ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๓
โดย หมาบางแก้ว return - Sunday, 29 August 2004, 04:09PM
 

นายน้อย...ขอมาตอบที่กระทู้นี้แทนแล้วกันเน๊าะ  เดี๋ยวจะตกขอบ web ออกไป  ทำโทษสุนัขได้แต่ก็ต้องไวครับ  อย่างที่เคยบอก  แต่ถึงวันนี้นายน้อย...ก็ได้ทำถูกต้องทุกอย่าง  รวมทั้งนายพรานใหญ่ก็กล่าวได้ถูกต้องทั้งหมด  ยังมีบ้างก็เพียงการขู่ตอนดึงกะละมังข้าว  ข้า ฯ น้อยคิดว่า  ถ้าให้ข้าวเค้าแล้วก็ต้องไม่ต้องไปสนใจกะละมังเค้าอีก  จะมีอะไรเสริมให้เค้า  ก็เรียกให้เค้ารู้หรือยื่นให้เค้ามารับจากมือเรา  หรือไม่ก็เคี้ยวในปากแล้วก็กัดแบ่งให้เค้าโดยที่เค้ามาหาเรา  อาจจะช่วยได้บ้าง  พอเค้าชินก็น่าจะมีการขู่น้อยลง  ค่อย ๆ เป็น  ค่อย ๆทำ  ใส่เวทย์มนต์ในน้ำลายของเราไว้ แลบลิ้นด้วย  พอเค้าอายุมากขึ้นก็น่าจะดีขึ้น

ผู้ชายกับผู้หญิงเลี้ยงสัตว์  เช่นสุนัข  บางครั้งก็หาเหตุผลไม่ได้เหมือนกันว่าสุนัขจะยอมรับใครในบ้านมากกว่ากัน  บางครั้งเค้าก็เกรง  บางครั้งเค้าก็เล่นกับคนที่เค้าคิดว่าปลอดภัยที่สุด  ตรงนี้จึงหลอกสุนัขไม่ได้  เค้าอ่านได้ดั่งเช่น  เค้าสามารถอ่านนายพรานใหญ่ได้  แต่เค้าก็ภักดีกับนายน้อยที่สุดเช่นกัน  ต่อไปนายน้อยเข้าใจสุนัขมากขึ้น(นามธรรม)เทียบเท่านายพรานใหญ่ล่ะก็  สุนัขทุกตัวก็จะเข้าใจและกระทำเหมือนท่านเป็นเช่นนายพรานใหญ่  อย่าลืมว่าท่านก็รู้ว่า  ความรักสุนัขของนายพรานใหญ่มีมานานแล้ว  สุนัขจรจัดในโรงอาหารยังรู้ได้  เป็นธรรมชาติที่ไม่ธรรมดา  ท่านได้ครูที่ดีที่สุดแล้วล่ะครับ  ความใจดี  บารมีที่เป็นมาโดยธรรมชาติ  เชื่อมั้ยครับ   55555ท่านรับรู้ได้มานานแล้ว  นัยที่นายพรานใหญ่ส่งให้ท่านก็คือความเมตตาต่อสัตว์  ท่านมีความละเอียดอ่อนและมีเหตุมีผล  ท่านรู้ ท่านเข้าใจ  แต่ท่านไม่สามารถบอกใครได้ 55555

สุนัขไทยยักคิ้วมีอดีตที่ยาวไกลกว่าที่เราคาดถึง  เค้าปรับตัวมานานเพื่อมาอยู่กับคนไทย  เค้าย่อมรับรู้ถึงความใจดี  มีเมตตาของคนที่เลี้ยงได้ง่าย  เมื่อมอบความภักดีแล้ว  มอบแล้วมอบเลย  ไม่เคยลืม  ถูกทำร้ายก็หนี(ถึงแม้อาจขู่)  แต่สักพักก็กลับมาหาใหม่  บางครั้งไม่กล้าสบตาแต่ก็ต้องเดินมาหา  สับสนแต่ไม่ทอดทิ้งความภักดี  มิตรอย่างนี้จะหาที่ไหนได้  จริงมั้ยนายน้อย...

เคยอ่านฤทธิ์มีดสั้นหรือเปล่านายน้อย...  ยิ่งกว่าเพชรพระอุมาน่ะท่าน  มิตรภาพที่ยอมทำได้ทุกอย่างแม้จะต้องตัดใจของการมีตัวตน  น่าให้พี่ลี้มาเล่าและเปรียบเทียบในความรักมิตรของลี้คิมฮวง

ถ้ามิตรนั้นเป็นสุนัขบางแก้วด้วยล่ะก็  จะสนุกกว่าเรื่องแงซายหรือมันตรัยเสียอีก(ลองหาอ่านดูน่ะครับ)  คนแต่งก็เข้าถึงบทบาทของน้ำมิตรยากที่จะพบได้บนโลก  ตัวละครทุกเรื่องของผู้แต่งท่านนี้  จึงมีแต่ความรักมิตรมากกว่าความรักของคนหนุ่มสาว  ช่างคิด  เสียดายที่น่าจะมีเรื่องแต่งมิตรภาพของสุนัขบางแก้วบ้าง  รอพี่ลี้ตัวจริงมาแต่งดีกว่ายิ้มยิ้ม

มันตรัย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew