ตอบ: เชิญร่วมระดมความคิด และแนวทางในการทำโครงการ Foster Home หรือบ้านอุปภัมป์เพื่อสุนัขบางแก้วจรจัด
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 16 June 2005, 12:24AM
  ขอแสดงความคิดเห็นนะคะ ไม่ได้คิดจะป่วนหรือแอนตี้โครงการ Foster Home หรือบ้านอุปถัมป์เพื่อสุนัขบางแก้วจรจัด

จากที่ตอนนี้ได้สัมผัสกับกลุ่มผู้ที่ช่วยสุนัขจรจัดในห้องสุนัข Pantip สุนัขเยอะจริงๆ ค่ะ มีเคสได้ทุกวัน และสุนัขก็หลากหลายพันธ์ มีทั้งดุและไม่ดุ บางเคสก็ต้องเวียนไปทำความรู้จักกันหลายวันกว่าจะจับตัวมาได้ แต่ในเคสของสายพันธ์บางแก้วมันไม่เหมือนกับสายพันธ์อื่นๆ ซึ่งพี่ๆ ก็คงทราบกันดีอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาปล่อยก็เพราะดุ กัดเจ้าของอะไรอย่างนี้เป็นต้น เมื่อจะต้องไปจับจะส่งใครไปล่ะคะ คงต้องนึกถึงคุณวินแห่งบ้านนิรมลแน่ๆ เลย หรือว่าพี่ๆ มีผู้ที่จะรับผิดชอบตรงนี้แล้วก็ OK ค่ะ

แต่เมื่อรับเข้ามาแล้วก็ต้องปรับเปลี่ยนนิสัยเค้า ใครล่ะคะจะทำตรงนี้ บุคคลากรตรงนี้แหละค่ะที่สำคัญและค่อนข้างหายาก ไหนสมาชิกในชุมชนต่างก็มีงานประจำทำกันอยู่จะมีเวลามาทำตรงนี้หรือค่ะ

แล้วต่อไปถ้ามีสุนัขเข้ามาเยอะๆ จะทำอย่างไรกันล่ะค่ะ (เฉพาะสุนัขบางแก้วด้วย) ส่วนใหญ่จะเป็นสุนัขโตแล้วค่อนข้างจะหาบ้านใหม่ได้ยากมากๆ (สุนัขเด็กก็คงยังไม่มีใครทิ้งเพราะเค้ายังน่ารักไงคะ) ทำไปทำมาก็คงประสพปัญหาแบบบ้านนิรมล ที่จำเป็นต้องขยายพื้นที่อยู่ขณะนี้

ใน Pantip ถ้าใครเอาสุนัขโตมาโพสหาบ้านยังลำบากเลยค่ะกว่าจะมีใครรับไปอุปการะ ถ้าเอาน้องหมาบางแก้วไปโพสหาบ้านมิยิ่งลำบากไปใหญ่หรือคะ ทำไงดีล่ะคะที่จะรณรงค์ให้คนที่เลี้ยงอยู่ในปัจจุบันนี้อย่าทอดทิ้งพวกเค้า

คะเนดูแล้วปัญหาเยอะมากเลยค่ะ แต่ถ้าพี่ๆ มีทางออกอยู่แล้วก็ต้องขอโทษนะคะ แต่คงต้องระดมความคิดกันเยอะมากๆ เลยค่ะก่อนจะเริ่มโครงการ โดยส่วนตัวแล้วยินดีค่ะที่จะช่วยเหลือทุกอย่างบอกมาได้เลยนะคะ.....เต็มที่ค่ะ
แม่โอ๊ต
ป้าชัชขา....หนูคงออกหน้าไม่ได้หรอกค่ะ สมองน้อยนิด ขอเป็นผู้ตามอยู่ข้างหลังก็แล้วกันนะคะ เผื่อจะช่วยอะไรเล็กๆ น้อยๆ ได้ ยินดีจริงๆ ค่ะ


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew