ตอบ: สุนัขบางแก้วอายุ8เดือนชอบหอนตอนเช้า ทำไงดี
โดย กี๋ ปากอ่าว - Thursday, 17 November 2005, 09:42AM
 
เต๋าเต้ยก็ชอบหอนค่ะ เริ่มตั้งแต่เทียบนาฬิกาเวลา 8.00น.ต่อด้วยเพลงเคารพธงชาติ และหากวันไหนมีประกาศงานศพ ทุกครั้งเสียงตามสายจะเปิดเพลงนี้..เสียงนี้ที่ดังเรียมเอ๋ยเรียมฟังจำได้หรือเปล่า เสียงนี้เป็นเสียงส่งข่าว ว่าข้ามารับเจ้ากลับสุพรรณ...ทำนองโหยหวนออกอย่างนั้น อีกรอบเป็นช่วงเย็น 18.00น. หอนตามทุกวันเป็นกิจวัตร จนหมาแก่หัวโตและเจ้าหมาฝรั่งข้างบ้านหอนตามกันเกลียว ดังลั่นทุ่งเลยค่ะ เดือนที่แล้ว สงสัยติดสัด กลางคืนเริ่มพฤติกรรมหอน ก็ต้องลงไปปลาม เช่นเดียวกับการเห่ากลางดึกที่บางคืนยืดเยื้อไม่ยอมหยุด ก็ต้องส่งเสียงเตือนให้หยุด ซึ่งก็ได้ผลเงียบเสียงทุกครั้ง คือพยายามทำให้เค้ารู้ว่า ไม่ให้ทำเสียงแบบนี้ ต้องเตือนทันทีที่ได้ยิน เหมือนความผิดอื่นๆที่เค้าทำ ต้องเป็นความผิดซึ่งหน้านะคะ ดุหรือทำทีห้ามจึงจะได้ผลดี ถ้าผิดร้ายแรงให้ลงโทษให้รู้ตัวทันทีเช่นกัน ทำซ้ำๆเค้าจะเริ่มจำได้เอง ส่วนเหตุผลอื่นที่ชวนให้ขนลุก มีครั้งหนึ่งตอนคุณพ่อเสียใหม่ๆ พระเริ่มสวดหมาวัดพร้อมใจกันหอน เดินกลับเข้าซอยหมาประจำซอยสี่ห้าตัว พร้อมใจกันหอนรับอีกครั้ง พอกลับบ้านไปนอนบ้านคืนแรก ตกดึกหมาแก่หัวโตตั้งแต่เลี้ยงมาไม่เคยหอน เธอก็หอนในกลางดึกคืนนั้น..เรื่องนี้สรุปสาเหตุไม่ได้ เพราะต่างที่ต่างหมา ...แต่ชอบเต๋าเต้ยเวลาหอนน่ารักดี (โชคดีที่หอนเป็นเวลา ไม่มีเพลงไม่หอน เพื่อนบ้านไม่ว่ากระไร) ท่านั่งและเสียงเหมือนหมาป่าในหนังเลยอ่ะะ
ตอบ: สุนัขบางแก้วอายุ8เดือนชอบหอนตอนเช้า ทำไงดี
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 17 November 2005, 10:16AM
 

ตั้งแต่ไปทำหมันมา   ปิงปองหอนน้อยลง    จะมีบ้างในยามใกล้สาง

คล้ายกับจะปลุกพรรคพวกเพื่อระดมพล

เจ้าโบพยายามหัดหอนตาม    แต่เสียงไม่ได้เรื่องเลย

ลองเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสดูนะ   ถือเสียว่า กำลังฟังลำนำเพลงเสียงเพรียกจากพงไพร   เผื่อเพื่อนบ้านจะมีความรู้สึกที่ดีขึ้น   ลองฟังดูได้ที่  http://www.bangkaew.org/index.htm

http://www.bangkaew.org/howlecho.wav 

ตอบ: สุนัขบางแก้วอายุ8เดือนชอบหอนตอนเช้า ทำไงดี
โดย พรรณ์ ธิดา - Thursday, 17 November 2005, 12:39PM
  เรียน ป้าชัช
ขอบคุณคะที่เป็นห่วงน้องส้มเช้ง สำหรับส้มเช้งแล้วพรรณ์ดูแลอย่างดีเลยคะ (ดีกว่าแฟนซะอีก จนเค้าบ่นน้อยใจ อะไรๆ ก็ส้มเช้ง) คือ พรรณ์ก็กลัวว่าจะได้หลานมาอย่างไม่ตั้งใจเหมือนกัน ตอนปล่อยส้มเช้งไปวิ่งเล่นรอบหมู่บ้าน ก็จะให้เค้าอยู่ในสายจูงคะ ส่วนตอนปล่อยไปเดินเล่นนอกบ้านพรรณ์ก็จะอยู่ดูเค้าตลอดคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew