ตอบ: มีเรื่องจริงจากแดนไกลเรื่องนึงมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 2 August 2005, 12:29PM
 

ยังไม่ได้หนีหายไปไหนหรอกครับพี่เพื่อนฯ ก็ยังแอบมาผลุบๆโผล่ๆอยู่นี่แหละครับ ไม่มีใครโกรธใครหรอกครับ เพียงแต่กลับมานั่งมองตัวเองแล้วก็ประเมินตัวเองว่ามีความรู้และประสบการ์ณแค่ไหนในการเลี้ยงบางแก้ว จะเอาสิ่งที่ตัวเองมีไปบอกคนอื่นเขาได้ยังไง สรุปแล้วก็คือคอยมานั่งอ่านแล้วก็เป็นขุนคอยพยัก(หน้า) ดีกว่า เก็บเกี่ยวความรู้ไปเรื่อยๆ หากใครอยากให้ช่วยตรงไหนก็ยินดี

แต่ตอนนี้คิดถึงลูกชายมาก ไม่เจอกันหลายอาทิตย์แล้ว รายงานล่าสุดยังไม่หยุดผลัดขนเลย แต่ก็ใกล้แล้ว เริ่มมีเนื้อมีหนังกับเขามั่ง ยืนดีขึ้น นิ่งขึ้น คาดว่าอีกสักเดือนสองเดือนคงพอจะหายขี้เหร่พาไปเดินข้างๆสนามให้พี่ๆพิจารณาได้ครับ ถ้าพี่เพื่อนฯเจอพี่มณเฑียรที่อยุธยาอาทิตย์นี้ ฝากดูลูกชายผมด้วยนะครับ

รูปขุนทองมาอยู่บ้านวันแรก


ตอบ: มีเรื่องจริงจากแดนไกลเรื่องนึงมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
โดย Aey อรทิพา เศรษฐบุตร - Tuesday, 2 August 2005, 01:09PM
 

อย่างน้อยมีคุณเพื่อนบางแก้วและคุณจิตติเป็นเสาหลักแห่งวงการบรีดเดอร์ ดิฉันก็สบายใจค่ะ

ตอบ: มีเรื่องจริงจากแดนไกลเรื่องนึงมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 2 August 2005, 01:35PM
 

โธ่ๆๆๆๆ คุณ เอ๋ หาเรื่องให้ชาวบ้านเขาด่าผมอีกแล้ว ผมทำดีผมก็ได้กับตัวเองครับ อย่างน้อยๆ ก็ยังพอมีเพื่อนๆในเวปของเรานี้ ถ้าทำไม่ดี ก็ไม่มีใครคุยกับผมแล้วครับ ไปไหนก็ไม่ต้องอาย ฟ้า อายดิน ผมไปไหนสบายใจครับ

ต่อหน้าและลับหลัง ผมพูดเหมือนกัน จุดยืนของผมเหมือนเดิม ไม่เป็นไม้หลักปักขี้เลน แน่นอน

ตอบ: มีเรื่องจริงจากแดนไกลเรื่องนึงมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 2 August 2005, 01:43PM
 

คุณ อาทร อย่าคิดอย่างนั้น เพราะเราเป็นรุ่นพี่ ยังไงก็มีประสบการณ์การเลี้ยงมากกว่า น้องใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้ามาเลี้ยง

ถ้าผมคิดอย่างน้องอาทร ผมก็เลิกเข้ามาแล้วครับ เพราะเมื่อ 2-3 ปี ที่แล้วเราเองก็ยังละอ่อนอยู่ แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ความรู้เราก็เพิ่มพูลขึ้น น้องถามมาเราไม่รู้ เราก็หาความรู้เพิ่ม เราตอบผิดไป มีผู้รู้กว่าเข้ามาแก้ไข เราก็จดจำเพิ่ม

วันหนึ่ง เดือนหนึ่ง เราพิมพ์ ข้อความที่ซ้ำๆ เพื่อสอนน้องหลายๆคน ที่มีปัญหาเดียวกัน เป็นเรื่องที่ไม่สนุกครับ แต่เราทำเพื่อ สุนัขบางแก้วของเราจะได้รับการแก้ไข ที่ถูกต้องและไม่ถูกทอดทิ้งออกมาเป็นภาระของสังคมครับ

เราเป็นรุ่นพี่ ต้องสอนรุ่นน้อง ต่อๆไป และแนวทางอันนี้ก็หวังว่าจะทำให้เวปนี้อยู่เป็นเพื่อน ผู้ที่เลี้ยง บางแก้ว ตลอดไปครับ

ตอบ: มีเรื่องจริงจากแดนไกลเรื่องนึงมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 2 August 2005, 04:03PM
 

ขอบคุณคุณเพื่อนบางแก้ว  คุณน้อยหน่า และคุณอาทรที่มาตอบกันสดๆให้เพื่อนๆน้องๆได้อ่านกันโดยไม่เบื่อหน่าย  แม้ว่าคำตอบเหล่านั้นจะคล้ายกับที่เคยตอบไปแล้ว   ก็พร้อมที่จะมาจิ้มดีดใหม่ไม่ว่าสักกี่ครั้งก็ตาม   เป็นผม  ส่วนใหญ่จะฉายหนังแห้ง  สร้างลิงค์ให้ไปอ่านเอาเอง  ซึ่งคงไม่ได้อรรถรส สดชื่น มีน้ำใจเท่าการตอบโดยตรงแบบที่คุณเพื่อนบางแก้ว  คุณน้อยหน่า คุณอาทร และอีกหลายๆท่านทำกันอยู่     ยังไงคุณอาทรอย่าเพิ่งเบื่อนะครับ    ช่วยกันตอบหน่อย

อ้อ บางท่านอาจจะเกรงว่า ผมย้ำเรื่องเก่ามากไปเดี๋ยวคุณอาทรจะไม่สบายใจ   ก็หวังว่าคงไม่เป็นอย่างนั้นนะครับ  จริงๆแล้วต้องการชี้แนะคุณนิวัตเรื่องการจัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์   เพราะไม่รู้งานอยุธยา ท่านจะเอาไปแจกหรือเปล่า  กลัวว่าถ้าก้าวพลาดไป  ชมรมฯจะมีปัญหากับผู้อาวุโสได้   เลยยกเคสที่คุณอาทรเคยบอกผมมาเล่าให้ฟังเป็นอุทธาหรณ์   ไม่นึกว่าคุณอาทรยังมีเรื่องคาใจกับใครบางคน   ก็หวังว่าเรื่องคาใจทั้งหลายของทุกๆท่านนั้น  จะหมดไป  ก็จะเป็นอานิสสงค์อย่างยิ่งของกระทู้นี้ แก้มแดง

แป้งอาจจะมองต่างไปนิดค่ะ
โดย pang ...... - Tuesday, 2 August 2005, 07:16PM
 

       อ่านแล้วทั้งเศร้าทั้งเหนื่อยใจ เรื่องสายพันธุ์พี่ๆผู้มีความรู้ได้พูดกันไปแล้ว แต่ขอแสดงความคิดเห็นนิดค่ะว่าไม่เฉพาะบางแก้วเท่านั้นค่ะที่กัดคน  บางครั้งเจ้าของก็ควรจะรู้จักนิสัยใจคอของสุนัขที่เราเลี้ยงด้วย  และมีความระมัดระวังตามนั้น  เพราะสุนัขแต่ละตัวนิสัยไม่เหมือนกัน บางตัวออกนอกบ้านกัดเพราะเขาตื่น เพราะเขาระแวง บางตัวกัดเพราะเป็นนิสัย ที่บ้านเจ้าตัวแสบของแป้ง เจ้ามินท์ ลาบาร์ดอร์+โกลดเด้น ไม่มีความเป็นโกลดเด้นเล้ย  ลาบาร์ดอหมดทุกอย่าง  นิสัยอาฆาตร กรุณาอย่าทำให้โกรธ เธอกัดแบบไม่ปล่อย ถ้าทำเขาเจ็บเขาจะเอาคืน ช่างจดช่างจำเป็นเฉพาะเวลาอยู่บ้าน  แต่ออกนอกบ้านไม่มี  แต่บางครั้งมีขู่เหมือนกัน  ดีที่เขายังเด็กพยายามพาออกไปไม่ให้ตื่นแล้วก็คนแถวบ้านจะได้รู้ว่านี่หมาบ้านนี้นะ  พาไปทำความรู้จักไว้  เพื่อไม่รักดีหนีออกจากบ้าน

      แต่แป้งไม่เห็นด้วยเลยกับการใช้ศาลเตี้ยของชาวบ้าน  หมา ก็นชื่อว่าเป็นสัตว์กับคุณๆที่เป็นคน  คุณไม่รู้เลยเหรอว่านั้นมันสัตว์น่าขนนะ เขาทำอะไรไปเขาไม่รู้หรอก คุณไม่ควรตัดสินแค่ว่าเขากัดเด็กกัดคนแล้วเขาจะต้องตาย เพราะขนาดคนฆ่าคนตายบางคนก็ยังมีชีวิตอยู่เลย  แป้งว่าคนๆนั้นสิ้นคิดนะที่คิดอย่างนี้  ถ้าทุกที่ทำงี้หมดก็แย่สิ  เป็นแป้งๆคงย้ายหมาออกจากบ้าน หรือไม่ก็ไปคุยให้รู้เรื่องเลย เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจมาด้วยเพราะ ว่าทางเจ้าของจะดูแลให้ดีกว่านี้และชาวบ้านก็ไม่มีสิทธิมาตัดสินว่าหมาตัวนั้นควรเป็นอย่างไรต่อไป มันเป็นเรื่องของคนในบ้านนั้นจะตกลงกัน

     รู้สึกแย่  ว่าคนเดี๋ยวนี้เหี้ยมขึ้นเยอะเลย  เอะอะอะไรก็ฆ่า อะไรก็ตั้งศาลขึ้นมาตัดสินกันเอง  ขนาดหมาไม่มีเจ้าของยังโดน เฮ้อ

ตอบ: แป้งอาจจะมองต่างไปนิดค่ะ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 2 August 2005, 08:14PM
  ขอบคุณ คุณแป้ง ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น เป็นความคิดเห็นที่น่ารักมากๆ ครับ
ตอบ: แป้งอาจจะมองต่างไปนิดค่ะ
โดย จินดา ณ ศรีราชา - Wednesday, 28 September 2005, 09:30AM
  เห็นด้วยกับคุณแป้งนะคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew