ยักษ์ ชอบวิ่งพันตามขา เวลาฝึก
โดย อนันต์ นิลกิจ - Friday, 30 September 2005, 09:27AM
 

ผมไม่ชอบอยู่ทางซ้ายตามที่นายฝึก วิ่งอ้อม วนไปวนมา โดนนายกระตุกทุกที

ก็เพราะกลิ่นรอบข้างมาชวนให้ผมไม่มีสมาธินี่ครับ


ตอบ: ยักษ์ ชอบวิ่งพันตามขา เวลาฝึก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 30 September 2005, 09:14PM
 

ถามครู อนันต์ หรือผู้รู้หน่อยครับ   หางแบบเจ้ายักษ์นี่ เขาเรียกว่าหางอะไรครับ   ธงชัยสะบัด ใช่ไหม  กรรมการตัดสิน  เขาดูอย่างไร

เพราะเห็นปิงปอง หางเป็นกระบอง ไม่สะบัดเหมือนตัวบน

ตอบ: ยักษ์ ชอบวิ่งพันตามขา เวลาฝึก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 1 October 2005, 08:07AM
 

บังเอิญไปอ่านเจอมา..

...  อีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับหางของสุนัขบางแก้ว ท่านสมาชิกใหม่อาจยังไม่เข้าใจได้ยินคำบอกเล่าหรือกรรมการบางนามกล่าวว่าอย่างนั้นดี อย่างนี้แย่ กล่าวถึงวันประชุมเช่นกัน มีกรรมการบริหารของชมรมและเป็นกรรมการตัดสินสุนัขได้กล่าวในที่ประชุมว่า หางที่ดีที่สุดนั้น อย่างไร แบบไหนให้ลงมติกัน ณ  ที่นี้เลย จะได้มองและได้เข้าใจเป็นแนวทางเดียวกัน มาตรฐานพันธุ์ที่ระบุไว้ในใบพันธุ์ประวัติ ระบุว่า "โคนหางใหญ่ ขนหางเป็นพวง ปลายโค้งเข้าหาเส้นหลัง" บางท่านได้ให้เหตุผลว่าปลายหางโค้งสูงๆ ตั้งพ้นเส้นหลังมากๆ น่าจะดูดี แต่สุดท้ายก็ได้ข้อยุติว่า ปลายหางโค้งสูงเหมาะสำหรับการพัฒนาพันธุ์ในจุดแก้ของหาง สุนัขตัวที่มีปลายหางโค้งสูง เหมาะกับการผสมพันธุ์ปรับแก้สุนัขที่มีหางไพล่ได้ดี สำหรับหางที่ดีที่สุด ตำแหน่งของปลายหางควรจะชิดเส้นหลังมากที่สุด ตัวกำหนดว่าสุนัขตัวที่ลงประกวดในสนามที่ดีที่สุดคือ ปลายหางอยู่ใกล้เส้นหลังมากที่สุด ซึ่งก็ตรงตามมาตรฐานพันธุ์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนในมาตรฐานพันธุ์ อีกทั้งตำแหน่งหางดังกล่าวยากมากหากถ้าวางเลยไป ก็จะเพล่หรือไพล่ไปเลย หางไพล่แค่บกพร่องปานกลาง สำหรับเพล่นิดหน่อยถือว่าอนุโลม จะโค้งขนาดไหนก็ไม่มีเสียหายครับ อย่าให้หางขอด หางม้วน หางขาด หางไม่เป็นพวงก็แล้วกัน เป็นข้อบกพร่องร้ายแรงเลยทีเดียว

http://www.geocities.com/chaynatbangkaew/112.htm

ตอบ: ยักษ์ ชอบวิ่งพันตามขา เวลาฝึก
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Saturday, 8 October 2005, 11:17AM
  ถ้าหมาวิ่งพันแข้งพันขา ให้เชือกจูงให้สั้นที่สุดครับ
ตอบ: ยักษ์ ชอบวิ่งพันตามขา เวลาฝึก
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 9 October 2005, 03:37PM
 

 "โคนหางใหญ่ ขนหางเป็นพวง ปลายโค้งเข้าหาเส้นหลัง 

แฮะ ๆ แล้วอย่างหางเจ้านีโมนี่ล่ะคะ โคนหางใหญ่ หางเป็นพวง(ใหญ่มาก) แต่หางตกทิ่มดิน  อย่างนี้คงถือว่าเป็นข้อบกพร่องร้ายแรงให้อภัยไม่ได้แน่ ๆ เลย  แลบลิ้น  แต่เวลาเดินหางจะยกขึ้นมาขนานลำตัวนะคะ  เวลาตื่นเต้น ลำพอง หรือจะอวดเบ่งจะชูโค้งเหมือนหางดาบเลยค่ะ  ...ถ้าจะประกวดหางใหญ่เมื่อไหร่บอกแล้วกันนะคะ  นีโมไม่แพ้ใครอยู่แล้ว  กัดฟัน

สำหรับเจ้ายักษ์ของคุณอนันต์  ก้าว่าคงเป็นอุบายหลอกล่อของเจ้าตัวดีที่จะพยายามชวนเล่น จะได้ไม่ต้องฝึกมากกว่าค่ะ  มีให้เลือก 2 ทาง คืออดทนฝึกให้เขาอยู่ข้างเราในสายจูงให้ได้  หรือวิ่งเล่นไปด้วยกันซะเลย (อันนี้หมาสนุก  แต่เจ้าของลิ้นห้อย..แฮ่ก ๆ )


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew