ตอบ: บทนำและบทที่1 เรื่องของบางแก้ว
โดย หมาบางแก้ว return - Wednesday, 25 August 2004, 11:37PM
 

มาอ่านครับคุณอาทร  คราวนี้ก็แล้วแต่พี่ลี้ล่ะครับ  จะจัดเก็บอย่างไรไม่ให้ซ้ำซ้อนกับข้อมูลเดิม(ต้นฉบับ)

มี web แนะนำให้คุณอาทรได้เก็บข้อมูลไว้เขียนเรื่องสุนัขบางแก้ว  ลองเข้าที่  canismajor.com/dog/topic1.html ดูนะครับ  จะมีข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขที่น่าสนใจใน web นี้มากมายครับ   สามารถนำมาเปรียบเทียบขณะที่เราเลี้ยงสุนัขบางแก้วได้  อย่างไรก็ตาม web นี้เค้ามี policy อยู่  ก็ถือโอกาสให้แต่ชื่อ(ต้องเข้าไปดูเอง)  ไม่ได้ทำ link (เป็นข้อห้ามของ  web เค้า)  ลองดูบทความของเค้าดูนะครับ  แก้มแดง save เข้า hard disk เราก็ประมาณหลายร้อยหน้าของ word (save ไว้ดีที่สุดครับเพราะจะหาอ่านได้ยากในบ้านเรา-ไม่ค่อยมีคนเขียนให้อ่านกัน)  บางเรื่องเมื่อเลี้ยงจริงแล้วสามารถนำกลับมาเปรียบเทียบแล้วจะได้คำอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ได้ง่ายขึ้น  อย่างเช่นช่วงที่ลูกหมาโตพอ...(ย่อหน้าก่อนถึงสัปดาห์ที่ 2) ตรงนี้จะมีรายละเอียดอย่างมากครับ

สุนัขบางแก้วที่เลี้ยงจริง  ภายใต้สภาพแวดล้อมที่กำหนดโดยคุณอาทร  เมื่อเปรียบเทียบกับที่คุณน้อยหน่าเลี้ยง  สุนัขบางแก้วมีอารมณ์และพฤติกรรมแตกต่างกันหรือไม่  ข้อมูลนี้น่าสนใจมากครับ  อย่าลืมเขียนมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ

ตอบ: บทนำและบทที่1 เรื่องของบางแก้ว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 26 August 2004, 12:30AM
 

ขอบคุณคุณหมาบางแก้วมากครับ เดี๋ยวจะลองเข้าไปดูที่เว็บดังกล่าวครับ ใจจริงก็อยากจะเอาเรื่องของพี่น้อยหน่ามาประกอบกับคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ แต่กลัวว่าจะให้ข้อมูลผิด กลัวว่าจะยาวจนเกินไป คนอ่านจะเบื่อซะก่อน แล้วก็ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้กับบางแก้วส่วนใหญ่หรือไม่ อีกประการหนึ่งก็คือ อยากจะให้นำไปประยุกต์ได้กับหมาพันธุ์อื่นๆได้ด้วยอ่ะครับ เช่น เซนต์เบอร์นาร์ด ที่ตอนนี้ทำท่าว่าจะเป็นหมาจรจัดยอดฮิตคู่แข่งบางแก้วด้วยอ่ะครับ แต่ดูท่าว่าเรื่องจะให้เอาไปประยุตก์ใช้เนี่ย ท่าทางจะยาก เพราะบางแก้วเรามันค่อนข้างแสบกว่าหมานอก ยังไงก็ดี จะพยายามให้ดีที่สุด ในระยะเวลาและวัตถุดิบที่มีอยู่ครับ

ตอบ: บทนำและบทที่1 เรื่องของบางแก้ว
โดย หมาบางแก้ว return - Thursday, 26 August 2004, 01:26AM
  ยิ้มยิ้มกัดฟันกัดฟัน บ้านเราแม้แต่ saint (นักบุญ)  ยังทิ้งได้ลงคอ  แล้วไอ้ตัวที่วิ่งไล่แม้กระทั่งผู้ทรงศีล  จะไปเหลืออะไร  สงสัยต้องส่งข้ามชายแดน ให้เป็นหมาหัน(ซ้ายหรือขวาดีล่ะครับ)  ทั้งหมดล้อเล่นนะครับตัวตลกตัวตลก  รอดูมวยเลยง่วงนอนง่วงง่วงตายดีกว่า
ตอบ: บทนำและบทที่1 เรื่องของบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 26 August 2004, 08:01AM
 
ตอบคุณหมาบางแก้ว    เรื่องการจัดเก็บก็ยินดีที่จะทำตามที่คณะผู้จัดทำต้องการครับ   อาจเก็บไว้ที่โรงเตี้ยมหรือเปิดเป็นรายวิชาใหม่ก็ได้ครับ   ลองคุยกันดูนะครับ   เป็นงานที่ยากอย่างหนึ่งของ Collaboration Team ที่จะทำให้ทุกอย่างลงตัว    ผมเห็นด้วยกับความคิดป้าชัชที่จะต้องนำเสนอความคิดที่ถูกต้องสำหรับมือใหม่และมือเก่า    การเผยแพร่นั้นถ้าพิมพ์เป็นเล่มได้น่าจะทำได้กว้างกว่า   บังเอิญชุมชนไม่ค่อยมีตังเลย(ยังไม่เคยได้รับเงินบริจาคสักบาท มีแต่บริจาคให้คนอื่นจนแห้งแล้วครับ)   ผมคิดว่าคุณอาทรลองคุยกับคุณอาไพโรจน์ดูก็ดีนะครับ    เผื่อได้สปอนเซอร์    จะพิมพ์เผยแพร่ได้กว้างขึ้นและตรงกลุ่มเป้าหมาย
ผมได้เข้าไปเยี่ยมเว็บ http://www.canismajor.com/dog/topic1.html แล้ว   ดีมากครับ   คงไม่ผิดหรอกครับที่จะทำลิงค์ให้เขา   เพียงแต่อย่าไปก็อปปี้เนื้อหาเขามาเท่านั้นเอง   คุณหมาบางแก้วคงสับสนเรื่องการทำลิงค์กับการก็อปปี้เนื้อหา   การทำลิงค์เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไปเยี่ยมเว็บเขาครับ    นอกเสียจากว่าเขาต้องการทำเป็นเว็บส่วนตัวดูกันเองในหมู่เพื่อนฝูงที่รู้จัก  การทำลิงค์ก็ไม่เหมาะสมครับ
มีอีกเว็บหนึ่งของไทยที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณอาทรลองไปฝากไว้  คือเว็บอีบู๊คที่ชื่อ http://www.ormbook.com
ลองดูตังอย่างหนังสือ .. มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ .. ได้ที่
ตอบ: บทนำและบทที่1 เรื่องของบางแก้ว
โดย หมาบางแก้ว return - Thursday, 26 August 2004, 01:12PM
  สับสน 

"I want to link to your web site...."

No permission from us is ever necessary. You're more than welcome to link directly to any page of ours, not just the home, index or topics pages. We're flattered you like our material enough to share it with your own visitors.

พี่ลี้บาง web เค้าคงมีเหตุผลของเค้า ข้อความนี้ข้า ฯ น้อยก็นำมาจาก web เค้าและคงไม่ได้สับสนอะไรหรอกครับ  การ link ข้า ฯ น้อยก็ทำบ่อยมาก(เข้าไปชมแต่สิ่งที่เราสนใจและบ่อยมากที่ link ให้คนอื่น ๆ)  แต่บางที่เค้าอาจต้องการให้เราได้เยี่ยมชมเค้าทั้ง web ก็ได้

"การทำลิงค์เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไปเยี่ยมเว็บเขาครับ"  เห็นด้วยทุกประการครับ  แต่อย่างไรก็คงต้องดูเหตุผลของ web เค้าด้วยครับ

เคารพพี่ลี้เสมอ

อาฮุย

ตอบ: บทนำและบทที่1 เรื่องของบางแก้ว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 27 August 2004, 12:26AM
  เว็บที่ให้มาดีมากๆๆถึงมากที่สุดครับ เข้าไปแล้วแทบไม่อยากออกมาเลยครับ คัดเนื้อหาเกี่ยวกับพฤติกรรมที่น่าสนใจไว้หลายหัวข้อแล้วครับ กำลังทยอยอ่าน แล้วจะลองแปลแบบย่อมาเล่าให้อ่าน แล้วก็จะเอาไปแทรกในเรื่องของพี่น้อยหน่าด้วยครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew