ พอดีได้ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และน้องชายอีก 2คน ช่วยกันเลี้ยงทำกันเป็นทีม จริงๆแล้วทั้ง 5 ตัวเป็นของน้องชายคนเล็กครับได้มาตอนอยู่ที่จ.สุราษฎร์พอย้ายกลับมาที่จ.อ่างทอง ก็ตามมาด้วยตัวล่าสุดชื่อฮ่องเต้ได้มาตอนก่อนย้ายกลับเพียง 2-3 วัน ภูผาแม่เขาอยู่ที่จ.อุตรดิษฐ์ พ่อชื่อกระทิงของคอกกัลปพฤกษ์จ.พิษณุโลก ขอแนะนำอีก 4 ตัวด้วยเลยดีกว่าจะได้เสมอภาคตัวต่อมาชื่อใบหม่อนเกิดวันเดียวกับภูผาคือ 16 ม.ค.47เป็นตัวเมีย คนละพ่อแม่กับภูผาแต่มีบรรพบุรุษชื่อ999ในใบประวัติเช่นกัน ต่อมาเป็นตัวผู้ชื่อใบชาพึ่งทราบล่าสุดนี่เองว่าพ่อเขาอยู่ที่จ.เชียงใหม่ พอดีอ่านเจอในหนังสือเลยลองโทรไปถามชื่อโจนัท ลำดับถัดมาชื่อน้ำหวานตัวนี้พี่ที่จ.สุราษฎ์เลี้ยงพ่อแม่เขาไว้พอมีลูกเลยให้น้องชายมาเป็นตัวแรกยังไม่มีใบประวัติแต่พ่อแม่เขามี ส่วนฮ่องเต้เด็กสุดเกิด 6 มี.ค.แต่ตอนนี้หนักที่สุด ใบหม่อน ใบชาและฮ่องเต้ มาจากจ.พิษณุโลก สำหรับข้อมูลของตือฮวนที่ได้ค้นเท่าที่รู้จากใบประวัติก็จะบอกว่าเป็นลูกของบิ๊กบอม(เกรท+บู) กับเอ็นดู(โซเฟีย+อ้วน) ลองค้นต่อไปเองเกรทเป็นลูกของฮ๊อกกี้แต่ยังไม่แน่ใจตัวแม่ ส่วนบูเป็นลูกของแต้มกับคิตตี้ ส่วนอ้วนผมยังไม่ทราบเลย ส่วนโซเฟีย=แชมป์(หนุ่ม+เจ๋ง)+น้องนิด(แต้ม+ปุยฝ้าย) ถ้าเกรทตัวนี้มีเลขหู 1-787 ก็จะมีไปเกี่ยวข้องกับเจ้าใบหม่อน เพราะจะมีอีกตัวเป็นสายเก่าชื่อเกรด แต่เป็นสีขาว-ดำ เลยเป็นที่มาของการต้องรบกวนคุณน้อยหน่า สำหรับคำว่าสายเก่าผมอาจเขียนกำกวมเองคือต้องการพูดถึงสุนัขตัวก่อนๆ(อดีต) ส่วนที่เป็นสายเก่าที่มีผู้นิยมเรียกกัน ที่อ่านเจอยังอยู่ก็มีพ่อพันธุ์ชื่อ เข็มเพชร อยู่ที่พิษณุโลก เจ้าเยี่ยมยุทธ ไม่แน่ใจว่าอยู่พิษณุโลกหรือปทุมธานี เป็นต้น ตอนแรกน้องชายเลี้ยงอยู่ 7 ตัว ดีที่แบ่งให้น้องพยาบาลก่อนย้ายมาไปบ้างเป็นครอกเดียวกับน้ำหวานชื่อพะโล้ และอีกตัวครอกเดียวกับใบชาชื่อสตัง แต่ล่าสุดสตังตามหมาใหญ่ออกไปเที่ยวเลยถูกรถชนตายเสียแล้ว น่าสงสารพึ่งจะแตกเนื้อหนุ่มเศร้า คงเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณมากขอบคุณ 

ตอบ: ขอทราบประวัติเจ้านีโ อของคุณน้อยหน่า
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 16 September 2004, 01:01PM
 

พ่อ-ตือฮวน - แม่-น้องหนึ่ง

ปู่-บิ๊กบอม --> ทวด - เกรท(ฮ๊อกกี้-สวย),บู

ย่า-เอ็นดู --> ทวด- โซเฟีย(แชมป์-น้องนิด),อ้วน

ตา-ปุย --> ทวด- โมจิ(โอเล่-ดารา),ออมสิน

ยาย-จารุณี --> ทวด - เขาค้อ,ลูกปลา

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew