ตอบ: ประกาศหาบ้านให้น้องหมาครับ
โดย ชนะชัย ช้อยหิรัญ - Friday, 11 November 2005, 11:30PM
 

ขอบคุณคุณนิวัตมากๆ ครับ

- ขอสอบถามหน่อยครับว่าโรงพยาบาลที่สามารถฝากไว้อยู่แถวไหนครับ คือใจจริง ไม่อยากไปฝากที่อื่นเท่าไหร่ครับเพราะ 1.ลดค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น 2.มันอยู่กับเจ้าถิ่นที่บ้านได้ไม่เป็นปัญหาครับ ละก็ดูแลเรื่องอาหารการกินได้สะดวก 3.มีอะไรฉุกเฉินก็ไม่เป็นไรมาก เพราะใกล้กับโรงพยาบาลสัตว์ แต่ถ้าจำเป็นต้องฝากก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ

- แต่มันจะติดปัญหา (ที่ค่อนข้างใหญ่) คือถ้าเอาไว้ที่บ้านเรื่อยๆ เกิดไม่มีคนสนใจหรือติดต่อมา แล้วมันโตขึ้นมาคงลำบากครับ เพราะที่ฝากเค้าไว้ตอนนี้ ก็สถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ เพราะผู้ใหญ่ (ที่เป็นเจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อของเพื่อนผม) ไม่ค่อยชอบหมาเท่าไหร่ครับ กลัวว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมา มันจะโดนไล่ออกจากบ้านเอา ทีนี้ละเรื่องใหญ่เลยครับ

- แต่เรื่องที่ใหญ่กว่าตอนนี้คือหมาที่เลี้ยงไว้ตอนนี้ครับ ออกลูกพร้อมๆ กัน 3 คลอก จำนวน 17 ตัว พออายุครบ 2 เดือน จะพาไปออกตลาดครับ ตอนนี้ก็มีการคุยล่วงหน้ากับพี่ MUM-DAL ไว้บ้างแล้วครับ คาดว่าต้องเอาไปออกตลาดทั้งหมดครับ เมื่อเรียบร้อยเมื่อไหร่ จะนำแม่ๆ ไปทำหมันทันทีครับ (ส่วนอีกตัวนึงกำลังท้องอยู่อีก -*- ดูตาม link ข้างล่างได้เลยครับ)http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3861100/J3861100.html

- อยากสอบถามคุณนิวัตอีกเรื่องครับ ว่ากระทู้ประกาศหาบ้าน ถ้าเป็นหมาผู้ใหญ่ (ประมาณ 2-3 ปีขึ้นไป) เคยมีคนสนใจบ้างมั้ยครับ บอกตรงๆ ว่าไม่รู้จะเลี้ยงพวกนี้ไปได้อีกนานแค่ไหนครับ กลุ้มใจอยู่เหมือนกันครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew