ทำไงดีคะ ฮักกี้หวงบ้านมากๆ จะมีวิธีฝึกให้เค้าลดความดุบ้างไหมคะ
โดย นิตยา ทองอุ่นเรือน - Monday, 10 October 2005, 04:28PM
 

คือจริงๆก็เข้าใจนิสัยน้องหมาบางแก้วนะคะ แต่ก็อยากได้คำแนะนำจากท่านสมาชิกทั้งหลาย ช่วยให้ความเห็นจะดีมากเลยค่ะ คือ ฮักกี้เวลาอยู่ข้างนอกบ้าน (พาเค้าไปเดินเล่นหรือเดินเที่ยว)เค้าจะไม่ดุ หน้าตาก็จะเป็นหมาที่เฟรนลี่ตลอดเวลา ชอบยิ้มอะคะ แต่ว่า เมื่อเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา คุณพ่อมาเที่ยวที่บ้าน(เค้าไม่เคยเห็นคุณพ่อ) คุณพ่ออยู่นอกบ้านไม่เห่านะคะ แต่พอคุณพ่อก้าวเท้าเข้าในบ้านเท่านั้นละ ทั้งขู่ทั้งทำหน้ายักษ์ใส่ซะงั้นจนน้องชายต้องกันมันเอาไว้กลัวว่ามันจะเข้าไปกัดคุณพ่อ ขนาดคุณพ่อนอนในห้องต้องให้พ่อล็อคประตูค่ะ แล้วเจ้าฮักกี้ที่เคยเป็นเหมียวน้อยของพวกเรา กลายเป็นทหารยามทำหน้าที่เฝ้าหน้าห้องคุณพ่อ เฝ้าแบบจ้องประตูเลยนะคะเหมือนเค้าผิดกลิ่นว่าใครเข้ามาในบ้าน เราก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ได้แต่ควรเฝ้าระวังไม่ให้มันเข้าใกล้คุณพ่อ(กลัวมันจะกัด) สงสารคุณพ่อที่สุดเลย อุตส่าห์ขึ้นมาจากต่างจังหวัดกะจะมาเยี่ยมลูกๆดันเข้ากับเจ้าหมาฮักกี้ไม่ได้ กลายเป็นไม่สนุกเลยคะ เช้านี้คุณพ่อกลับแล้ว เจ้าฮักกี้นอนหลับเป็นตายเลยคะ เหมือนกับจะบอกว่าโอยผมไม่ไหวแล้วฮับ เฝ้ายามไม่ได้หลับนอนมา 2 คืน จนตาแดงเลย นอนหงายขนาดเขย่ายังงัวเงียไม่ตื่นเลยคะ

ก็เลยอยากถามสมาชิกทุกคนคะว่า เราพอจะฝึกให้มันลดอาการหวงข้าวของในบ้าน และคนที่มันรู้จัก ได้บ้างไหมคะ ถ้ามานดุก็อยากให้มันดุเท่ามี่จำเป็นก็พออะคะ ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆเลยคะ


ตอบ: ทำไงดีคะ ฮักกี้หวงบ้านมากๆ จะมีวิธีฝึกให้เค้าลดความดุบ้างไหมคะ
โดย ekasak thongsom - Monday, 10 October 2005, 08:10PM
 

ของผมมีอยู่ตัวหนึ่งครับที่มีนิสัยยังงี้แหละชื่อต้นหอม หวงของเป็นที่หนึ่งเลยครับใครมาบ้านที่แปลกหน้าก็จะนอนเฝ้ามีหมาอื่นเข้ามาบริเวณบ้านก็จะไล่แต่ไล่ไปแค่เขตบริเวณบ้านแล้วก็จะกลับคนมายืนคุยกับเจ้าของก็จะคอยระวังหมอบอยู่ใกล้ๆๆโดยผมจะใช้วีธีคอยบอกเขานะว่า คนนั้นใครคนนี้ใครโดยใช้เสียงดังๆๆดุเขานะหลังๆ นี้ดีขึ้นแล้วครับลองใช้วิธีนี่ก็ได้นะครับอาจจะได้ผลก็ได้นะครับคุณนิตยา

ต้นหอม ทายาท ลูกคิด ครับ


ตอบ: ทำไงดีคะ ฮักกี้หวงบ้านมากๆ จะมีวิธีฝึกให้เค้าลดความดุบ้างไหมคะ
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Monday, 10 October 2005, 08:12PM
  เมื่อพูดไม่รู้เรื่องก็ต้องกระบองหนังสือพิมครับได้ผลแน่ๆ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew