ด่าผมใช่หรือเปล่า กล้าทำก็กล้าๆเขียนหน่อย
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 05:24PM
 

บางคอกบางฟาร์มชื่อเสียงโด่งดังเรื่องหมาสวย  แต่พอไปดูเข้าจริง ๆ ก็เห็นมีหมาที่ได้รางวัลแค่ตัวเดียว  ดูไปดูมา  มันก็ลูกหลานมอร์แกนทั้งนั้นไม่ใช่เหรอคะคุณจิตติ  ถ้าอย่างนั้นก็ได้เลือดดุ ๆ มาจากมอร์แกนกันทุกตัวน่ะสิ  อึ๋ย.. น่ากลัวหมาดุ ๆ ( หุหุ )

น้องหมีว่าเราน่าจะช่วยกันพัฒนาให้บางแก้วของเราออกมาสวย ๆ ได้ตรงตามมาตรฐานดีกว่านะคะ  ส่วนตัวที่ไม่ได้มาตรฐานก็ทำหมันมันไปซะอย่าเอามาทำพันธุ์อีก  เพราะลูกหมาก็จะออกมามีข้อบกพร่องทุกตัว  อย่างที่เห็น ๆ กันอยู่

อย่าอายที่จะบอกว่าหมาเราที่มีอยู่มีข้อบกพร่อง  แต่จงอายเมื่อปากว่าคนอื่นแต่ตัวเองยังเอาหมาที่มีข้อบกพร่องมาผสมให้ลูกหมาเกิดใหม่ไม่ได้พัฒนาไปไหน  ก็ยังย่ำอยู่กับที่  ดีไม่ดียังถอยหลังด้วยซ้ำไป 

ตอบ: ด่าผมใช่หรือเปล่า กล้าทำก็กล้าๆเขียนหน่อย
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 06:10PM
 

ถึงคุณ รัศมี

ผมยังไม่รู้ว่า คุณเขียน ข้อความอย่างนี้ไม่รู้คุณเขียนเพื่อด่าผมใช่หรือเปล่า ไม่ทราบว่าข้อมูลอารายที่คุณได้มา ผมไปตำหนิมอร์แกนเมื่อไหร่ ผมคงไม่บ้าแน่ๆ ด่าสายหมาแต่เล่นหมาเขา ผมยอมรับเสมอว่าผมเล่นสายมอร์แกนเพราะ จิตประสาทสายนี้ดีที่สุด ผมเองเริ่มเล่นหมาครั้งแรกก็ซื้อสายมอร์แกน

แล้วคุณเคยมาที่บ้านผมเหรอ ถึงได้รู้ว่าผมมีหมาสวยตัวเดียว อาจไม่สวยสำหรับคุณ แต่กับผมมันสวยทุกตัว ถ้าหมาผมไม่สวยแต่จิตประสาทรับรองดีแน่ ไม่มาเหน็บแหนมกัน อยากด่าก็ด่าตรงๆ ไม่แทะไม่โลมใคร ผมอยากรู้ว่าข้อมูลที่คุณได้รับมา มันมาจากใคร ใคร เห่า ให้คุณฟัง เขียนให้มันดีๆ ให้รู้ว่าเด็ก รู้ว่าโตกว่ามั่ง ถ้าอยากเขียนด่าก็ด่ามาเลย อย่าอ้อม

ข้อมูลเลวๆพวกนั้น ฟังมาได้อย่างไร คุณรู้จักนิสัยผมเหรอ ผมก็ไม่ใช่คนที่จะจ้องคอยกัดคนลับหลัง รู้จักบุญคุณคน อยากด่าพี่จิตตินะเหรอ ยกหูไปหาพี่จิตติเลย ด่ากันให้พอใจ แล้วก็จบ ไม่ค้างคาใจ คุณคิดว่าผมไม่รู้จักพี่จิตติเหรอครับ

ฉะนั้นจะเขียนอะไรก็เกรงใจกันหน่อย อย่างน้อยๆผมก็อายุมากกว่า ไม่นับถือกันก็อย่าข้ามหัว ให้รู้จักนิสัยของผมให้ดี

ผมเลี้ยงหมาบางแก้วเพราะผมรัก ผลประโยชน์ที่ได้รับ มันไม่คุ้มกับการลงทุนหรอก ฉะนั้น มีสิ่งดีๆก็รับไว้ สิ่งเลวก็อย่าเก็บไป มันเป็นผลเสียกับตัวเอง

ตอบ: ด่าผมใช่หรือเปล่า กล้าทำก็กล้าๆเขียนหน่อย
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 06:28PM
 

ผมไม่ได้เลี้ยงหมาสายเดียว แต่สายหลักที่บ้านก็ใช้มอร์แกน คุณเห็นเหรอว่าที่บ้านผมเป็นลูกๆมอร์แกนทั้งนั้น ถ้าบรีดอย่าที่คุณเขียนมา ก็บ้าแล้วครับ

เขาเขียนการบรีดอยู่โครมๆ ว่าบรีดในลักษณะเลือดชิด นั้นทำได้เพียงชั้นสองชั้น แล้วก็ต้องครอสบรีด ฉะนั้นหมาทุกสายดีหมด เราจะนำมาใช้ตามแต่โอกาสและเวลา ตามลักษณะของหมาที่เรามีอยู่ ฉะนั้น แต่ไม่รู้เรื่องการบรีดอย่าเขียน มั่วๆ

สายของหมาไม่มีใครดีจนไม่มีที่ติ ไม่มีใครเลวจนหาดีไม่ได้ ฉะนั้นถ้าอยากเขียนเรื่องการบรีดหมาบางแก้วจงรู้จักสายของหมาบางแก้วให้มากกว่านี้

ถ้าอยากด่าผม คุณมั่นใจแล้วหรือว่าคุณรู้จักหมาบางแก้วได้ดีกว่าผม

ตอบ: ด่าผมใช่หรือเปล่า กล้าทำก็กล้าๆเขียนหน่อย
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 06:43PM
 

อย่า เขียนพาดพิงถึงผม โดยไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน คนอย่างผมกล้าทำกล้ารับ ไม่มั่ว ด่าบอกว่าด่า อย่าเอาความเลวมายัดเยียด ผมเลี้ยงหมามารุ่นน้องพี่จิตติ เคยทะเลาะกันก็ เพราะคนกลาง ทีหนึ่งแล้ว นี่ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่ง อย่าเขียนอะไรมั่วๆให้คนทะเลาะกัน ไม่มีข้อมูลอย่าเขียน ซั่วๆ

ผมถึงอยากทราบว่าใคร เห่า ข้อมูลที่ว่าผมด่าหมาสายมอร์แกน ป่วนเวปนะไม่เป็นไร อย่ามาทะลึ่งมาป่วนผม 

 

ตอบ: ด่าผมใช่หรือเปล่า กล้าทำก็กล้าๆเขียนหน่อย
โดย รัศมี ณ บางแก้ว - Monday, 21 November 2005, 08:28PM
 

คุณเพื่อนฯคะ 

แล้วน้องหมีมีข้อความไหนหรือคะที่บอกว่าคุณเพื่อนไปด่าหมาของคุณจิตติเค้า  คุณเพื่อนฯถึงได้ร้อนตัวหาว่าเอาความเลวมายัดเยียดให้

หรือว่าพูดจริง ๆ คะ  เลยรู้ว่าเคยด่าหมาคุณจิตติ  น้องหมียังไม่เคยรู้เลยนะเนี่ย  ( ความรู้ใหม่แท้ ๆ )  ว่ายังไงคะคุณเพื่อน

เห็นคุณเพื่อนฯรู้ดีจังว่าเคยมีคนมาเห่าให้น้องหมีฟังว่าคุณเห่า เอ๊ย !!ด่าหมาคุณจิตติ  คนเลวคนนั้นที่เห่า  ก็คงเป็นคนที่คุณไปด่าหมาคุณจิตติเอาไว้ให้เค้าฟังรึเปล่าคะ  เค้าจึงมาเห่าให้คนอื่นฟังต่อ

น้องหมีไม่เคยเลี้ยงหมาประกวด  เคยเลี้ยงแต่พวกหมาข้างถนน  หมาวัด  ที่บังเอิญไม่ได้ไปผสมกับหมาป่า  หมาไน  เลยไม่ได้เป็นบางแก้ว  ก็ไม่เห็นทุกข์ร้อนว่าเลี้ยงหมาไม่สวย  แต่น้องหมีก็ไม่ได้ผสมให้มันเกิดหมาหน้าตา+คุณสมบัติทุเรศ ๆ ออกมาอีก 

เรื่องการบรีดหมาน้องหมีไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ  คุณมาว่าน้องหมีไปน้องหมีก็ช่างโง่เขลา  ไม่รู้เรื่องที่คุณพูดสักนิดคงต้องศึกษากันอีกนานกว่าจะเข้าใจที่คุณพูดทั้งหมด

ตอบ: ด่าผมใช่หรือเปล่า กล้าทำก็กล้าๆเขียนหน่อย
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 06:58PM
 

"อย่าอายที่จะบอกว่าหมาเราที่มีข้อบกพร่องอยู่ แต่จงอายเมื่อปากว่าคนอื่นแต่ตัวเองยังเอาหมาที่มีข้อบกพร่องมาผสมให้เกิดลูกหมาใหม่ไม่ได้พัฒนาไปไหน ก็ยังย่ำอยู่กับที่ ดีไม่ดีถอยหลังด้วยซ้ำ"

หมาของผมมีข้อบกพร่อง ยอมรับ แต่นั่นก็เป็นหมาที่ผมซื้อมา ผมไม่ได้วาดมันขึ้นมานี่หว่า แล้วไม่ผสมหมาแล้วจะพัฒนาหมาอย่างไร ช่วยบอกหน่อย ใครไม่ผสมหมาแล้วพัฒนาหมาได้ บอกหน่อยเถอะแม่คุณ

กรุณาคิดก่อนเขียน ผมไม่รู้จริงๆว่า ใครเอาข้อมูลเลวๆเหล่านี้ใส่ในสมองคุณ เมื่อก่อนคุณก็เป็นเด็กน้อยน่ารักคนหนึ่ง แต่วันนี้คุณกลายเป็นคนปากกล้าได้ขนาดนี้ได้ไง ข้อมูลที่คุณได้รับมากรุณากรองก่อนที่จะเขียนด่าผม ผมไม่ใช่เด็กน้อย จะมาเหน็บแนมผม

อยากถามว่าคุณ รู้จักกับคนให้ข้อมมูลคุณ ดีแค่ไหน หรือว่าคุยกันถูกคอก็เลยเชื่อเขา คนที่คุยกับคุณนะผมบอกเลยว่า ชั่วสุดๆ

อยากถามว่าคุณ รู้จักผมมากแค่ไหน ไม่เคยคุยกันด้วยซ้ำ คุณกลับมาเหน็บแนมผม

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย รัศมี ณ บางแก้ว - Monday, 21 November 2005, 08:12PM
 

หุหุ

สวัสดีค่ะคุณเพื่อนบางแก้วผู้อาวุโสกว่าน้องหมี

น้องหมีนั้นอายุยังน้อยด้อยความคิด  สำนวนการเขียนหรือบางคำพูดอาจดูวกวน  กวนใจคุณเพื่อนบางแก้วไปบ้างอันนี้น้องหมีต้องกราบขออภัยคุณเพื่อนบางแก้วมา ณ ที่นี้ด้วย

น้องหมีเพิ่งเข้ามาในเวปได้ไม่นาน  รู้จักใคร ๆ ก็ยังไม่มาก  ความจริงก็แทบไม่รู้จักใครด้วยซ้ำ  แล้วคุณเพื่อนฯบอกว่าน้องหมีได้รับฟังคำ เห่า มาจากคนอื่นนั้น  น้องหมีอยากรู้ว่าคุณเพื่อนหมายถึงใครกันเอ่ย....  น้องหมีจะได้เลิกคุยกะเค้าเพราะความจริงน้องหมีก็เห่าไม่เป็น  สงสัยถ้าจะคุยกะคนที่คุณเพื่อนบอกว่าชอบเห่าให้น้องหมีฟังนั้น  คงต้องให้วีเจมาช่วยเห่าตอบแทน

น้องหมีไม่ได้บอกนะคะว่าคอกของคุณเพื่อนฯมีหมาสวยเพียงแค่ตัวเดียว ( เอ.. หรือว่าจริงหว่า  ถึงร้อนตัวออกมาถาม )  น้องหมีพูดถึงทั่ว ๆ ไป  เมื่อตอนที่น้องหมีอยากได้บางแก้วตัวที่สองมาเลี้ยง  น้องหมีก็หาความรู้มาพอสมควรว่าที่ไหนมีบางแก้วน้อยขายบ้าง  ก็ได้พบกับรายชื่อฟาร์มหมามากมาย  และทุกฟาร์มนั้นก็อวดอ้างสรรพคุณว่าหมาของฉันนั้นเป็นแชมป์ถ้วยพระราชทานทั้งสิ้น  แล้วอย่างนี้น้องหมีจะเลือกหมาที่ไหนจึงจะสวยที่สุด??????

แต่พอดูเข้าจริง ๆ หมาที่ได้แชมป์ถ้วยพระราชทานนั้นก็เป็นแค่ตัวเดียวของฟาร์มนั้น  แล้วลูกหมาที่เอาออกมาขาย  ก็ไม่ใช่ลูกของเจ้าแชมป์นั่นเสียด้วย  แต่ก็ชอบอวดอ้างกันเหลือเกินว่า.. หมาฉันสวยเห็นไหมจ๊ะ  เอาหมาที่นี่ไป  ไม่ผิดหวัง 

แล้วคุณเพื่อนมีหมาได้ถ้วยพระราชทานกี่ตัวกันหรือคะ  หรือว่ามีตัวเดียวจริง ๆ ที่ได้ถ้วยถึงได้เป็นเดือดเป็นแค้น  ต้องออกโรงมาเต้นเร่า ๆ ทะเลาะกับเด็น้อยด้อยปัญญาอย่างน้องหมีนี้  ถ้าหมาคุณสวย ๆ ก็ไม่น่าจะต้องอารมณ์เสียนี่คะ

ส่วนเรื่องที่คุณเคยทะเลาะกับคุณจิตตินั้น  น้องหมีไม่ทราบหรอกค่ะว่าเป็นเพราะสาเหตุใด  แต่หากอยากทะเลาะกับน้องหมีนั้น  อย่ามาว่าในเวปเลยค่ะ  โทรมาด่าน้องหมีเองเลยก็ได้  เพราะเดี๋ยวคุณเพื่อนพลั้งเผลอเขียนอะไรที่ไม่งามลงไป  คนเขาจะหมดศรัทธาที่อุส่าห์สร้างสมมานาน 

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 08:20PM
  เด็กอย่างคุณ ไม่รู้สัมมาคารวะ ไม่รู้จักเด็กผู้ใหญ่ เรื่องไหนควรไม่ควรก็ต้องไปอบรมนิสัยแล้วละน้องเอย
ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย รัศมี ณ บางแก้ว - Monday, 21 November 2005, 08:39PM
 

เด็กอย่างน้องหมีที่รู้จักสัมมาคาระวะ  ไม่รู้จักเด็กจักผู้ใหญ่  ก็ควรไปอบรมบ่มนิสัยอย่างที่คุณว่า

แต่ผู้ใหญ่อย่างคุณที่ไม่รู้จักควบคุมตนเอง  เอาความคิดของเด็กโง่ ๆ มาเป็นอารมณ์นั้นก็ควรเข้าคอร์สอบรมบ่มจิตติใจใหม่นะคะ  แล้วก็อ่านข้อความของน้องหมีใหม่อีกครั้งนะคะว่ามีข้อความใดที่น้องหมีเอ่ยถึงคุณบ้างรึเปล่า

หรือว่าเป็นเรื่องจริงที่กลัวคนอื่นเค้ารู้เลยต้องรีบออกมาแก้ตัวเสียก่อน  เลยทำให้คนเค้ารู้กันไปทั่ว  โด่งดังได้เร็วจริง ๆ

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 09:16PM
 

ถ้าคิดว่าเป็นความคิดของเด็ก อย่าไปเขียนพาดพิงถึงเรื่องของผู้ใหญ่ ถ้าไม่รู้ก็จงอย่าเขียน เขียนให้คนเขาทะเลาะกันเพื่ออะไรไม่ทราบได้ คุณเขียนข้อความที่ปรักปรำคนอื่นเพื่ออะไร โปรดใช้ความคิดก่อนที่จะเขียน

ถ้าคิดว่าผมต้องใช้วิธีการเลวๆเพื่อให้ดัง คงไม่ต้องถึงขั้นทำลายผู้อื่นหรอกครับ หรือว่าคุณเคยใช้ ผมเองก็ไม่เคยที่จะต้องย่ำหัวผู้ใด เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ความคิดของคุณนี่ช่างเลวร้ายเกินกว่าที่จะบอกเป็นตัวอักษร คุณคิดได้ไง ถ้าผมเลวขนาดนั้น ผมไม่ขออยู่เป็นคนดีกว่า

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 08:42PM
 

คนอย่างผมไม่เคยขายหมาในเวป หมาสวยหรือไม่ก็ดูเอาเองไม่เคยเชิญชวน สำหรับน้องๆหรือเพื่อนๆ ให้ฟรี

หมาผมไม่มีแชมป์ หมาผมไม่สวย แต่ก็ไม่ได้ไปทำร้ายใครด้วยวาจาพล่อยๆ เขียนอะไรก็ให้มันรู้จักว่าเป็นเด็กซะมั่ง อายุผมก็น่าจะเป็น รุ่นๆน้า หรืออา คุณแล้ว ผมไม่ต้องชวนใครมาซื้อหมาผมหรอก ผมเคยชวนเพื่อนในเวปคนไหนมาซื้อหมา มีแต่อยากได้ก็เอาไปเลี้ยง เขียนมั่วๆ

ผมเองก็ไม่รู้ว่าคุณมาด่าผมเพราะอะไร เที่ยวไปวุ่นวายกับเรื่องของคนอื่น เอาเรื่องของตัวเองให้ดีเสียก่อน แล้วค่อยไปจัดการชีวิตของคนอื่นเขา ผมอยู่ในเวปมาก็หลายปีเพิ่งเจอคนแย่ๆก็ปีนี้แหละ 

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย รัศมี ณ บางแก้ว - Monday, 21 November 2005, 09:03PM
 

คุณเพื่อนฯคะ

ถ้าเทียบอายุกันแล้วน่าจะรุ่น ๆ พ่อน้องหมีน่ะค่ะเห็นจะได้

ตั้งแต่เกิดมาน้องหมีก็เพิ่งเจอคนมากล่าวหาน้องหมีซึ่ง ๆ หน้าอย่างนี้ก็วันนี้น่ะแหล่ะค่ะ  ไม่น่าเชื่อว่าวงการหมา ๆ ก็มีแบบนี้  นึกว่าจะซื่อใสเหมือนหมากันเสียอีก 

น้องหมีไม่ได้อยากไปจัดการเรื่องของคนอื่นหรอกค่ะ  เพียงเรื่องของตัวเองก็เอาตัวไม่รอด  ก็เพิ่งเจอคนแก่ ๆ คราวพ่อมาหาเรื่องหาราวก็คราวนี้  สงสัยต้องกลับไปฝึกวิทยายุทธมาใหม่จึงพอจะต่อกรกันได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ  ไม่อยากโดนว่าว่าปีนเกลียว  แต่น้องหมีมิเคยใช้ถ้อยคำหยาบคายในการเขียนด้วยได้รับการสั่งสอนมา  แต่คราวนี้เห็นท่าต้อง ปะทะกันเสียทีจึงจะจบได้  จริงหรือไม่คะคุณเพื่อนฯ

อย่าหาว่าไม่รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่เลยนะคะ  น้องหมีเองก็เพิ่งเห็นผู้ใหญ่ใส่ร้ายเด็กก็วันนี้  หรือว่าท่านใดเห็นว่าน้องหมีว่าคุณเพื่อนก่อนก็บอกได้นะคะ  น้องหมีจะได้ถอนคำพูดและขอโทษคุณเพื่อนฯได้อย่างสนิทใจ

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย เพื่อน . - Monday, 21 November 2005, 09:15PM
 

คุณ ตั้งใจด่าผมหรือไม่ คุณก็รู้อยู่แก่ใจของคุณ ไม่มีใครตอบคุณได้นอกจากตัวของคุณเองว่าเจตนาเช่นไร

แต่ผมอ่านข้อความของคุณ และได้โทรถามพี่จิตติแล้ว ว่าพี่เขาไม่ได้พูดเกี๋ยวกับผม แต่ข้อความของคุณ เจตนาของคุณ เป็นเช่นไรคุณก็รู้อยู่กับใจของคุณเอง

ผมอยากทราบว่า คนที่เป็นฟาร์มและเล่นเน็ทอยู่ ณ.ที่นี้มีกี่คน และมีกี่คนที่เล่นสายมอร์แกน ผมมองไปมาก็เห็นว่ามีแต่ผมคนเดียว ผมถึงอยากถามว่าผมไปด่ามอร์แกนที่ไหนไม่ทราบ และวิธการคิดของคุณ ที่คิดว่าผมด่ามอร์แกน คุณคิดได้ไง คุณด่าผู้ที่เป็นฟาร์ม ในเน็ท และเล่นสายมอร์แกน คุณด่าใคร

เข้าไปในฟาร์มเห็นหมาสวยก็เป็นสายมอร์แกนทั้งนั้น นั่นแหละคือคำตอบที่ว่า คนบ้าหรือดีกันแน่ที่ด่าสายหมาที่ตัวเองกำลังบรีดอยู่

ถ้าอยากด่าผม ด่ามาเลย แต่อย่าใส่ความผม อย่าให้ผมต้องไปทะเลาะกับคนอื่น ที่อยู่ในวงการเดียวกัน ให้ผมเลวในสายตาคุณดีกว่าให้คนในวงการมองว่าผมเลว เหยียบหัวคนอื่นเพื่อจะขายหมา หมาผมไม่ต้องขายก็ได้ แจกฟรีให้กับคนที่เขารักหมา ยังดีกว่าขายไปเพื่อให้อยู่กับผู้เลี้ยงที่นิสัยแย่ๆ

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย รัศมี ณ บางแก้ว - Monday, 21 November 2005, 10:29PM
 

คุณเพื่อนฯคะ

ฉันจะเขียนข้อความด่าใครฉันย่อมรู้อยู่แก่ใจ  ส่วนคุณเอง  จะด่าหมาของคนอื่นหรือไม่ก็เป็นเรื่องที่คุณรู้อยู่แก่ใจเช่นกัน  ฉันไม่มีเจตนาในการเขียนให้ใคร ๆ ทะเลาะกันหรอกนะคะ  แต่คุณก็อยากหาเรื่องทะเลาะกันเองนั่นก็เป็นเรื่องของคุณ  สุดวิสัยที่ฉันจะไปห้ามปรามได้  เพราะไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

เวลาหมาทะเลาะกันเอาน้ำสาดก็คงแยกกัน  แต่สำหรับบางคนก็เดินเข้ามากัดอย่างไม่มีเหตุผลที่น่าฟังเสียเท่าไหร่  จะเอาน้ำไปสาดก็คงไม่เลิกกัด  คงต้องเป็นการอโหสิให้กันอย่างถาวรไปเลยดีกว่าค่ะ

ฉันเห็นว่าคุณก็มีเจตนาที่ดีในการเลี้ยงบางแก้ว  หวังว่าคงพัฒนาบางแก้วให้ก้าวไกลโกอินเตอร์ได้เสียทีนะคะ  เพราะคุณเพื่อนฯเป็นคนดี  ไม่เห็นแก่ผลประโยชน์  แจก ๆ หมาให้คนเค้าเอาไปเลี้ยงกันช่างเป็นคนใจบุญน่านับถือ  ฉันคงต้องขอกราบขอโทษคุณเพื่อนอย่างสูงที่ตั้งกระทู้ไปพาดพิงอย่างไม่ได้ตั้งใจจนทำให้คุณร้อนตัวต้องออกโรงมาด่า  เอ๊ย ... มาสั่งสอนเด็กน้อยโง่เง่าเบาปัญญาอย่างฉัน

กราบขอโทษอีกครั้งแล้วให้คิดเสียว่านี่เป็นคราวซวยของฉัน  เอ๊ย ..ของคุณ  ก็แล้วกันนะคะ

น้องหมีสาระ....แนจัง

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 22 November 2005, 12:21AM
 

สิ่งที่เขียนถ้ามันเขียน สงสัยสมองคุณคงว่างมาก เขียนเหน็บแนมคนอื่นแบบไร้สมองอย่างนี้ หมามันกัดกันเอาน้ำสาด ช่างคิดดีนี่ แต่ใครเป็นหมาล่ะครับ คุณหรือผม หรือว่าทั้งคู่ จะได้ให้คนเขาเตรียมน้ำเพื่อสาด

ผมจะแจกหมาหรือไม่ก็ไม่ใช่ปัญหาของคุณ มันเกี่ยวกับคุณตรงไหนไม่ทราบ บางแก้วจะโกอินเตอร์หรือไม่ก็ไม่เกี่ยวกับคุณ ไม่เกี่ยวกับผม อยากจะโกอะไรก็เชิญ แต่ผู้เลี้ยงบางแก้วคงได้ความรู้มากมายจากความรู้ที่คุณเขียน

ขอโทษกันหรือไม่ ก็ไม่สำคัญ เพราะผมก็ไม่มีความสำคัญขนาดที่คุณต้องขอโทษ แต่จะเขียนอะไรก็ขอให้คิดซักหน่อยว่า เขียนแล้วสร้างสรรหรือเขียนเพื่อให้วุ่นวาย สำนวนการเขียนเพื่อให้คนอื่นเขาคิด เปรียบเปรย ไม่ต้องเขียนอย่างนี้หรอก อยากด่าก็ด่าให้มันตรงๆเลย ซะใจกว่า

ผมก็ไม่ชอบคุณ คุณก็ไม่ชอบผม 

ฉะนั้นก็อย่าเขียนส่อเสียดผม ด่าคนนะด่าได้ อย่าด่าหมาผมเพราะมันพิมพ์หนังสือด่ากับคุณไม่ได้ ฉะนั้นหมาผมดีหรือเลว สวยหรือไม่ มีถ้วยที่บ้านกี่ใบ หมาใครจะสวยหรือดีกว่า สถานที่นี้ไม่จำเป็นต้องบอกกล่าว ผมเองก็ไม่เคยคุยว่าหมาผมดีกว่าใคร สวยกว่าใคร รูปที่ลงก็ไม่ใช่ผมนำมาลงกรุณาถ่างตาดูด้วย เพราะที่นี่ เขาเป็นเวปเพื่อหาความรู้เรื่องหมาบางแก้ว ไม่ใช่ที่ที่จะเขียนเพื่อเหน็บแนมกัน มีความรู้ก็เอาโชว์ เอามาบอกกล่าว ถ้าไม่มีความรู้ก็ศึกษาเพิ่มเติม ถ้าไม่เอาซักอย่าง ก็ต้องทบทวนเรื่องจิตประสาทกันแล้ว

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย cham champrasert - Tuesday, 22 November 2005, 04:30AM
 

ทำเอาเสียพื้นที่ในเวป

และเสียเวลาอ่านทั้งคู่

ฮ่วย 

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 05:34AM
 

20:26 - 21/11/05 admin คนแก่ emoticon ..พี่แก่ทั้งหลาย วันนี้ยกให้น้องรุ่นใหม่สักวันเถิด อย่าไปถือสาเลย คิดแต่ว่า เราจะได้กำไรจากสิ่งที่น้องเขาพูดได้อย่างไร ถ้าคิดในทางลบ ก็มีแต่ขาดทุนครับ ยังไงช่วยทักทาย ตอบคำถาม คุณจิ๊บ คุณอัพ&นิ ด้วยนะครับ

...ก็ต้องยอมรับแบบที่คุณอาทรบอกว่า มุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ซึ่งบางครั้งก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่อดไปวิพากวิจารณ์หมาคนอื่นให้คนใกล้ชิดฟังไม่ได้      ปัญหาก็คือ  คนใกล้ชิดนั้นก็เอาไปคุยต่อโดยไม่สร้างสรรค์     ทั้งที่คนแรกที่วิจารณ์ไป   อาจจะไม่ได้หมายความอย่างที่พูดก็ได้   มันก็เลยต้องมาเข้าใจผิดกันเปล่าๆ

ขอเป็นว่า  มาแข่งขันในเชิงสร้างสรรค์ดีกว่านะครับ   งดที่จะวิพากวิจารณ์หมาคนอื่นในทางเสียหาย  ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกรรมการ เวทีประกวดและลูกค้าผู้ใช้บริการเป็นผู้ตัดสิน     จะได้บอกคนอื่นเขาได้ว่าสังคมบางแก้วเรามีการพัฒนาทั้งหมาและคน.....

จาก  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1253

อยากให้ข้อแนะนำข้างต้นเป็นแง่คิดสำหรับทุกๆท่าน(ไม่เฉพาะคู่กรณีที่อาจมีการวิจารณ์กันไป วิจารณ์กันมาทั้ง 2 ข้าง)    ผมไปดูหมาที่ขอบสนาม   ยังอดวิพากวิจารณ์หมาที่ลงประกวดไม่ได้เลย   ถ้าเป็นบรีดเดอร์ผู้มีประสบการณ์  ก็คงอดวิจารณ์ให้เพื่อนฝูงฟังไปตามแนวคิดในการบรีดของตนไม่ได้   ปัญหาจึงเกิดขึ้น  เมื่อมีการนำไปอ้างอิงเล่าต่อ   ทั้งๆที่คนวิจารณ์นั้นอาจไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความเสียหาย

อยากให้เรื่องนี้   จบลงอย่างสร้างสรรค์  มีคุณค่าให้กับทุกคนและวงการบางแก้วบ้าง   ไม่อยากให้มันจบไปเฉยๆ  เอาแบบที่น้องหมีว่าแล้วกัน  คือ 

อย่าอายที่จะบอกว่าหมาเราที่มีอยู่มีข้อบกพร่อง  แล้วช่วยเสนอแนวคิดในการบรีดเพื่อลบส่วนบกพร่องดึงเอาเฉพาะส่วนดีออกมา

ดูตัวอย่างของแตงกวาในกระทู้  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1256

ผมเองก็เคยวิจารณ์ว่าเอาหมามาร์คกิ้งหลุดแบบนี้มาเป็นแม่พันธุ์ได้อย่างไร

แต่เป็นการวิจารณ์ต่อหน้า  ซึ่งก็ได้รับคำชี้แจงที่ยอมรับได้ว่า  มีการเก็บสถิติมาหลายครอก    รู้ว่าแตงกวาจะถ่ายจุดดีจุดด้อยไปยังลูกๆอย่างไร 

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/10895/a_CO.jpg

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 05:43AM
 

ผมยังเคยแอบไปวิจารณ์ คะน้า  แม่ของวันใหม่ ในกระทู้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=502  โดยใช้ชื่อว่า test  ยังโดนท่านบรีดเดอร์มืออาชีพอัดกลับมาว่า ส่วนที่คุณ test  วิจารณ์ก็มีส่วนถูกเล็กน้อยมันก็ขึ้นอยู่กับ กึ๋นของคุณว่าจะทำต่อเป็นหรือเปล่า.  

แสบดี   แต่ก็ไม่ว่ากัน

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/98/3510/wandee.jpg

ลองดูนะครับ   อยากให้ทุกท่านช่วยกันเอาลูกตัวเองออกมาพูดถึงจุดบกพล่อง   และแนวทางในการปรับปรุง   เพื่อให้กระทู้นี้มีความหมายหลงเหลืออยู่บ้าง    ไม่ใช่ด่ากัน  แล้วก็จบไป

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 06:27AM
 

ขออนุญาตถามนำเลยแล้วกัน

อันดับแรก  ฮ่องเต้   มีคนวิจารณ์ว่า  หางไพล่  (เป็นข้อบกพล่องปานกลาง)  คุณเพื่อนบางแก้วจะมีแนวทางปรับปรุงอย่างไร

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/90/4885/Resize_of_IMG_0110.JPG

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=654

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 06:29AM
 

อันดับ 2 ปีเตอร์  มีคนวิจารณ์ว่าหลังไม่ตรง   คุณชวลิตจะปรับปรุงอย่างไร

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/9992/Picture_0161.jpg

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1152

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 06:32AM
 

อันดับ 3 ทาโร่  คุณโยคิดว่ามีข้อบกพล่องที่ควรปรับปรุงหรือไม่  จากความเห็นของลูกค้าคุณ

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/10900/Taro-CSANG3.JPG

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1258

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 08:58AM
 

อันดับ 4  ก็ไม่รู้ว่าใครไปวิจารณ์ว่ามอร์แกนดุให้คุณจิตติต้องขุ่นเคืองใจ  เอาเป็นว่า ช่วยชี้แจงหน่อยว่า  ดุแค่ไหน  จะแก้อย่างไร

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/10858/AIAia_xJPG.jpg

จาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1253

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Tuesday, 22 November 2005, 09:02AM
 

ผมว่ากระทู้นี้ปล่อยให้คนสองคนคุยกันดีกว่านะครับ

แต่คุยกันแล้วอย่าหนีไปจากบอร์ดนี้ซะละ

อยู่ด้วยกันนานๆ

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 09:13AM
 

อันดับ 5  อันนี้ไม่มีระบุในมาตรฐาน  แต่เป็นข้อคิดจากผู้อาวุโสในวงการบางแก้ว  ขอฝากถามถึง  บ้านภาพร   คอกนวรัตน์  และ บรีดเดอร์ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นทั้งหลายว่า  ท่านคิดว่า มุมขาหลังของบางแก้วควรได้รับการพัฒนาหรือไม่ อย่างไร   และส่วนหางควรเป็นสีขาวหรือไม่(เป็นสีอื่นเฉพาะตรงโคนหางได้ตามรูป)   เพื่อให้แนวทางพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/10427/DSC02747.jpg

รูปจาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1209

ดู -มุมขาหลังของบางแก้ว สำคัญไฉน  ที่  http://www.bangkaew.com/inter

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 November 2005, 11:00AM
 

09:31 - 22/11/05 admin emoticon ..เห็นมีสมาชิกบ่นว่า ทำเอาเสียพื้นที่ในเวป และเสียเวลาอ่านทั้งคู่ ฮ่วย ก็เลยอยากทำให้กระทู้มันมีความหมายบ้าง ไม่ใช่ต่อว่ากันแล้วก็จบกันไปเฉยๆ อยากให้มีผลพวงในเชิงบวก ถ้าไม่สะดวกที่จะตอบในกระทู้เดิม ขอให้ขึ้นกระทู้ใหม่แล้วกันนะครับ ส่วนกระทู้เดิม ด้วยความเคารพในเจ้าของกระทู้ ผมขอย้ายไปไว้ที่ กระดานคุยกับเว็บมาสเตอร์(Webmaster) http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1261

09:22 - 22/11/05 เพื่อนบางแก้ว emoticon ..การถามถึงพ่อพันธุ์ของผม ผมจะตอบก็ต่อเมื่อมีการแยกกระทู้ออกเป็นคนละประเด็น อย่าเอามามั่วรวมกัน มันเป็นคนละเรื่อง

09:19 - 22/11/05 เพื่อนบางแก้ว emoticon ..ผมว่าพี่วิเชียร เล่นเรตติ้งเวป จากกระทู้ที่ยังถกเถียงกันอยู่ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนะครับ หากต้องการถามเรื่องอื่นๆน่าจะเอาแยกออกจากกัน เล่นยังนี้เดี๋ยวก็มั่วไปหมด หรือว่า พี่ชอบ

ตอบ: ฟาร์มคุณมีหมาสวยตัวเดียวหรือคะ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 24 November 2005, 02:15PM
  ความเห็นเพิ่มเติมของคุณจิตติได้แยกไปเปิดกระทู้ใหม่ที่นี่แล้ว  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1275

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew