น้ำนมเป็นพิษ
โดย mr.boy 22 - Monday, 24 October 2005, 03:24PM
  ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ช่วยแนะนำหน่อย แม่สุนัขบางแก้วที่บ้านคุณเชิดชัยน้ำนมเป็นพิษมาสองคอกแล้ว ท่านใดพอมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ มันจะเป็นโรคประจำตัวสุนัขหรือไม่ หรือเกิดจากอาหาร จะเป็นก้อเฉพาะตอนมีลูกสุนัขเท่านั้นมียารักษาบ้างมัย สุนัขชื่ออุ้มเงิน ตอนนี้คุณเชิดชัยผสมได้ 3 วันแล้ว
ตอบ: น้ำนมเป็นพิษ
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Monday, 24 October 2005, 05:56PM
 

น้ำนมเป็นพิษแบบไหนครับ เป็นพิษแบบลูกกินแล้วตายหรือเป็นพิษที่แม่ตายเอง

สังเกตุดูน่าจะเป็นอย่างแรกเพราะแม่หมายังผสมมาได้คอกที่สอง

อาการแบบนี้เขาจะแก้ด้วยการให้นมลูกหมาเองครับ

น้ำนมที่ลูกหมากินเข้าไปอาจจะเป็นเต้านมอักเสบมีเชื้อโรคเยอะ

ลูกหมาที่กินเชื้อโรคเข้าไปก็เดี้ยงไม่รอด

เป็นมา 2 ครั้ง แม่หมาสมบูรณ์ดี อย่างนี้ไม่น่าจะผสมรอบที่ 3

หรือถ้าผสมแล้วก็คงต้องป้อนนมเองซะละครับ เลิกตัวที่อยากให้รอดมาเลี้ยงซะเอง

ตอบ: น้ำนมเป็นพิษ
โดย mr.boy 22 - Wednesday, 26 October 2005, 06:05PM
 

ขอบคุณครับ คุณเกาเหลา หมาบางซ่อน ครับจากการที่กลับไปสอบถามกับคุณเชิดชัย คือแม่อุ้มเงินตอนที่ให้ลูกคอกแรก คลอดมา 6 ตัวเสียชีวิต 4 เกิดอาการท้องเสียหลังจาก 5 วันไปแล้ว พอแยกออกมาก้อผอมลงเรื่อยๆ กว่าจะปรับสภาพกับนมผงสำหรับลูกสุนัขได้ก้อเหลือแค่สองตัว ตัวแรกอยู่กับคุณ จ่าหนู จำชื่อไม่ได้เป็นเพศเมีย ปัจจุบันเดินประกวดอยู่ เห็นเจ้าของบอกได้ถ้วยมาก้อหลายใบแล้ว ตัวที่สองก้อเป็นเพศเมีย ตอนนี้อยู่กับคุณเชิดชัย ยังไม่เคยเดินประกวด พอทุกคนเห็นผมงานการถ่ายทอดของแม่อุ้มเงิน ก้อประทับใจ จึงทำการผสมอีกหนึ่งคอก ก้อเจอปัญหาเดียวกันคือท้องเสีย พาไปหาหมอ คุณหมอบอกว่าน้ำนมแม่เป็นพิษ แต่คอกนี้ลูกสุนัขไม่ตายนะครับ มาถึงปีนี้คุณเชิดชัยก้ออยากจะได้สายพันธุ์คอกแม่อุ้มเงินอีกจึงได้ตัดสินใจผสมอีกครั้ง

ตอบ: น้ำนมเป็นพิษ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 26 October 2005, 06:18PM
 

23:59 - 24/10/05 ป้าวิ emoticon ..mr.boy22....ถ้าน้ำนมเป็นพิษ ลูกหมามักจะตายค่ะ ถ้าแค่ท้องเสียน่าจะพิจารณาอาหารหรือนมที่ใช้เลี้ยงแม่หมาด้วย,ระวังเรื่องความสะอาดและสารเคมีบริเวณท ี่คลอดด้วย,บางทีน้ำยาทำความสะอาดบางอย่าง ก็เป็นพิษต่อลูกหมา,ก่อนคลอดประมาณ 2วันแม่หมาจะมีน้ำนมเต็มที่พอบีบเช็คได้ เต้าไหนที่น้ำนมเสียเป็นสีเหลืองข้นเหนียวก็ต้องคอยดูไม่ให้ลูกหมากิน

17:21 - 24/10/05 mr.boy22 ขอบคุณครับป้าชัช พอดีผมคงจะอธิบายไม่ถูกนะครับ คือแม่อุ้มเงินเคยมีลูกมาแล้ว 2 คอกพอลูกคลอดออกมาก้อจะเจอปัญหาลูกสุนัขท้องเสียตลอด ต้องแยกลูกออกจากแม่แล้วใช้วิธีป้อนนมผงแทน ทั้ง 2 คอกเลย มาปีนี้คุณเชิดชัยเลยวิตกว่าจะเจอปัญหาเก่าๆ อีก ตอนนี้แม่อุ้มเงินได้รับการผสมแล้ว ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับเพื่อเตรียมที่จะแก้ปัญหาในช่วงลูกหมาออกมาจะได้ไม่ต้องท้องเสียอีกมียาอ ะไรให้กินบ้างครับขอบคุณครับป้าชัช

17:00 - 24/10/05 ป้าชัช emoticon .. ตอบคุณ mr.boy22 ป้าไปงานประกวด แต่จำอะไรไม่ค่อยได้ เดี๋ยวคุณนิวัติคงเข้ามาเล่า เพราะเค้าจดชื่อและตำแหน่งที่ได้จากการประกวดไว้ พร้อมรูป สำหรับเรื่องน้ำนมแม่หมาเป็นพิษนี่ ป้าไม่มีความรู้ เคยได้ยินเมื่อแม่หมาคลอดลูกแล้ว ตอนลูกจะหย่านม ทำให้นมคัดเนื่องจากน้ำนมไม่ได้ให้ลูกกิน มักใช้วิธีบ๊บหรือใช้เครื่องปั้มนมของคนมาช่วยจ๊ะ แต่กรณีของคุณเชิดชัยนี่หมาเพิ่งผสมได้ 3 วันเอง มีน้ำนมให้เป็นพิษแล้วเหรอจ๊

16:48 - 24/10/05 mr.boy22 ใครไปเที่ยวงานประกวดมาบ้าง ช่วยเล่าให้ฟังบ้างซิ เห็นป้าชัชเข้ามาแว๊ปๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ เรื่องน้ำนมแม่หมาเป็นพิษ คุณพี่เชิดกำลังเคียดหนัก ขอบคุณครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew