ประกาศหาบ้านให้น้องหมาครับ
โดย ชนะชัย ช้อยหิรัญ - Friday, 11 November 2005, 12:16AM
 

เนื่องจากบริเวณที่ลูกหมาอยู่นั้นอันตรายมาก ๆ เพราะบริเวณนั้นมีพื้นที่ให้เค้าเดินเล่นน้อยมาก
และลูกหมาก็เริ่มโตแล้ว  ดังนั้นความอยากรู้อยากเห็นก็มีมาก  บริเวณที่เค้าอยู่  ใกล้ถนนมาก ๆ  รถก็วิ่งเร็วคลอกที่แล้ว
ก็เหลือรอดมากไม่ถึง 2-3 ตัว ตายเพราะโดนรถนี่ล่ะ ซึ่งมันเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิด ซึ่งตอนนี้หมาจาก 5 ตัว (ของคลอกนี้ หาบ้านได้แล้ว 3 หายไป 1) เหลือตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายครับ

ตั้งชื่อชั่วคราวก่อนว่า "เจ้าเหม่ง" เป็นเด็กหญิง แสนซน
ขนาดตอนถ่ายรูปยังงับมือไม่ยอมปล่อย อายุคาดว่าเกือบ 2 เดือน
กินข้าวได้แล้ว ... ผิวหนังมีปัญหาเล็กน้อย (เพราะสมบุกสมบั่นเกิน) แต่ไม่น่าจะมีปัญหา คาดว่าไม่เกินวันเสาร์นี้ จะพาไปรักษาเบื้องต้นครับ.....สนใจติดต่อได้ตามเบอร์ข้างบนครับ

ps. ที่อยู่ปัจจุบันของมัน (แถวดางคนอง) คือเอาไปไว้ในบ้านของคนแถวๆนั้นก่อนครับ แต่ก็ไม่สะดวกอย่างแรงครับ แอบเอามาไว้ ถ้าเค้าเห็นเมื่อไหร่มีหวังโดนไล่ออกจากบ้านแน่ๆ -*- เฮ้อ

ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำวัคซีน หรือ ค่ารักษาโรคผมรับผิดชอบเองครับ ติดต่อมาได้ที่ 01-5622033 ไปป์ครับ


ตอบ: ประกาศหาบ้านให้น้องหมาครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 11 November 2005, 12:37PM
  คุณชนะชัยครับ เดี๋ยวจะประสานงานเรื่องหาบ้านให้นะครับ แต่อยากทราบข้อมูลเบื้องต้น ดังนี้นะครับ

- ปัจจุบัน คุณชนะชัยสามารถให้ลูกสุนัขอยู่ในที่ๆ ปลอดภัยได้ในระหว่างรอหาบ้านได้หรือไม่ ถ้าได้ก็หลังจากทำวัคซีนแล้วก็ให้อยู่ในที่ๆ คุณชนะชัยหาได้ไปก่อน

- แต่ถ้าไม่ได้ คงต้องคุยกันต่อว่าจะเอามาฝากไว้ให้หมอที่ โรงพยาบาล ที่มี contact กับเราฝากรักษา และพักอยู่จนกว่าจะหาบ้านได้ ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายในการฝากลูกสุนัข ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างรอหาบ้าน (อันนี้อาจจะใช้บัญชีในพันทิป สำรองให้ได้ แต่ต้องขอแจ้งทางเจ้าของบัญชีก่อน)

- หรือถ้าสมาชิกของพวกเรา ในกลุ่มบางแก้ว ที่บ้านมีบริเวณ สามารถรับเจ้าตัวนี้ฝากไว้เล่น กับสุนัขของเราชั่วคราว ในระหว่างรอหาบ้าน ก็จะเป็นการดี เพราะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการฝากสุนัข แล้วอีกอย่างเราก็จะได้มีเพื่อนเล่นกับลูกๆ ของเราด้วย หมาเราจะได้ฝึกหัดการเล่นกะหมาเด็กๆ ให้คุ้นเคยได้ทุกๆ วัน โดยไม่ต้องพาไปสวนสาธารณะ ได้ประโยชน์สองต่อ

รบกวน ทั้งคุณชนะชัย และเพื่อนๆ ของเราด้วยนะครับ พวกเราอาจจะรับเป็นบ้านอุปถัมป์ สำหรับเจ้าหมาน้อยตัวนี้ แล้วอาจจะเวียนไปเรื่อยๆ ได้ ในระหว่างรอหาบ้าน...รอคอยความคิดเห็นจากทั้งคุณชนะชัย และเพื่อนๆครับ
ตอบ: ประกาศหาบ้านให้น้องหมาครับ
โดย ชนะชัย ช้อยหิรัญ - Friday, 11 November 2005, 12:55PM
 

ก็ปัจจุบันเจ้าเหม่งตวนี้ก็ฝากไว้ในบ้านใกล้ๆ กันกับที่ผมเลี้ยงหมาแถวนั้นครับ

แต่เรื่องที่อยู่บอกตรงๆ ว่าที่บ้านที่รับฝากก็เริ่มไม่ happy เท่าไหร่แล้วครับ เพราะมีอยู่ 6 ตัวแล้วทั้งหมด แล้วเป็นตึกแถวซะด้วย....

จะเอาไว้นอกบ้านก็กลัวว่ามันจะเดินไปหลงทาง เพราะก่อนหน้านี้ผมเอามันมาจากที่อื่น (ที่รถเยอะ ค่อนข้างอันตราย) แล้วเอามาไว้ไหน้าบ้าน ปรากฏว่ามันหายไป 1 วันเต็มๆ ครับ

พอวันถัดมาเจอมันเข้าเลยรีบไปเอามาแอบไว้ในบ้านคนรู้จัก แต่พ่อแม่เค้าก็ไม่ค่อยเห็นด้วยแล้วน่ะครับเพราะมันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ.....

ก็ยังไงถ้ามีคนที่สามารถรับฝากเจ้าเหม่งตัวนี้ได้ก็ช่วนติดต่อมาทางเบอร์ที่ฝากไว้ด้วยครับ....

ส่วนเรื่องจะฝากไว้ทางโรงพยาบาลแล้วมีค่าใช้จ่าย ก็พอไหวนะครับ ถ้าไม่มากเกินไปผมพอรับผิดชอบได้ แต่ถ้ามากๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ (เพราะตอนนี้เลี้ยงอยู่เกือบ 30 ตัวได้) ก็ยังไงถ้ามีความคืบหน้าอะไร รบกวนคุณนิวัติติดต่อมาด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ตอบ: ประกาศหาบ้านให้น้องหมาครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 11 November 2005, 01:11PM
  ช่วยประกาศไว้ในพันทิปแล้วครับ เดี๋ยวเพื่อนๆ เข้ามาดูกัน ก็จะได้มีทางออก ที่มากขึ้นเรื่อยๆ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3871611/J3871611.html

"ลูกสุนัขตัวนี้ ต้องการทั้งบ้านใหม่ และบ้านพักชั่วคราวในระหว่างหาบ้านครับ"

แต่เรื่องแรกเลย คือขอขอบคุณคุณชนะชัยด้วยนะครับ ที่มีความเมตตา ต่อเจ้าสุนัขข้างถนน ตัวนี้ ขอชื่นชมมากๆครับ จากใจจริง

เรื่องค่าใช้จ่ายในการฝากนั้น ไม่ต้องกังวลมาก เดี๋ยวผมจะลองประสานงานให้ แต่คุณชนะชัยจะต้องรับภาระในการขนย้าย พาไปหา รพ ที่อาจจะอยู่นอกพื้นที่ ที่ไกลออกไป แต่ก็จะหาที่ๆ สะดวกที่สุดให้นะครับ (ไม่ทราบว่าพอจะไหวไหม)

มีความคืบหน้า จะติดต่อไปหานะครับ
ตอบ: ประกาศหาบ้านให้น้องหมาครับ
โดย ชนะชัย ช้อยหิรัญ - Friday, 11 November 2005, 11:30PM
 

ขอบคุณคุณนิวัตมากๆ ครับ

- ขอสอบถามหน่อยครับว่าโรงพยาบาลที่สามารถฝากไว้อยู่แถวไหนครับ คือใจจริง ไม่อยากไปฝากที่อื่นเท่าไหร่ครับเพราะ 1.ลดค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น 2.มันอยู่กับเจ้าถิ่นที่บ้านได้ไม่เป็นปัญหาครับ ละก็ดูแลเรื่องอาหารการกินได้สะดวก 3.มีอะไรฉุกเฉินก็ไม่เป็นไรมาก เพราะใกล้กับโรงพยาบาลสัตว์ แต่ถ้าจำเป็นต้องฝากก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ

- แต่มันจะติดปัญหา (ที่ค่อนข้างใหญ่) คือถ้าเอาไว้ที่บ้านเรื่อยๆ เกิดไม่มีคนสนใจหรือติดต่อมา แล้วมันโตขึ้นมาคงลำบากครับ เพราะที่ฝากเค้าไว้ตอนนี้ ก็สถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ เพราะผู้ใหญ่ (ที่เป็นเจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อของเพื่อนผม) ไม่ค่อยชอบหมาเท่าไหร่ครับ กลัวว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมา มันจะโดนไล่ออกจากบ้านเอา ทีนี้ละเรื่องใหญ่เลยครับ

- แต่เรื่องที่ใหญ่กว่าตอนนี้คือหมาที่เลี้ยงไว้ตอนนี้ครับ ออกลูกพร้อมๆ กัน 3 คลอก จำนวน 17 ตัว พออายุครบ 2 เดือน จะพาไปออกตลาดครับ ตอนนี้ก็มีการคุยล่วงหน้ากับพี่ MUM-DAL ไว้บ้างแล้วครับ คาดว่าต้องเอาไปออกตลาดทั้งหมดครับ เมื่อเรียบร้อยเมื่อไหร่ จะนำแม่ๆ ไปทำหมันทันทีครับ (ส่วนอีกตัวนึงกำลังท้องอยู่อีก -*- ดูตาม link ข้างล่างได้เลยครับ)http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3861100/J3861100.html

- อยากสอบถามคุณนิวัตอีกเรื่องครับ ว่ากระทู้ประกาศหาบ้าน ถ้าเป็นหมาผู้ใหญ่ (ประมาณ 2-3 ปีขึ้นไป) เคยมีคนสนใจบ้างมั้ยครับ บอกตรงๆ ว่าไม่รู้จะเลี้ยงพวกนี้ไปได้อีกนานแค่ไหนครับ กลุ้มใจอยู่เหมือนกันครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew