ตอบ: ชะตากรรมของบางแก้วในอนาคต (เมื่อโกอินเตอร์) ?!?
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 21 October 2005, 05:35PM
  เห็นด้วยกับที่คุณสุทธิศักดิ์เสนอครับ ในเรื่องของความไม่นิ่งของบางแก้วเรา ผมเองก็ไม่ได้เพาะเลี้ยงบางแก้วกะเขาซักตัว เลี้ยงอยู่ตัวเดียวแล้วก็ยังไม่ครบอายุที่จะเป็นพ่อพันธุ์กะเขาหรอกครับ ใครจะซื้อจะขายผมก็ไม่เกี่ยวกับเขาอยู่แล้ว ตอนนี้ผมเป็นแค่ผู้ดูอยู่ข้างเวทีเท่านั้นเอง ไม่มีความรู้มากพอที่จะตัดสินอะไรได้ แต่กำลังศึกษาหาความรู้ไปเรื่อยๆ หวังว่าสักวันจะมีโอกาสเป็นผู้ทำให้เกิดแชมป์กับเขาสักตัว แต่ก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าเมื่อไหร่ สิ่งที่เสนอออกไปก็แค่มองอีกมุมเท่านั้น ไม่ได้ใช้กระจกแต่ประการใด

บางแก้วบ้านเราที่ดุเกินมาตราฐาน พวกเราก็ยังให้ความอนุเคราะห์กันอยู่ ไม่ได้กำจัดทิ้งเหมือนเมืองนอก ไม่งั้นเราคงไม่ได้รับรู้ข่าวคราวการช่วยเหลือบางแก้วออกจากเจ้าของเดิมด้วยการยิงยาสลบกันนี่ครับ ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับวิธีนี้เช่นกัน แล้วผมก็ไม่คิดว่าจะมีพวกเราคนไหนที่จะเห็นด้วยกับการเอากลุ่มที่ดุเกินมาตรษฐานไปทำพันธุ์แน่ๆ นอกจากทำหมันซะให้เรียบร้อย และนี่คือสิ่งที่พวกเราทำได้

"ที่สำคัญอีกประการถ้าหากลูกที่ได้ไม่สมบูรณ์หรือส่อไปในทางดุเกินมาตรฐาน เขาจะกำจัดทิ้งเลยครับ ไม่มีประเภทยกให้คนอื่นเอาไปเลี้ยงฟรี ๆ เพราะต่างชาติเขาถึงเป็นเรื่องของธุรกิจ ไม่มีคำว่าศีลธรรมครับ"...ถ้าผู้เพาะพันธุ์บ้านเราเป็นแบบนี้ก็จะดีนะครับ ถือว่าเป็นการทำบุญกับวงการบางแก้ว และผู้ที่ต้องการได้บางแก้วไปเลี้ยงเป็นเพื่อน บ้านเราคงเน้นธุรกิจมากไป ผู้เพาะและคนขายหลายคนจึงไม่สนใจเรื่องนี้กันเลย

สุดท้าย ขอเป็นกำลังใจให้พี่หลายๆท่านที่เป็นบรีดเดอร์มืออาชีพและรักบางแก้วมากๆ ขอให้พี่ประสบความสำเร็จและมีกำลังใจ กำลังกาย และกำลังทรัพย์ที่จะทำสิ่งดีๆกันต่อไปครับ

ตอบ: ชะตากรรมของบางแก้วในอนาคต (เมื่อโกอินเตอร์) ?!?
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Sunday, 23 October 2005, 02:55PM
 

ผมเห็น 2 มุมครับ ต่างจิตต่างใจ

1. ผู้ที่รักบางแก้วแบบลูก กลัวบางแก้วจะถูกทอดทิ้ง....ในต่างประเทศเพราะสงสารมัน ก็ไม่อยากให้โกอินเตอร์

2.  ผู้ที่อยากให้บางแก้วสู่สายตาชาวโลก.....ก็อยากให้โกอินเตอร์

ตามความคิดของผมนะ(ของผมจริงๆไม่เกี่ยวกับใคร) เราลองหันมามองพิทบูล รอดไวเลอด์(ไม่รู้เขียนถูกหรือเปล่า) ของเขาดูบ้าง ผมว่าดุกว่าบางแก้วเราอีก บางแก้วเรายังไม่มีข่าวกัดใครตายเลย......แต่ที่เป็นข่าวไปทั่วโลก น่าจะเป็นร็อดไวเลอด์ นะ ผมก็ไม่เห็น เขากำจัด เจ้ารอดไวเลอด์ ทิ้งทั้งโลกเลย

 ผมว่าน่าจะเป็นข้อดีนะ ที่บางแก้วของเราได้โกอินเตอร์ เพราะผู้เพาะพันธุ์ ในบ้านเราจะได้ มุ่งพัฒนา สุนัขของตนเองเพื่อส่งไปขายให้ชาวต่างชาติ คอกไหน ฟาร์ม ไหนส่งไปขายได้ พวกเราก็อยากซื้อ คอกนั้น ฟาร์มนั้น มาเลี้ยงบ้าง เพราะจะได้สุนัขที่ได้รับการยอมรับ ของชาวโลก

เพราะทุกวันนี้ เรายังไม่มีตัวชี้วัดว่า.......สุนัขที่คอกใด ฟาร์มใด ดีกันแน่ เพราะเราวัดได้อย่างเดียวคือ สวย และประกวดได้แชมป์เท่านั้น

      แต่เรา.....อาจจะรับไม่ได้......หรือรับไม่ได้เลย......ถ้าชาวต่างชาติ นำบางแก้ว ของเรา ไปกัดกัน แบบ พิทบูล

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew