ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย นายลิงเล อยู่ทะเล - Wednesday, 8 September 2004, 12:24PM
 

คือ ตอนผมตัดใจสินซื้อหมาบางแก้วมาเลี้ยง ผมก็ตะเวนไปหลายที่ในกรุงเทพ จนเจอร้านหนึ่งมีคอกบางแก้วของตนเอง จึงตัดสินใจซื้อเจ้าแต้มจากร้านนั้นมา แต้มมีการตอกโค้ตที่หูแล้ว แต่คนขายบอกว่าใบเพ็ดยังไม่มา ให้รออีกหนึ่งอาทิตย์ วันนั้นผมต้องกลับบ้านที่ภาคใต้แล้ว คนขายจึงบอกว่าจะส่งไปรษณียไปให้ หรือจะรอมารับใบเพ้ดทีหลังเมื่อมากรุงเทพ (ปกติผมไปกรุงเทพเกือบทุกเดือน) แต่ผมเห็นว่าการส่งไปรษณีย์จะสะดวกกว่าก็เลยให้เขาส่งไปรษณีย์ ปรากฏว่า ไม่มีการส่งใบเพ็ดมาเลย ตรงนี้ผมก็ไม่ทราบว่า เขาส่งมาแล้วๆหายหรือไม่ได้ส่งมา ผมก็ไปไปรษณีย์ ถามหา ทางไปรษณีย์บอกไม่มี  

                จนวันหนึ่งผมไปกรุงเทพก็เลยไปถามเค้าที่ร้าน เขายืนยันว่าส่งมาแล้วและในกรณีของรายอื่นก็ได้รับทุกคน ผมบอกงั้นให้ทางชมรมผู้เลี้ยงฯลฯออกให้ใหม่ เค้าบอกออกอีกไม่ได้ สุดท้ายเค้าก็เลยเอาใบเพ็ดของน้องเจ้าแต้มที่เกิดคลอกเดียวกันมาให้  เหมือนกันทุกอย่างยกเว้น เพศและเลขตัวสุดท้าย เค้าก็แก้เลขและเพศให้พร้อมกับเซ็นรับรอง

                ผมจึงขอความกรุณาผู้รู้และพี่ๆในเวปนี้ช่วยให้ความรู้และแนะนำว่า

1.ใบเพ็ดที่มีปัญหาอย่างนี้ ถือว่าใช้ได้มั้ย  ทางชมรมหรือสมาคมรับรองหรือเปล่า

2. ถ้าไม่รับรอง มีวิธีแก้ไขอย่างไร  พาเจ้าแต้มไปให้เขาดูลักษณะบางแก้วแล้วให้เขาขึ้นทะเบียนใหม่ได้มั้ย  เหมือนหมาบางแก้วบ้านที่ไปขอขึ้นทะเบียนใหม่อะไรประมาณเนี้ย

ปล.คือผมอยากให้เค้าได้ใบเพ็ดที่ถูกต้องจริงๆเพราะผมอยากให้เค้าได้ผสมกับบางแก้วด้วยกันและลูกเค้าจะได้มีใบเพ็ดด้วย

ขอบคุณทุกท่านที่ตอบกระทู้ครับ

               

ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 8 September 2004, 05:08PM
 
อ่านดูก็ตลกนะที่บอกว่า เค้าก็แก้เลขและเพศให้พร้อมกับเซ็นรับรอง
ผมว่าแบบนี้คงยากนะ  ชมรมหรือสมาคมคงไม่รับรองหรอก
การขึ้นทะเบียนใหม่สามารถทำได้   แต่ไม่แน่ใจว่า   เขาจะรับรองพ่อแม่ปู่ย่าตาทวดให้หรือเปล่า
อย่างปิงปองนี่ก็ขึ้นทะเบียนใหม่นะ   แต่เป็นแบบโนเร็คคอร์ด   สามารถเข้าประกวดได้    แต่ถ้าจะให้ได้ใบเพ็ด   ต้องรอไปอีก ๓  รุ่น
ลองอ่านกระทู้มันๆนี้ก่อนแล้วกัน
ส่วนทำได้หรือไม่  คงต้องให้คุณเพื่อนบางแก้ว  ผู้กว้างขวางในชมรมไทยบางแก้วมาตอบ
ว่าแต่ว่า  คอกที่ซื้อชื่ออะไร   เป็นสมาชิกชมรมอยู่หรือเปล่า   ถ้าใช่  อาจจะพูดกันง่ายขึ้น
ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย นายลิงเล อยู่ทะเล - Wednesday, 8 September 2004, 05:35PM
 

คอกที่ซื้อชื่อคอกศรตะวันครับ ผมก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นสมาชิกชมรมหรือเปล่า แต่ใบที่ออกก็ออกโดย "ชมรมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้ว" ผมว่าเขาน่าจะรับรองพ่อแม่ปู่ย่าตาทวดให้นะครับเพราะบรรพบุรุษของแต้มก็ไม่ได้มีรางวัญชนะการประกวดที่ไหน หรือมีแต่ผมไม่ทราบก็ไม่รู้ช่วยดูให้หน่อยนะครับ

พ่อ - ตุ้ย, แม่ - น้ำหวาน, ปู้-จัมโบ้ ,ย่า-บุญมา,ตา-มังกร,

ยาย-ทอง 

ขอบคุณทุกท่านครับ แล้วผมจะมีทางแก้ไขอย่างไงมั่งเนี้ย 

ปล.ถ้าเขาไม่ออกให้ผมจะขอแบบแบบโนเร็คคอร์ดรูปร่างอย่างแต้มเขาพอจะรับไว้พิจารณาให้มั้ยครับ

 


ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย เพื่อน . - Wednesday, 8 September 2004, 10:54PM
 

ขอให้ทางชมรมหรือสมาคม ออกใบเพ็ดให้ใหม่ได้ครับ โดยให้เจ้าของคอกเขาขอให้ใหม่ได้ครับ โดยให้เหตุผลได้ว่าใบเก่าสูญหาย หรือเราลองติดต่อไปเองก็ได้ครับตามเบอร์โทรศัพท์ของชมรมตามใบเพ็ด แล้วแจ้งเขาว่าเราทำใบเพ็ดหายซึ่งเราซื้อมาจาก คอกไหน เลขหูของเราเลขอะไร เดี๋ยวเขาก็จะค้นให้ และจัดทำให้ใหม่แต่ต้องเสียค่าบริการนิดหน่อยก็เรียบร้อยครับ

ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย นายลิงเล อยู่ทะเล - Thursday, 9 September 2004, 11:20AM
  ขอบคุณมากครับ คุณเพื่อนบางแก้วที่ให้คำแนะนำ ผมจะลองดูไม่รู้จะได้ผลอย่างไร
ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย นายลิงเล อยู่ทะเล - Thursday, 16 September 2004, 01:56PM
 

ตอนนี้แต้มได้รับใบเพ็ดที่ถูกต้องสมบูรณ์แล้วครับ แต้มคงเป็นบางแก้วที่ไม่มีใบเพ็ดที่ถูกต้อง ถ้าไม่ได้ความเมตตาให้คำแนะนำจากคุณเพื่อนบางแก้ว ผมจึงต้องขอขอบคุณคุณเพื่อนบางแก้วอีกครั้ง นอกจากนี้ถ้าไม่ได้นายทะเบียนที่ใจดีและเข้าใจอย่างคุณสมคิด(นายทะเบียน) ผมคงยุ่งยากและประสบปัญหาจนไม่สามารถขอใบเพ็ดได้ใหม่ ผมจึงขอบขอบคุณคุณสมคิดไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ (แต่ก็ไม่ใช่ว่า พอโทรไปบอกแล้วจะไม่มีการตรวจสอบนะครับ)คุณสมคิดก็ขอให้ส่งใบเพ็ดฉบับเจ้าปัญหาไปให้ดูก่อนพอตรวจสอบดูแล้วจึงทำให้ใหม่ ต้องยอมรับครับว่ามีมาตราฐานและรวดเร็วมาก ถ้าข้าราชการไทยทำได้อย่างนี้ประเทศชาติต้องเจริญรุ่งเรืองแน่ๆครับ

ขอบคุณคุณเพื่อนบางแก้วและคุณสมคิดอีกครั้งครับ ขอบคุณครับ

ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 16 September 2004, 02:15PM
  ดีใจด้วยครับ คราวหน้า อย่าลืมพามาประกวดนะครับ อยากให้หมาบ้านชนะ ชุมชนคนรักบางแก้วยินดีเป็นกองเชียร์ ไปที่ปฏิทิน......การแข่งขัน จะมี ๓ งาน ใกล้ๆกัน กันยา ตุลา นี้ หรือไม่ก็รอแข่งเดือนธันวาที่สวนสามพราน
ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย นายลิงเล อยู่ทะเล - Thursday, 16 September 2004, 04:54PM
 

ขอบคุณ คุณpingpongที่ชวนไปประกวดครับ แต่ทีนี้ แต้มเค้าดุครับ คือถ้าผมพาออกนอกบ้านแล้ว ใครจะเข้ามาในรัศมีเชือกล่ามไม่ได้เลยครับ กัดครับ ค่อนข้างจะหวงผมมากๆ แล้วถ้าผมคุยกับใคร(นอกรัศมีเชือกล่าม) เค้าไม่เห่าไม่กัด แต่ถ้าคนๆนั้นพูดหรือยกไม้ยกมือเอาทันทีเลยครับ คือ ต้องยืนฟังเฉยๆหนะครับ ผมเลยพาจูงไปไหนไม่ได้ นอกจากพาขึ้นรถกะบะแล้วให้เค้ารอในรถครับ ก็เลยกลัวเค้าจะไปสร้างความปั่นป่วนในงานซะมากกว่าครับ

อีกอย่างครับ ในงานบางแก้วคนอื่นๆสวยๆทั้งนั้นแต้มคงไม่สามารถสู้เค้าได้หรอกครับ

ป.ล. คุณเป็นคนเขียนหนังสือเรื่อง "มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ"ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ผมซื้อมาอ่านแล้ว สนุกมาก และอยากให้คนที่เริ่มเลี้ยงหรือคิดจะเลี้ยงบางแก้วอ่านซะก่อนจะเลี้ยงเค้าเหมือนกันครับ


ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย Bo (oYo) - Friday, 17 September 2004, 02:41PM
 
หัวเราะ猝ユツ罟  ปิงปองเป็นลูกของพ่อ  และเป็นน้องของโบเองคับ   พ่อกลัวโบจะน้อยใจ   เลยให้เป็นสมาชิกด้วย   แม้จะไม่ใช่บางแก้วก็ตาม
ส่วนหนังสือ  พ่อเป็นคนเรียบเรียงจากองค์ความรู้ต่างๆที่ร่วมแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆบนเว็บบอร์ดของคุณโป๋และที่พันทิปครับ   โดยเฉพาะคุณพสุธา  ซึ่งเป็นคนที่เอ่ยถึงคำว่ารักษ์บางแก้วเป็นคนแรก   เลยนำมาใช้เป็นชื่อผู้เขียนในนามชุมชนคนรักบางแก้วเพื่อเป็นเกียรติแก่ท่านคับ  และทำเว็บให้ท่านด้วย  ที่  RaksaBangkaew  แต่พักหลัง  ท่านงานยุ่งเลยไม่ค่อยได้เข้ามา
ลองคลิกที่รูปผม   เข้าไปอ่านหนังสือมีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆแบบออนไลน์ได้ฟรีครับ    จะดาวน์โหลดไปเก็บไว้อ่านแบบออฟไลน์ก็ได้
Bangkaew eBook
พ่อฝากบอกมาว่า  เพื่อนๆใครที่มีงานบุญที่ต้องการแจกของที่ระลึกแด่เพื่อนฝูงวงศาคณาญาติ     อยากให้ลองพิจารณาหนังสือเล่มนี้นะคับ     คิดราคากันเอง  ถูกๆ  เท่าต้นทุน    เพื่อให้ความรู้เรื่องหมาบางแก้วได้แพร่หลายกระจายไป  ช่วยบอกต่อกันไปนะคับ 
ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย นายลิงเล อยู่ทะเล - Friday, 17 September 2004, 12:37PM
  หนังสือเล่มนี้ผมซื้อมาอ่านแล้วครับ ประมาณซัก 2-3อาทิตย์ก่อนครับ เป็นหนังสือที่อ่านสนุกมากครับ ถ้ามีภ่ค 2 ก็คงจะดีนะครับ
ตอบ: ใบเพ็ด มีปัญหาแก้อย่างไง
โดย mill wind_mill - Tuesday, 28 September 2004, 06:35PM
  เห็นด้วยกับ ปิงปองที่เชียร์ให้หมาบ้านอย่างเรา ๆ ได้รับรางวัลกันบ้าง(สนามที่เล็ก ไปจนถึงกลาง ๆ)เพราะหมาคอกมาทีไร รัศมีเปล่งประกายยืดซะไม่มี ทำเอาหมาบ้านหัวหดกันไปตาม เจ้าของก็พลอยแหยงไปด้วย
........ถ้วยก็มากมาจาเอาปายทามอารัยก็ไม่ยู้เนอะ..........

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew