ตอบคุณ Pingpong b เรีอง Reserve ครับ
โดย กิตติภัทร์ บุญฉิม - Tuesday, 9 August 2005, 09:15AM
 

การได้ Reserve หมายถึงอย่างนี้ครับ

การชิง C.C. (Chalenge Certificate)
ตามกฎของสมาคมผู้นิยมสุนัขแห่งประเทศไทย ได้มีการกำหนดให้สุนัขแต่ละเพศมีการชิงชัย C.C. กันระหว่างการประกวด ซึ่งสุนัขในแต่ละเพศที่ได้รางวัลที่ 1 ทุกตัวในรุ่น 6-9 เดือนขึ้นไป จะต้องเข้าชิงชัย C.C.กันในรอบ C.C. Dog (สำหรับสุนัขเพศผู้) และ C.C. Bitch (สำหรับสุนัขเพศเมีย) สุนัขทุกตัวที่ได้รับ C.C. 3 ครั้ง โดยการตัดสินของกรรมการ 3 คน ในงานประกวด 3 งาน จะได้รับการบันทึกผล และได้เป็นแชมเปี้ยนประเทศไทย (Thai Champion) โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่ม
ในช่วงการชิง C.C. นี้ สุนัขจะเรียงลำดับก่อนหลังตามกฎระเบียบ โดยเริ่มจากสุนัขในรุ่น 18 เดือนขึ้นไป เป็นตัวแรก และจะตามด้วยรุ่น 12-18 เดือน 9-12 เดือน และรุ่น 6-9 เดือน โดยจะเริ่มจากเพศผู้ก่อนในรอบ C.C. Dog และตามด้วยสุนัขเพศเมีย โดยเรียงลำดับ
หลังจากที่กรรมการเลือกสุนัขที่ได้ตำแหน่ง C.C. แล้ว ก็จะเป็นการให้ Reserve C.C. ตามขั้นตอง ก็คือ สุนัขตัวใดก็ตามที่ได้ตำแหน่ง C.C. แล้วจะต้องเรียกสุนัขที่ได้ตำแหน่งที่ 2 ในรุ่นของสุนัขที่ได้ C.C. เข้ามาชิงชัยด้วยในรอบ Reserve C.C. ตัวอย่างเช่น ถ้าสุนัขที่ได้ C.C. นั้น อยู่ในรุ่น 18 เดือนขึ้นไป สุนัขที่ได้ที่ 2 ในรุ่น 18 เดือนขึ้นไป ก็ต้องนำสุนัขของตนลงสู่สนามประกวด เพื่อชิง Reserve C.C. รวมกับสุนัขที่เหลือในสนาม แต่ในงานประกวดแบบ Open Show จะไม่มีขั้นตอนนี้ จะข้ามไปสู่รอบ B.O.B. เลย

อันนี้ผมคัดลอกมาจาก http://library.psru.ac.th/bangkaew/index.php?m=view&cate=15 ครับ ยังไงลองเข้าไปศึกษาดูนะครับ

จากพ่อหมูหยอง ครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew